เราทุกคนมีความเป็นเด็กอยู่ในตัว อยู่ที่ว่าคุณจะใช้มันยังไง
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
5 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

วันที่ 4 ก.พ. 2551

ฮิวจ์สหนุนเบนท์ลี่ย์ตัวจริงสิงโต
มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือของ “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิรน์ โรเวอร์ส ออกโรงสนับสนุน เดวิด เบนท์ลี่ย์ ลูกทีมตัวเก่ง ให้ได้ลงสตาร์ทเป็นผู้เล่น 11 คนแรกให้กับทีมชาติอังกฤษ ภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างคาเปลโล่ ที่มีคิวจะประเดิมคุมทีมพบกับสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้
“ผมกำลังพอใจมากกับฟอร์มของเบนท์ลี่ย์ ในช่วง 18 เดือน หรือสองปีที่ผ่านมานี้ ผมคิดว่าฟอร์มของเขาคงเส้นคงวามากๆ และก็เป็นความคงเส้นคงวาของเขานี่เอง ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับเกมรุกของเราได้เป็นอย่างดี และเพื่อความยุติธรรม เขาสมควรที่จะถูกเรียกตัวเข้าไปติดทีมชาติอังกฤษ” ฮิวจ์สกล่าว
“สิ่งที่เราหวังในตอนนี้คือ การให้เขาได้มีโอกาสสตาร์ทเป็นตัวจริงให้ทีม ที่เราหวังอย่างนั้น เพราะเรามั่นใจว่าเขาดีพอ ที่จะจองตำแหน่งปีกขวาในทีมชาติอังกฤษได้”
“เขาจำเป็นต้องได้รับโอกาสที่จะได้ลงสนามเป็นตัวจริง ซึ่งถ้าเขาได้รับ ผมเชื่อว่าทุกๆ คนจะได้เห็นคุณภาพที่เขาจะแสดงออกมา”
นอกจากนั้น ฮิวจ์ส ยังเอ่ยถึงการที่ สตีเฟ่น วอร์น็อค แบ็กซ้ายของทีม พลาดโอกาสถูกเรียกเข้าไปเป็นหนึ่งในพลพรรค “ทรี ไลอ้ออนส์” ว่า “สุดสัปดาห์ที่แล้ว ตอนที่คาเปลโล่มาดูเกมเรากับวิลล่า ผมคิดว่า ฟอร์มที่โดดเด่นอย่างมากของวอร์น็อค คงจะไปเข้าตาเขาบ้าง”
“เขาคงรู้ดีว่า สตีเฟ่นสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่ผมก็เข้าใจนะ ว่าตอนนี้มีแบ็คซ้ายอีกหลายคนที่ทำผลงานได้ดีในช่วงนี้”


หน้าบากเจ็บวืดช่วยไก่ซดกระทิง
“ไอ้หน้าบาก” ฟร็องค์ ริเบรี่ มิดฟิลด์ทีม “ตราไก่” ฝรั่งเศส ต้องพลาดโอกาสลงช่วยทีม ในเกมอุ่นแข้งที่จะพบกับสเปนวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ไปอย่างน่าเสียดาย หลังได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาซ้าย
“เขาต้องพักเป็นเวลาประมาณ 3 สัปดาห์” เรย์มงค์ โดเมอเน็ค เทรนเนอร์ทีมเลส์ เบลอส์ เผยถึงอาการบาดเจ็บของลูกทีมตัวเก่ง “เราเองก็ไม่สามารถที่จะเรียกใครเข้ามาเสริมทีมแทนเขาได้อีกด้วย”
โดยมีการรายงานว่า ริเบรี่นั้น ได้รับบาดเจ็บระหว่างการรับใช้ต้นสังกัด บาเยิร์น มิวนิคในเกมบุนเดสลีก ที่ทีมบุกไปเอาชนะฮันซ่า รอสสต็อก ได้ 2 – 1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


อูเอลเบาปลดมูยอซหลังทำทีมร่อแร่
เรเครติโบ อูเอลเบา ทีมหนีตายในศึกลาลีกา สเปน จัดการปลดบิคตอร์ มูยอซ เทรนเนอร์ของทีมออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย ในวันจันทร์ที่ผ่าน หลังพาทีมโชว์ฟอร์มย่ำแย่ และรั้งอันดับที่ 19 อยู่ในขณะนี้
โดยเกมสุดท้าย ภายใต้การคุมบังเหียนของมูยอซ คือการโดนเซบีย่า บุกมาเชือดคาถิ่น 1 – 2 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมยืดสถิติไปชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 7 และเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้มูยอซต้องพ้นจากเก้าอี้ไป
โดยทางมาโนโล่ ซัมบราโน่ โค้ชทีมชุดบี จะขึ้นมาคุมทีมขัดตาทัพชั่วคราวไปก่อน โดยตอนนี้ยังคงไม่มีชื่อของแคนดิเดตที่จะเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวแต่อย่างใด


ฮิดดิงค์เคืองสปาร์ตักไม่ปล่อยนักเตะเข้าแคมป์
กุส ฮิดดิ้งค์ เทรนเนอร์ทีม “หมีขาว” รัสเซีย ออกอาการเซ็งสุดขีด หลังสปาร์ตัก มอสโก ยอดทีมในลีกรัสเซีย ปฎิเสธที่จะปล่อยตัวสองนักเตะทั้งโรมัน พาลูเชนโก้ และวลาดิเมียร์ บิสตรอฟ เข้ามาร่วมแคมป์ทีมชาติ ที่กุนซือชาวดัตช์เป็นโต้โผจัดขึ้นมา
โดยทาง สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ โค้ชของสปาร์ตัก เป็นผู้ที่ไม่อนุญาตให้ลูกทีมทั้งสองราย เดินทางไปเข้าค่ายฝึกซ้อมที่รีสอร์ท ริมทะเลเดิเตอร์เรเนียน ในเบเลก ประเทศตุรกี แต่ก็มีรายงานว่าทางวิทัลลี มุตโค ผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลรัสเซีย กำลังเข้ามาไกล่เกลี่ยเรื่องดังกล่าว ด้วยการเจรจากับเลียวนิด เฟดุน เจ้าของทีม ถึงการปล่อยตัวทั้งพาลูเชนโก้ และบิสตรอฟ กลับไปเข้าค่ายฝึกซ้อม
โดยทาง ฮิดดิ้งค์ ได้ออกอาการไม่พอใจเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก และชี้ว่า การกระทำเช่นนี้เป็นการไม่ให้เกียรติทีมชาติรัสเซียอีกด้วย
“แน่นอนว่าผมไม่พอใจมาก ตอนที่ผมประกาศว่าจะพาลูกทีมไปเข้าค่ายฝึกซ้อม ก่อนที่รอบสุดท้ายของยูโร 2008 จะเริ่มต้นขึ้น ทุกทีมในลีกรัสเซียก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี”
“แต่กลับมีบางสโมสรที่อยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนใจกะทันหันขึ้นมา ซึ่งผมคิดว่า มันไม่ยุติธรรมเลย และการกระทำแบบนี้ก็ถือว่าเป็นการไม่ให้ความเคารพต่อทีมชาติด้วย” ฮิดดิ้งค์กล่าว
“เราพยายามอย่างหนักที่จะสร้างทีมรัสเซี่ยนที่ดีที่สุด เพื่อที่จะต่อกรกับทีมอื่นๆ ในยุโรปได้ และเราก็ต้องการให้ทุกคนก้าวไปด้วยกัน โดยไม่มีการที่จะพยายามแตกแยกออกไป”
อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้จัดการทีมรายอื่นในลีกรัสเซีย ที่แสดงอาการไม่เห็นด้วย กับการเก็บตัวในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ดิ๊ก อัตโวคาท ของเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และวาเลรี่ กัซซาเยฟ ของซีเอสเคเอ มอสโก
“ผมไม่คิดว่าคุณสามารถเรียกสิ่งที่พวกเขากำลังทำที่เบเลกว่า เป็นการซ้อมได้ มันดูเหมือนกับงานสังคม ที่มีการปิ้งบาร์บีคิว ริมสระน้ำมากกว่า แต่ถึงยังไงผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งของรัสเซีย ผมจึงต้องปล่อยนักเตะไป” กัซซาเยฟกล่าว
นอกจากนั้น ฮิดดิ้งค์ ยังออกมากล่าวถึงผู้เล่นทีมชาติรัสเซีย ที่ไม่ได้เดินทางมาเข้าแคมป์เก็บตัวดังกล่าว ประกอบไปด้วย อเล็กซานเดอร์ เคอร์ซาคอฟ ของเซบีย่า, มารัต อิซเมลลอฟ ของสปอร์ติ้ง ลิสบอน และอิวาน ซาเอนโก้ของเนิร์นแบร์ก
“ซาเอนโก้ ได้รับบาดเจ็บอยู่ ซึ่งถ้าเขามา เขาก็ลงซ้อมไม่ได้อยู่ดี ส่วนทั้งเคอร์ซาคอฟ และซาเอนโก้ ผมหวังว่าพวกเขาจะมาภายในวันจันทร์ หลังจากที่พวกเขาเสร็จสิ้นภารกิจกับสโมสรของตัวเอง” ฮิดดิ้งค์แจง
“มันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผมอย่างมาก ที่นักเตะทุกคนจะต้องเข้ามาเก็บตัวที่นี่ และทุกคนก็จำเป็นจะต้องเข้าใจถึงความสำคัญของมันด้วย และผมก็หวังว่าโค้ชบางคน ควรจะเข้าใจเรื่องง่ายๆแบบนี้”


ไรจ์การ์ดเชื่อบาร์ซ่ายังมีลุ้น
แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เทรนเนอร์ชาวดัตช์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ออกอาการมั่นใจว่า จะมีโอกาสแซง เรอัล มาดริด จ่าฝูงลาลีกาในปัจจุบัน เข้าป้ายเป็นแชมป์ได้ในท้ายที่สุด หลังสามารถลดช่องว่างที่ตามอยู่ 9 คะแนน มาเป็น 6 คะแนนได้แล้ว
เกมลาลีกาช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเชือดโอซาซูน่าไปได้อย่างหวุดหวิด 1 – 0 แต่ทางด้านมาดริดกลับบุกไปถูกอัลเมเรียอัด 0 – 2 ทำให้ช่องว่างคะแนนลดลงเหลือเพียง 6 แต้มแล้วในขณะนี้
โดยทางฝั่งของไรจ์การ์ด ยอมรับว่า ชัยชนะในนัดดังกล่าว ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้กับลูกทีมได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังไซโคเรอัลว่า ไม่มีทางที่จะชนะทุกเกมที่เหลือในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ “อาซูลกราน่า” ยังคงมีลุ้นเบียดคว้าแชมป์ได้อยู่ต่อไป
“ชัยชนะช่วยกระตุ้นขวัญกำลังใจให้เราได้เป็นอย่างดี” แฟรงค์ ไรจ์การ์ดเผย “ผมไม่ได้เพ่งไปที่เรอัล มาดริดมากนัก นั่นคือเรื่องจริง พวกเขากำลังได้เปรียบพวกเรา และก็เป็นทีมที่ดีที่สุดในตอนนี้ แต่เราก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับพวกเขานัก”
“ผมไม่คิดว่า เรอัล จะชนะทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ได้หรอก เพราะฉะนั้น เราก็ยังมีโอกาสที่ลดช่องว่างเข้ามา”
“เรามีทั้งความต้องการ และก็คุณภาพที่จะก้าวขี้นไปเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ เรากำลังต่อสู้ในสามรายการสำคัญ และก็ไม่ต้องการที่แบ่งมันให้ใครเลยด้วย”
“เรากำลังต่อสู้อย่างหนักในคิงส์ คัพ, พยายามที่จะชนะเลิศแชมเปี้ยน ลีกส์ และแน่นอนลาลีกา”
โดย ไรจ์การด ได้กล่าวถึงเกมแชมเปี้ยน ลีกส์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทีมมีคิวจะต้องดวลกับกลาสโกว์ เซลติก ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ว่า “ทีมส่วนใหญ่จะเล่นคล้ายๆ กับเชลซี พวกเขาจะเล่นกันอย่างเป็นระบบ และไม่ให้เรามีพื้นที่ในการเล่นมากนัก”
“มันสำคัญมากที่เราจะต้องเล่นแบบไดเร็ก ฟุตบอล เมื่อเราเสียการครอบครองบอล เราจำเป็นจะต้องสร้างความได้เปรียบเวลาที่เรามีพื้นที่ เมื่อฝ่ายตรงข้ามเสียระบบการเล่นไป”
ในขณะเดียวกัน ไรจ์การ์ด ยังพูดถึง โรนัลดินโญ่ สตาร์คนสำคัญของทีม ที่กำลังต้องนั่งสำรองมาอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ “โรนัลดินโญ่ เริ่มกลับมาฟิตเต็มที่อีกครั้ง แต่เราจะต้องใจเย็น และไม่ไปกดดันเขามากจนเกินไป เพราะเขาต้องการเวลามากกว่านี้”


อฟองโซ่โวแฟนโบโร่เห็นทีเด็ดแน่
อฟองโซ่ อัลเวส หอกแซมบ้ารายใหม่ของ “เดอะ โบโร่” มิดเดิลสโบรห์ ออกมาให้สัญญากับบรรดาแฟนๆ ของทีม ว่าจะได้เห็นทีเด็ดของตนเองแน่นอน หลังย้ายมาร่วมชายคาริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสร 12 ล้านปอนด์
“ผมให้สัญญากับบรรดาแฟนๆ ว่า พวกเขาจะได้เห็นประตูมากมายจากผมก่อนช่วงซัมเมอร์แน่ ลูกฟรีคิกถือเป็นของถนัดสำหรับผม แต่ผมก็ต้องการทำประตูในทุกๆ รูปแบบ ไม่ว่าทีมตรงข้ามจะเป็นใคร ตอนนี้กำลังผมรู้สึกตื่นเต้นกับความท้าทายครั้งนี้มากๆเลย” อัลเวสกล่าว
“ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้ย้ายมาร่วมทีมมิดเดิลสโบรห์ แม้ว่าการย้ายทีมของผม มันมีค่อนข้างยุ่งเหยิงอยู่พอสมควร แต่มันก็ผ่านไปแล้ว และตอนนี้ผมก็กระตือรือร้นที่จะได้ลงสนามช่วยทีมใหม่ของตัวเองเสียที”
“ผมมีโอกาสที่จะได้ย้ายไปเล่นกับสโมสรอื่น แต่เมื่อผมมาที่มิดเดิลสโบรห์ แล้วได้เห็นสนามซ้อม ได้เห็นริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม และได้พบกับผู้คนที่นี่ ผมก็รู้เลยนี่คือสโมสรที่เหมาะสมกับตัวผมที่สุด”
“ถึงแม้ว่า มิดเดิลสโบรห์ จะเป็นทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก แต่ที่นี่ก็เต็มไปด้วยบรรยากาศของความเป็นมิตร และผมก็รู้สึกแทบจะทันทีเลยว่า ที่นี่เป็นบ้านของผม” อัลเวสกล่าว




 

Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2551
1 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2551 2:53:20 น.
Counter : 326 Pageviews.

 

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 5 กุมภาพันธ์ 2551 3:07:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เด็กชายหมายเลข18
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กชายหมายเลข18
Google
Friends' blogs
[Add เด็กชายหมายเลข18's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.