เราทุกคนมีความเป็นเด็กอยู่ในตัว อยู่ที่ว่าคุณจะใช้มันยังไง
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

วันที่ 30 ม.ค. 51

แกะเขี้ยวปัดนิวทาบบาร์นส์
“แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้ ทีมบ๊วยแห่งศึกพรีเมียร์ชิพ จัดการปัดข้อเสนอ 2 ล้านปอนด์ของทางนิวคาสเซิล ที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว กิลส์ บาร์นส์ กองกลางดาวรุ่งของทีม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
บาร์นส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจให้กับดาร์บี้ แม้ว่าผลงานของทีมจะอยู่ในขั้นย่ำแย่ก็ตาม ทำให้ “เดอะ แม็กไพส์” ภายใต้การคุมทีมของเควิน คีแกน สนใจที่จะคว้าตัวไปร่วมทีม หลังจากต้องชวดที่จะได้ตัวเดวิด เบนท์ลีย์ เนื่องจากแบล็กเบิร์น ต้นสังกัดปฎิเสธที่จะปล่อยตัวออกมา
แต่อย่างไรก็ตาม พอล จิวล์ กุนซือร่างอวบของทีม เผยว่า ต้องการที่จะเก็บตัวมิดฟิลด์วัย 19 ปีรายนี้ไว้กับทีมต่อไป แต่ถ้าหากเป็นตัวนักเตะที่ต้องการย้ายทีม ก็จะไม่ขวางทาง หากข้อเสนอที่เข้ามาดีเพียงพอ
“เราได้รับโทรศัพท์จากทางนิวคาสเซิล สอบถามเกี่ยวกับตัวของกิลส์ บาร์นส์ แต่ข้อเสนอที่พวกเขายื่นมาให้เรา มันไม่ได้ใกล้เคียงกับค่าตัวที่แท้จริงของกิลส์เลย”
“กิลส์ บาร์นส์ จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นชั้นยอดในอนาคตได้อย่างแน่นอน และนั่นทำให้ผมต้องการที่จะเก็บเขาไว้กับทีมต่อไป แต่ถ้าเป็นตัวเขาเองที่ต้องการจะย้าย และข้อเสนอที่เข้ามาก็ดีพอ เราจะไม่ขวางทางเขา รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน”
“แต่ถ้าเขาบอกว่าต้องการอยู่กับทีมต่อไป ถึงแม้จะมีข้อเสนอดีแค่ไหน ผมก็จะไม่ปล่อยเขาออกไป เพราะเขาคือผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์เหลือเกิน” จิวล์กล่าว


เชว่ายันยังสุขกับเชลซี
อังเดร เชพเชนโก้ กองหน้าจอมฝืดของเชลซี ยืนยันยังคงมีความสุขอยู่กับทีม หลังมีข่าวว่า หอกชาวยูเครน อาจย้ายกลับไปเล่นในอิตาลีกลับเอซี มิลานอีกครั้ง หลังการย้ายมาจากโบลตันของอเนลก้า
สถานการณ์ของเชพเชนโก้ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ เริ่มไม่สู้ดีนัก หลังทีมจัดการคว้าตัวอเนลก้า ดาวยิงชาวฝรั่งเศสเข้ามาร่วมทีม แต่อย่างไรก็ตาม ศูนย์หน้าค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ยืนยันแล้วว่ายังคงมีความสุขอยู่กับทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” และไม่เคยคิดต้องการกลับไปค้าแข้งในกัลโช่ เซเรียอา กับมิลานแต่อย่างใด
“ตอนนี้ชีวิตของผมอยู่ที่เชลซี มิลานสำหรับผมกลายเป็นอดีตไปแล้ว ตอนนี้ผมเองก็อยู่กับสโมสรที่ใหญ่ไม่แพ้กัน และผลงานของทีมก็กำลังไปได้สวยทีเดียว ชีวิตของคนเราไม่ได้มีเพียงแค่อดีตเท่านั้น”
“ผมรู้สึกดีนะ ที่ได้ออกจากมิลาน หลังจากมีประสบการณ์ช่วงเจ็ดปีที่ยิ่งใหญ่ ผมรักมิลาน และก็รักอิตาลี และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป” เชพเชนโก้กล่าว


แม็คอัลลิสเตอร์โผล่ลุ้นคุมลีดส์
แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตกองกลางของลีดส์ ยูไนเต็ด ชุดแชมป์ดิวิชั่นหนึ่งปี โผล่ขึ้นมามีชื่อเป็นตัวเต็ง ที่อาจจะได้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมเก่าของตัวเอง แทนที่ของเดนนิส ไวส์ ที่เพิ่งย้ายไปรับตำแหน่งมือขวาของเควิน คีแกน ที่นิวคาสเซิล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
นอกจากแม็คอัลลิสเตอร์แล้ว ยังมีรายชื่อของกุนซืออีกหลายราย ที่ได้รับการคาดหมายว่า อาจจะได้เข้ามาทำงานดังกล่าว เช่นเดียวกัน ไม่ว่จะเป็น สตีฟ แม็คคลาเรน, จอห์น เชอริแดน และมิกกี้ อดัมส์
โดยฝั่งของเคน เบตส์ เจ้าของสโมสร “ยูงทอง” ยอมรับอย่างที่จะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ ให้ทันเกมลีกวัน ที่จะพบกับทรานเมียร์ โรเวอร์ส ในวันเสาร์ ส่วนเกมกับเซาธ์เอนด์ในคืนนี้ จะเป็นหน้าที่ของเดฟ บาสเซตต์ รองผู้จัดการทีม และจอห์น กานอน โค้ชทีมชุดใหญ่ รับหน้าที่ชั่วคราวร่วมกันไปก่อน
“การสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ของเรา กำลังคืบหน้าไปด้วยดี เราจะตัดสินใจเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานนี้ ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่คนที่เหล่าแฟนบอลต้องการที่สุดก็ได้” เบตส์กล่าว
“มันจะเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญของสโมสร แต่เราเอง ก็ไม่อยากที่จะเผยชื่อแคนดิเดตของตำแหน่งดังกล่าวออกไป เราต้องการให้มันเป็นความลับ”


ริคกี้มั่นใจเชลซีกวาดสี่แชมป์
ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ กองหลังจองแกร่งของเชลซี มั่นใจว่า ทีมมีดีพอที่จะกวาดทุกถ้วยรางวัลที่ลงแข่งขันในฤดูกาล หลังเป็นทีมเดียวที่ยังคงมีลุ้นในทุกรายการ
เชลซีเป็นทีมเดียวที่ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาร์ลิ่ง คัพ และยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์แม้ว่าจะต้องขาดทั้งแฟร้งค์ แลมพาร์ด และจอห์น เทอร์รี่ ไปจากปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมถึงผู้เล่นอีกหลายรายที่ต้องไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ทั้งดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, ซาโลมง กาลู, มิชาเอง เอสเซียง และจอห์น โอบิ มิเกล ก็ตาม
แต่อย่างไรก็ตาม คาร์วัลโญ่ ยังเชื่อว่าแม้จะต้องขาดผู้เล่นกำลังหลักไปหลายราย แต่ด้วยผู้เล่นที่เหลืออยู่ ก็ยังคงช่วยให้ทีมมีลุ้นในเส้นทางการลุ้นแชมป์ที่เหลืออยู่ดี
“เรายังไม่พลาดเลย แม้ว่าหลายๆ คนอาจจะคิดว่า เราต้องพลาดแน่ๆ หลังต้องเจอกับทั้งปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพอีก”
“แต่สุดท้าย เราก็ไม่ได้พลาดโอกาสในรายการไหนเลย มันเป็นช่วงที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราจริงๆ เรารู้ว่าช่วงเดือนมกราคม เป็นช่วงที่สำคัญเสมอ และเราก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่กลับมาอีกครั้ง”
“เราแสดงให้เห็นแล้วว่า เราสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ แม้จะต้องขาดทั้งแลมพาร์ด, เทอร์รี่, เอสเซียง, และดร็อกบาไปก็ตาม เพราะผู้เล่นคนอื่นๆ ก็มีดีพอที่จะทดแทนผู้เล่นเหล่านั้นได้เช่นกัน”
“เราสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ และถึงแม้จะต้องเจอกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอีกในอนาคต เราก็จะสามารถผ่านพ้นมันไปได้อีกอยู่ดี” คาร์วัลโญ่กล่าวปิดท้าย


สมิธรับฮัตตันจ่อเข้าเล้าไก่
วอลเตอร์ สมิธ ขรัวเฒ่าของกลาสโกว์ เรนเจอร์ ยอมรับ อลัน ฮัตตัน กำลังใกล้ที่จะได้ย้ายเข้าไปเป็นสมาชิกใหม่ของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์เต็มที แม้ว่าฟูลแบ็กชาวสกอตต์ จะเคยปัดข้อเสนอของทาง ”ไก่เดือยทอง” ในครั้งแรกก็ตาม
ฮัตตัน เคยปฎิเสธการย้ายเข้าไปค้าแข้งในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ในครั้งแรก เพราะต้องการจะอยู่กับเรนเจอร์สต่อไป แต่ล่าสุดกองหลังวัย 23 ปี ได้เดินทางไปลอนดอน ในวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อเจรจาสัญญาส่วนตัวกับสเปอร์ส ซึ่งฝั่งของสมิธ ได้ยอมรับว่า คงเป็นที่แน่นอนว่า ทีมคงจะต้องเสียลูกทีมตัวเก่งรายนี้ออกไปจากทีม
“เขากำลังอยู่ในลอนดอน และผมคิดว่าสโมสร กับอลัน ฮัตตัน คงใกล้ที่จะตกลงกันได้แล้วล่ะ คงเหลือเพียงขั้นตอนต่างๆ อีกเล็กน้อย การย้ายทีมไปอยู่กับสเปอร์สของเขาก็จะเสร็จสิ้นลง”
นอกจากนั้นสมิธ ยังปฎิเสธที่จะให้เหตุผลที่ฮัตตันเลือกที่จะย้ายออกจากทีมไป “คุณคงต้องไปถามอลันเอาเอง”
“สโมสรตกลงยอมรับข้อเสนอที่ขอซื้อตัวเขา และการย้ายทีม ก็ขึ้นอยู่กับตัวอลันเพียงคนเดียว ดังนั้น คุณคงต้องไปถามเหตุผลจากเขาเอาเอง”
“ผมคิดว่า เขามีความสุขกับการได้ค้าแข้งอยู่ที่นี่ และเขาก็ไม่ได้รีบเร่งที่จะย้ายทีมออกไป แต่หลังจากหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาคงคิดได้ว่า มันถึงเวลาแล้วล่ะ ที่ต้องย้ายทีมออกไปเสียที และตัวผมเองก็ขอให้เขาโชคดี จากการจากกันในครั้งนี้”
“มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับสโมสร ที่ต้องเสียผู้เล่นอย่างเขาไป แต่ข้อเสนอที่เข้ามา เป็นสิ่งที่เราปฎิเสธไม่ลงเช่นกัน”


แฟนหงส์เฮ ยูเว่ซิวโมโม่เรียบร้อย
บรรดาเดอะ ค็อป ได้รับข่าวดีกันถ้วหน้า เมื่อยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอาจัดการคว้าตัว โมโม่ ซิสโซโก้ กองกลางชาวมาลี ของลิเวอร์พูล มาร่วทีมได้สำเร็จ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
ซิสโซโก้ ไม่มีตำแหน่งในตัวจริงในทีมลิเวอร์พูล หลังต้องเบียดแย่งพื้นที่กับทั้งสตีเว่น เจอร์ราร์ด, ชาบี อลองโซ่ และฮาเบียร์ มาสเคราโน่ ทำให้เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซืออ่อนภาษาของ “เบียงโคเนรี่” ที่เคยเผยว่าติดใจฝีเท้าของกองกลางวัย 23 ปีรายนี้มานานแล้ว จัดการคว้าตัวเข้าาร่วมทีม แทนที่ของติอาโก้ กองกลางชาวโปรตุเกส ที่ใกล้จะได้ย้ายไปร่วมทีมสเปอร์สในเร็ววันนี้
โดยไม่มีการเปิดเผยถึงค่าตัวของในการย้ายตัวครั้งนี้แต่อย่างใด แต่มีการคาดหมายกันว่า สนนราคาน่าจะอยู่ที่ 8.2 ล้านปอนด์ และฝั่งของอดีตกองกลางบาเลนเซีย ที่กำลังช่วยชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพอยู่ในขณะนี้ เผยว่า ดีใจมากที่ได้ย้ายมาร่วมทีมใหญ่อย่างยูเว่ และการได้กลับมาร่วมงานกับรานิเอรี่ อดีตนายเก่าอีกครั้ง
“ผมดีใจมาก ที่ได้ย้ายมาร่วมทีมใหญ่อย่างยูเวนตุส ประสบการณ์แบบนี้แหละ ที่จะช่วยให้ผมก้าวหน้าในชีวิตนักฟุตบอลของผม”
“ผมกำลังตั้งหน้าตั้งที่จะได้เล่นร่วมกับผู้เล่นระดับแชมเปี้ยนอย่างบุฟฟ่อน และเดล ปิเอโร่ รวมถึงการร่วมงานกับเคลาดิโอ รานิเอรี่อีกครั้ง เขาเป็นโค้ชที่เก่งมาก ผมรู้ดี เพราะเคยเป็นลูกทีมของเขามาแล้วที่บาเลนเซีย” ซิสโซโก้กล่าว


ดิอาบี้รับปลื้มหลังได้เล่นเยอะ
อาบู ดิอาบี้ กองกลางดาวรุ่งของอาร์เซนอล เผยว่า กำลังมีความสุขกับชีวิตการชีวิตการค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมอย่างมาก หลังได้รับโอกาสให้ลงสนามากขึ้นในฤดูกาลนี้
ดิอาบี้ ก้าวขึ้นมามีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอลมากขึ้น โดยลงเล่นให้ทีมรวมทุกรายการไปแล้ว 20 นัดในฤดูกาลนี้ ทำให้กองกลางวัย 21 ปี อดปลื้มไม่ได้กับโอกาสในการลงเล่นที่มากขึ้น และยังตั้งเป้าพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้อีกด้วย
“ผมกำลังมีความสุขกับอาร์เซนอล ทุกอย่างดูไปได้สวยเลยล่ะ” ดิอาบี้กล่าว
“ผมตั้งใจจะพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้น ผมทำงานอย่างหนัก และหวังว่าการได้ลงสนาม มันจะยิ่งช่วยให้ผมแกร่งยิ่งขึ้น”
“ผมตั้งใจที่จะลงเล่นให้มากกว่านี้ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับกังวลอะไรหรอกนะ แต่ผมก็คิดว่า ในฤดูกาลนี้ ตัวเองได้เล่นมากขึ้นกว่าเดิมนะ”
“ผมพยายาม และทำงานอย่างหนักในทุกๆ วัน ผมเคยคุยกับบอสเรื่องนี้ ซึ่งมันทำให้ผมมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิมมากเลยล่ะ”
ในขณะเดียวกัน ดิอาบี้ ยังเอ่ยถึงการที่ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า เพื่อนร่วมทีม เลือกย้ายไปปอร์ทสมัธ เพราะรอคอยโอกาสในกาลงเล่นไม่ไหวว่า “ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเขาคิดอะไรของเขาอยู่ เราทั้งคู่สนิทกันมาก เราเป็นเหมือนพี่น้องกันเลยล่ะ”
“ผมผิดหวังกับการตัดสินใจของเขาอยู่เหมือนกันนะ เขาจากเชลซีมา เพราะที่นั่นไม่ดีพอสำหรับเขา และเขาเองก็ไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ควร”
“เขาเลือกมาที่นี่ แต่ก็ยังไม่ได้ลงเล่นมากนัก และเมื่อมีตัวเลือกอื่นๆ ผ่านเข้ามา เขาก็คว้ามัน ซึ่งผมหวังว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา”
นอกจากนั้น อดีตกองกลางโอแซร์ ยังเอ่ยถึงการที่ถูกเวนเกอร์โยกไปเล่นฝั่งซ้ายว่า ทำให้ตนเองพัฒนามากขึ้น แต่จะให้ดี ตำแหน่งมิดฟิลด์ตรงกลางคือตำแหน่งที่ถนัดมากที่สุด “ผมชอบเล่นเป็นกองกลางตัวกลางมากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นผมก็แฮปปี้นะ ที่ได้เล่นทางฝั่งซ้าย”
“มันทำให้ผมพัฒนาในหลายๆ อย่าง ทั้งความเร็ว รวมถึงเท้าซ้ายของผม แต่ถ้าหากได้เล่นตรงกลาง จะเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด สำหรับตัวผม มันคือตำแหน่งที่ผมถนัดที่สุด”




 

Create Date : 30 มกราคม 2551
0 comments
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2551 0:22:16 น.
Counter : 383 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เด็กชายหมายเลข18
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เด็กชายหมายเลข18
Google
Friends' blogs
[Add เด็กชายหมายเลข18's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.