Group Blog
 
<<
กันยายน 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
5 กันยายน 2561
 
All Blogs
 
7 วิธีกำจัด เส้นผมหลุดร่วง ให้บ้านสะอาดในครั้งเดียว




1. ลูกบอลกาว

ก่อนอื่นให้หาลูกบอลหรือลูกบาสมา 1 ลูก แล้วใช้เทปกาวติดบนลูกบอลแบบกลับด้าน โดยเอาด้านที่มีกาวออกข้างนอก จากนั้นก็นำลูกบอลกาวไปกลิ้งให้ทั่วพื้นหรือพรม

2. แปรงยางกวาดพรม
ถ้าพรมที่บ้านมีเศษผมตกค้างอยู่เยอะ แนะนำให้ใช้แปรงยางกวาดไปบนพรมให้ทั่ว โดยค่อย ๆ ลากแปรงลงบนพรมทีละแถว เส้นผมก็จะถูกดูดออกมากองไว้ที่เดียวกัน แล้วค่อนทำความสะอาดทีเดียว

3. ลูกกลิ้งกำจัดฝุ่น
บรรดาเส้นผมที่ติดอยู่ตามโซฟา โคมไฟ ผนังบ้าน พื้นบ้าน หรือแม้กระทั่งบนเสื้อผ้า ให้นำลูกกลิ้งกำจัดฝุ่นถูตามสิ่งของต่าง ๆ ที่มีเศษเส้นผมอยู่ เส้นผมก็จะติดลูกกลิ้งขึ้นมาเอง โดยไม่ต้องใช้มือหยิบทีละเส้นให้เสียเวลา

4. ถุงน่องคลุมไม้กวาด
การใช้ไม้กวาดธรรมดาอาจทำให้มีเศษเส้นผมหลงเหลืออยู่ สามารถแก้ไขได้โดยการนำถุงน่องที่ไม่ได้ใช้แล้วมาครอบหัวไม้กวาดเอาไว้ แล้วนำไปกวาดพื้นก็จะเกิดไฟฟ้าสถิตช่วยดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมาได้ ไม่ฟุ้งกระจาย จากนั้นก็นำไปทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย

5. ไม้ถูพื้นชุบน้ำบิดหมาด ๆ
นำไม้ถูพื้นชุบน้ำแล้วบิดหมาด ๆ จากนั้นนำไปถูพื้นที่มีเศษเส้นผมตกหล่นอยู่ ก็จะทำให้เส้นผมเกาะอยู่กับที่ ไม่ฟุ้งกระจาย สามารถหยิบไปทิ้งถังขยะเป็นกระจุกได้อย่างง่ายดาย

6. เครื่องดูดฝุ่น
หลังจากใช้เครื่องดูดฝุ่นเสร็จแล้ว ควรนำกรรไกรมาตัดเศษเส้นผมที่พันหัวเครื่องดูดฝุ่นทิ้งไปด้วยนะคะ เพื่อห้องกันไม่ให้กระจุกเส้นผมเหล่านั้นเข้าไปติดค้างหรือสร้างปัญหาให้เครื่องดูดฝุ่นภายหลัง

7. ถุงมือยาง
สวมถุงมือยางแล้วลูบมือไปรอบ ๆ บริเวณที่มีเส้นผม แล้วถุงมือยางดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมา ไม่ต้องเสียเวลาหยิบทิ้งทีละเส้น ยิ่งถ้าเป็นเส้นผมที่อยู่บนโซฟา ที่นอน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากผ้าด้วยแล้วจะยิ่งทำความสะอาดง่าย




Create Date : 05 กันยายน 2561
Last Update : 5 กันยายน 2561 15:13:16 น. 0 comments
Counter : 377 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4753886
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 4753886's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.