กรกฏาคม 2555

1
2
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
วัน เวลา ประสบการณ์ ที่ทำให้เรียนรู้
กลับมาอ่าน blog ตัวเองอีกครั้ง ที่เขียนไว้เมื่อตอนย้ายมาที่นี่ใหม่ๆ ช่วงนั้นมีความสุขมากๆ เลย แล้วทำไมความสุขแบบนั้นต้องหายไปด้วยSmiley

คงเป็นเพราะ วัน เวลา ที่ผ่านไป มันเป็นเครื่องพิสูจน์อะไรต่ออะไรหลายอย่าง และมันก็พาความสุขของเราไปพร้อมด้วยการเรียนรู้นิสัยคน ถ้าตอนนั้นเรามองคนในแง่ร้ายเสียหน่อย เราคงไม่ต้องนึกเสียใจอย่างทุกวันนี้

 ย้อนกลับนึกถึงเรื่องเก่าๆ แล้วก็เสียดาย เสียดายความรู้สึกดีๆ กับคนหลายๆ คน เีสียดายที่ต้องพาลูกมาลำบาก เสียดายเวลาที่ผ่านไปพร้อมกับอายุที่มากขึ้น เสียดายที่ตอนนั้นเราน่าจะขายของต่อ ไม่น่าตัดสินใจย้ายมาที่นี่ แต่ก็อย่างว่า สิ่งที่ผ่านก็คือผ่านไป เราย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้อีก มีสิ่งเดียวที่จะอยู่กับเราต่อไป ก็คือประสบการณ์ และการระวังตัว ไม่ให้เกิดสิ่งแย่ๆ กับตัวเราอีก

ถ้าถามว่ามีแรงสู้ต่อไปไหม ก็ต้องบอกว่าจำเป็นต้องมี เพราะเรามีคนข้างหลังที่เราต้องรับภาระชีวิตเค้า จนกว่าเค้าจะทำงานเลี้ยงตัวเองได้ อย่างน้อยก็คงประมาณไม่เกินสองปี แต่ก็เป็นสองปีที่หนักหนาเอาการ ถ้าใครมีลูก และเลี้ยงลูกคนเดียวคงเข้าใจความหนักเลยใช่ไหมคะ ^^

หนี้สินก็เป็นอีกสาเหตุนึง ที่เป็นภาระอันหนักอึ้ง ทั้งที่มาจากค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูก และจากการฟุ่มเฟือยของตัวเราเอง พอตอนนี้เริ่มประหยัดก็เหมือนจะช้าไป เพราะรายได้ไม่พอรายจ่าย แล้วทำยังไงละทีนี้ ก็ขายทองบ้าง ดึงเงินเก็บมาใช้หนี้บ้าง พยายามรักษาเครดิตให้ยาวนานที่สุด เรื่องหนี้นี่ถือเป็นบทเรียนที่ราคาแพงมาก เข็ดจนตาย! Smiley





Create Date : 03 กรกฎาคม 2555
Last Update : 3 กรกฎาคม 2555 12:10:00 น.
Counter : 683 Pageviews.

4 comments
  
Fighto!
โดย: deco_mom วันที่: 3 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:39:07 น.
  
เอาใจมาช่วยนะคะ เราไม่ได้ต่างกันสักเท่าไหร่หรอกจ้า ที่คิดอ่ะพ่ว่าถูกแล้ว....
โดย: daxter (daxter ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:26:02 น.
  
@ คุณ deco_mom
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ ^^
โดย: ขนมหวานสร้างไขมัน วันที่: 5 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:48:44 น.
  
@ พี่ daxter

ขอบคุณค่ะพี่ ยังเป็นกำลังใจให้พี่ กับ คุณจุ๊บเสมอนะคะ ^^
โดย: ขนมหวานสร้างไขมัน วันที่: 5 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:50:10 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ขนมหวานสร้างไขมัน
Location :
ปทุมธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อย่าหวังให้ใครช่วยเรา ในเมื่อเรายังช่วยตัวเองได้อยู่