เราทุกคนมีความเป็นเด็กอยู่ในตัว อยู่ที่ว่าคุณจะใช้มันยังไง
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
20 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
วันที่ 19 ก.พ. 2551

แกะเขี่ยทีลให้พลีมัธยืม
“แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ ทีมบ็วยแห่งศึกพรีเมียร์ชิพ จัดการโละ แกรี่ ทีล ปีกเลือดสกอตต์ ไปให้กับพลีมัธ ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ยืมตัวกระทั่งจบฤดูกาลนี้
โดยหลังจาก พอล จิวล์ กุนซือร่างอวบของทีม จัดการคว้าตัวนักเตะมาเสริมทีมหลายต่อหลายราย ส่งผลให้ ทีล ต้องรอโอกาสอยู่ข้างสนามเป็นส่วนใหญ่ ทางอดีตกุนซือวีแกน จึงตัดสินใจส่งมิดฟิลด์วัย 29 ปีรายนี้ไปให้กับพลีมัธยืมตัว เพื่อโอกาสในการลงสนามที่เพิ่มมากขึ้น
“แกรี่มีโอกาสลงสนามค่อนข้างจำกัด และมันทำให้เขาสูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อยทีเดียว แต่ถึงยังไงเขาก็ยังเป็นผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพนะ และผมก็หวังว่าเขาจะไปได้สวยกับพลีมัธ” จิวล์กล่าวอวยพร
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทีล น่าจะได้ประเดิมสนามช่วยต้นสังกัดใหม่ ในเกมเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ที่พลีมัธ จะต้องพบกับเซาธ์แฮมป์ตัน ในวันอังคารนี้

แมวดำส่งหลังวิสกี้เก็บเลเวลที่พลีมัธ
“แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ จัดการปล่อยตัว รัสเซลล์ แอนเดอร์สัน กองหลังชาวสกอตต์ของทีม ไปให้ พลีมัธ ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ยืมตัว เป็นระยะเวลา 1 เดือน ตามรายงานของสกายสปอร์ต
ทั้งนี้ แอนเดอร์สัน ถูกซันเดอร์แลนด์ คว้าตัวมาจากอเบอร์ดีน ทีมในสกอตติชลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ส่งผลให้ปราการหลังวัย 29 ปี ไม่มีโอกาสได้ลงโชว์ฝีเท้ามากนัก และที่ผ่านมา เพิ่งจะรับใช้ทีมจากสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ไปได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น
โดยทางฝั่ง พอล สเตอร์ร็อค นายใหญ่ของพลีมัธ ได้ยื่นข้อเสนอขอยืมตัวแอนเดอร์สัน ไปช่วยทีมด้วยสัญญายืมตัวระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งกองหลังรายนี้จะมีลุ้นประเดิมสนามช่วยทีมในเกมกับเซาธ์แฮมป์ตัน ในวันอังคารนี้ ร่วมกับแกรี่ ทีล ที่เพิ่งถูกยืมตัวมาจากทางดาร์บี้ ในวันเดียวกัน

เมสซี่ชูแม็คเกียดี้ตัวอันตราย
ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์อาร์เจนไตน์ของบาร์เซโลน่า ออกมาชมไอเดน แม็คเกียดี้ ปีกเลือดสกอตต์ของกลาสโกว์ เซลติก ว่าเป็นตัวอันตรายอย่างแท้จริง ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องปะทะกันในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารนี้
“ไอเดน แม็คเกียดี้ เป็นนักเตะที่มีความเร็วสูง และก็เล่นในตำแหน่งปีกได้อย่างอันตรายมากๆ เขาเป็นคนหนึ่งที่ผมยกย่องในฝีเท้านะ” เมสซี่กล่าว
“เราจะต้องระวังเขาให้ดี เพราะการเคลื่อนไหวของเขามันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ และนอกจากนั้นเขายังยิงไกลใช้ได้ทีเดียว”
“ผมชอบแนวทางการเล่นของเขานะ เขาจัดเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ การเล่นของเขาบางทีมันก็สวยงาม จนเราไม่สามารถที่จะกระพริบตาได้เลย และผมแน่ใจว่ากองหลังของเราคงจะต้องจับตาดูเขาเป็นพิเศษ”
“เขาประสบความสำเร็จมาหลายที่แล้วในยุโรป แต่ผมรู้ดีว่าเขาชอบที่จะลงเล่นให้เซลติก และก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะย้ายออกไปหรอกนะ”

ขนดกชี้ผีปีนี้ปึ้ก
ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมดของแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาชี้ว่า ขุนพล “ปิศาจแดง” มีความพร้อมมากกว่าปีที่แล้ว หลังจากที่ทีมเสริมทัพได้อย่างสุดยอดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
โดย กิ๊กส์ เผยว่า สาเหตุที่แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ถึงฝั่งฝันในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อที่แล้ว เป็นเพราะต้องเสียกำลังหลักหลายๆ รายไปจากอาการบาดเจ็บ แต่ชี้ว่า ปีนี้จะไม่ซ้ำรอยเดิมอย่างแน่นอน เพาะทีมได้ตัวผู้เล่นหน้าใหม่มาเสริมทีมหลายคน ในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา
“ปีนี้ เราเตรียมตัวมาอย่างดีสำหรับเกมยุโรป ต่างกับปีที่แล้ว ที่ช่วงท้ายๆ ของฤดูกาล ผู้เล่นหลายๆ คนของเราต้องประสบกับปัญหาอาการบาดเจ็บ จนทำให้ทีมเหลือนักเตะให้ใช้งานเพียง 13 -14 คนเท่านั้น”
“ผมหวังว่า เราจะมีผู้เล่นให้เลือกส่งลงสนามสัก 20 คน และผู้จัดการทีมก็ดึงนักเตะหน้าใหม่มาเสริมทีมตั้งหลายคน”
“คุณลองดูไปที่ทีมอย่างมิลาน, อินเตอร์, เรอัล มาดริด หรือบาร์เซโลน่าสิ ทีมพวกเขาล้วนแต่เต็มไปด้วยนักเตะคุณภาพมากมาย รวมถึงพวกที่นั่งสำรองด้วย และนั่นคือสิ่งที่เราจะต้องดำเนินรอยตาม”
นอกจากนั้น กองกลางชาวเวลส์ ยังกล่าวถึงการเสริมทีมในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาว่า “คุณลองดูผู้เล่นอย่างโอเว่น ฮาร์กรีฟส์, คาร์ลอส เตเบซ, แอนเดอร์สัน และนานี่สิ พวกเขาเคยผ่านเกมยุโรปมาแล้วด้วยกันทั้งนั้น”
“ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะตื่นสนาม กับการเล่นในยุโรปหรอกนะ และหวังด้วยว่า ปัจจัยต่างๆ นี้จะช่วยให้เราทำผลงานได้ดี มากกว่าฤดูกาลที่แล้ว”
ขณะเดียวกัน มิดฟิลด์ขนดก ยังกล่าวถึงเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะต้องพบกับโอลิมปิก ลียง ยอดทีมจากฝรั่งเศส ในวันพุธนี้ว่า “มันจะต้องเป็นเกมที่ยากสำหรับเราอย่างแน่นอน ลียงกวาดแชมป์ลีกเอิงมาตั้ง 6 ปีรวดเข้าไปแล้ว และผู้เล่นของพวกเขาก็มีประสบการณ์ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยกันทั้งนั้น”

มาสเคลั่นสู้ตายช่วยหงส์อัดงู
ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางชาวอาร์เจนไน์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ประกาศลั่นขอสู้ตาย เพื่อช่วยต้นสังกัด คว้าชัยเหนือ อินเตอร์ มิลาน ให้ได้ หลังทั้ง 2 ทีมมีคิวจะต้องดวลกันในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารนี้
“ผมอาจจะต้องสู้จนตายเลยก็ได้ หากพยายามช่วยทีมเก็บสามแต้มในนัดนี้ ที่จริงในทีมอินเตอร์ก็มีเพื่อนร่วมชาติของผมอยู่หลายคนเหมือนกันนะ แต่หน้าที่ของผมคือการหยุดพวกเขาให้ได้”
“เมื่อต้องเล่นให้ลิเวอร์พูล เราไม่เคยมีคำว่าเพื่อนอยู่ในสนามอยู่แล้ว”
“หลังจากเดินลงสู่สนามแล้ว ผมจะตั้งสมาธิไปที่การเล่นฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น ผมจะลืมทุกอย่างเอาไว้ก่อน ยกเว้นชัยชนะที่เป็นเป้าหมายของเรา ผมพร้อมจะสู้ตายเพื่อช่วยทีมเอาชนะให้ได้”
“แต่ถึงยังไง หลังจบเกมแล้ว นอกสนามเราก็ยังคงเป็นเพื่อนกันอยู่ดี ซึ่งจริงๆ มันก็เป็นธรรมดาของนักฟุตบอลอยู่แล้ว” มาสเคราโน่กล่าว

น้องน้ำตาลปลื้มได้ลงเยอะ
เวส บราวน์ กองหลัวจอมโลภของ “ปิศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด รับสุดปลื้มที่ฤดูกาลนี้ได้ลงสนามช่วยทีมมากกว่าปกติ แม้จะยอมรับว่า เป็นเพราะ แกรี่ เนวิลล์ เจ้าของตำแหน่งตัวจริงบาดเจ็บยาวก็ตาม
โดย เนวิลล์ผู้พี่ บาดเจ็บยาวมาเป็นระยะเวลากว่า 11 เดือนเข้าไปแล้ว เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า รบกวนมาโดยตลอด ส่งผลให้บราวน์ ได้ขึ้นมายึดตำแหน่งแบ็คขวาไปครองก่อนเป็นระยะเวลาชั่วคราว
แต่อย่างไรก็ตาม บราวน์ ยืนยันว่า ต้องการเห็นเนวิลล์ กลับมาลงสนามโดยเร็ว แม้จะยอมรับว่า ยังคงต้องการได้ลงสนามเป็นตัวจริงต่อเนื่องต่อไปอีกก็ตามที
“ผมอยู่ที่นี่มากว่า 10 ปีแล้ว และก็รู้ดีว่าแกรี่ เป็นนักเตะที่เก่งแค่ไหน รวมถึงอะไรที่เขาประสบความสำเร็จมาแล้วบ้าง”
“การที่ผมได้ทำหน้าที่แทนเขา มันเป็นสิ่งที่สุดยอดมากสำหรับผม แต่ผมก็หวังว่าเขาจะหายกลับมาให้เร็วที่สุด หลังจากนั้น เราจะรอดูว่ามันจะเป็นยังไงต่อไป เพราะผมก็พร้อมโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพื่อแย่งตำแหน่งมาให้ได้เช่นกัน”
“มันก็รู้สึกดีนะ ที่ได้เล่นมาโดยตลอด สัปดาห์แล้ว สัปดาห์เล่า มันจะทำให้คุณรู้สึกคุ้นเคย และทำให้รู้ว่าตำแหน่งของตัวเองอยู่ตรงไหน และตัวเองจะต้องทำอะไร”
“ผมคิดว่า ช่วงนี้ผลงานของผมโอเคเลยนะ และก็หวังว่ามันจะยังคงเป็นอย่างนั้นต่อไป” บราวน์กล่าว

เบนเซม่าหักอกป๋าเมินค้าแข้งลีกผู้ดี
คาริม เบนเซม่า กองหน้าดาวโรจน์ของโอลิมปิก ลียง อกหักเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอสใหญ่ของแมนฯ ยูไนเต็ด ดังเป๊าะ ด้วยการเผยความในใจ ว่าต้องการย้ายออกไปค้าแข้งในลาลีกา หรือกัลโช่ เซรี่อา มากกว่าที่จะย้ายมาโลดแล่นในเวทีพรีเมียร์ชิพ
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “เฟอร์กี้” เคยให้สัมภาษณ์ว่าต้องตาต้องใจในฝีเท้าของ เบนเซม่า รวมถึงเบน อาร์กฟา คู่ขา ในลียง แต่ล่าสุด หัวหอกวัย 20 ปี กลับให้คอมเม้นท์ว่า สนใจที่จะไปเล่นอิตาลี หรือสเปนมากกว่า และเผยอีกว่า ลีกผู้ดีนั้นไม่ค่อยน่าดึงดูดใจเท่าที่ควร
“ผมชอบลีกอิตาลี กับลีกสเปนนะ ส่วน พรีเมียร์ลีก ผมว่า มันไม่ค่อยดึงดูดผมเท่าไหร่”
“แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็มีทีมเจ๋งๆ หลายทีมนะ และผมก็คิดว่า ผมน่าจะเล่นกับพวกเขาได้นะ แต่สไตล์ฟุตบอลของที่นั่น มันไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่”
“ผมรักฟุตบอลสเปน ก็เพราะพวกเขาเล่นบอลกันได้อย่างสวยงาม ส่วนตัวแล้ว ผมชอบบาร์ซ่ามากที่สุด เพราะพวกเขาเป็นทีมทียิ่งใหญ่มากๆ”
“บาร์ซ่า มักจะชอบให้โอกาสผู้เล่นดาวรุ่งได้ลงสนาม เคียงข้างกับผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ ซึ่งมันทำให้ฝีเท้าของดาวรุ่งพวกนี้ ก้าวหน้าไปได้เยอะเลยล่ะ”
“อันที่จริง ผมยอมรับว่า ผมก็ชอบเรอัล มาดริด ไม่แพ้กันนะ แม้ว่าพวกเขาควรจะเน้นเล่นเกมรับเป็นส่วนใหญ่”
“ส่วนฟุตบอลอิตาลี พวกเขาค่อนข้างเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง และก็เต็มไปด้วยแทคติก ซึ่งมันก็ไม่ง่ายเหมือนกันที่จะพิสูจน์ตัวเอง และผมก็คิดว่า เซรี่ อา เป็นลีกที่สุดยอดมากๆ”
โดยทางฝั่งของเฟอร์กูสัน ที่ตกเป็นข่าวว่าที่จะคว้าตัวเบนเซม่ามาร่วมทีม ได้เผยถึงหอกวัยรุ่นรายนี้ว่า ”เราพยายามสร้างทีมให้แข็งแกร่งขึ้น มากกว่าตอนซัมเมอร์ที่แล้ว นอกจากนั้น ผมยังตั้งความหวังกับดาวรุ่งของเราอย่าง แดนนี่ เวลเบ็ค ไว้มากทีเดียว และเราก็ยังมี เฟรเซอร์ แคมเบลล์ อยู่อีกคน เขาทำผลงานที่ฮัลล์ได้ดีทีเดียวล่ะ แต่ทั้งคู่ยังเด็กอยู่ ขณะที่เบน อาร์กฟา กับเบนเซม่า อายุ 20 ปีแล้ว ซึ่งเบนเซม่า ก็เป็นเด็กท้องถิ่นของลียงด้วย ผมมั่นใจว่าลียงจะต้องภูมิใจในตัวของเขาแน่นอน”



Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2551 2:43:23 น. 1 comments
Counter : 280 Pageviews.

 

เข้ามาเยี่ยมชมครับ

ผมกำลังนั่งเชียร์ลิเวอร์พูลอยู่ครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง คล้องสายเดียว เดี๋ยวขำกลิ้ง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:20:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เด็กชายหมายเลข18
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กชายหมายเลข18
Google
Friends' blogs
[Add เด็กชายหมายเลข18's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.