^^ a piece of peace ^^

<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 สิงหาคม 2550
 

จดหมายจากรอมฎอนถึงประชาชาติ








สันติแด่พวกท่าน...ประชาชาติของร่อซูลผู้สูงส่ง
ขอยืนยันอีกครั้งว่าพวกท่านคือผู้ได้รับความเมตตาอย่างเหลือเกิน
ผู้ทรงเมตตายิ่งได้ส่งฉันมาเพื่อเป็นข้อยืนยันในเรื่องนี้
และขอสาบานด้วยผู้ทรงส่งฉันมา...
คนใดในหมู่พวกท่านปล่อยให้ฉันผ่านไปโดยไม่ได้รับอะไรแม้แต้การอภัยโทษ
เขาย่อมเป็นหนึ่งในหมู่ผู้ขาดทุนย่อยยับ


เป็นไปได้หรือที่พวกท่านจะไม่เคยได้ยิน
เรื่องราวของชนกลุ่มหนึ่งก่อนหน้าพวกท่าน
ผู้ไม่เคยปล่อยฉันให้ผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์แม้สักชั่วขณะของลมหายใจ
หลายครั้งที่ศึกสงครามมาประชิดพวกเขาในขณะที่ฉันยังไม่จากไป
พวกเขาก็อาศัยพลังในตัวฉันเป็นที่หล่อเลี้ยงความเข้มแข็ง และการยืนหยัด
ในยามกลางวัน...พวกเขาจับดาบขึ้นฟาดฟันราวไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่เขาเกรงกลัว
ครั้นถึงกลางคืน...พวกเขากลับก้มศีรษะลงแนบพื้นดิน และร่ำไห้ราวไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่เขาปรารถนา


ด้วยคุณลักษณะของพวกเขานี้...
รัฐอิสลามถูกสถาปนาขึ้นบนหน้าแผ่นดิน และแผ่ขยายออกไปกว้างไกล
มิใช่พวกท่านหรอกหรือ ที่พวกเขาเรียกว่า ‘ลูกหลาน’?
มิใช่พวกท่านหรอกหรือ ที่เรียกพวกเขาว่า ‘บรรพบุรุษ’ ?
และมิใช่พวกท่านหรอกหรือ ที่มีคัมภีร์เล่มเดียวกับที่พวกเขาใช้ในการสถาปนาอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ขึ้นอยู่ในมือ?
หากแล้วทำไมสภาพของพวกท่านจึงแตกต่างกับพวกเขามากมายนัก?



หรือพวกท่านไม่เห็น...
ของเหลวสีแดงอันรินไหลจากร่างที่เต็มไปด้วยผ้าพันแผลของน้องชายแห่งเลบานอน
หรือพวกท่านไม่ได้ยิน...
เสียงหวีดร้องของพี่สาวจากอิรัก
หรือพวกท่านไม่รับรู้...
ความทุกข์ยากแสนสาหัสของญาติพี่น้อง ณ ดินแดนอัลกุดส์


โอ้ปะชาชาติของร่อซูลผู้เป็นที่รักยิ่งของฉัน! ท่านยังนอนหลับสนิทในยามค่ำคืนได้อย่างไร?


ไม่ใช่เพื่อความหิว...ที่ฉันถูกส่งมา
ไม่ใช่เพื่อการอดนอน...ที่ฉันถูกส่งมา
ไม่ใช้แม้แต่เพื่อความทรมานทุกข์ยาก...ที่ฉันถูกส่งมา



หากเพื่อความใกล้ชิดระหว่างพวกท่านกับเจ้าของชีวิต...ฉันจึงถูกส่งมา
เพื่อการขัดเกลาตัวของพวกท่านจากโรคภัยของดุนยา...ฉันจึงถูกส่งมา
และเพื่อเป็นความเมตตาแก่พวกท่านและโลกใบนี้...ฉันจึงถูกส่งมา
ในตัวของฉันจึงมีทั้งความดีงาม....ความสงบ...และพลัง!
แล้วพวกท่านจะผ่านฉันไปอย่างผู้ประสบผลกำไรได้อย่างไร
หากไม่มีสักวินาทีหนึ่งในตัวฉัน ที่ทำให้ท่านได้หวนระลึกถึงความทุกข์ยากของพี่น้องร่วมประชาชาติ
และไม่มีสักขณะจิตหนึ่ง ที่พวกท่านจะคิดใช้พลังที่มีอยู่ในตัวฉันเพื่อกอบกู้ประชาชาตินี้จากความตกต่ำ



ผ่านฉันไปแล้ว…
กลุ่มชนจำนวนน้อยนิด ณ บ่อน้ำบัดรฺกับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่แผ่นดินไม่อาจลืมเลือน
ผ่านฉันไปแล้ว...
ร่อซูลผู้เป็นความเมตตาแก่โลกใบนี้และผู้คนของท่าน กับการพิชิตเมืองที่พวกท่านเคยต้องหลบหนีออกมา
ผ่านฉันไปแล้ว...
กองทัพของศอลาฮุดดีน ผู้นำมัสยิดอัลอักซอกลับมาสู่ร่มเงาอันร่มเย็นของอิสลามอีกครั้งหนึ่ง
ผ่านฉันไปทั้งนั้นแล้ว...
เรื่องราวของการพิชิต และชัยชนะอันน่าจดจำของประชาชาติที่ดียิ่งซึ่งถูกอุบัติขึ้นเพื่อมนุษยชาติทั้งมวล
และฉันเชื่อว่าจะเรื่องราวอันงดงามยิ่งใหญ่เช่นนั้นจะต้อผ่านมายังโลกใบนี้อีก
มันไม่ใช่คำทำนาย...หากเป็นคำสัญญา!



อาจไม่ใช่วันนี้...ปีนี้...หรือชีวิตนี้ของพวกท่าน ที่สิ่งซึ่งถูกสัญญาไว้จะเป็นจริงขึ้น
หากอย่างน้อย...ด้วยวันนี้ ปีนี้ และชีวิตนี้ของพวกท่านนี่แหละที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการกลับมา
...เป็นการกลับมาของสิ่งหนึ่งที่ไม่ใช่แค่พวกท่านที่รอคอย...หากเป็นโลกนี้ทั้งใบ
คนหนุ่มสาวบางส่วนกำลังลุกขึ้น
จิ๊กซอว์ทั้งหลายเริ่มตื่น และเคลื่อนตัว เพื่อรอเวลามาบรรจบรวมเป็นภาพอันยิ่งใหญ่
อูฐนำคาราวานที่เคยหลุบศีรษะหลบพายุทะเลทรายเริ่มเงยหน้าขึ้น และย่างเท้า
ขอท่านอย่าเป็นคนหนึ่งที่อย่ารีรอ และละเลย จนตกขบวนเลย



ผ่านฉันในปีนี้...พวกท่านอาจยังร้องไห้ และเจ็บล้า
ขอเพียงแต่จงร้องไห้ให้พร้อมเพรียงกัน
อย่าเป็นเช่นที่แล้วมา ที่บางส่วนร้องไห้ ขณะอีกบางส่วนหัวเราะ
แล้ววันที่พวกท่านจะยิ้มแย้มอย่างพร้อมเพรียงกันย่อมจะเดินทางมาถึง



ฉันถูกส่งมายังโลกนี้เพื่อแจ้งข่าวดีปีแล้วปีเล่า
ผ่านสภาพของประชาชาติพวกท่านทั้งยามที่ยิ่งใหญ่เกรียงไกร และตกต่ำอ่อนแอ
หากไม่ว่าจะในสภาพไหน...ฉันยังคงเป็นข่าวดี
ดังนั้นอย่าปล่อยให้ฉันผ่านไปโดยไร้ประโยชน์
ทั้งต่อตัวท่านเอง และพี่น้องร่วมประชาชาติของท่าน
เมื่อท่านไม่อาจแน่ใจได้เลยว่าจะได้อยู่พบฉันอีกครั้งหรือไม่


ฉันขอยืนยันอีกครั้ง และอีกครั้ง ว่าพวกท่านเป็นผู้ได้รับความเมตตาอย่างเหลือเกิน
การมาถึงของฉันคือข้อยืนยันในเรื่องนี้
คนใดในหมู่พวกท่านอย่าได้ละเลยความดีงามในตัวฉันที่จะทำให้เขาใกล้ชิดเจ้าของชีวิตมากยิ่งขึ้น
คนใดในหมู่พวกท่านอย่าได้ละเลยความสงบในตัวฉันที่จะทำให้เขาขัดเกลาตัวเองจากโรคภัยของดุนยา
และคนใดในหมู่พวกท่านอย่าได้ละเลยพลังในตัวฉันที่จะทำให้ความยิ่งใหญ่ของประชาชาตินี้กลับมา
มันไม่ใช่คำทำนาย หากเป็นคำสัญญา!



…รอมฎอน...




โดย zaid ตีพิมพ์ครั้งแรก วารสารมิรอาตเล่ม 7


Create Date : 24 สิงหาคม 2550
Last Update : 24 สิงหาคม 2550 20:35:51 น. 4 comments
Counter : 1451 Pageviews.  
 
 
 
 
รอมฎอนกำลังจะมา
รอต้อนรับค่ะ
 
 

โดย: Aisha วันที่: 24 สิงหาคม 2550 เวลา:20:49:40 น.  

 
 
 


*มีเรื่องใหม่มาฝาก "แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่น" ติดตามได้ที่บลอคจ้า
 
 

โดย: เจ้ากอล์ฟ (ChronoCross ) วันที่: 28 สิงหาคม 2550 เวลา:13:29:07 น.  

 
 
 
ภาพสวยจังเลยค่ะ
 
 

โดย: churryduck วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:16:19:11 น.  

 
 
 
***Ramadan Al-mubarak ***
ขอให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสะดวกสบายในการทำอิบาดะฮ์อย่างเต็มที่เพื่ออัลเลาะฮฺ ซ.บ. ในรอมฎอนนี้นะคะ RAMADAN AL-MUBARAK
 
 

โดย: บุหงารายา วันที่: 11 กันยายน 2550 เวลา:7:12:27 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

ลมหนาวกับดาวเดือน
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ลมหนาวกับดาวเดือน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com