"We hope that peace is born in the heart of everybody so, together , we can build a world in peace"

<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
14 เมษายน 2553
 

...เพื่อนร่วมทาง เพื่อนระหว่างทาง...

...ไปด้วยกันนะ...

วันหยุดสงกรานต์ ไม่ใช่ทุกปีที่ฉันจะได้มีโอกาส...กลับบ้าน...
แต่ปีนี้ฉันมีโอกาสได้ไปอยู่ในอ้อมกอดของครอบครัว พูดคุย
หยอกล้อกันตามประสา ฉันได้กอดและถูกกอด ได้หอมและถูกหอม
ฟอดใหญ่ใหญ่ ตุนไว้ยามเดินทางไกลบ้าน

...คิดถึง... การเดินทาง เมื่อพูดถึงก็ยิ่งทำให้ฉัน ...คิดถึง...
ลองทบทวนตัวเองกับการเดินทางในแต่ละปี อึม...ไม่น้อยเลยทีเดียว
เลยทำให้ฉันชินกับการเปลี่ยนแปลง พอต้องอยู่ที่ไหนนานนาน จะเกิดอาการครั่นเนื้อครั่นตัวอยู่ไม่สุข เริ่มมองหาการได้ออกเดินทาง
ระยะสั้น ระยะยาว แค่คิดหัวใจก็พองโต ยิ้มได้อย่างประหลาด
...มองหาโอกาสในการได้ออกเดินเท้า หัวใจก็พร้อมออกเดินทาง...

วิธีการเดินทางของผู้หญิงจนจนอย่างฉัน แถมด้วยความชอบส่วนตัว
ที่ชอบเดินทางแบบแช่แช่ ในบางการเดินทาง ที่การงานไม่ได้เร่งรีบ
หรือฉันพอจัดสรรเวลาได้...รถไฟตู้นอน...
เป็นทางเลือกโปรดของฉัน หากในประเทศนั้นมีรางรถไฟ ฉันก็จะเริ่มทำตัวเป็นเจ้าหนูจำไม ถามไถ่ผู้คนพอที่ตัวเองจะมั่นใจได้ ถึงการเดินทาง
ด้วยม้าเหล็ก ปู๊น ปู๊น แบบไม่ทำให้เสียเวลาและงานการ

การเดินทางด้วย...รถไฟตู้นอน...ล่าสุดเมื่อต้นปีมกราคมที่ผ่านมาในเวียดนาม จากเมืองหลวงฮานอยมุ่งหน้าสู่เมืองเว้...ต่อรถประจำทาง
อีกนิดไปที่ฮอยอัน...ฉันรักใคร...





สิ่งที่ฉันโปรดปราน คือการที่ลืมตาขึ้นมาในยามเช้าของวัน แล้วเปิดม่าน
เล็กเล็กของหน้าต่างรถไฟตู้นอน ได้เห็นการเริ่มต้นวันของผู้คน
ในแต่ละถิ่นที่ แสนจะธรรมดา หากแต่มีเสน่ห์มากมาย
รู้สึกเหมือนได้พลังของการเริ่มต้นวัน อย่างไม่มีเบื่อและต่อเนื่อง
ตลอดทางสายรถไฟ จอภาพที่เหมือนบอกเรื่องราว ร้อยเรียงกันไป
เปลี่ยนฉากแบบต่อเนื่อง ทั้งฉากและผู้คน





การได้รู้จักผู้คนผ่านการเดินทางในตู้นอนเล็กเล็ก ทำให้ฉันหลงเสน่ห์
จนถอนตัวไม่ขึ้น ในตู้นอนเล็กเล็ก เราได้ทำความรู้จักกับผู้คนอย่างน้อย หนึ่งคน คนแปลกหน้า ที่มิตรภาพเริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม
บางตู้นอน บางประเทศ บางการเดินทาง อาจถึงสี่คน ที่เราต้องร่วมทาง
ค้างคืนกับคนแปลกหน้า ที่ได้บังเอิญมาร่วมทาง และแบ่งปันเรื่องราว
ระหว่างกัน หากเจอนักเดินทาง...เราจะได้เส้นทางอีกหลายเส้น
ที่มาพร้อมแรงบันดาลใจที่แบ่งปันกัน ต่อเนื่อง ส่งต่อให้จุดประกาย
ของแววตาให้ตื่นเต้น กับเส้นทางใหม่ที่รอคอยเราอยู่ ไม่ใช่แค่เรื่องราว
ที่แบ่งปัน สำหรับฉัน...แรงบันดาลใจ...คือสิ่งที่ได้รับ

หากพบเจอกับผู้คนเจ้าของบ้าน เจ้าถิ่น ฉันจะพบเรื่องราวที่ทำให้หลงใหลบ้านนั้นเมืองนี้มากขึ้น อาจเป็นร้านเจ้าอร่อยที่ไม่ควรพลาด ในตรอกเล็กเล็ก รสชาติแท้แท้ของท้องถิ่นที่ แอบน้ำลายสอระหว่างเดินทาง
แต่หากการสื่อสารไม่เป็นผลเท่าไรนัก ...รอยยิ้ม... นี่แหละ
การสื่อสารสำคัญที่ฉันไม่เคยลืมใช้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แค่ยิ้มก็ทำให้มิตรภาพก่อตัวขึ้นได้และบางครั้งไม่ใช่แค่ รอยยิ้มที่ทำให้อิ่มใจ
หากรอยยิ้มยังทำให้อิ่มท้องด้วยเหมือนกัน "ยิ้มบริโภค"

สิ่งง่ายที่สุดที่คน จะสื่อสารถึงกันได้คือสิ่งที่คนต้องทำในสิ่งเดียวกัน
การหม่ำ ถือเป็นการสิ่อสารที่ดี หลังจากยิ้ม หากการสื่อสารยากนัก
การหยิบยื่นง่ายกว่า สิ่งที่ฉันกำลังจะเข้าปาก จะถูกยื่นไปตรงหน้าเพื่อนใหม่ ส่งสายตาบอกให้รู้ว่า ลองไหม อร่อยนะ และหยิบเข้าปาก
บอกให้รู้ว่าปลอดภัย ส่วนใหญ่การปฏิเสธจะน้อยหรือแทบจะไม่มี

หลังจากนั้น ตู้นอนจะกลายมาเป็นห้องทานอาหารเล็กเล็ก ของผู้ร่วมเดินทางที่เพลินขึ้นมาทันที อย่างการเดินทางล่าสุดในเวียดนาม เราสื่อสารกัน
ได้แค่ชื่อสถานที่ต่างต่าง แต่ท้ายสุด...
อาหารการกิน แบบสองสามวัฒนธรรมถูกแบ่งปัน กันบนโต๊ะเล็กเล็ก
ในตู้นอนนั่นเอง

ผู้คนไม่ใช่แค่ในตู้นอน ที่เราสามารถส่งรอยยิ้มให้ ยามใดที่รถไฟหยุดระหว่างทาง บางครั้งเราจะได้พบผู้คนนอกรถไฟ ที่มาพร้อมกับมิตรภาพ
กองโต ผ่านบานกระจกเล็กเล็กการสื่อสารที่ไร้ถ้อยคำ บางครั้งก็งดงาม
จนยากจะลืมเลือน



สำหรับฉัน ...เพื่อนร่วมทาง และ เพื่อนระหว่างทาง...
จึงมีความสำคัญไม่แพ้กัน
"เพื่อนร่วมทาง" ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย มั่นคง อุ่นใจ และความอบอุ่นนั้น
อยู่รายล้อมตัวเรา หากมีคนเดินทางไปด้วยกัน ฉันจะอุ่นตรงหัวใจ
แค่หันมายิ้มให้ กุมมือฉันไว้เบาเบา ตลอดการเดินทางนั้น เราก็จะสนุกกับการได้กระโจนออกไปเรียนรู้โลกได้อย่างไม่เคยหมดพลัง
...ไปด้วยกันนะ...

"เพื่อนระหว่างทาง" ทำให้เรามีแรงบันดาลใจ ตื่นเต้น รอคอยสิ่งที่จะเกิดขึ้นตรงหน้าอย่างท้าทาย ความรู้สึกแบบนี้ เป็นอีกรูปแบบความรู้สึกที่ฉันเองหลงใหล ไม่แพ้กันเลย รอยยิ้ม สายตา ความรู้สึก ถ้อยคำ ที่ส่งผ่าน
สื่อสารถึงกัน หากเชื่อมต่อได้ เหมือนโลกทั้งใบวางอยู่ตรงหน้า มั่นใจ เหมือนไม่มีอะไรที่ยากที่เราจะผ่านมันไปไม่ได้...ไม่มี...
แล้วมิตรภาพก็จะรายล้อมตัวเรา ก่อตัวขึ้นทำให้ความแปลกหน้าจางหาย
...รู้สึกดี...





...มิตรภาพร่วมทางและระหว่างทาง ที่ทำให้ฉันหยุดยิ้มไม่ได้ จริงจริง...




Create Date : 14 เมษายน 2553
Last Update : 14 เมษายน 2553 12:23:18 น. 38 comments
Counter : 1626 Pageviews.  
 
 
 
 
สวัสดียามเที่ยงค่ะ เราเองก็ชอบเดินทางกับรถไฟ เพราะภาพวิถีชีวิตนอกหน้าต่างงดงาม ทำให้เราประทับใจได้เสมอ...รูปสวยมากๆค่ะ
 
 

โดย: sawkitty วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:12:40:28 น.  

 
 
 
 
 

โดย: pet.sp วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:12:45:59 น.  

 
 
 
สุขสันต์วันมหาสงกรานต์นะคะ

 
 

โดย: nootikky วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:12:59:43 น.  

 
 
 
มาเยือนเว็บจาก tttp://www.thai-school.net/wanarat
 
 

โดย: พริกดิบ (พริกดิบ ) วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:13:37:20 น.  

 
 
 
สวัสดีปีใหม่ไทยนะคะ

ยังไม่เคยเดินทางด้วยตู้นอนสักทีคะ แล้วจะลองดูนะคะ
 
 

โดย: onedermore วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:13:49:31 น.  

 
 
 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: TREE AND LOVE วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:14:22:44 น.  

 
 
 
 
 

โดย: thanitsita วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:19:27:10 น.  

 
 
 
กินขนมจีนน้ำเงี้ยวเผื่อด้วยนะ ของโปรดเราเลย
อยู่กทมหากินยาก ถ้าเจอก็จะเบิ้ลสองทุกที มีวันหนึ่งกินไปสามชามแหนะ
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:0:11:15 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ ดีจังมีเพื่อนอยู่ตรังเผื่อมีโอกาสลงมาอาจได้เจอกัน
 
 

โดย: sawkitty วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:7:05:46 น.  

 
 
 
ถ้าเราได้กลับเชียงใหม่ว่าจะไปกินข้าวซอยด้วยล่ะ
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:22:07:59 น.  

 
 
 
ขอบใจมากมาย แต่เดี๋ยวต้นเดือนเราก็กลับแล้ว จะไปกินให้เรียบเลย
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:1:03:39 น.  

 
 
 




ชานซ์สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราคงอยู่ในองศาเดียวกันแล้วนะ องศาที่ร้อนขนาด ได้มาเชียงใหม่แล้วเหรอเพื่อน เรามารอนานแล้วนะ ไม่ได้เล่นน้ำหรอกจ๊ะ เพราะเราเป็นสาวน้อยบอบบาง ตากแดดมากอาจจะเดี้ยงได้ อิอิ เรากลับวันที่ 18 เม.ย.นี้น่ะค่ะ

 
 

โดย: aenew วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:12:30:25 น.  

 
 
 
ชานซ์กลับเข้าเมืองก่อนเราแล้วเหรอ...เรากลับเย็นวันพรุ่งนี้นะ ตอนนี้ถึงกรุงเทพแล้วหรือยัง น่าจะถึงแล้วนะ เรารถทัวร์ค่ะ มะรืนนี้รถต้องติดมากแน่เลยอ่ะชานซ์ ไปทำงานสาย จะดีใจหรือเสียใจดีหว่า....

ประกาศ ประกาศ อากาศยังร้อนมาก ๆ จร้า


อาทิตย์หน้าเพื่อนเข้ามาเชียงใหม่อีกรอบน่ะค่ะ เย็นวันศุกร์หน้า
 
 

โดย: aenew วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:22:15:47 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์วันหยุดค่ะ ดีจังได้กลับไปบ้าน เป็นความสุขที่สุดเลยค่ะ ช่วงกลับบ้าน
 
 

โดย: sawkitty วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:6:50:56 น.  

 
 
 
อ้าว...ชานซ์จะมาพังงาเหรอเนี้ย หุหุ ฝากบ้านเราไว้ในกำมือของชานช์ด้วยนะ...อากาศที่ใต้ไม่ร้อนเหมือนที่ภาคอื่นเพราะตอนนี้เห็นแม่บอกว่าฝนตกทุกวันเลยละ


ไปเตรียมตัวซักผ้า อาบน้กรอบสองก่อนน่ะค่ะ เจอกันใหม่ที่กรุงเทพฯเจ้า
 
 

โดย: aenew วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:13:29:49 น.  

 
 
 

เพิ่งตื่นค่ะชานซ์ เราหลับไปได้เกือบ 1 ชั่วโมง ตอนแรกว่าจะหลับไปเลยแต่งานยังไม่เสร็จก็เลยต้องถ่อสังขารตื่นขึ้นมาทำด้วยความงุนงง พรุ่งนี้ได้ไปพังงาแล้ว เย้...เย้ ดีใจแทนเพื่อนเรา "พังงาเมืองแห่งหุบเขาสวย"
 
 

โดย: aenew วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:22:01:46 น.  

 
 
 

เอาข้อความ ออกจากหน้าจัดการแก้ไขบล็อกให้ด้วยค่ะชานช์ โดนบล็อกเอาไว้ค่ะ ส่งปุ๊บโดนแบนไว้หลังบ้านทันที เดินทางปลอดภัยนะค่ะชานซ์
 
 

โดย: aenew วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:22:03:53 น.  

 
 
 

นึกว่าตาร้อนผ่าวเพราะเหตุอันใด ร้อนผ่าวเพราะนั่งจ้องงานมากใช่ไหมค่ะ...เรายังดีหน่อยที่มีแว่นช่วย แว่นช่วยได้เสมอเวลาจ้องอะไรนาน ๆ สายตาจะไม่ล้าด้วย ถือว่าเป็นโชคดีของคนสวมแว่น ยังโหลดงานจากเน็ตไม่ได้เลยล่ะ วันนี้เอางานส่งผ่านมาทางเมล์เพราะลืมเอาทัมไดร์ไปด้วย ไฟส์คงจะใหญ่โหลดแล้วค้างตลอด คงล้มเลิกแล้วค่ะ พรุ่งนี้ค่อยไปจัดการในตอนเช้า เพื่อนเดินทางกี่โมงค่ะพรุ่งนี้
 
 

โดย: aenew วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:22:59:20 น.  

 
 
 
มาส่งแรงใจก่อนเข้านอนค่ะ....ยิ้มหน่อยเร็ว ยิ้มแล้วจะทำให้โลกนี้กว้างมากขึ้น เราเชื่อว่าเพื่อนสามารถทำได้ มีอะไรบ้างที่เพื่อนเราทำไม่ได้ เหนื่อยท้อถ้าเราไม่ล้มเลิก ก็จะไม่มีคำว่าล้มเหลว วันนี้เหนื่อย แต่พรุ่งนี้จะเป็นสุขใจ....


คืนนี้จะเสร็จงานกี่โมงค่ะ....เพื่อนเอ๋คงอยู่เป็นเพื่อนชานซ์ได้อีกไม่กี่นาทีเพราะจะไปนอนแล้วน่ะค่ะ เพื่อนชานซ์ก็ใช้บริการกาแฟร้อน ๆ และเพลงกล่อมเย็น ๆ เปิดไว้เป็นเพื่อนน่ะ "ราตรีนี้ยังอีกยาวนาน"
 
 

โดย: aenew วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:0:15:21 น.  

 
 
 
นอนไม่หลับค่ะ เช้าวันนี้ต้องไปตรวจรับบ้านตอน 9 โมง

ไม่รู้ว่าจะหมู่หรือจ่า สู้ๆค่ะ
 
 

โดย: cd2lucky วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:4:29:38 น.  

 
 
 
พจน์เองยังไม่เคยใช้บริการตู้นอนในรถไฟเลย ไม่ค่อยได้ไปไหนไกลเท่าไหร่
ท่าทางชานซ์ชอบเดินทางท่องเที่ยวเนอะ
 
 

โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:16:28:20 น.  

 
 
 
มาทักทายยามเย็นๆค่ะ ยังอยู่บ้านไหมค่ะ
 
 

โดย: sawkitty วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:18:26:10 น.  

 
 
 

ชานซ์เหนื่อยไหม วันนี้เหนื่อยจังเลย งานเยอะนะไม่เท่าไหร่ แต่น้องใหม่ฝีมือยังต้องพัฒนาอีกเยอะ วันนี้สอนกันตั้งแต่เช้ายันเย็น ถึงพังงาแล้วเงียบหายไปเลยนะ คิดถึงบ้านเหมือนกัน นอนหลับฝันดีค่ะ
 
 

โดย: aenew วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:21:42:50 น.  

 
 
 
ทักทายจ๊ะซานซ์ คิดถึงเพื่อนเสมอเช่นกัน

ตอนนี้ดีขึ้นมากเลย แต่ที่ผ่านมากล้วยก็เพิ่งรู้ว่าตัวเองอึดเอาการเหมือนกัน

เพราะตั้งแต่ 16 ก.พ. - 31 มี.ค. กล้วยต้องอยู่คนเดียว เพราะแม่บ้านกับคนสวนลาออก

วันแรกที่ต้องอยู่คนเดียวน้ำตาซึมเลยเชียวละ...

กว่าจะได้แม่บ้านคนใหม่ก็วันที่ 1 เม.ษ. แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดี

กับความอึดในตัวที่เพิ่งรู้ว่ามันก็มีอยู่มากเลยทีเดียว 555+

คิดถึงเพื่อนเสมอ ดูแลตัวเองด้วยล่ะ ว่างเมื่อไหร่กล้วยจะแวะมาทักทายนะ
 
 

โดย: กล้วยน้ำ วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:11:50:40 น.  

 
 
 

วันนี้เป็นวันที่อากาศร้อน สุดสุด ชานซ์อยู่แถวชายทะเลที่ไหนแถวบ้านเราหรือเปล่า อากาศร้อนไม่พอ ตอนนี้ก็มาเจอเหตุป่วนเมืองที่ศาลาแดงอีกแล้ว

เพื่อนกล้วยกลับมาแล้ว ไม่รู้ว่าต้องอยู่คนเดียว เราไปอยู่เป็นเพื่อนก็ได้เสาร์ อาทิตย์ เราช่วยปัดกวาดเช็ดถูห้องให้ได้น่ะ เอ้...ช่วงเดือนมี.ค.ช่วงนั้นเราอยู่ที่ไหนนะ
 
 

โดย: aenew วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:21:31:43 น.  

 
 
 
กลับมาแล้วหรือนี้...เรากลับเย็นวันพรุ่งนี้ค่ะ...แล้วจะแวะมาทักทายใหม่น่ะค่ะ ช่วงวันนี้และพรุ่งนี้มีอาชีพคือต้อนรับแขกและล้างถ้วยชามค่ะ.....อากาศช่วงนี้ไม่ร้อนเหมือนสงกรานต์ค่ะชานซ์
 
 

โดย: aenew วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:21:30:15 น.  

 
 
 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลย
ตอนเด็กเคยนั่งรถไฟ
ชอบวิวข้างทางค่ะ
 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:18:42:34 น.  

 
 
 

สวัสดียามดึกค่ะชานซ์...ดึกอย่างนี้ตาสว่างนักเชียวเอ๋เอ่ย...ไปนครศรีฯ แล้วหรือค่ะ อดีตคนรู้ใจเคยเป็นคนที่นั้นค่ะ...ไม่เคยไปจ๊ะ เพราะว่าที่บ้านห้ามไว้หนักหนาว่าห้ามเข้า จังหวัดนี้เด็ดขาด กลัวไปเหยียบเท้าใครเข้า แล้วอาจจะไม่ได้กลับบ้าน
 
 

โดย: aenew วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:23:16:08 น.  

 
 
 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ขอให้ตื่นมาอย่างมีความสุข

พบเจอแต่สิ่งดีๆทั้งวันเลยนะคะ
 
 

โดย: cd2lucky วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:5:59:13 น.  

 
 
 
ภาพสวยจังครับ

ปล เสาร์นี้ผมก็จะกลับเชียงใหม่บ้างล่ะ
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:23:18:33 น.  

 
 
 

ยังไม่ได้เก็บของเลยล่ะชานซ์ เพื่อนนะขยันน่าดู ไม่ได้เก็บของเลยสักชิ้นเดียว ตกลงจะย้ายเมื่อไหร่ล่ะเรา เอิ๊ก ๆ พรุ่งนี้จะรีบกลับมาขนของลงกล่องละ ใกล้สิ้นเดือนแล้ว...ไฟเริ่มรนก้น นอนหลับฝันดีค่ะ
 
 

โดย: aenew วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:23:19:03 น.  

 
 
 

คนใต้ก็น่ารักอย่างนี้ละชานซ์ ยิ่งออก ตจว.นะ มีคนน้ำใจดีและค่อนข้างเป็นมิตร ฟังภาษาใต้รู้เรื่องบ้างหรือเปล่าค่ะ เราจะไปเชียงใหม่อีกรอบตอนปลายเดือน พ.ค.ค่ะ ไปบ้านเฮาอีกแล้วละ ผลัดกันเดินทางจัง
 
 

โดย: aenew วันที่: 27 เมษายน 2553 เวลา:23:28:00 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายชานซ์ ตอนเย็นๆ ที่ยังร้อนๆ อยู่
ไว้ว่างๆ แวะไปอ่านมารพดด้วงแก้ร้อนน้า
 
 

โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:18:35:55 น.  

 
 
 

ชานซ์หวัดดีจร้า...ยังเก็บของไม่เสร็จ แต่จ้างรถขนเรียบร้อยแล้วพร้อมคนขนอีกสองคน ราคา 1000 บาท รถขับมาจากหน้ารามอ่ะน่ะ เคยใช้บริการเจ้านี้แล้วดี เพราะเค้าจัดของให้เรียบร้อยไม่มีปัญหา เพื่อนเราอยู่ไหนแล้วนะ ยังอยู่ใต้หรือเปล่า พรุ่งนี้เราก็เดินทางกลับพังงา ได้กลับบ้านสักที กลับไปอ้อน พ่อกับแม่ค่ะ
 
 

โดย: aenew วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:19:28:58 น.  

 
 
 
แม่นแล้ว จะปิ๊กเจียงใหม่แล้วเจ้า
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:21:16:38 น.  

 
 
 
อยู่เชียงใหม่แล้วเจ้า
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:45:06 น.  

 
 
 
เมื่อวานได้กินขนมจีนน้ำเงี้ยวแล้ว อร่อยมากมาย
 
 

โดย: Bluejade วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:20:27 น.  

 
 
 

แวะมาหา ตอนเย็น ๆ
 
 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 3 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:01:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

changnon
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรียนรู้...ระหว่างทาง...ของชีวิต
[Add changnon's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com