เที่ยวไปตามใจฉัน นะ สังขละบุรี ภาคสอง

.....จุดหมายปลายทางคือสังขละบุรี แต่ยังไปไม่ถึงเล้ย ไหนๆก็มาแล้วขอแวะ อช.ทองผาภูมิหน่อยละกัน ที่นี่มีทะเลหมอกให้ดูด้วย ( แต่วันที่ไปมะมีอะ )จริงๆแล้วผมชอบเดินทางแบบนี้แหละแวะไปเรื่อยๆ ตรงไหนสวยก็แวะหน่อยเพลินๆ

....ขับบนถนนลอยฟ้า แค่ 399 โค้งเอง เดี๋ยวก็ถึง อช.ทองผาภูมิแล้ว แต่ถนนลาดอย่างอย่างดีนะครับ แต่ก็แคบไปนิด

....มาถึงสายๆแล้วแต่อากาศก็ยังพอเย็นๆอยู่บ้าง

....เดี๋ยวขึ้นไปดูจุดชมวิวกันดีกว่าครับ สำหรับใครที่ไปชมวิวอย่างเดียวแนะนำว่าจอกรถไว้ที่ อช.แล้วเดินขึ้นไปดีกว่าครับ ไม่ไกลเท่าไหร่ เพราะรถสวนทางกันข้อนข้างยาก
....บ้านพักขอวทาง อช.มีหลายรูปแบบ และมีลานกางเต้นท์อยู่ริมผาด้วย แต่ทีพักที่แจ่มจริงๆก็บ้านทาร์ซานหละครับ เผื่อใครอยากลองเปลี่ยบรรยากาศนอนบนต้นไม้ ให้เอนเอนไปเอนมา กระท่อมริมผาก็น่าสนใจทำเป็นที่นั่งยื่นออกไปให้ใจหวิวๆ

....บ้านทาร์ซาน หวังว่าคงได้มาพักสักครั้ง

....กระท่อมริมผา มองเห็นไหมอะครับแบบว่าต้นไม้ใหญ่เยอะมาก บ้านกระท่อมจะมีระเบียงยืนไปใหอากาศด้วย ไม่รู้ว่าจะกล้าไปนั่งไหม ( พอดีมีคนพักอยู่ด้วยเลยไม่อยากเดินไปไกล้ที่พักนัก )

....ห้องน้ำแบบโอเพ่น แยกชาย-หญิง

....จุดชมวิวยอดนิยม แต่วันนี้มาไม่เห็นทะเลหมอกอะ

....มีแต่คลื่นทะเลภูเขา มองไกลสุดสายตา

....เส้นทาง อช.ทองผาภูมิยังมีที่น่าสนใจอีกแห่งคือ บ้านอีต่องหมู่บ้านชายแดนติดกับประเทศพม่า , ผาชมทิวทัศน์ช่องหินกอง

....ใช่สัญญานเตือนภัยหรือป่าวหว่า มะเคยเห็นมาก่อนเลย

....ผาชมทิวทัศน์ช่องหินกอง ก็ไม่ได้ขึ้นไปดูพลาดไปอีกอย่าง ไว้คราวหน้ากลับไปใหม่ ตอนนี้ต้องไปสังขละแล้วเดี๋ยวไปถึงค่ำซะก่อน แล้วก็ผ่าน 399 โค้งเหมือนเดิม

....ทางตรงสวยๆ

....ร้านกาแฟกิ๊บเก๋ ระหว่างทางไปสังขละบุรี

....ก่อนถึงสังขละบุรีมีโค้งแรงๆอยู่ 3-4 ช่วงมั้งครับ แต่เราไปเรื่อยๆสบายจาย

....มีงานซ่อมถนนอยู่บ้างป่านนี้คงเสร็จแล้วละ

....แต่ก่อนเข้าสังขละขอแวะ ด่านเจดีย์สามองค์ก่อนนะครับ
....พระสยามเทวธิราช

.....เจดีย์สามองค์ ต้นตาลเรื่มตายลงไป 1 ต้นแล้วครับ

....ถึงสังขละแล้วคร๊าบ วันนี้พักที่พรไพริน

....จดีย์พุทธคยาจำลอง บรรยากาศยามเย็น เริ่มมีหมอกลงบางๆแล้ว

....แสงสุดท้ายของวัน

....พอดีไปช่วงปีใหม่เลยมีการแสดงรำมอญของเด็กๆให้ดูด้วย พร้อมอาหารมือค่ำแบบชาวบ้าชาวบ้านแสนอร่อยยกนิ้วให้เลย

.....ปิดทริปของวันด้วยภาพนี้ครับ

....แต่ยังไม่จบน๊าเดี๋ยวไปต่อตอนหน้าภาคเช้า เที่ยววัดวังก์วิเวการามหลวงพ่ออุตตมะ และกลับมาพักในเมืองกาญ ภาคติดหรูนิดๆคร๊าบผม

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2549 8:57:33 น. 27 comments
Counter : 1969 Pageviews.

พี่บอย..
อิจฉานะ..

โดย: ไก่เอง IP: 203.113.50.140 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:23:43 น.

อยากไปเที่ยวมั่งจังเลยไปคราวหน้าแวะไปชวนด้วยนะคะ

โดย: NIRISSA วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:40:48 น.

สวัสดีค้าแวะมาขอบคุณที่เข้าไปที่บล็อกค้าคุณบอยไปเที่ยวที่ใหนคราวหน้าแวะไปชวนปลาที่บล็อกบ้างนะคะเป็นคนชอบเที่ยวชีพจรลงเท้าตลอดอยู่ไม่เป็นที่อะคะ อิอิ ไปเที่ยวต่อก่อนนะคะ

โดย: NIRISSA วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:21:19 น.

Myspace Layouts

โดย: grippini วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:00:40 น.

แอบเข้ามาเที่ยวพร้อมชมภาพสวยๆคะ
บ้านทาร์ซานน่าพักมากเลยคะ..

โดย: ก่าแป๊ง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:04:28 น.

แวะมาอิจฉา ที่ได้ไปเจอบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ สวยมั่ก ๆ อยากไปมั่งจัง

ปล .... ยังติดตามต่ออยู่เรื่อย ๆ นะคะ

โดย: รอยยิ้มนางฟ้า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:43:34 น.

โดย: grippini วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:03:24 น.

ชอบ้านที่ยื่นออกมาในน้ำมากๆ ค่ะและอยากเห็นรำแบบพม่าสักครั้ง ดูแปลกดีนะคะ

โดย: grippini วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:52:12 น.

อยากไปพักบ้านทาร์ซานบ้างจัง

โดย: blueblood@มาทุกวัน!!!! ^o^ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:04:31 น.

เที่ยวตลอดเลยนะคะ อิจฉาจัง

ตามมาเที่ยวด้วยจ๊า

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:55:24 น.

แอบ.ไปเที่ยวมาอีกแล้วเหรอเนียะ.

อยากรู้จัง..ไปยังงัยไปกะใคร...

เราดิอยากไปแบบเธอมั่งจัง..

แต่ไม่มีเพื่อนไป..เพื่อนชอบเที่ยวแบบสบายๆ

แต่เราชอบแบบนี้อะ...

อยากไปด้วยจิงๆนะเนียะ

โดย: นู๋ผีสีขาว วันที่: 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:34:33 น.

ชอบรูปถนน ที่ทอดยาวครับ
ถ้าเป็นยามเย็น...นั่งรถไปมองไป
ท่าทางจะเหงาได้ใจดีครับ

โดย: little-joe วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:16:20 น.

อยากไปเที่ยวมั่งจัง ท่าทางน่าสนุกน่ะค่ะ

โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:03:32 น.

โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:04:49 น.

โดย: grippini วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:16:33 น.

บ้านทาร์ซานเนี่ย
ให้ขึ้นไป จะรับน้ำหนักเราไหวไหมน้อออออ

ขยันเที่ยวจริงๆ เลยนะคะคุณ

โดย: jengly วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:27:39 น.

ภาพสวยจัง
อยากไปอีก อยากไปมั่งจังแบบนี้

โดย: man@ (manatto ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:24:31 น.

oho ฟ้าแบบนี้ ถ่ายรูปสวยเลยล่ะ
เราอ่ะ คว้ากล้องทีไร เมฆตามมาเป็นพรวน

โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 23 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:30:50 น.

อะ เอาเก็บไว้ในความทรงจำ

ถึงเวลาเหมาะสมก็จะไปนอนเต๊นท์ที่นี่นะ
เห็นที่ตั้งเต๊นท์ น่าไปมากเลยละ

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:16:50 น.

ขยันเที่ยวให้อิจฉาจริงๆ เลยนะคะคุณ >_<

โดย: jengly วันที่: 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:13:33 น.

แต่ตอนนี้ ยังไม่ถึงเวลาของที่นี่

คอยก่อนนะ

โดย: ลุงไม้ (ไม้หลักปักมั่นคง ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:56:35 น.

หวัดดีค่า..แวะเข้ามาทักทายค่า
หน้าหนาวแล้วคุณ boybangplee ไปเที่ยวไหนหรือป่าวคะ

โดย: ก่าแป๊ง วันที่: 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:31:24 น.

....เจนนี่แวะมาชวนไปเที่ยว ทุ่งดอกทานตะวันด้วยกันค่ะ อย่าลืมแวะไปเที่ยวกับเจนนี่น่ะคะ....

โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:53:36 น.

รูปพระอาทิตย์ตกดิน...โดนใจมากๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: nissan4848 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:51:05 น.

มานั่งเล่น ก่อนเก็บตัวครับ 55

โดย: little-joe วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:59:09 น.

พรไพริน พักคืนละเท่าไหร่จ้ะ...น่าสนเนอะ วิวสวยดี

โดย: nissan4848 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:25:44 น.

บ้านทาร์ซานน่าไปจริงๆครับ

โดย: นายเบียร์ วันที่: 1 ธันวาคม 2549 เวลา:5:26:56 น.

boybangplee
สมุทรปราการ Thailand

. . . เที่ยวเมืองไทยได้กำไรชีวิต. . .
[Add boybangplee's blog to your web]