Everything happens for a reason.
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

คนที่เหมาะ/ไม่เหมาะกับการเรียนwall street (ในความเห็นเรา)

..........นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆนะจ๊ะ

-ถ้าคุณพร้อมจ่ายเงินเกือบแสน (เรามั่นใจว่าไม่ถึงก็ใกล้เคียง
ยกเว้นคุณเรียนเล่มเดียว อันนั้นไม่ถึงอยู่แล้ว)
และเค้าจะมีโปรโมชั่นมาให้คุณ สมัครเยอะยิ่งถูกลง
สุดท้ายก็จ่ายรวมสุดท้ายเยอะขึ้น แต่หารต่อlevelถูกลง ประมาณนั้น


-คุณมีเวลา ถ้าทั้งวันยิ่งดี เพราะมันจะยิ่งคุ้ม ไปทุกวันได้
ไม่ใช่เฉพาะตอนเย็นๆ เพราะเค้าโฆษณาว่าอยากให้อยู่ในEnglish Atmosphere คือก้าวเท้าเข้าwall street ห้ามพูดไทยนะจ๊ะ
(ไม่เวิร์ค มันไม่เข้ากับนิสัยคนไทยหรอก ส่วนใหญ่ไม่ได้กล้าแสดงออกขนาดนั้น และไม่เคร่งครัดตามกฎ)




-ภาษาอังกฤษแย่ขั้นที่ว่า พูดได้แค่ประมาณ
How are you?
I'm fine,thank you.

สำเนียงคุณไม่ดี แบบพูดอังกฤษ เหน่ออย่างแรง
คุณไม่รู้ว่าภาษาอังกฤษมีเสียงสูงต่ำ ต้องออกเสียงท้ายพยางค์
ไม่รู้ว่า r ออกต่างกับl, th ออกต่างจาก t ยังไง
ไม่รู้จักว่า is/am/are กับ do/does ใช้ต่างกันยังไง

เวลาฟังประโยคที่ง่ายที่ฝรั่งพูด ไม่ซับซ้อนนัก เช่น
what do you want to eat?
คุณจับไม่ได้ทุกคำ ได้ยินอะไรeatๆ

หรือตอบyes/no เป็นหลัก หรือไม่ก็พยักหน้าไว้ก่อน
ทั้งๆที่มันไม่ใช่ yes/no question ก็ตาม




ทำไมเราถึงบอกว่าต้องแย่รู้ไหม เพราะถ้ามีพื้นฐานอังกฤษมาบ้าง
มันจะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย เพราะว่าเรียนกับคอม หัดออกเสียงตามที่ได้ยินเป็นหลัก ทีนี้คนที่พอรู้มาบ้าง ออกเสียงได้บ้างแล้ว
ให้มาออกเสียงechoตามคอม ไม่ช่วยพัฒนาทักษะเท่าไหร่

เราว่าการเรียนภาษาอังกฤษที่ดี คือ ต้องเอาทักษะที่มีมาใช้ให้เป็น
คุณเอาต้นทุนที่คุณมีมา ไม่ว่าจะเป็น vocab หรือ grammar มาใช้ได้
หมายความว่า คุณต้อง"คิด+จินตนาการ" ถูกไหม

ทั้งรับสาร คือ เค้าเขียนมา คุณอ่านออก ,เค้าพูดมา คุณฟังออก
และก็สื่อสารได้ คือ เขียนให้คนอื่นเข้าใจได้ พูดแล้วคนฟังออก

ก็อย่างที่เราบอก ถ้าคุณมีต้นทุนมาบ้างแล้ว
การออกเสียงตาม มันไม่ได้ช่วยให้คุณคิด และเวลาสอบ คุณท่องๆได้ทุกอย่างก็ผ่าน เพราะเวลาสอบเค้าจะถามแต่บทที่เรียนมาแหละ

และเราคิดว่ายิ่งเป็นเด็กadmission ที่เพิ่งเรียนพิเศษภาษาอังกฤษมา
แบบท่องศัพท์มาเยอะๆ ตอนสอบ vocabที่นี่ คุณไม่ต้องท่องหรอก จริงๆ


แล้วไอclassต่างๆมันก็แบบคนไทยด้วยกันอ่ะ (เห็นภาพไหม?)

อาจมีคนไม่เห็นด้วย แบบ ก็ต้องเรียนในlabก่อน
พอจำได้ก็หัดมาพูดในclassไง
เราถึงคิดว่าต้องอ่อนพอควรแลย อย่างที่ยกตัวอย่างไปแล้ว
อ่านไม่คล่อง ออกเสียงไม่ได้
ออกเสียงตามได้ทัน ก็ดีมากๆแล้ว ก็อาจจะช่วยคุณก็ได้นะ


ฉะนั้นเตรียมไปสอบโทเฟิล อะไรที่advance ไม่เหมาะ
คุณต้องอ่านออกเขียนได้บ้างอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ
ยิ่งถ้าต้องการพัฒนาwriting ไม่ค่อยช่วยหรอก
เพราะที่ต้องเขียนในโทเฟิลมันเป็นทางการมากกว่า
ที่นี่ ให้เขียนสั้นๆ
หัวข้อแบบ my favourite food, my hometown....




ถ้าอยากเรียนแบบwall street ก็เปิดdvdหนังฝรั่ง sub Eng
แล้วก็ถือรีโมทกดปุ่มpause พอพระเอกพูดจบ ก็พูดตาม
เหมือนกันเลย series ubc ก็ได้
เวลาคนที่ดูseries เกาหลีบ่อย ยังเลียนเสียงได้เลย Oppaๆๆๆ


และก็ตอนสมัคร พี่เค้าบอกเราในlab จะมีอังกฤษ หลายสำเนียงให้เราฟัง
แบบ แขกบ้าง ยุโรปบ้าง เพื่อช่วยการทำงานจะได้ชินกับสำเนียงแปลก
เราว่า สำเนียงไทยมันก็ไม่ชัดพอแล้วแหละ
ไม่ต้องไปเอาชาติอื่นมาอีกเลย

แต่ถ้าอยากฝึกจริงๆ
เช่น อยากฟังสำเนียงแขก ก็ดูหนัง เรื่อง partition หรือ Slumdog Millionaire ก็ได้
อยากฟังสำเนียงยุโรป หนังมาเฟียเยอะแยะ




-คุณโอเคกับการพูดอังกฤษกับคนไทยด้วยกัน อย่างที่บอก
แต่เราว่าไม่พูดกันเท่าไหร่หรอก ไอกฎห้ามพูดไทยเนี่ย
เรารู้สึกแปลกกกกกกกอ่ะ เพราะสังเกตว่าคนที่พูดก็จะแบบ
Hello, How are you?จ๊ะ
Where are you studying?ล่ะ
อ้อ ....University จ่ะ
You มาคุณเดียว เหรอ?
ใช่ๆ yes

มันกลายเป็นไทยหลายคำอังกฤษคำ และสำเนียงแบบไทย

แต่บางคนชอบนะ เพราะว่าอย่างน้อยเค้าก็ได้ฟังบ้าง แม้เค้าจะตอบเป็นไทยก็ตาม ถึงมาฟังการพูดไทยคำอังกฤษคำก็นับว่าดีแล้ว
ทำให้คุ้นเคยมากขึ้น ก็อาจจะเหมาะก็ได้




-คุณมีวินัยพอ ที่จะไปเรียน


-บริษัทคุณจ่ายให้ไปเรียน เป็นนโยบายพัฒนาบุคลากร ก็ไปเลยเต๊อะ มันฟรี
(มีหลายบริษัททำนะ)


-แม่บ้านไทย แม่บ้านฝรั่ง มีสามีหนับหนุน ก็มาเลยค่ะ เจอกันเป็นแก๊ง
จะได้แต่งตัวสวยๆ ออกจากบ้านบ้าง แล้วก็เลือกสาขาใกล้โรงเรียนลูก
เสร็จปุ๊บก็ไปรับ แวะไปฟิตเนสซัก 2 ชั่วโมงก่อน ก็ยังได้


-คงไม่มีแฟงงงงงงง 555 หากันจนเจอมิใช่น้อย
ไม่จำกัดเพศด้วย ^_^ (อ่านมาตั้งนานตัดสินใจเรียนเพราะข้อนี้)
เอาวะ ไม่ได้ภาษา ได้อย่างอื่นก็ดี แฟนค่าตัวหลายหมื่น





เพื่อนเราเคยพูดกับเราว่า

"นี่แก คนที่เรียนwall street นะ ไม่ใช่มีแต่เงินอย่างเดียว"

"อ้าว แล้วต้องมีอะไรอ่ะ"
l
l
l
"ต้องโง่ด้วย" (ฉึก...เจ็บอยู่ลึกๆ)


ป.ล. ประโยคนี้เกิดจากเพื่อนเราไปทดสอบ
แล้วพอคอมประมวลผลออกมา

พี่ที่wall streetบอกว่า
เพื่อนเราไม่มีทางได้คะแนนโทเฟิลตามที่ต้องการประมาณ100ขึ้น
(เราจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่)

แล้วก็คำนวณมาต้องเรียนงั้นงี้หมื่นปลายๆ ปลายมากๆ

แต่พอมันไปสอบจริง แบบไม่ได้เรียนที่ไหน อ่านเอง ก็ได้เป็น100นะ
ถ้าจำไม่ผิด

ยาวแฮะ หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย
ใครอยากถาม หรือ share กับเราก็commentได้นะ
ไม่เห็นด้วยก็ได้ เพราะนี่เป็นความเห็นส่วนตัวเรา
เผื่อคนอื่นมาอ่านจะได้เป็นประโยชน์

อ้อ ขอบ่นเรื่องโฆษณาหน่อย ป้ายโฆษณาที่มีรูปคนแลบลิ้นออกมา
เป็น ธงชาติอังกฤษ อเมริกาอ่ะ ไม่ชอบเลย เพื่อนเรากับเราเห็นเวลาขึ้นรถไฟฟ้า
ยังส่ายหน้าเลย
ถ้าเห็นก่อนเนี่ยไม่เรียนแน่ๆ
เพราะมันดูพยายาม แบบ wanna beน่ะ
เราไม่รู้ว่าคุณเจาะกลุ่มตลาดไหน แต่เจาะกลุ่มเพื่อนๆเราไม่ได้หรอก




 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2552
35 comments
Last Update : 5 พฤษภาคม 2552 18:30:48 น.
Counter : 38943 Pageviews.

 

เคยเกือบจะไปเรียนอยู่เหมือนกัน แต่เห็นราคาแล้ว
ไม่มีปัญญาจ่ายค่ะ

ตอนนี้เห็นเพื่อนเรียนอยู่ก็เสียดายเงินแทน

เห็นด้วยเลยอ่ะคะ เรียนกะ ubc เอาก็ได้

 

โดย: twenty9feb 4 พฤษภาคม 2552 11:56:21 น.  

 

แบบว่า เราเคยเขียนความคิดเห็นของตัวเองในบอร์ดแห่งนึงไว้แล้ว เราขอก็อป มาให้อ่านเล่นๆ นะ

.........................................................
เพื่อนๆ คะ เราอยากมาเล่าให้ฟังบ้าง
บอกไว้ก่อนนะค่ะ ว่าเป็นควาคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้ว่า Wallstreet ไม่ดี
อ่านความคิดเห็นของแต่ละคนก็ต่างกันไป นับได้ว่าผู้บริโภคที่ฉลาดคะอย่างรู้จักเลือกไม่เจอเขาหลอกไปเสียก่อน

ครั้งนึงเคยเข้าไปที่ Wallstreet ลาดพร้าวค่ะ ไปถามๆ ดูลาดเลาไปกับเพื่อนอีกคน
กะว่าคงเหมือนกับที่เราไปถามเคาน์เตอร์ ecc และก้อะไรต่างๆนานาที่เซ็ลทัลก่อนหน้านี้
พอเข้าไปปุ๊บรู้สึกต่างเลยค่ะ เหมือนกำลังก้าวเข้าอเมกา (ไม่เคยไปหรก อิอิ ประมาณเอา)
ต่อ...เข้าไปแค่จะไปถามๆดู พนักงานต้อนรับแต่ตัวสวยก็ยื่นหน้าเข้ามาทักทายอย่างมั่นใจ(จนเกินไป) ให้เราเขียนชื่อ เบอร์ อะไรพี่แค่จะมาถามเฉยๆ พี่แกก็บอก เก็บเป็นข้อมูลๆๆ กรอกเสร็จก็ให้ไปนั่งรอเจ้าหน้าที่ที่โซฟาใหญ่ แหม มันทำไมได้ดูโอ่อ่าอะไรขนาดนี้ มองไปรอบๆ นักเรียนแต่ละคนแต่งตัวกันได้มั่นมากๆ หรู เริศ เรานี่ลากอีแตะเข้ามายังไงก็ไม่รู้...

นั่งชี้นู่น ชี้นั่น กันอยู่กับนังเจส(เพื่อนที่ไปด้วย) ซักพักเจ้คนที่ยื่นหน้าใส่เราก็เดินตรงเข้ามาผายมือเข้าไปในห้องที่กั้นซอยเป็นห้องเล็กๆ ต่อกันหลายห้อง ค่ะ แหมพี่แกทำได้เหมือน แอร์โฮสเตรตจริงๆ

เข้าไปนั่งค่ะ คุยกับคนที่เพื่อนๆ(ที่เรียนWallstreet)เรียกกันว่า personal tutor นั่นแหละค่ะ
เค้าบอกว่าเราเรียนเค้านี่เหละ จะเป็น personal tutor ของเรา คือพี่แกจะพูดเก่งมากๆ ฉะๆๆๆ มั่นใจมากๆ ไม่แคร์แม้กระทั่งเรา2คนกำลังมองดูระยะห่างของฟันซี่หน้าในช่องปากพี่แกอยู่(คำนวนกันแล้วประมาณ3มิลค่ะ) ประมาณว่าคงผ่านการอบรมการพูดโฆษณา จูงใจมาแล้วไม่น้อย แต่เรา2คนรู้ไต๋ค่ะ

คือมันเรียนกับคอมนั่งฟังคอมพูดตามคอมบ้าๆคนเดียวไปก่อน แล้วก็ไปเทสกับฝรั่งอะไรอย่างที่บางคห.ได้กล่าวไว้ รู้สึกว่าไม้คุ้มค่ะเสียเงืนเป็นเหมื่นๆ มานั่งบ้ากับคอม เหอะ ๆๆ อยากเจอคนค่ะ อยากเรียนกะคนล้วนๆ ค่ะ แหมแพงขนาดนี้ ส่วนไอ้ที่จัดตารางเรียนเองได้พูดดูหรู แต่ยังไงก็ต้องมาดูตารางที่เขาจัดไว้อยู่ดี ตารางก็คือตารางไอ้ที่ให้มานั่งเรียนกับคอมนั่นเหละ

ลองเทสฟรีด้วย เทสเสร็จก็เริ่มพูดถึงเรื่องค่าเรียนวุ้ย พี่เค้ามาถามเรื่องรายได้ของพ่อแม่เราก่อน เราเลยเริ่มไม่พอใจ อารายอะ เสียมารยาทที่สุด ถึงแต่งตัวจนๆเข้ามาแต่ก็มีปัญญาเรียนแล้วกันไอ้ค่าเรียนเหยีดแสนเนี่ย ปากไปก่อนความคิดเลยนะพี่ พูดเก่งๆน่ะให้คิดก่อนบ้าง

มาถึงตอนจบแล้วค่ะ...คือตอนที่พี่แก พยายามดึงให้เรามาเรียน เอาใบสมัครมากางขู่ แล้วพูดฟ่อๆ ว่าเนี่ยอย่างน้องคนเมื่อกี้ เค้าเรียนอยู่ จุฬา บ้าง เกษตร บ้าง เค้าสมัคร9เวว 7 เวว (หันมามองหน้ากับเพื่อนแล้วยิ้ม พูดทำไม เนี่ยพูดทำไม) เดือนละ3พัน 4 พันน้องน่าจะจ่ายไหว เราก็พอกว่าเราไม่มีบัตรเครดิตจ่ายเงินก้อน พ่อแม่ก็ไม่มีบัตร แล้ววันนี้ก็ไม่ได้เอาเงินมา พี่แกก็เลยให้วาง 5,000 จองครอส และเอาโปรโมชั่น เราก็โอ้โห้ หนูไม่พกเงิน 5พันเดินโทงๆ หรอกค่ะ พี่แกบอกงั้นไปกดเอทีเอ็มซิค่ะ (ยังตื้อไม่เลิก) บัตรก็ไม่ได้เอามา ค่ะพี่ พี่แกว่า งั้นแค่1พันก็ได้ค่ะ เราก็บอก ไม่มีค่ะ นึกว่าพี่แกจะเลิกตื้อ ยังเสียบมาอีกประโยค "หนึ่งพันก็ไม่มีหรอค่ะ"
แล้วพี่แกก็หันหน้าไปหยิบนามบัตรพร้อมแอบทำเบะปาก เรา2คนเห็นเต็มลูกตา แล้วหันมาตีหน้าอ้าปากพูดยื่นนามบัตร เราโมโหกันก็เลย ลุกพรวดออกมาอย่าง ..อย่างอะไรดีอะ

ก็เลยอยากให้เพื่อนๆ มีสติเวลาเข้าไป(wall street ) เรามีสิทธิที่จะเลือก บางคนเรียนแล้วได้ผล เพราะเค้าเหมาะกับวิธีการสอนแบบนั้น เรากับเพื่อนที่ไปวันนั้นยังเสียความรู้สึกกับวันนั้นและยังอคติอยู่ก็เลยพูดถึงแต่เรื่องไม่ดี อยากให้เพื่อนๆ อ่านทุกความคิดเห็นแล้ววิเคราะห์

ดูอย่างบางคห.ยังมีมาขายครอส์อีก (แน่ะ) แล้วบอกเหตุผลนั่นนี่ แล้วลองคิดซิค่ะว่า เหตุผลจริงๆคืออะไร คำตอบของเรามีอยู่ในใจแล้ว ไม่เขียนให้เพื่อนๆคิดเอง

..........................................

เพื่อน ๆ เคยคิด หรือไม่ ว่า มีปัจจัยอะไรที่ทำให้ค่าเรียนแพงถึงขนาดนี้ ?????

เพื่อน ๆ เคยเข้าไปดุหรือไม่ ว่าการออกแบบ การก่อสร้างของสถาบัน หรือการเช่าที่ในทำเลของสาขาต่างๆ เขาต้องจ่ายเงินไปเท่าไหร่

เพื่อน ๆ เคยเข้าไปดุหรือไม่ ว่าที่นั่นเขามีพนักงานกี่คน ทั้งที่คอยต้อนรับคุณ และชักชวน โน้มน้าวคุณ ให้ลงเรียน เขาได้เงินเดือนกันคนละเท่าไหร่

เพื่อน ๆ เคยสังเกตป้ายโฆษณาตามสถานี BTS หรือ ป้ายบิลบอดใหญ่ ๆ หรือไม่ เค้าต้องเสียเงินไปกับการโฆษณาเท่าไหร่ ในการใช้นางแบบ ที่ดูสวยหรู เทคนิกที่ทำให้ ออกมาดูน่าสนใจ

และเค้าต้องเสียเงินอีกเท่าไหร่ กับลูกเล่นสารพัด ที่จะทำให้เค้าได้ลูกค้า

แต่ทั้งหมดที่กล่าวมา เค้าไม่ได้จ่ายเองหรอกค่ะ คนที่บ้าจี้เสียเงินเหยีดแสน เป็นคนจ่ายแทนเค้าไปเรียบร้อย

หากใครพิจราณา เป็น วิเคราะห์เป็น จะเห็นจุดอ่อนว่า สถาบันแห่งนี้ ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการศึกษา แต่จุดมุ่งหมายของเค้าคือธุรกิจ และผลกำไร ของตัวสถาบันเอง การที่พูดว่าตัวเองดีนักดีหนา นั่นแหละเค้าเรียกว่า การโฆษณาค่ะ เป็นกลยุธทางการตลาด ที่ทำให้คนอ่อนภาษาอังกฤษ และมุ่งแต่การที่พูดอังกฤษได้ ไม่ทันพิจรณาถึงจุดนี้

..............................................

 

โดย: อ่านเล่นๆ นะ IP: 123.127.220.10 4 พฤษภาคม 2552 12:30:51 น.  

 

อืมม.. เคยเข้าไปดู แล้วลองเทสเหมือนกัน.. คะแนนก็อยู่ใน level ที่ค่อนข้างดี แต่ชีก็ยังหลับหูหลับตา ว่า อีป้าควรจะต้องเรียนเพิ่มเพื่อปรับระดับค่ะ

แต่ว่า ค่าเรียนเป็นแสน.. รอไปชาติหน้าตอนบ่ายๆก่อนเหอะ.. ถ้ามีเงินไปจ่ายค่าเรียนเป็นแสน .. ช้านเอาตังค์ไปซื้อโฮมเธียร์เตอร์ มาเปิดหนังดูอยู่บ้านดีก่า.. อิอิ

 

โดย: ป้าแก่ (elastigirl ) 4 พฤษภาคม 2552 12:53:36 น.  

 

เคยไปดูอยู่เหมือนกัน ก็อยากเรียนนะ แต่เห็นราคาแล้วไม่ไหววจริงๆ ยิ่งถ้าต้องจ่ายตังแล้วต้องไปนั่งเรียนกะคอมนี่ยิ่งแล้วใหญ่อ่ะ รับไม่ได้นะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 4 พฤษภาคม 2552 13:34:24 น.  

 

วอลล์สตรีทระบบมันเปนแบบนี้จิงๆ ธุรกิจล้วนๆ จริงๆ ไม่ควรได้ชื่อว่าเปนโรงเรียนนะ

 

โดย: What goes around,... IP: 58.8.194.248 29 กรกฎาคม 2552 9:31:40 น.  

 

เราว่าความเห็นที่ทุกคนเขียนมาเป็นความจริงนะ แล้วเวลาเข้าสอบกับครูฝรั่งนะตอบก็ได้ แต่มันไม่ให้ผ่านต้องสอบใหม่เป็นประจำ มันไม่ดูว่ามันสื่อสารถูกหรือเปล่านักเรียนเข้าใจไหม ต้นทุนเราพอมี แต่มันเห็นว่าเราเหมือนโง่ว่ะ ไม่รู้เรือง คอร์สแม่..ง โคตรแพงเลย ขอบอกอย่าได้ไปเรียนเลย หาที่อื่นที่มันเน้นเขียนดีกว่าเยอะ นะ ทุก ๆ คน ธุรกิจบังหน้าเอาแต่กำไร

 

โดย: twenty9feb IP: 172.19.0.50, 210.4.151.12 29 กรกฎาคม 2552 16:35:34 น.  

 

เราเคยโพสตอบที่อื่นมาแล้วเหมือนกัน
ขอตอบนี่ด้วยนะคะ

คือเราว่าแล้วแต่คนชอบนะคะ
อย่างเรา เราชอบแบบ WSI นี่ล่ะ
เค้าให้เรียนกับคอมก่อนก็จริง แต่เราได้ฝึกๆๆๆๆๆ ซ้อมก่อนเจอครูฝรั่งอ่ะ
เวลาเจอครูฝรั่งจะได้ไม่ตกใจ พูดได้สบายปรื๋อ และมั่นใจ แล้วคลาสก็ไม่เกิน 4 คน รับรองได้ว่าคุยกะครูฝรั่งกันแช่มปอดไปเลย ยิ่งบางทีคนมาไม่ครบ เรียนเดี่ยวๆ รึ 2-3 คนก็มี ดี๊ดี เนื้อหาเค้าก็เรียบเรียงมาแล้วว่า ระดับเวลนี้ๆๆๆ ต้องเรียนเรื่องนี้ๆๆๆๆๆ ค่อยเป็นค่อยไป แล้วเราจะพูดได้เองโดยไม่รู้ตัว บางคนถ้าไม่ได้จิงๆก็มีตก เรียนซ้ำก็มี ซ้ำฟรีนะคะ ไม่เสียตังเพิ่ม

ถ้าเป็นที่อื่นๆที่เราเคยเสียเงินไปหลักแสนแร้วทั้ง AUA/British Council
สิ่งที่เราเจอคือ ไปถึงเรียนกลุ่มใหญ่มั่กๆ ฝรั่งคนเดว มาถึงให้เปิดหนังสือ อ่านคนละประโยค อ่านผิดแก้ให้ละก็ผ่านไป ตามด้วยจับคู่กันฝึกบทสนทนาตามหนังสือ จะมีได้คุยกะฝรั่งก็แค่บางคนเท่านั้น ที่เค้าจะเดินมายิงคำถาม คิดเอาเองละกันค่ะ คอร์สนึงจะได้คุยกะฝรั่งกี่ประโยค พอจบคอร์สก็สอบกับกระดาษ เหอๆ ตกลงเรียนฟัง-พูด รึอ่านเขียน แร๊วใครเรียนมิเคยขาดได้ประกาษนียบัตรไปนอนกอดอีกตะหาก ดีจิงๆ

เราไม่ได้โฆษณาให้ใคร ไม่ได้อคติกะใคร แค่อยากมาบอกเพื่อเป็นแนวอีกคนค่ะ

 

โดย: WSI Seacon's student IP: 172.9.1.146, 58.147.126.152 13 ตุลาคม 2552 4:16:28 น.  

 

รุ้ป่ะ ว่าเราไป เรียนที่นั่นอ่า เเล้ว กดดันมากเรย อ่า
ด้วยความคิดที่ว่าถ้าเรียนที่นี่ต้องพูดได้มั่งเเระคงคุ้มก่าเงินที่เสียไป

เเต่ตอนนนี้เราเรียนมา1ปี เเระ ด้วย สมองที่ไม่ค่อยดีเอาซะเลยหรือเรียกว่าโง่ก็ได้น่ะ 1 ปี คนอื่นเค้า จบไป เเระอ่ากะที่เรียนพร้อมๆ เรา อ่า เรายังไม่จบ โซไวโว่3เรยอ่า
จาหมดเวลาเเระอ่า เราวื้อ ถุง เวเสตด3 อ่า

เสียดายเงินว่ะ

จาหมดเวลาเรียน เเระ ยางเรียนไม่คยเรย

ผลที่ได้หรา นำตาตกใน
ได้พูด เเบบ เบสิกได้นิส หน่อย
เด็กปาถมยางพูดได้เรย ว่างั้นอ่า
เสียใจว่ะ

 

โดย: 01 IP: 124.122.129.206 29 พฤศจิกายน 2552 15:59:02 น.  

 

เราเรียน watstage 1 บอกได้คำเดียวว่าอย่างไปเรียน เพราะตอนที่มันโฆษณา มันบอกเรียนได้ตามที่คุณต้องการแต่ถ้าคุณทำงานหรือเวลาน้อยไม่สารารถรู้ว่าวันนี้คุณจะว่างไปเรียนหรือป่าว คุณจะไปเรียนไม่ได้ถ้าคุณไม่ได้ book class ทุกอย่าง แต่ถ้าคุณ book แล้วไม่ได้เข้ามันก็จะ show no เสียประวัติอีก แรกๆมันก็ให้ book ให้เรียนตามสะดวกแหละ แต่พอนักเรียนเริ่มเยอะ ห้องเรียนไม่พอ คนมีน้อย มันก็จะมีกฎกติกาขึ้นมาเยอะแยะ คนขายคอร์สก็ขายไป คนสอนก็สอนไปไม่ได้สนใจนักเรียน มันจะสนใจแต่คนที่เก่ง พื้นฐานดี เช่น นักเรียนที่มีพื้นฐานดีอยู่แล้ว นึกออกไม (โดยเฉพาะสาขาซีคอนแย่มากๆ อย่าไปเรียน) นี้ว่าจะย้ายไปใหนก็ไม่ได้เพราะมันใก้ล้ที่ทำงานและบ้าน

 

โดย: bb IP: 111.84.72.29 2 มีนาคม 2553 22:04:05 น.  

 

ต้องการขายคอร์ส Wall Street ราคาพิเศษต่อรองได้
และยินดีให้ข้อมูลที่เป็นความจริง
ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาและสถานที่เรียน
สามารถคุยให้ได้พิเศษกรณีพิเศษจริงๆกับทางสถาบัน
สำหรับผู้ที่ต้องการหรือสนใจเรียนจริง
สนใจโทรติดต่อ ซาย 089-1214541

 

โดย: ซาย IP: 183.89.46.222 12 มีนาคม 2553 12:39:45 น.  

 

ตอนนี้ผมก็กำลังหาที่เรียนอยู่เหมือนกันน่ะครับ ก็เลยเข้ามาอ่านดู และก็ได้อ่านความคิดเห็นมากมายให้เก็บมาคิดและพิจารณาถึงที่เรียนดู ต้องขอบคุณมากๆเลยนะครับ

ปล.แต่สำหรับผมนะครับ คห.ที่8 น่ะ เราน่าจะรักษาความเป็นไทยของเราให้ได้ก่อนนะครับ แบบนี้มันอาจจะทำให้เราติดไปใช้ในชีวิตประจำวันก็ได้ ผู้ใหญ่เห็นหรือได้ยินหรือได้ฟังแล้วมันจะดูไม่ดี ตรงนี้ผมก็อยากจะขอเตือนทุกๆคนถึงตรงนี้ด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ ^^

 

โดย: กำลังหาที่เรียนอยู่คับ IP: 58.8.175.191 12 พฤศจิกายน 2553 15:23:37 น.  

 

เรียนไม่ไหวหรอกค่ะ มันแพงมาก แพงเกิ๊น นี่มาเปิดที่ห้างแถวบ้าน สถานที่สวยงามมาก ก็เลยเก็บแพงล่ะมั้ง

บล็อกคุณสวยดีค่ะ

 

โดย: บะหมี่เผ็ดร้อน 1 เมษายน 2554 11:47:29 น.  

 

เรียนได้เลย ค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่ Treshold 2 แล้วค่ะ เรียนมา 9 เดือน เราอ่ะกล้าพูด กล้าแสดงออก เรารู้จักครูฝรั่งทุกคนเลยนะ ทั้งstaff ก็พอเรียนอะไรมา ประโยคไหนเด็ดๆ ก็หาโอกาสพูด หาโอกาสใช้ เรียนดีๆ กระตือรือร้น เพราะเราควรจะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และ อยากลอง สนุกดีนะ พอไปเรียนอ่ะ เราก็ต้องมีเพื่อนไว้พูดภาษาอังกฤษ ไม่ว่าชาติไหน อายุเท่าไหร่ก็คุยได้ ทักเค้าก่อนเลย ให้เราสร้างโอกาสขึ้นมาเอง มีอะไรสงสัย ก็ถามได้ทุกคนเลย อีกอย่างเราเสียเงินไปแล้วก็ต้องเรียนให้คุ้มค่ะ เราลงไป 11 เลเวลเลย ตั้งแต่ Waystage3(6)- Mastery2(17) รับรองพัฒนาแน่นอน อย่างสุดท้ายเนี่ย พอเราไปเจอข้อสอบเอนท์อย่างเงี้ย หรือที่ ร.ร. เราก็จะคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ รูปแบบการใช้ต่างๆ ตอนนี้เราอยู่ม.6 นะ แทบไม่ต้องอ่านสอบอังกฤษที่ ร.ร. เลยแหละ แล้วเรื่องคำศัพท์นะ เราต้องกระตือรือร้น เห็นศัพท์ใหม่ๆ ก็เอามาโน้ตไว้ ว่างๆ ก็มาอ่าน หาโอกาสพูดด้วยก็ได้จ้ะ

 

โดย: az_nova_file@hotmail.com IP: 125.24.73.23 18 กรกฎาคม 2554 13:28:51 น.  

 

Thk. Na kub

 

โดย: Toto IP: 125.26.161.236 7 สิงหาคม 2555 1:33:31 น.  

 

โดนมันหลอก อยากได้เงินคืนค่ะ ที่นี่ืคือ Ed. business อย่าหลงเชื่อ อ่านสัญญาก่อนเรียน ทดลองเรียนก่อนถ้าอยากเรียน ไปเรียนที่อื่นที่ที่ให้ความรู้ให้โอกาสคนเรียน ไม่ใช่ยัดเยียด ถือเสียว่าทำบุญถ้าจ่ายไปแล้ว จงบอกๆต่อ

 

โดย: หุ้ยซิน แ่ซ่แต้ IP: 110.168.91.170 21 กันยายน 2555 14:04:41 น.  

 

เราเคยไปเทส มาไม่กี่วันเองค่ะ อยู่ที่ เลเวล 2 ต้องเรียนทั้งหมด 6เลเวล ค่าเรียน 129900 บาท ไม่รู้จะคุ้มไหม อยากขอคำปรึกษากับคนที่กำลังเรียน อยู่ว่ามันดีจริงหรือ ป่าว กลัวตัดสินใจเรียนไปแล้วจะเสียเปล่า (แต่ก็อย่างว่านะค่ะ การศึกษาจะดีแค่ ไหน ก็ตามถ้าคนเรียนไม่ตั้งใจก็ไม่ได้อะไร) จริงไหม!! คือเรากำลังเรียนอยู่มหาลัย แต่รู้สึกว่าตัวเองอ่อน อังกฤษ มากๆๆ เหมือนต้องเริ่ม ตั้งแต่ A-Z เลยล่ะ 55^^ เลยอยากลองหาสถาบันที่ช่วยให้เราพูดอังกฤษได้ดี อ่านออก ฟังเค้าพูดรู้เรื่อง ช่วยแนะนำเกี่ยวกับสถาบันนี้หน่อย ค่ะก่อนที่จะตัดสินใจ หรือแนะนำสถานที่ที่ ดีกว่านี้มีอีกไหมค่ะ เอาแบบ สอนดี ราคาไม่สูงมาก อิอิ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: muew ly IP: 58.11.234.142 29 ตุลาคม 2555 2:00:19 น.  

 

ผมลองเข้าไปทดสอบระดับมาเมื่อวานครับ ปรากฏว่าได้แค่ระดับ survival 3 ผมก็รู้สึกว่ามันต่ำเกินไปหรือเปล่า เค้าก็เสนอมาว่า เรียนซัก 18 เดือน 90000 บาท ผ่อนเดือนละ 5000 พอได้กลับมาหาข้อมูลหลายกระทู้แล้วก็ชักจะไม่มั่นใจเท่าไหร่แล้วครับ ยิ่งต้องมานั่งเรียนกับคอม เหมือนใน ELRU ด้วยแล้วละก็ จะได้เรื่องไหมนะ ว่าแต่ว่า ที่บอกว่า หมดเวลาเรียนก่อนจบคอร์สนี่คือสอบไม่ผ่าน Level ของเค้า หรือเปล่าครับ แล้ว Certificate ของสถาบันสอนภาษาที่ไหนมีความน่าเชื่อถือและมีเครดิตมากกว่ากันครับ ขอบคุณครับ

 

โดย: BANk IP: 171.99.73.184 9 พฤศจิกายน 2555 13:04:34 น.  

 


เราคห.13เองน้าา สวัสดีค่าาา กลับมาเช็คเรตติ้งดู! อย่างน้อยเราก็ยังยืนยันค่ะว่าเราเรียนที่นี่แล้วได้ผล ตอนนี้อยู่ Milestone3 แล้วค่ะ อีก2เลเวลก็จบแล้ว แต่เราเรียนเร็ว เหลือเวลาในสัญญาอีกปีกว่าค่ะ จะบอกคห.16 ว่าเราให้คำปรึกษาได้นะ อยู่สาขาอะไรล่ะคะ แอดเฟสมาคุยกันได้นะ จริงแล้วปัญหาที่เจอกับเด็กในวอลล์สตรีทส่วนใหญ่คือ เรียนเหมือนเรียนในโรงเรียนค่ะ หมายความว่า ฉันมีหนังสือ ฉันมีคลาสที่เขาบังคับให้เข้า มีแล็บต้องเรียน พอเข้ามาในเซ็นเตอร์ก็รีบๆ เรียนๆให้เสร็จแล้วกลับบ้าน ต่อไปก็รอคลาสสอบ สอบผ่านก็เรียนๆๆๆๆๆ ต่อ มาถึงไม่คุย ไม่เมคเฟรนด์ แล้วจะได้ใช้ภาษาอังกฤษได้ยังไงล่ะคะ ที่เรามาเรียนตรงนี้ มาลงทุนตรงนี้คือเราสร้างบรรยากาศที่เราจะได้ใช้จริงๆ แต่ประเด็นคือความไม่กล้าพูดนั่นเอง ที่เราเห็นๆ มา แล้วก็ให้คำแนะนำมานะคะ คือว่า มาถึงเซ็นเตอร์ ให้ลองมองหาเพื่อน ทำความรู้จัก อาจจะเลเวลเดียวกันหรือเปล่าก็ไม่เกี่ยวค่ะ เพราะเราสามารถแลกเปลี่ยนความรู้กันได้เสมอ แค่ทำความรู้จัก ครั้งต่อไปเจอกันอาจจะคุ้นๆ หน้า ก็ยิ้ม ไม่เคอะเขินแล้ว เพราะเรามีเพื่อนเรียน เหมือนอย่างที่บอกไปปีก่อนอ่ะค่ะสำหรับประสบการณ์ของเรา ส่วนในแล็บนี้มันคือการที่เราลองพูด ลองเลียนเสียงสำเนียงฝรั่งก่อนที่จะเอาไปใช้จริงค่ะ สงสัยตรงไหนรีบถาม อย่าเก็บไปนอนฝันที่บ้าน อย่าให้คาใจ แล้วมีสมุดโน้ตเล่มพกพาไว้จด พอครั้งต่อไปก็ลองใช้ดูอีก จอฝรั่งให้ถามนู่นนี่ขนาดนี้ก็ถามให้เต็มที่เลยค่ะ แค่นี้ก็ไม่เป็นปัญหาแล้ว ฟัง พูด อ่าน เขียนได้หมดจริงๆ ค่ะ สำหรับเรานี่ทุกสกิลก็ได้จากวอลล์สตรีท เนี่ยล่ะค่ะ แอดมาคุยกันได้นะคะ ยินดีให้คำปรึกษา ปล.เราไม่ใช่สตาฟของวอลล์สตรีทนะ เราเรียนอยู่สาขาสีลมค่ะ ไปบ่อยประมาณ 6 วันต่อสัปดาห์ตอนปิดเทอมอ่ะนะ เปิดเทอม ก็อาจจะแค่ 3-4 แต่ไปทีก็เอาให้คุ้มค่ะ ^^

 

โดย: Btwentyg Oncee. (Facebook) IP: 58.9.163.188 25 พฤศจิกายน 2555 0:46:47 น.  

 

นึกขึ้นได้อีกนิดหน่อยนะ เรื่องที่เค้าพยายามจะขายเรานี่ เราอ่ะอย่าไปรับความกดดันมา เพราะคนส่วนใหญ่ที่ทำหน้าที่แบบที่เขาต้องพยายามขายเรา100%อยู่แล้วค่ะ แล้วเขาก็มั่นใจว่าอยากให้ทุกคนได้มีโอกาสเรียนภาษาอังกฤษด้วยวิธีแบบนี้ เรียนเองได้อยู่แล้วสำหรับคนที่กำลังใจสูงมากกกกก ไม่ได้ทำงานตรากทุกวันจนยุ่ง ต้องกลับบ้านมาเปิดเซล์ฟเลิร์นนิ่ง วิดีโอ ฟังเพลงภาษาอังกฤษ เพราะการเรียนภาษานี่ขุนตัวเองยากค่ะ หรือไม่ก็ต้องพื้นฐานแน่นแล้วอยากพัฒนาเพิ่ม ตอนนั้นที่เราสมัครคือเพื่อนชวนไป แต่เรากำลังอยู่ในช่วงที่ต้องตัดสินใจว่าจะไปAFSดีหรือว่า เรียนไอ้วอลล์สตรีทนี่(ความจริงแล้วตอนแรกเห็นป้ายโฆษณาแลบลิ้นธงชาติอังกฤษแล้วก็หมั่นไส้มากค่ะ เว่อร์สุดๆ เราคิดในใจ จะพูดได้เรอะ!?) AFS 3แสน Wall Street แสนกว่า เราก็ต้องตัดสินใจด้วยเหตุผล ไม่ใช่การถูกโน้มนาวใจจนเกินไป เราถามเขาว่า เด็กAFS กลับมาสอบอยู่เลเวลไหนคะ คำตอบคือประมาณ8เอง เราสอบได้6 แล้วถ้าจะเรียนจะเรียนที่นี่ถึง17(ตอนนี้มี20แล้วค่ะ) เราเลยมองว่าคุ้มกว่า แล้วก็ดูจากวิธีการเรียนของเขา แล้วจินตนาการว่าเราจะเรียนได้มั้ยหว่า?? พอคิดไปคิดมา เอ้อก็ดีแฮะ เป็นที่สิงสถิตที่2 บางคนที่ทำงานนะคะ กลับจากงานแวะวอลล์สตรีทตลอดเลย บางคนก็วางแผนว่า นี่ทางผ่านบ้าน เข้าคลาสแล้วค่อยกลับ มีเพื่อนหลากหลายสาขาอาชีพ มีเพื่อนเป็นกลุ่มเป็นก้อน คุยบ่อยๆ ก็ชินค่ะ ช่วยกันพัฒนาภาษาไป ตอนแรกจากไม่ค่อยพูด เดี๋ยวนี้คุยปร๋อแล้วค่ะ วิธีที่เรียนมันดีอยู่แล้วล่ะค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้ประโยชน์จากมันได้ขนาดไหน ปล.เรื่องจริงเน้อ บางคนอาจบอกว่าอย่างนี้คือโน้มน้าวใจ แต่อ่านดีๆ แล้วตัดสินใจด้วยเหตุผลค่ะ ทุกอย่าง

 

โดย: คห.18 เองจ้าาา IP: 58.9.163.188 25 พฤศจิกายน 2555 1:17:36 น.  

 

อีกนิดนะคะ พี่คห.17 ถ้าคิดว่าเลเวลต่ำไป ตอนเรียนไปแปปนึงก็ปรับระดับได้ค่ะ คุยกับเมเนเจอร์อ่ะค่ะ ครูเขาเห็นศักยภาพจะจัดการให้เอง เห็นมาหลายคนแล้วค่ะ

 

โดย: คห.19. เอง IP: 58.9.163.188 25 พฤศจิกายน 2555 1:26:10 น.  

 

เราเรียน wall streed ค่ะ ใครว่าดีไม่ดีไม่รู้
เราเสียเงิน แสนหนึ่ง ทดลองเรียนเพราะอยากได้ความรู้ ถ้าเรามีญาติมีพี่มีน้องที่คิดจะไปเรียนที่นั่น เราจะบอกว่าอย่าไปเลย ไปหาเรียนที่อื่นดีกว่า เราเสียความรู้สึกกับที่นี้มาก บางครั้งเหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง และอีกอย่าง แต่ละหน่วยงานในนั้น รู้อะไรไม่เหมือนกัน ตอนเข้าไปเขาพูดอีกอย่าง ไปเจอ pt เสือกพูดอีกอย่าง มีเยอะมาก เบื่อสุดๆ เสียดายเงิน กั้นใจเรียนให้จบๆไป แต่ไม่รู้จะจบไหม นึกสงสารพ่อแม่จัง จากใจเลยนะ หาที่อื่นเถอะ

 

โดย: m IP: 183.89.115.132 9 มกราคม 2556 19:51:11 น.  

 

เราก้อเรียนอยู่wall streed ที่ซีคอน เจ็บปวดมากจากประสบปการณ์นะ ถ้าใครพูดไม่ได้ฟังไม่เข้าใจอย่าไปเรียนเลย พนักงานใน wall streed ,PTพอรู้ว่าเราไม่ค่อยรู้เรือง พอจะถามหรือทำเป็นมองไม่เห็นบ้างยุ้งบ้างแต่ถ้าเป็นคนที่พูดเป็นแล้วรีบเข้าไปเลย คนไทยเหมือนกันแท้ๆ ไม่น่าทำกันอย่างนี้เลยมีแต่ภาษาแต่ไร้จิตใจ ส่วนเคอร์เตอร์ จะลงEncouter (คือต้องเรียนกับคอมแล้วมาลงเวลาคุยกับอาจารต่างชาติ) ต้องคุยภาษาอังกฤษเท่านั้นพอเราฟังไม่รู้เรื่องตอบไม่ได้ ทำหน้าไม่พอใจ แล้วก้อจะจัดภาษาอังกฤษอีกชุดใหญ่ให้เรา งง อายจนทนไม่ได้แล้วก้อเดินจากไป กว่าจะจบไม่รู้จะต้องทนอีกเท่าไหร่

 

โดย: sam IP: 58.11.133.199 30 มกราคม 2556 20:18:50 น.  

 

ไม่ไปดีกว่า เพื่อนลูกชายกำลังเรียน รอจบคอร์ส เลิก แนะนำไป สถาบันอื่นเหะ
มันแพง ขึ้นอยู่กับเราขยันป่าว

 

โดย: เนม IP: 110.168.115.67 12 มีนาคม 2556 13:15:35 น.  

 

เรามองว่ามันก็คงขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะ ถ้าขยันมาเรียนบ่อยๆ ก็ได้ผล แต่ถ้าไม่ขยัน หรือไม่มาเรียนก็คงจะไม่ได้อะไร และเสียเงินฟรีๆ

 

โดย: GIb IP: 119.46.186.2 21 พฤษภาคม 2556 19:48:59 น.  

 

อย่าได้ไปยุ่งเกี่ยวกับวงจรอุบาทก์นี้เลย สุดยอดของการโกงเลย สถาบันสอนภาษา Wall Street มีวิธีการที่เลวมาก พยายามพูดทุกทางเพื่อเอาเงินของเราให้ได้ ไม่มีการชี้แจ้งหากยกเลิกไม่เรียน ไม่ฟังเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น ช่วยบอกต่อๆ กันไปด้วย ไม่อยากให้ถูกหลอก เพิ่งโดนโกงไป 4,000 บาทเมื่อต้นเดือน กย.56 นี้เอง เปิดมาเพื่อหลอกลวงคนโดยเฉพาะจริงๆ คิดว่ามีหลายท่านคงโดนมาเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เราก็จะบอกต่อๆ กันไปอย่างนี้แหละ

 

โดย: โดนโกง IP: 124.121.216.4 25 กันยายน 2556 18:27:58 น.  

 

ผมว่ามันดีออก ฝึกกับคอมๆ เพื่อเสริมความมั่นใจ สำเนียง ,,ถ้าอ่านเองจากหนังสือจะมั่นใจ100%หรอว่าออกเสียงถูก หรือว่าไว้ใช้ตอนไหน,, ฝึกจากคอมจากนั้นก็พบครูฝรั่ง มีกิจกรรมการสนทนา มีการสอบทดสอบความรู้ในบทนั้นๆ1-4คน ถ้าเวลาดึกๆหน่อยก็คนเดียว.
***ผมก็ยังสงสัยนะว่ามันโกงยังไง??
-เคยเรียนที่ecc คอรสถูกกว่าเยอะ จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่แต่ไม่ได้ผลเลย ห้องนึงมีเกือบ10คน ครู1คน

อันนี้เล่าจากที่เคยเรียนมานะครับ ไม่เข้าใจว่ามันแย่ยังไง แล้วก็โดนโกง- -* ผมว่าระบบมันก็ดีนะครับ ดีกว่าeccแน่นอนเพราะผมลองมาแล้วถึงมันจะแพงแต่ได้ผลน้ะ

 

โดย: เว่อ IP: 27.130.188.126 3 พฤศจิกายน 2556 13:07:23 น.  

 

What are the PROS and CONS of Wall Street English School ???

 

โดย: hello IP: 114.109.100.118 27 ธันวาคม 2556 23:00:01 น.  

 

ตอนนี้เราก็เรียนอยู่นะ ที่บอกว่าไม่ดีน่าจะเป็นที่สาขาเปล่า เราเรียนที่เมกาบางนา เปิดมาได้จะ2ปีแล้ว พี่ทุกคนน่ารักมากยินดีเต็มใจตอบ อาจารย์คอยช่วยนะตอนสอบ แบบพอเราไม่เข้าใจก็พูดช้าลงแบบน่ารักมาก เราเองก็เคยด่าวอลล์สตรีทนะ แบบอย่าไปเรียน แต่เราจะสอบแอร์ ภาษามันจำเป็น ตอนแรกจะบินไปเรียนที่อังกฤษ 2 เดือน ค่าใช้จ่ายสองแสนแปด มันไม่คุ้มจริงๆ แม่เราเลยบอกให้ลองดู เรียนไปเถอะมันมีเวลาตั้ง 3 ปี เราสมัครไป 12 เลเวล จ่าย150000 กว่าๆ แต่ขอย้ำนะคนที่จะมาเรียนต้องมีวินัย แบบถ้าขี้เกียจอย่ามาเรียน เราเองเป็นคนชอบเรียนพิเศษมาก ช่วงเอนท์เรียนฟิสิกส์12ชม ติดกันเราก็เรียนได้ เพราะงั้นจึงไม่มีปัญหาที่มาเรียนที่วอลล เราได้คำศัพท์เยอะมาก กล้าพูดกล้าถามมากขึ้น ลองดูนะ เราเองก็เคยจิตตกเพราะเข้ามาอ่านตามกระทู้ คือเพิ่งไปจ่ายเงินมา แต่เพื่อนเราเคยเรียน ก็บอกว่าถ้ามันเลวจิงๆ คงอยู่มาไม่ได้ตั้ง40ปี อันนี้ คหสตน้า ลองชั่ง นน ดูจ้า

 

โดย: gik IP: 1.10.201.116 4 พฤษภาคม 2557 22:45:12 น.  

 

สถาบันน่ะดี การเรียนการสอนไม่รู้แต่คิดว่าน่าจะดี แต่กำลังสงสัยว่าพนักงานถูกฝึกให้เป็นนักฉ้อโกงหรือเปล่า คำพูดแรกจนถึงวินาธีที่ลูกค้า เซ็นต์เอกสารเสร็จ กลับพูดอีกแบบ เจ็บใจ

 

โดย: sara IP: 171.4.250.173 14 พฤษภาคม 2557 1:57:20 น.  

 

เคยลงเรียนไปเหมือนกัน เสียค่าโง่มากเลยค่ะ เรียนกับคอมมากกว่าเรียนกับคน ไม่ชอบการเรียนแบบนี้เลย แล้วคนที่บอกว่าเด็กที่เรียนwall streetแล้วเก่งทุกคนไม่จริงเลย บางคนคือเก่งอยู่แล้ว แต่ไปเรียนเพิ่ม ส่วนคนที่ไม่เกงเหมือนเราเลยก็โง่เหมือนเดิม ต้องไปนั่งเข้ากลุ่มไรก็อไม่รุ้เด็กก้อเยอะ ไม่มีความรุ้เพิ่มขึ้นมาเลย อ้อ เราเรียนสาขาสยาม มีแต่เด็กไฮโซทั้งนั้น เก่งๆกันยุแล้ว เลยไม่แปลกใจว่าไมเค้าเก่ง ถ้าคนที่อยากเรียนจริงๆแนะนำให้เรียนที่อื่น ที่นี่ราคาก็อแพง เสียดายเงินมาก สงสารพ่ิอแม่ แต่เราไม่ไหวจิงๆกับระบบการเรียนเขา นั่งฟังนั่งพูดตามคอม

 

โดย: snow IP: 61.7.253.109 29 มกราคม 2558 9:19:41 น.  

 

คืนเรากำลังจะเรียนทีWSถ้าจ่ายสดราคา60,000 ได้4level แต่ถ้าผ่อนจ่ายได้3level ราคา84,900 ต้องบอกก่อนเราไม่รู้ด้วยซำ้ a e i o u คืออะไร เขาบอกเราต้องเริ่มจาก0เพราะเราไม่ได้อะไรเลย เขา เรียนได้1ปีค่ะ

 

โดย: รินนา IP: 124.122.131.50 14 เมษายน 2558 22:23:23 น.  

 

ผมเป็นคนนึงที่เรียนที่ WS ซีคอน อยากแชร์ประสบการณ์บ้าง แรกๆ ก็รู้สึกตื่นเต้นน่าสนใจ อยากปรับปรุงภาษาตัวเอง แต่ที่อยากได้จริงๆ คือ การพูดและฟัง ตอนเข้าไป ก็นึกว่าจะได้ คุยกับครูต่างชาติเยอะๆ แต่ดันได้แต่ เรียนกับคอมเป็นส่วนใหญ่ ผมทำงาน ไม่สะดวกเข้าไปวันธรรมดา จะเข้าได้แค่ เสาร์ทิตย์ ดังนั้น เวลาจองเรียนต่างๆ ก็จะเต็มหมด จึงคิดว่า ไม่ค่อยเหมาะกับคนทำงาน ที่มีเวลาแค่เสาร์อาทิตย์เลย เพราะ คอสพิเศษเต็มตลอด ไม่ปรับปรุงเพิ่มเวลาเลย สุดท้ายผมก็ยอมแพ้ ไม่ไปเรียนอีกเลย เพราะ เบื่อเรียนกับคอม เศร้า เสียดายเงิน

 

โดย: ชัย IP: 171.96.247.231 22 เมษายน 2558 23:35:36 น.  

 

ใช่ไม่คุ้มกับสถาบันนี้เลย เรียนที่อื่นได้เรียนกับอาจารย์ แต่ที่ WALL STREET เรียนกับวีดีโอ ถ้าเรียนแบบนี้คุยกับยูทูปที่บ้านก็ได้ไม่เปลื้องเงินแถมพูดได้เร็วด้วย บริการก็ไม่ดี มีแต่ขายครอสอย่างเดียวหายเงียบ

 

โดย: vilairat IP: 110.168.232.245 30 กันยายน 2558 14:12:07 น.  

 

พูดตามตรงเลยนะ wall street สำหรับคนที่ไม่มีเวลาเรียนและไม่คิดจะเข้าสังคมกับเพื่อนอย่าเรียนเลยครับ เสียดายเงินแทน


เพราะที่นี่เค้าเน้นเรื่องการ conversation และการเข้าสังคม ซึ่งมันมีคอร์ส social club ซึ่งดีมากๆ
และคอร์สสำหรับทบทวนบทเรียนคือ complementary class มันฝึกให้เราพูดกับเพื่อนด้วยกันในภาษาอังกฤษ
คือคิดจะเรียนภาษาอังกฤษ แต่คุณไม่หัดพูดอังกฤษกับเพื่อนๆกับ PT ในโรงเรียน (แต่ PT บางคนก็น่าตบ บางคนก็น่ารักเอาใจใส่นักเรียน pay attention)
อย่าไปโทษโรงเรียนเค้า โทษตัวคุณเองเถอะ
คือไม่หัดท่องศัพท์ทุกวัน เรียนไปได้หน้าลืมหลัง ต่อให้เรียนที่ไหน ก็มีค่าเท่ากับศูนย์ครับ ทำไมคนอื่นเค้าเรียนแล้วได้ภาษากลับไป แต่ทำไมตัวคุณเองกลับไม่ได้ ลองกลับไปคิดให้ดีๆ
เหมือนกับพวกเด็กที่พ่อแม่ส่งไปเรียนภาษาที่เมืองนอกแต่ดันเสือกไปจับกลุ่มกับคนไทยด้วยกันแล้ว พูดกันแต่ภาษาไทย เองจะไปเมืองนอก เพื่อ????

สำหรับตัวผมเองเริ่มแรกก็สันดานแบบเดียวกันกับใครหลายๆคนที่คิดเหมือนกันว่าที่นี่แม่งห่วย
กุเสียเงินตั้ง 90,000 กับ S1-W3 รวมระยะเวลาเรียนทั้งหมด 18 เดือน ช่วงสี่เดือนแรกเข้าไปเรียนบ้างไม่เรียนบ้าง
Social club หรือ complementary class ไม่เคยคิดจะ booking กับคนอื่นๆเค้าเลย เรียนจบไป L1 แบบ เฉื่อยๆ แทบไม่ได้ห่าอะไรเลย เริ่มคิดในใจแล้ว กุเสียเงินตั้งเยอะไม่เห็นจะได้อะไรเลย
แต่มีอยู่วันนึงผมเห็น ม.ปลาย อายุ 16-17 มันเดินเข้าไปทักอาจารย์ต่างชาติท่านนึง แบบ speaking to fast
เดินทักทายเป็นภาษาอังกฤษกับ คนนั้นทีคนนี้ที จนผมนี้อายุ 35 กว่าแม่งอายแทนเด็กมัน นั่งนึกในใจมันยังทำได้แล้วตรูทำไมวะ
นึกไปนึกมาสรุปได้ว่าตัวเราเองนั้นแหละที่ไม่ยอมเปลี่ยนตัวเองไม่ตั้งใจที่จะเรียนเองและไม่เปิดใจที่จะยอมรับภาษาอังกฤษอย่างแท้จริงต่างหาก ต้องเริ่มจากตัวเราไปพร้อมกับการเรียนที่ wall street คือ หัดพูด หัดฟังเพลงภาษาอังกฤษ หัดดูหนัง sound track
เข้าสังคมกับนักเรียนคนอื่นๆเค้า กล้าที่จะเดินไปพูดทักทายกันง่ายๆ แล้วค่อยเอาบทสนทนายากๆที่เรียนในคอมพิวเตอร์ออกมาพูดกับเพื่อนๆเค้าเรื่อยๆ บ่อยๆ แล้วมันจะจำได้เองนักเรียนในนั้นเค้าอยากหาเพื่อนคุยเป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ถ้าคุณเข้าไปนั่ง act อยู่คนเดียว โดยไม่เข้าไปทักทายคนอื่นๆก็ไม่มีเพื่อนนักเรียนคนไหนๆอยากจะเข้ามาทักทายคุณหรอกครับ

ปัจจุบันผมเรียนอยู่ที่สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ได้ เก้าเดือนผ่านไปแล้ว สามคอร์ส ตั้งแต่ S1 ถึง W3 บอกได้คำเดียว ได้ภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ จากไม่เคยกล้าพูดก็สามารถพูดกับเพื่อน salesชาว Singapore ที่ทำงานได้บ้างแล้ว(ทำงานกะมันมาเกือบจะสองปีไม่เคยพูดด้วยก่ะมันเลย) จนมันชมเลยว่า You have evolution on your own.
ทุกวันผมยังอายไม่หายเลย และมันยังก็เข้าใจผิดคิดว่าผมพูดภาษาอังกฤษได้แล้วจนผมต้องบอกไปว่า I can speak English only a little bit . I maybe the time 1 year for learn English and then I will can speak English the same with you.
มันก็ยิ้มให้ แล้วพูดว่า That's great. I will wait you.

ปล. การเรียนรู้ภาษาอังกฤษขึ้นอยู่กับตัวเราล้วนๆเลยครับ อย่าไปโทษโรงเรียนเค้า ต่อให้เรียนที่โรงเรียนอื่น หากคุณไม่คิดจะเปลี่ยนตัวเอง เรียนที่ไหนๆมันก็เหมือนเดิมนั้นแหละ
ขยันท่องศัพท์ ขยันพูดกับเพื่อนในโรงเรียน และ PT ขยันฟังเพลงภาษาอังกฤษ พยายามอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ แปลได้บ้างหรือแปลไม่ได้บ้าง (มี dic เอาไว้ทำไม) มันไม่สำคัญมันสำคัญตรงที่ว่าถ้ามันได้อ่านผ่านตาเราบ่อยๆมันก็จะจำได้เองโดยปริยายนั้นแหละ

 

โดย: Ekaroot IP: 192.99.15.166 14 มกราคม 2560 22:19:24 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ ค่าเรียนแพง เวลาเรียนให้เรียนกับ app แล้วพอ 2 อาทิตย์ก็เข้าไปทดสอบกับครูต่างชาติ ส่วนคลาสกิจกรรมก็ไม่เหมาะกับคนที่ไม่มีพื้นอังกฤษเลยกิจกรรมยากแล้วครูก็ไม่ได้มาดูแลเราต้องฟังเอาเอง คนนำกิจกรรมก็เป็นคนไทยมีฝรั่งมาร่วมเป็นช่วงๆ ส่วนตัวคิดว่าไปเรียนด้วยตัวเองดีกว่าไม่ต้องเสียเงินแพงๆ อันนี้ให้ลูกไปเรียนเพราะลูกบอกว่าอยากเรียน พอเข้าไปแล้วถึงได้รู้ว่ามันไม่คุ้ม อยากบอกคนที่กำลังลังเลสงสัยว่าเรียนดีมั้ย จะบอกว่าไม่คุ้มกับเงินค่ะ

 

โดย: Mom IP: 49.228.194.127 13 สิงหาคม 2565 11:46:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Ms.chatterbox
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Ms.chatterbox's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.