อุ้มผาง 1219โค้ง : ฉันก็ชอบเธอนะ (2)

ภาคต่อมา..
หลังจากที่มีเวลาเล่นน้ำตกทีลอซู
ที่น้ำเย็นเจี๊ยบเหมือนน้ำในตู้เย็น แช่ได้สักครึ่งชม.

พวกเราก็ เดินกลับออกมา เพื่อเตรียมขึ้นรถกลับ
ระหว่างทาง มีมนุษย์ป้า อาม่า อาแปะ เดินสวนมา
ยิ้มให้เราถามว่าอีกไกลไหม ไม่ไกลค่ะไม่ไกล ใกล้ถึงน้ำตกแล้ว
ให้กำลังใจกันไป
เพราะฝ่ามาได้ถึงนี่ ฝ่าไปอีกหน่อยไม่ยากแล้ว

แล้วก็เจอดอกหมามุ่ย ใครบอกไม่รู้ เพราะจริงๆก็เพิ่งเคยเห็น
สวยนะ เห็นแล้วอยากเก็บมาฝากคนบางคนซะจริงๆ ฮึ่มๆ

ขากลับ รถที่พาพวกเรามา มีขนถังแก๊สจากอุทยานกลับด้วย ?
ขนก็ขนสิ ยกขึ้นเลยพี่ คิดไรมาก
(จริงๆยังสงสัยว่าทำไมไม่ไปฝากกะคันอื่น)

พร้อมกับคนงานชาวกะเหรี่ยงอีกสองคน
แต่พวกเขาปีนไปนั่งบนหลังคา
ภาพบางส่วนของเส้นทางขากลับจากทีลอซู

ขากลับ ยังสมบุกสมบัน
ฝุ่นเพียบพอๆกะขาไป (ก็ทางเดิมนั่นล่ะ)
ภาพนี้พยามยามแชะมา ได้ช่วงที่ดูเรียบๆนิดนึง

แวะบ้านครูซัน
ร้านขายของฝาก ของที่ระลึกในอุ้มผาง

ร้านน่ารักดีสไตล์ร้านขายของฝาก
มีมุมโน้นมุมนี้ให้สาวๆถ่ายรูปกัน

โปสการ์ดสักใบสองใบ...

กลับเข้าที่พัก กินข้าวกินปลา กินปลาจริงๆนะ มีปลาทุกมื้อเลย^^
แล้วนั่งรถออกมาเดินตากน้ำค้างที่อุ้มผาง
มีถนนคนเดินเปิดใหม่ๆ

ว่ากันว่า
ยังดิบๆ (แล้วอีกนานมั๊ยกว่าจะสุก รอกิน - ไม่ใช่สินะ)
ดิบในที่นี่คือ ยังใหม่
ไม่ได้เป็นถนนสายธุรกิจจ๋าเหมือนเมืองท่องเที่ยวทั่วไป
อะไรประมาณนี้ ไกด์ที่นั่นเค้าเล่าให้ฟัง

มีดนตรีสด นักร้องร้องเพราะนะ ฝรั่งแบคแพค
มีทัวร์ไทยไม่แน่นมาก  ทัวร์จีนไม่มีเลยยย

อากาศดีอีกคืนที่อุ้มผาง..
ไม่มีคำสัญญาว่าจะกลับไปหา
อนาคตไม่มีใครรู้ได้
แค่ ณ จุดนี้ เราชอบเธอมากเลยนะ อุ้มผาง แผ่นดินลอยฟ้า

Last Update : 9 มีนาคม 2557 9:30:30 น. 18 comments
Counter : 1939 Pageviews.

สวัสดีคุณภา ผมเคยไปตาก แต่ยังไม่เคยแวะไปอุ้มผางเลย ทีลอซูจึงยังไม่เคยไปด้วยอยากไปเที่ยวดูนอนค้างสักสองคืน

ดอกหมามุ่ยคุ้นๆ ว่าเคยเห็นที่ด่านช้าง สุพรรณ คล้ายๆ กับแบบนี้แหละ

ถนนคนเดินที่ยังดิบอยู่เป็นคำที่แปลกดีครับ เพราะทำให้นึกถึงความป่าเถื่อน ห่างไกล

มีความสุขนะครับ

โดย: bite25 วันที่: 14 มีนาคม 2557 เวลา:9:45:46 น.

เพิ่งเคยเห็นดอกหมามุ่ย มองไกล ๆ คล้ายดอกกล้วยไม้นะคะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ ^__^

โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 มีนาคม 2557 เวลา:16:01:06 น.

หมามุ่ยช่อนี้ออกแดงมากนะครับ
ปกติจะม่วงกว่านี้ อิอิ สวยคัน กลัวที่สุด

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันครับ

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) วันที่: 15 มีนาคม 2557 เวลา:0:39:51 น.

ชอบจังดอกหมามุ่ย เพิ่งรู้จักจริงๆนะเนี่ย เคยได้ยินแต่ชื่อมานาน
เดี๋ยวนี้อุ้มผางมีถนนคนเดินซะแล้ว ขนาดยังดิบๆนะ แต่ทำไมดูเหมือนความเป็นเมืองเริ่มเข้ามาแล้ว

โดย: อมยิ้มนิดนิด วันที่: 15 มีนาคม 2557 เวลา:15:53:44 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

แวะมาเที่ยวกับน้องภาด้วยคนนะครับ
ดูลุยๆดีจังเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มีนาคม 2557 เวลา:6:33:04 น.

พี่ก๋าได้เที่ยวเชียงราย
น่าจะเป็นทริปหยุดยาวครั้งแรกในรอบสองปีครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มีนาคม 2557 เวลา:15:58:34 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องภา

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มีนาคม 2557 เวลา:6:41:44 น.

คนเยอะจริงๆครับสำหรับวัดร่องขุ่น
พี่ก๋าไปมาหลายรอบแล้ว
ก็ยังสวยนะครับ
เดินถ่ายรูปได้เพลินๆเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:13:07:11 น.

อยากไป ๆๆๆๆๆ ค่าาาาาา

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:13:57:55 น.

Like ให้เป็นคนที่ 1
อิจฉาคุณจังเลยค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 19 มีนาคม 2557 เวลา:22:43:01 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องภา

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:7:45:29 น.

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ถ้าได้แช่น้ำตกเย็น ๆ คงชื่นใจสุด ๆ เลยะคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:15:12:13 น.

ทริปนี้พี่ก๋าถ่ายภาพสะใจเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มีนาคม 2557 เวลา:15:20:31 น.

วันนี้ไปดูที่พักกันครับน้องภา

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:6:40:29 น.

มันคือสุดยอดปรารถนาของข้าพเจ้า ต้องไปให้ได้ซักครั้ง

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:20:01:58 น.

นั่นล่ะ ทีลอซูช่วงปลายฝน น้ำน่าจะแยะ

แต่กลัวฝนตกจุง

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 23 มีนาคม 2557 เวลา:10:46:29 น.

ฟ้าที่ซันสการ์ ในคืนฟ้าใสไร้เมฆ สวยชนิดที่ว่า ไม่เคยเห็นมาก่อนครับ ฝันดีนะครับ

โดย: bite25 วันที่: 23 มีนาคม 2557 เวลา:23:24:28 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องภา

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มีนาคม 2557 เวลา:5:50:50 น.

coji
ภูเก็ต Thailand

[Add coji's blog to your web]