เที่ยวไปตามใจฉัน นะ เชียงใหม่ วันที่สาม (จบ)

....ทริปวันนี้ บ่อน้ำพุร้อน-ออบหลวง-วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร-หมู่บ้านถวาย

....เริ่มต้นเช้าที่สดชื่น เดี๋ยวไปเดินสำรวจ สวนป่าแม่แจ่มกัน...เมื่อคืนอากาศเย็นนอนสบายเลยตื่นสายนิดหน่อย

....ที่พักสวนป่าแม่แจ่มมีกิจกรรมมากมาย คล้ายๆค่ายทรารประมาณนั้น แล้วมีล่องแก่งด้วย ล่องไปตามลำน้ำแม่แจ่ม
....บ้านพักแบบติดแอร์

....บ้านพักแบบพัดลม

....เดินไปด้านหลัง สวนป่า เจอร้านค้าเล็กๆในชุมชน

....อาหารเช้าที่สวนป่า น้ำส้มคั้นกันสดๆ

....ออกเดินทางไปเที่ยว อบหลวงต่อ ระหว่างทางเจอฝูงนกกลุ่มใหญ่มาก เสียงดังมาแต่ไกล

....วัดอมขุด แต่ไม่ได้แวะเข้าไป

....ถนนบางช่วงจะขับคู่ไปกับลำน้ำแม่แจ่ม ที่เป็นเส้นทางล่องแก่งด้วย ดูแล้วไม่น่ากลัวเกินไป

....บ่อน้ำพุร้อน กำลังสร้างห้องอาบน้ำแร่อยู่ด้วยป่านนี้คงเสร็จแล้วมั้ง

....ข้างทาง

....ทางหลวงหมายเลข 108 จากแม่แจ่มไปออบหลวง ลัดเลาะไปตามลำน้ำแม่แจ่ม

...ออบหลวง

....เกิดอุทกภัยเมื่อ 13 กย. 48

....หน้าผาจูบกัน

....มองกลับอีกด้าน

....เดินลัดเลาะไปตามหน้าผา

....กลางสะพานหวิวๆ..

.....วัดพระธาตุศรีจอม

....จำชื่อวัดไม่ได้แล้วครับพอดีเจอระหว่างทาง ชอบซุ้มประตู

....หมู่บ้านถวาย ที่นี่ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นงานไม้แกะ แล้วก็ของตกแต่งบ้าน แถมราคาถูก

....เดินสบายไม่กลัวร้อน

....งานเครื่องเงินแบบนูนสูง...

....เดินอีกฝั่งนึงบ้าง...

....จบแว้วคร้าบ ทริปเชียงใหม่........

Last Update : 9 มิถุนายน 2549 8:59:45 น. 30 comments

หูยยยย มีภาพสวยๆมาให้ดูอีกแร๊ว บรรยากาศดีจัง...เราชอบบ้านพักแบบพัดลมง่ะ น่ารักดี...

คุณถ่ายรูปสวยนะ ชอบรุปไม้จังเรยค่ะ

โดย: กระดูกหมู วันที่: 7 มิถุนายน 2549 เวลา:23:08:24 น.

นี่นะ...คนเชียงใหม่ ยังไม่เคยไปเลยนะ...
แต่ถ้าได้ไปสาย 108 ขอแนะนำให้ไปนอนที่ ดอยจิโน.. อมก๋อย....
สวยมั่กมากกกก
แต่หน้าฝนเข้าลำบากเน่อเจ้า...
ถ้าหน้าหนาว ก็คงจะพอเข้าไปได้...ถนนคงจะแห้ง.แล้วล่ะ...เสียดายที่ไม่มีรูปสวยๆ เหมือนพี่บอย

โดย: ไก่ (rakakarn ) วันที่: 8 มิถุนายน 2549 เวลา:10:49:54 น.

เห็นออบหลวงแล้วคิดถึง ผมไม่ได้ไปนานมากแล้ว ขอบคุณสำหรับภาพนะครับ

โดย: นายเบียร์ วันที่: 9 มิถุนายน 2549 เวลา:23:14:49 น.

ออบหลวง....ไม่ไหว ให้เดินข้าม สลบแน่ ฮ่า ฮ่า
คนกลัวความสูง

อีกนาน คงได้ไปนะ

คนนี้ชอบฑรรมชาติครับ ไม่ค่อยชอบสิ่งก่อสร้าง

โดย: ไม้หลักปักมั่นคง วันที่: 12 มิถุนายน 2549 เวลา:13:40:26 น.

อยากไปเส้นทางออบหลวงค่ะ ส่วนใหญ่มักไปทางปายมากกว่า แต่ยังไงถ้าปีนี้หาเวลาได้จริงๆจะไปเชียงดาวให้ได้..รูปสวยค่ะ

โดย: เจ้าแก้ว (เจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย ) วันที่: 12 มิถุนายน 2549 เวลา:16:18:32 น.

ง่ะ...เหงาขนาดน๊านเรยเหรอคะ
ไปฟังเพลงอีกจิ เราอัพเพลงใหม่ตะกี้เองค่ะ
Autumn in my heart ง่ะ เคยดูป่าวคะ อิอิ

โดย: กระดูกหมู วันที่: 12 มิถุนายน 2549 เวลา:21:42:36 น.

มาขอเที่ยวฟรี

โดย: ไม่สวยแอบโง่ (ไม่สวยแอบโง่ ) วันที่: 13 มิถุนายน 2549 เวลา:14:06:26 น.

ตามไปเที่ยวด้วยครับ เก็บรูปมาได้ละเอียดสวยดูแล้วเหมือนได้ไปด้วยเลย

โดย: 90210 วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:6:23:38 น.

ภาพสวยๆทั้งนั้นเลยค่าชอบป้ายบอกทางไปห้องน้ำจังเลยค่าสวยเก๋มั่กมาก...

ว่างๆแวะมาเที่ยวโคราชสิคะ

โดย: ตู๋เองค่า FaRaWaYGiRL IP: 63.68.228.197 วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:10:34:19 น.

สวยจังคับบบบ

วันหลังผมติดรถไปเที่ยวด้วยนะคับ
แต่ว่าอาหารเช้าแบบในรูปไม่พอเลี้ยงผมนะครับ...ฮี่ ๆๆๆ

โดย: little-joe วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:19:15:40 น.

.....เจนนี่แวะมาทักทายค่ะ ไม่ได้เข้ามาหลายวันเลย พอดีไปเดินเที่ยวมาหลายที่ โดนฝนมาด้วย เลยไม่ค่อยสบายนะคะ วันนี้ดีขึ้นมากแล้ว ก็เลยมีเวลานิดหน่อย เลยแวะมาอัพบล็อค โพสท์รูปที่ไปถ่ายมานะคะ.....

.....ว่างๆก็แวะไปทักทายเจนนี่อีกน่ะคะ แล้วเจนนี่จะแวะมาทักทายอีกค่ะ.....

โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:20:50:50 น.

แวะมาดูอีกรอบ...
เมื่อวันก่อนไม่ได้ล็อกอิน วันนี้มาใหม่ค่า ยินดีที่รู้จักค่า

โดย: FaRaWaYGiRL วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:0:10:14 น.

....ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคร้าบ.....

โดย: boybangplee วันที่: 19 มิถุนายน 2549 เวลา:9:35:36 น.

แวะมาอรุณสวัสดิ์เชียงใหม่ค้าบบบ

โดย: little-joe วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:9:05:51 น.

แง๊วววว
คนอยู่ทะเล อยากไปเที่ยวเหนือ

โดย: jengly วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:13:45:34 น.

เที่ยวน่าสนุก

โครงการพระราชดำริห้วยฮ่องไคร้ อยู่ อ. ดอยสะเก็ดค่ะ
จะอยู่เส้นเชียงใหม่เชียงราย ขับมุ่งหน้าไปเชียงราย
ทางเข้าจะอยู่ขวามือค่ะ

โดย: จริง วันที่: 20 มิถุนายน 2549 เวลา:22:27:38 น.

ว้า ไมวันนี้เม้นท์ไปหลายรอบแล้วมันไม่เข้าเลยอ่ะ เศร้าเจงๆ

แวะมาเยี่ยมค่ะ ยังไงก้อพยายามเม้นท์เนอะ

ลป.เมื่อไรอับบล็อกอ่ะคะ

โดย: FaRaWaYGiRL วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:21:31:59 น.

ว๊ายยย มีรูป นุ๊ด ด้วยงะ

โดย: กระดูกหมู (ม๊ะได้ล็อกอิ้นนน) IP: 58.8.119.55 วันที่: 21 มิถุนายน 2549 เวลา:22:16:44 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนจ๊ะ

ปล.ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อคจ้า

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 22 มิถุนายน 2549 เวลา:10:27:34 น.

ไปเที่ยวไม่ชวนเรา.........
ย๊ากส์..........ตายซะเถอะ อิอิ
ปล่อยแฉงงงงงงงงงง

ปล. หวัดดีวันสุขคับ
วันนี้นายโจอารมณ์ดี ปล่อยแฉงทั่วบ๊อก ๆ คับ ฮี่ ๆ

โดย: ultra-joe (little-joe ) วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:9:14:30 น.

เห็นรูปสวยๆแล้วอยากไปจังค่ะ ถ่ายรูปเก่งนะคะสวยๆอ่ะ ชอบหลายรูปเลยแต่ที่ชอบมากก็รูปท้องทุ่งนาสีเขียวๆ

เตยเคยไปอ.แม่แจ่ม ออบหลวง นานละ วิวตามทางถนนสวยดีแต่เส้นทางคดเคี้ยวมาก เตยเมารถไปตลอดทาง อิอิ งานไม้แกะสลัก และของพื้นเมืองแฮนด์เมดทั้งหลายน่าซื้ออ่ะ ถ้าไปคงซื้อมาแน่นอนเพราะชอบของไทยๆ สวยเก๋มากเลยค่ะ

โดย: เตย (terrynop ) วันที่: 23 มิถุนายน 2549 เวลา:14:29:05 น.

อยากไปแบบนี้บ้างจังเลยค่ะ

โดย: Malee30 วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:15:04:43 น.

มาเยี่ยมคับ...เห็นแล้วคิดถึงบ้าน (กึ๊ดเติงหาบ้าน) ผมอะ เด็กเจียงใหม่แต่กำเนิดครับ

โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:17:03:21 น.

....ภาพและบรรยากาศสวยงามจริงๆค่ะ....

....สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาทักทายจ๊ะ ขอบคุณมากน่ะคะที่แวะไปเที่ยวชมบล็อคเจนนี่นะค่ะ....

....แล้วอย่าลืมแวะไปดูไฟสวยๆกับเจนนี่อีกน่ะคะ ไว้เจนนี่จะแวะมาทักทายอีกค่ะ....

โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 25 มิถุนายน 2549 เวลา:9:13:27 น.

มาจากเมืองสะเมิงค่ะ
ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: ป้ามด วันที่: 25 มิถุนายน 2549 เวลา:10:53:07 น.

รูปภาพสวยมากๆเลย อยากไปอีกครั้ง ถ่ายรูปเก่งจัง ไปเรียนมาหรือเปล่า วันหลังไปเที่ยวที่ไหนอย่าลืมเอารูปมาลงอีกนะ ทำให้นึกถึงวันที่ไปเที่ยวเก่าๆ และจะรีบกลับไปดูรูปของจริงๆเร็วๆหละกัน บาย บาย เจอกันเร็วๆนี้นะ

โดย: ดวงใจ(เปิ้ลเอง) IP: 58.178.213.249 วันที่: 25 มิถุนายน 2549 เวลา:17:02:52 น.

หนาวนี้ เมืองสะเมิงยินดีต้อนรับนะคะ

โดย: ป้ามด วันที่: 26 มิถุนายน 2549 เวลา:16:30:06 น.

มอนิ่งค้าบบบบบบบบบบบบบ
ปล่อยแฉงงงงงงงงงงงงงงงง

โดย: little-joe วันที่: 27 มิถุนายน 2549 เวลา:8:52:28 น.

แวะมาดูอีกที ก็ยังอยากไป

โดย: jengly IP: 203.151.141.195 วันที่: 29 มิถุนายน 2549 เวลา:10:48:35 น.

เดือนพ.ค. ที่จะถึงนี้ ทางภาควิชาจะพาไปดูงานที่ ห้วยฮ่องไคร้ค่ะ และอีกหลายๆที่ของ เชียงใหม่ อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกัยห้วยฮ่วงไคร้จังเลยค่ะ มีใครพอจะช่วยแนะนำได้บ้างค่ะ

โดย: เด็กสิ่งแวดล้อม ปี 2 มข. IP: 202.12.97.115 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:01:00 น.

boybangplee
สมุทรปราการ Thailand

. . . เที่ยวเมืองไทยได้กำไรชีวิต. . .
[Add boybangplee's blog to your web]