เที่ยวไปตามใจฉัน นะ พิษณุโลก

....กลับมาอัพบล็อกแล้วคร๊าบ...
.....คำขวัญ จ.พิษณุโลก
พระพุทธชินราชงามเลิศ
ถิ่นกำเนิดพระนเรศวร
สองฝั่งน่านล้วนเรือนแพ
หวานฉ่ำแท้กล้วยตาก
ถ้ำและน้ำตกหลากตระการตา

.....ทริปนี่เป็นทริบต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว หลังออกจาก เมืองลำพูน (วันที่ 23-10-48) เวลาประมาณ 14.30 น. ก็ใช้ทางหลวงหมายเลข 11 ทางช่วงแรกจาก ลำปางทางดีมาก เป็นถนน 4 เลน ขับสบาย วิวก็สวย....
.....ครวเติมน้ำมันเต็มถังจาก จ.ลำปางครับ

//www.thai-tour.com/thai-tour/North/Pitsanulok/data/place_index.htm

....พอเข้า อุตรดิตถ์ ก็ขับลัดเลาะไปตามเชิงเขา วิวสวยๆ ช่วงเย็นๆ มีหมอกบางๆ ด้วยละ

...กำแพงเมือง (ขออภัยจำไม่ได้แล้วว่าตรงไหน)

....ถึง จ.พิษณุโลก ก็ เวลาประมาณ 18.00 น. แล้วก็วนๆหาที่พักอยู่นานเลย ก็ได้ที่ THE GRAND RIVERSIDE อยู่ติดแม่น้ำน่าน และอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ไนท์บาซ่า หากินง่าย

....ร้านอาหารแบบแพ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ ไนท์บาซ่าครับ แต่มื้อค่ำผมจบที่ หอยทอดคร๊าบ แป้งกรุบกรอบ หอยตัวโตๆ....

....ร้านแบบแปลกๆก็มี ร้านผักบุ้งบิน แบบว่าให้คนรับผักบุ้งไปยืนรับบน ตั่งสูงๆ แล้วพ่อครัวก็จะยืนหันหลังแล้วก็สั้นกระดิ่ง ให้สัณญาณ แล้วก็โยกขึ้นไป แม่นมากๆ ส่วนใหญ่รับได้หมด ที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีน ชอบกันมาก

....ใครสนใจนั่งรถสามล้อถีบ ชมบรรยากาศในเมือง ก็มีบริการนะครับ

....วันนี้หมดแรงแล้ว ราตรีสวัสดิ์ก่อนเน้อคร๊าบ...

....วันที่ 24-10-48
....เวลา 7.00 เช้าที่สดใส (แต่ตื่นสายนิดหน่อย)

....ของกินเยอะดี

....ผึ้งมาแอบดูดน้ำหวานด้วย

....เมื่อคืนไม่เห็นว่ามีร้าน ชาเขียวไฮเนเก้น อยู่ข้างๆด้วยละ แต่ยังไงก็ดื่มไม่ได้อยู่ดี

....หน้าตาโรงแรมด้านนอก

.....วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ลงจากสะพานข้ามแม่น้ำน่านก็เลี้ยวซ้ายเลยนะครับ

....รถหน้าตาเหมือนกบเลย

....วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) เป็นวัดสำคัญที่สุดของจังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันออก ริมถนนพุทธบูชา เป็นวัดหลวงชั้นเอก
....ทุก ๆ ปี จะมีงานนมัสการพระพุทธชินราชในวันขึ้น 6 ค่ำ ถึงวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 3 (ประมาณปลายเดือนมกราคม) เรียกว่า งานวัดใหญ่

.... ข้อมูลจาก //www.dhammathai.org/watthai/north/watphrasri-phitsanulok.php

....แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 22-07-2549) แม่ผมอยากมาไหว้พระพุทธชินราช ผมเลยได้กลับมาที่นี้อีกครั้ง

....ผมอยากจะนั่งอยู่ในนี้ซักชั่วโมงจริงๆ

....ไปไหว้ พระพุทธชินสีห์

....น้ำตาลสด เย็นชื่นใจหลายๆ กระบอกละ 10 บาทจ้า...

....บริเวณหลังวิหารพระพุทธชินราช มีพระอัฏฐารส ซึ่งเป็นพระพุทธรูปยืนปางห้ามญาติสูง 18 ศอก สร้างในสมัยเดียวกับพระพุทธชินราช ราว พ.ศ.1800 เดิมประดิษฐานอยู่ในวิหารใหญ่แต่วิหารได้พังไปจนหมด เหลือเพียงเสาที่ก่อด้วยศิลาแลงขนาดใหญ่ 3 – 4 ต้น เรียกว่า “เนินวิหารเก้าห้อง”

.....จริงๆแล้วในเขตวัดยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากครับขอบอก ติดกัน ก็มีวัดนางพญา ก็น่าสนใจ
.....เดี๋ยวเราไปเที่ยวนอกเมืองกันบ้าง
.....ใช้ทางหลวงหมายเลข 12 ไปทาง อ.วังทอง จะผ่านสี่แยกอินโดจีน

//www.pitlok.net/phit/AMP6.htm

.....เป็นถนนสองเลน สภาพดี สองข้างทางสวยๆ

.....น้ำตกแก่งซอง

.....เสียดายจองที่ เรนฟอเรสท์ รีสอร์ท ไม่ทัน เลยขอแวะมาดูบรรยากาศ ซะหน่อย

....เจอ สไปร์เด้อแมน ด้วย

....ด้านหลังรีสอร์ทมีเกาะแก่ง สวยที่เดียว น่านั่งอ่านหนังสือเพลินๆ

....สวนรุกขชาติสกุโณทยาน ( ออกเสียงยากจัง )

....ทางต้นน้ำ

....สายน้ำตกที่รุนแรง ถ้าหน้าน้ำที่น้ำตกไหลเต็มแผ่นหินคงจะดูยิ่งใหญ่ตะการตา

....ขากลับเข้า อ.เมืองอีกครั้ง ผ่านวัดคลองเรือ ทางซ้ายมือ ก่อนถึงสี่แยกอินโดจีน

....ภาพสุดท้ายแล้ว ธรรมะ ชี้นำแสงสว่าง

.....ใครอ่านมาถึงตอนนี้ ขอให้มีสุขภาพพลานามันสมบูรณ์แข็งแรงเน้อครับ

....พบกันใหม่ตอนหน้า สุโขทัยคร๊าบ....

Last Update : 27 กรกฎาคม 2549 8:42:10 น.

เห็นแล้วอยากขับร๔ไปเที่ยวเรื่อยๆแบบคุณจัง
พูดถึงผักบุ้งบิน
สมัยเด็กๆ อยากกินผักบุ้งลอยฟ้ามากๆ(ทั้งๆที่เป็นคนไม่กินผักบุ้งเลย...เกลียดมาก) แต่ปรากฎว่า ไปเที่ยวที่พิษณุโลกและได้กินที่ตลาดโต้รุ่งนี่ล่ะ กินใหญ่เลย อร่อยมากๆ (แปลกมั๊ยล่ะ) แต่หลังจากนั้นก็ไม่กินผักบุ้งอีกเลย แม่ผัดให้ก็ไม่กิน เพราะมันไม่ได้ลอยฟ้า

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 24 กรกฎาคม 2549 15:32:51 น.

ยังไม่จบอีกเหรอคะ...อย่าบอกนะว่าไปกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา และก็นั่งรถรางรอบเมือง...

โดย: nissan4848 IP: 58.147.125.134 24 กรกฎาคม 2549 18:06:05 น.

เข้ามาบลอกนี้สองรอบ ตั้งแต่ยังไม่อัพบลอก
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบ้านผม อ่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่บ้านจะได้ต้อนรับอิอิ
ยังไม่จบ อย่าบอกว่าจะเลยไปภูหินร่องกล้า และภูสอยดาว
เพราะเดือนหน้า 8-10 กันยา ผมจะไปภูสอยดาว
ไปด้วยกันไหมครับ

โดย: man@ (manatto ) 24 กรกฎาคม 2549 22:26:18 น.

อิจฉาชีวิตพี่บอยจัง..แต่ก็อย่างว่าแหละนะ
เราจะตายเมื่อไรไม่รู้ มีชีวิตอยู่ ก็ใช้ซะให้คุ้ม..555
อย่าลืมแวะไปดูบล็อคไก่บ้างเน่อเจ้า....
....
พี่แมน ขอไปภูสอยดาวโตยได้ก่เจ้า...55

โดย: ไก่ (rakakarn ) 25 กรกฎาคม 2549 15:08:20 น.

.....ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ...

.....คุณ อยากเป็นไกด์.. ลองผัดแล้วมาฝึกโยนที่บ้านดีไหมครับ
.....คุณ nissan4848.. ไปมาสองครั้งแล้ว ยังไม่ได้ไปลองกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขาเลยครับ
.....คุณ man เส้นทางภูหิน คงเป็นปีหน้าแหละครับ ขอไปเก็บทางภาคเหนือก่อน
.....น้องไก่ นี่ชอบทางโหดๆนะ

โดย: boy......B.B.P...... (boybangplee ) 26 กรกฎาคม 2549 10:49:21 น.

แวะมาไหว้พระคับ...

ปล. เที่ยวบ่อยจังคับ
ผมไม่ได้ไปไหนเลย พรรคนี้ อิอิ
นอนหรูเชียวครับ...ซำเหมาอย่างผมต้อง
นอนวัด นอนเต้นท์ทุกทีเรยยย 555

โดย: little-joe 26 กรกฎาคม 2549 13:14:23 น.

ปล. ร้านอาหารตรงริมน่านอร่อยนะคับ
เคยแวะไปกินทีนึงตอนกลับจากภูสอยดาวจำชื่อร้านไม่ได้แระ

โดย: little-joe 27 กรกฎาคม 2549 9:25:07 น.

โห สวยๆ ทั้งนั้นเลยซักวันเราจาไปเที่ยวพิดโลก (เรียกสั้นๆ คิกๆ) ให้ได้เลย

โดย: Malee30 27 กรกฎาคม 2549 13:56:55 น.

ผมก้ออยู่พิโลกนะตอนนี้แต่คุณบอย นำเที่ยวได่น่าสนุกกว่าแหะ

โดย: นายเจย์ IP: 58.9.38.88 28 กรกฎาคม 2549 2:48:28 น.

ถึงไม่ได้ไปเที่ยวเอง แต่เธอพาเที่ยวก็สนุกดีเหมือนกัน ปีต่อๆไปอย่าลืมแวะมาไหว้พระธาตุพนมที่บ้านเรามั่งเด้อ แต่ไม่ว่าจะไปใหน รู้สึกว่า..หอย..นี่จะขาดไม่ได้เลยเชียวนะ ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: jan IP: 203.113.61.36 28 กรกฎาคม 2549 19:59:34 น.

เออ ผมเคยไปนอนโรงเเรมนี้ด้วยครับ แต่ตอนนั้นไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เหอๆ

ไม่ได้ไปพิษณุโลกนานมากกกกกกกแล้ว เมืองนี้ของกินอร่อยดีครับ

โดย: นายเบียร์ 30 กรกฎาคม 2549 15:44:59 น.

เคยไปตอนเด็กๆ
อยากไปเที่ยวอีกจัง

โดย: Dek[N]a[R]o[K] 31 กรกฎาคม 2549 1:08:06 น.

รูปเยอะจริงๆ เห็นแล้วอยากไปด้วยคนจัง.. เที่ยวสุโขทัยเผื่อด้วยนะคะ

โดย: HACKER HUNTING in The City 31 กรกฎาคม 2549 9:59:54 น.

นอนเต๊นท์ ก็ไม่แปลกนี่ครับ ใกล้ชิดธรรมชาติดีด้วย

ภูสอยดาว ไว้หน้าฝนปีต่อไปครับ ตอนนี้มีรายการแล้วนะ

โดย: ไม้หลักปักมั่นคง 2 สิงหาคม 2549 9:08:53 น.

....เจนนี่กลับมาแล้วค๊า เจนนี่แวะมาทักทายค่ะ และขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปทักทายและให้กำลังใจเจนนี่ตลอด ที่ผ่านมา ขอบคุณจริงๆค่ะ....

....วันนี้เจนนี่อัพบล็อค โพสท์รูปไว้ให้ดูกันเยอะแยะเลยน่ะคะ ว่างๆก็อย่าลืมแวะไปชมน่ะคะ....

โดย: jenny (สาวอิตาลี ) 3 สิงหาคม 2549 16:44:04 น.

เที่ยวแบบนี้ น่าสนุกจังเลยค่ะ

โดย: i_LittleBear 5 สิงหาคม 2549 14:56:03 น.

ขับรถ แวะเที่ยวน้ำตกชาติตระการหน่อยไหมคร้าบบบ

โดย: นายเจย์ (JaYGUY ) 6 สิงหาคม 2549 10:54:38 น.

เที่ยวเพลินเลยครับ
ดีจังได้เที่ยวบ่อยๆ

โดย: สายลมสีชา 9 สิงหาคม 2549 16:48:12 น.

ไปใหว้พระพุทธชินราชล่าสุด ปีก่อนที่ท่านยังเป็นองค์ดำอยู่อ่ะครับ
ดูจากรูปตอนนี้ สีเหลืองทองอร่าม ดูน่าเลื่อมใสและสงบมากเลยครับ

โดย: wls (winter love song ) 9 สิงหาคม 2549 23:19:08 น.

ในวิหารพระพุทธชินราช งามมากเลยค่ะ

เป็นสีทองหมดเลยง่ะ

โดย: กระดูกหมู 10 สิงหาคม 2549 0:47:32 น.

boybangplee
สมุทรปราการ Thailand

. . . เที่ยวเมืองไทยได้กำไรชีวิต. . .
[Add boybangplee's blog to your web]