Group Blog
 
 
สิงหาคม 2561
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 สิงหาคม 2561
 
All Blogs
 
3 ขั้นตอนการกำจัดหนูออกไปจากบ้าน




คุณแม่บ้านหลายๆบ้านคงจะหนักใจกับเจ้าหนูที่คอยมาวิ่งเล่นในบ้านของคุณใช่ไหมคะ เมื่อพูดถึงหนู หนู เป็นสัตว์ที่สกปรกแถมยังเป็นพาหะนำโรคอีกด้วย เรามีทริคดีๆในการกำจัดหนูมาฝากค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 การทำความสะอาด และปิดผนึกข้าวของในบ้าน

1.เก็บรักษาแหล่งอาหารของคุณไว้ในภาชนะโลหะหรือแก้วที่มีฝาปิดแน่นหนา

2.ปิดขยะของคุณด้วยถังที่มีฝาปิดสนิท

3.จัดการเคาน์เตอร์ อ่างล้างจาน และทุกพื้นผิวในครัวของคุณให้สะอาด

4.ปิดทุกช่องทางที่จะเข้ามาในบ้านคุณเท่าที่จะเป็นไปได้

  • ปิดรอยแตก รู หรือรอยร้าว ด้วยวัสดุที่แข็งแรง 
  • ปิดท่อ ทางเดินแก๊ส และช่องระบายอากาศ 
  • ปิดทุกอย่างที่อาจเป็นช่องทางเชื้อเชิญให้หนูเข้ามาในบ้านของคุณ หนูสามารถเข้ามาทางรอยแตกหรือรูที่เล็กเท่ากับยางลบปลายดินสอได้ 

ขั้นตอนที่ 2 การกำจัดด้วยวิธีทางธรรมชาติ

1.ลองคิดถึงการเลี้ยงแมว หรือสุนัขพันธุ์ แรท เทอเรียร์

2.ใช้กับดักหนูแบบดั้งเดิม

3.กำจัดโดยใช้น้ำมันเปปเปอร์มินต์เป็นตัวไล่

4.ลองใช้ปัสสาวะแมว และมูลงูดู

5.ลองใช้เครื่องไล่ด้วยความถี่เสียง


ขั้นตอนที่ 3 การกำจัดด้วยวิธีทางเคมี

1.ใช้กับดักไฟฟ้า กับดักไฟฟ้า จะทำงานโดยการดึงดูดหนูให้เข้ามายังกับดัก จากนั้นก็จำกัดพวกมันด้วยการช็อตไฟฟ้ากำลังสูงผลเสียของกับดักชนิดนี้คือ พวกมันมีราคาแพง 

2.ใช้ถาดกาว ถาดกาวสามารถจับหนูได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่ค่อยนิยมเท่ากับวิธีแบบอื่น เพราะทำให้หนูตายจากความเครียดและการอดอาหาร และยังอาจจับเอาสัตว์เลี้ยง หรือสัตว์อื่นด้วย

3.ปรึกษานักกำจัดหนู นักกำจัดหนูสามารถวางแผนหาวิธีการกำจัดหนูด้วยวิธีธรรมชาติและเคมี โดยเฉพาะถ้าหากปัญหาหนูของคุณเข้าขั้นการรุกล้ำที่รุนแรง (ไม่ใช่แค่หนูสักคู่หลงเข้ามารบกวนคุณเป็นครั้งคราว) นักกำจัดหนูจะสามารถจัดการได้ประสิทธิภาพมากกว่าวิธีแบบบ้านๆ

4.ใช้ยาเบื่อหนูเป็นทางเลือกสุดท้าย หนูก็ต้องกินอาหาร ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถซื้อสารที่เป็นพิษต่อหนู และยาเบื่อหนูที่ร้านอุปกรณ์ครัวเรือน เมื่อหนูกินเข้าไป พวกมันจะรู้สึกกระหายและออกไปข้างนอกเพื่อหาน้ำ

เคล็ดลับ

  • หนูชอบเนยถั่วมากๆ ควรลองใช้ล่อในกับดักดู
  • เก็บถุงอาหารสัตว์ถุงโตของคุณในภาชนะโลหะ
  • คุณสามารถสร้างกับดักที่เป็นมิตรกับหนูโดยการจับหนูที่ไม่ต้องฆ่าพวกมัน คุณสามารถเอาหนูไปปล่อยในป่าที่ไกลจากบ้านของคุณได้
  • ใช้น้ำมันพืชเพื่อปล่อยหนูออกจากถาดกาวอย่างทะนุถนอมปราศจากการบาดเจ็บ และปล่อยพวกมันเข้าไปในป่า

ดูบทความดีๆเพิ่มเติมได้ที่  https://www.condook.com ชีวิตง่ายๆสไตล์คุณ



Create Date : 30 สิงหาคม 2561
Last Update : 30 สิงหาคม 2561 17:11:00 น. 0 comments
Counter : 369 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4753886
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 4753886's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.