Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
12 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
39week ปากมดลูกเปิด1เซน

อายุครรภ์ครบ 39สัปดาห์พอดิบพอดี

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมามีแต่เพื่อนและญาติๆโทรมาถามว่า "คลอดรึยัง"

ประกอบกับมีคนทักเราว่าท้องยังไม่ลดเลย อีกนานกว่าจะคลอด

บางคนก็ทักว่าท้องเราใหญ่จัง (ก็เด็กหนักประมาณ 3โล3ยังอยู่ในท้องอยู่เลย - -")

แต่ละเรื่องก็ทำให้เราไม่สบายใจ

เพราะว่า ถ้าอีกนานกว่าจะคลอด เราก็กลัวว่าจะมีอาการรกเสื่อมอย่างที่่เพื่อนเราขู่ไว้ว่าถ้าคลอดเลยกำหนดไปจะมีอาการรกเสื่อมและจะเป็นอันตรายกับเด็ก

และถ้าเด็กในท้องตัวใหญ่เกิน ก็จะทำให้เราคลอดเองไม่ได้อีก เราไม่อยากให้ลูกเราหนักถึง4โลหรอกนะ (ตอน38w หมอบอกหนัก3.2โล)

จนบางครั้งก็แอบคิดว่าหรือว่าเราจะตัดสินใจให้หมอผ่าเราเลยดีกว่า เราไม่อยากกลัวอยู่อย่างนี้ นัดวันอีกสัก 1-2วันแล้วผ่าเลย

แต่พอตอนเย็นไปหาคุณหมอ หมอก็ไม่ได้แนะนำให้ผ่า เชียร์อยากให้เราคลอดเอง เขาบอกว่าไม่มีปัญหาอะไร น้ำหนักเด็กก็แค่นี้เอง สู้ต่อเน๊อะคุณแม่ 3โล8เขายังคลอดเองมาแล้วเลย

เราก็ค่อยใจชื้นขึ้นมานิดนึง แต่ก็ยังแอบกลัวอยู่ เลยถามหมอว่าแล้วถ้าอาทิตย์หน้า40W แล้วหนูยังไม่มีอาการอะไรล่ะคะ หนูจะทำยังไงดี

หมอบอกว่าถ้าอาทิตย์หน้ายังไม่มีวี่แววใดๆ เดี๋ยวหมอเร่งคลอดให้ละกัน

หมอให้เราตรวจภายใน

บอกหมอว่า ได้ค่ะ เสร็จแล้วก็นึกสงสัยในใจ ตรวจภายในเป็นยังไงนะ ชักตื่นเต้นขึ้นมานิดๆแล้วสิ

พยาบาลให้เราไปเปลี่ยนผ้าถุง เอากางเกงในออก แล้วขึ้นบนเตียงขาหยั่ง

เพิ่งเคยเห็นก็วันนี้แหละ

ให้เราถ่างขาออก วางขาไว้บนขาหยั่ง บอกเราว่าคุณแม่เอาเข่าแยกออกจากกันหน่อยค่ะ คุณแม่อย่าเกร็งค่ะ (ก็มันตื่นเต้นไม่เคยนี่นา)

สักพักคุณหมอก็เข้ามาแล้วก็บอกเราว่าอาจจะเจ็บๆนิดๆนะ เราก็ค่ะ
หมอก็เอานิ้วสอดเข้าไปในช่องคลอด เจ็บนิดๆจริงๆด้วย มันตึงๆแน่นๆบอกไม่ถูกเลย

หมอออกไปบอกสามีเราว่าปากมดลูกเรายังแข็งๆอยู่เลย และเปิดประมาณ 1เซนแล้ว

แต่ไอ้ว่าจะคลอดภายใน 1-2วันนี้คงเป็นไปไม่ได้ น่าจะอีกสักประมาณ 1อาทิตย์
รอให้ปากมดลูกมันนิ่มกว่านี้ก่อน

พอเราออกมาหมอก็บอกเราว่าเราไม่ต้องกังวลนะ อีกสักอาทิตย์ก็คงจะได้เห็นหน้าลูกสาวแล้ว

และจากการตรวจภายในครั้งนี้ คุณแม่อาจจะมีเลือดออกทางช่องคลอดมานิดหน่อยนะ ไม่ต้องตกใจ

หาหมอตอนประมาณ 2 ทุ่ม เลือดมาออกตอนตี2โน่น ตอนลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน

ใกล้เข้ามามากๆๆแล้วสิ.....เมื่อไหร่จะได้เจอกันสักทีน๊าาาาาา


Create Date : 12 ตุลาคม 2552
Last Update : 12 ตุลาคม 2552 2:32:39 น. 10 comments
Counter : 12759 Pageviews.

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะ เข้ามาอ่านไว้เป็นข้อมูล เพราะกำลังแพลนว่าจะมีน้องคะ
ทำใจให้สบายนะคะ ต้องคลอดง่ายและแข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกแน่ๆคะ


โดย: mook (haiti ) วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:8:24:37 น.  

 
ยินดีด้วยนะค่ะ ทางที่ดีอย่าเพิ่งนอนใจ เหมือนเรา ตอนไปตรวจ สามสิบเก้าวีค หมอก็บอก ยังคงไม่คลอดหรอกเพราะปากมดลูกยังไม่เปิด แต่พอกลางคืนกลับบ้านก็ปวดท้องเลย โชคดีนะค่ะ


โดย: นุ่น (noomnim_CMU ) วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:9:04:42 น.  

 
กำลังรอเหมือนกันเลยค่ะ อยากเห็นหน้าเค้าใจจะขาดแล้ว


โดย: liammrose (liammrose ) วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:9:32:19 น.  

 
ครรภ์ที่เท่าไหร่แล้วครับ
ถ้าครรภ์แรกก็ปากมดลูกน่าจะเปิดช้าหน่อยนะครับ
แต่ถ้าเคยผ่านการคลอดมาแล้ว
ก็มีโอกาสที่ปากมดลูกจะเปิดเร็ว
ทางที่ดีควรเตรียมตัวให้พร้อม
ทั้งตัวคุณแม่ และคุณพ่อ เตรียมของใช้าเจ้าตัวน้อยให้พร้อมนะครับ
เอาใจช่วยนะ


โดย: RN.BELOVED วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:10:00:03 น.  

 
ตอนที่คลอดลูกคนแรกไปหาหมอ ปากมดลูกเปิด สามเซนต์แต่หมอให้นอนโรงพยาบาลค่ะ นอนรอคลอดสามวันเชียว แต่มีเลือดใหลตลอด หมอเลยต้องให้ยาเร่งคลอด พอกลางคืนปวดถี่เชียวค่ะ มาคลอดของวันที่สี่ ตอนสาย ที่แรกกลัวมากตอนส่งเข้าห้องคลอด แต่จริงๆแล้วไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ


โดย: เดินทางรอบโลก วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:11:29:06 น.  

 
ตอน 39 weeks ไปตรวจเราก็เปิด 1 cm
หมอบอกว่าใช้เวลา week นึงในการเปิดเป็น 3 cm
ซึ่งก็จริง week ต่อมามีมูกเลือกและเปิด 3 cm
หมอบอกไม่เกินคืนนี้แหละ
ก็ได้คลอดสมใจเลยค่ะ
ของเราคลอดตอน 39 weeks 6 days
ใกล้วันกำหนดคลอดแบบฉิวเฉียด
คลอดใกล้กำหนดก็ดีน่ะ
ลูกออกมาสะอาด ไม่มีไขเลย
แล้วน้ำนมเราก็มาเร็วด้วย

ขอให้คลอดง่ายๆ น่ะค่ะ


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:12:31:53 น.  

 
ใกล้จะถึงจุดหมายแล้วนะค่ะ สู้ๆๆๆค่ะ


โดย: หว้า (vavra_thank ) วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:15:19:14 น.  

 
ใกล้แล้วนะคะ
ของหนูตอนนี้ 38 W หมอบอกว่า
น้ำหนักลูก 3 กก.ค่ะ
น้อยกว่าของพี่นิดหน่อยค่ะ
อยากให้คลอดเร็วๆเหมือนกันคะ


โดย: nuengnarak วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:15:58:58 น.  

 
ตื่นเต้นแทนนะเนี่ย

คลอดง่าย ๆ ปลอดภัยทั้งคุณแม่คุณลูกน๊า


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:16:41:49 น.  

 
อ่านแล้วตื่นเต้นไปด้วยค่ะ
ท้องแรกเราคลอด38w3d ตั้งใจคลอดเองสุดท้ายก็ต้องผ่าคลอด เพราะน้ำเดินหลายชม.+ปากมดลูกเปิดน้อยค่ะ
ท้องนี้ 35w แล้ว ไม่รู้จะคลอดเอาวีคไหนเหมือนกันค่ะ :p

**ขอให้คลอดง่ายๆ แข็งแรงๆทั้งคุณแม่คุณลูกค่ะ**


โดย: annim วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:12:15:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตั๋วรถเมล์
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]











>
Friends' blogs
[Add ตั๋วรถเมล์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.