Everything happens for a reason.
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
หมอดูหมากรุกจีน-งานกาชาด

..........

หลังจากเราดูดวงกลับหมอพีร์แล้ว

อีกประมาณเกือบปี

เพื่อนเราที่พ่อเป็นผู้พิพากษา ก็บอกว่า มันจะมีงานกาชาดที่พารากกอน

สมาคมแม่บ้านผู้พิพากษาจะไปช่วย

"แก มันมีหมอดู ไม่แพง"

เพื่อนพูดจบ เราก็แบบไปๆๆ

ด้วยความใกล้ (เลือกการดูหมอจากระยะทาง..อีกแล้ว)



ก็ไปเช้านะ แต่ยังเช้าไม่พอ คิวเต็มเกือบหมดแล้วอ่ะ

(โอ้โห เรื่องดูดวงเนี่ย คนไทยเป็นไงเป็นกัน
ส่วนใหญ่เป็นป้าๆมาดู)

สุดท้ายได้ดู 3 คน

และคนสุดท้าย คือ หมอดูหมากรุกจีน

แหม..ป๊อปใช่เล่น เต็มเอี๊ยด พอดีคนที่ได้คิวจองแต่เช้า

แต่คิว เกือบทุ่ม เค้าไม่รอแล้ว

เราดูสองคนเสร็จ เราเลยได้คิวแทน พอดี

แต่พอไปรอจริงๆ ก็มีคิวก่อนๆที่มาไม่ทันรอบตัวเองมาแซงเรื่อยๆ

เราก็เลยต้องรอนานเหมือนกัน



เลยชวนพี่ผู้หญิงข้างๆคุย

เค้าบอกว่าเนี่ยมางานนี้เพื่อมาดูกับหมอคนนี้

มาเมื่อวานไม่ได้ วันนี้เลยมาอีก

และก็ลงทุนซื้อเครื่องอัดsonyใหม่ที่พารากอนเลย

เพราะกลัวจดไม่ทัน

เราก็แบบ ฮะ...ขนาดนั้นเลย

เค้าก็พูดไปหัวเราะไป

(ดูดวงกับผู้หญิงเนี่ย คู่กั๊นคู่กัน
แหม ว่าเค้า ตัวเองก็นั่งรอทั้งวันเหมือนกันแหละ 55)



พอถึงคิวเรา เค้าก็ถามวันเดือนปีเกิด

มันจะมีกระดานตั้งอยู่ข้างๆ หมอดูก็เลือกตัวหมากรุก

เป็นไม้กลมๆ มีตัวจีน เป็นสีๆตามธาตุต่างๆ

เลือกๆแล้วก็เอาไปแปะๆ ตามตาราง

อันไหนแทนอะไร แต่ละตำแหน่งมีความหมาย



พอหมอดูวางเสร็จ ก็มองหน้าเราแล้วพูดว่า

"พร้อมแล้วนะ"

แล้วก็หยิบกระดาษให้เราจด

"เอ้า จดตามที่พูด"

หมอดูทำหน้าเครียดๆ คือดวงเราไม่ดีอ่ะ แบบร้ายแรง



คือเค้าก็ดูคล้ายๆหมอพีร์ คือดูโดยรวมสิ่งที่ต้องเจอในชีวิต

แต่นี่เป็นดวงจีน แบบธาตุเป็นอย่างนี้ หนีไม่พ้น

เค้าดูได้ถึงพ่อแม่เราเลยนะ เพราะมันมีหมากรุกแทนตำแหน่งผู้ใหญ่ของเรา



ดูๆไปก็แบบ คือเราก็ขี้เกียจจด

จดย่อๆ เค้าก็หยุดพูด "เอ้า ประโยคนี่จดลงไปสิ"

"เนี่ย จดไปเลยนะ เก็บไว้ จะได้ดูว่าแม่นหรือไม่แม่น"

เราก็แบบ จดก็ได้วะ เหมือนเรียนพิเศษตัวๆ

หนีไปไหนไม่ได้


คือเค้าบอกว่าดวงเราจะมีปัญหากับคนอื่น

(ปัญหาเราเยอะนะ)

เริ่มมีตอนโต (นับเริ่มตั้งแต่ทำงาน)

ที่บอกว่าเป็นปัญหาเพราะเทียบกับตอนเด็กเราสบายชิบเลย

แบบ "เธอไม่ต้องแม้แต่คิดจะลุ้นอะไรด้วยซ้ำ เพราะเธอได้ทุกอย่าง"

(เราต้องจดประโยคนี้ลงไปด้วย)


ปัญหาหนึ่งตอนโต

คือ เรื่องกงสีบ้านเราเอง จะยุ่งยากลำบากใจ

และสามีเราในอนาคตก็จะมีปัญหากงสี

ของบ้านเค้าเหมือนกัน แบบคนเหมือนกันมาอยู่ด้วยกัน

(เราไม่ได้ถามอ่ะ เค้าพูดทุกอย่างเองหมดเลย)

เค้าบอกว่าทางที่ดีที่สุดคือ ย้ายออกมาอยู่เองนะ

แล้วถ้าขอแบ่งส่วนออกมาเลย หรือขายหุ้นไปเลยจะดีมาก

ที่ขำคือ

"เนี่ย จดลงไปตามที่บอกเนี่ย แล้วถ้าแม่สามีเธอไม่เชื่อ

จะให้อยู่ด้วยกัน ก็ยื่นใบนี้ให้เค้าดูเลย บอกว่าเตือนแล้วนะ

ต่อไปดวงไม่ดี จะมาโทษเราไม่ได้นะ"

ผ่างงงงง....

เป็นห่วงเราขนาดนั้น

เราก็แบบ คิดในใจ ใครว่าจดไม่ทันวะ หยุดพูดจิ้มๆให้จดอีก

แต่เราก็ชอบเค้านะ สนุก แปลกๆดี

แม่น ไม่แม่นต้องลองอ่ะ เรายังต้องเก็บกระดาษไว้ก่อน

ได้ใช้ประโยคที่จดเมื่อไหร่จะมาบอกนะจ๊ะ 555















Create Date : 07 พฤษภาคม 2552
Last Update : 8 พฤษภาคม 2552 9:04:36 น. 0 comments
Counter : 2548 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ms.chatterbox
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Ms.chatterbox's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.