<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 มกราคม 2558
 

เล่มที่อ่านและผ่านตา : มกราคม 2558

ขึ้นศักราชใหม่ ก็ยังคงบันทึกถึงหนังสือที่ "ได้อ่าน" และ "ได้เป็นเจ้าของ" 
ในแต่ละเดือนต่อไป  เพื่อเอาไว้เตือนตัวเองว่า "ซื้อแล้ว"  
แม้จะมีบันทึกไว้  บางครั้งเรายังหลงๆ ลืมๆ ซื้อหนังสือซ้ำก็มีนะ 
ตอนนี้ก็เลยทยอยจัดทำรายการ แยกหนังสือที่ซื้อซ้ำออกมาจำหน่ายบ้างแล้ว 
เราเปิดเป็นเพจที่เฟซบุ๊คเอาไว้ คลิกตามชื่อไปได้เลย  >>  9Natt9 Shop
ส่วนที่เป็นเวปไซค์ ก็อยู่ระหว่างดำเนินการให้เข้ารูปเข้ารอยดีนัก >>  //9natt9.lnwshop.com/
ว่างๆ ก็คลิกเข้าไปดูกันได้นะ 

มาเริ่มรายงานประจำเดือนกันดีกว่า  

เปิดศักราชกันด้วยกิจกรรม #ภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 5   
ซึ่งจะไปสิ้นสุดในกลางเดือนกุมภาพันธ์   เราก็ทำภารกิจไปได้ 8 เรื่อง (9 เล่ม) 




ระหว่างเล่นเกมก็มีการเข้าร้าน เช่าหนังสือมาอ่านสลับกับหนังสือของตัวเองบ้าง 



แล้วก่อนจะเริ่มเล่นเกม ตอนช่วงต้นเดือน เราก็อ่านหนังสือของตัวเองจบไปด้วยเช่นกัน 




สำหรับหนังสือที่ซื้อในแต่ละเดือน ก็พยายามลดจำนวนลง 
เนื่องจากเราไม่ได้มีรายได้ประจำเดือนเหมือนก่อนแล้ว 


ก็เลย งดซ์้อนิตยสาร "หนีกรุง"  ก็ไม่ได้ตั้งใจจริงจังหรอก 
พอดีว่าฉบับเดือนมกราคมเนี่ย เราซื้อไม่ทัน หนังสือหมดไปซะก่อน (คงเพราะแจกบัตรคอนเสิร์ตอ่ะนะ) 
ก็เลยตั้งใจว่า ...ต่อไปจะไม่ซื้อแล้ว  ....รอซื้อเป็นฉบับย้อนหลัง  (ถ้าหาเจอ) ที่ราคาถูกลง 

เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม เรารวมกิจกรรมประมูลหนังสือชุด "คามิน คมนีย์" จากสำนักพิมพ์บ้านหนังสือ 
และแจ้งให้ส่งเดือนมกราคม (เมื่อเรากลับมากรุงเทพฯ)  ก็ถือว่าเป็นยอดบันทึกรับในเดือนนี้ 




ช่วงนั้น สนุกกับการลุ้นใส่ราคาประมูลมากเลย ...แล้วสนพ.ก็จัดหนังสือของนักเขียนท่านอื่นมาประมูลด้วย 
หรือไม่ก็ทำเป็นชุดราคาพิเศษ  เลยได้สอยหนังสือแนวป่ามาอีก 



ช่วงปีใหม่ ก็ไปไหว้พระประจำปี ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ  ก็ต้องซื้อหนังสือที่ระลึกมาด้วย ตามธรรมเนียม (ของเรา) 



อีกเล่มที่ไม่พลาดเลยคือ หนังสือผลงานภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระเทพรัตน์ฯ ประจำปี
เสียดายที่ปีนี้ ไม่ทำซีดีบันทึกภาพที่ทรงบรรยายตอนเปิดงาน 



เราพยายามเตือนตัวเองให้บ่อยว่า "ต้องใช้สอยอย่างประหยัดนะ" 
ดังนั้น เราจึงเลี่ยงที่จะซื้อหนังสือราคาเต็ม หรือแม้แต่มีส่วนลดตามสิทธิ์สมาชิกของร้าน 
เพราะมันจะทำให้เราสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ  ...แต่มันก็มีข้อยกเว้นสำหรับหนังสือที่หามานาน 
แต่หาตามร้านโน้น ร้านนี่ก็หาไม่ได้   จนมาเจอในร้านหนังสืออินดี้  
ลดก็ไม่ได้ลด ...แต่ต้องซื้อ เพราะจะอ่านก่อนเดินทางไปเที่ยว 



ส่วนเล่มซ้ายมือ เป็นหนังสือที่ได้รับเป็นรางวัลจากเกมภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 4 
จากโจทย์ข้อ : หนังสือที่มีราคาแพงที่สุด  >> ขอบคุณเจ้าของรางวัลเป็นอย่างยิ่ง 

อีกกรณีหนึ่งที่ทำให้ซื้อหนังสือราคาสูง หรือลดนิดหน่อย ก็เพราะจะได้ลายเซ็นคนเขียน (หรือคนแปล) มาด้วย 
และเดือนนี้ เราก็ไปร่วมกิจกรรมอบรมการเขียน กับ ภาณุ มณีวัฒนกุล  นักเขียนสารคดีที่เราติดตามผลงานอยู่แล้ว 
ซื้อพี่บาฟ ก็มีหนังสือผลงานติดมือมาจำหน่ายราคาย่อมเยา ...เราก็อุดหนุนมาด้วย เพราะยังไม่มีทั้ง 2 เล่มเลย 





2 เล่มนี้ ได้มาจากแผงหนังสือที่ป้ายรถเมล์ ที่งดขายไปหลายเดือน 
พอกลับมาขาย ก็มีหนังสือซี่รีย์ที่เราตามอยู่มาพอดีเลย 
ส่วน 3 เลมด้านล่างนี้ ก็ได้มาจากแผงหนังสือในซอยบ้านเราเอง 
รื้อไปรื้อมา ก็ได้หนังสือมา (ดอง) ไว้อ่านซะงั้น  



สุดท้ายแล้ว ก็ยังมีหนังสือที่พ่อเราซื้อมา เพียงเพราะคาดว่า เราจะอ่าน 
พ่อก็เดาทางเราถูกอ่ะนะ เพราะเราอ่านได้หลายแนว ตามแต่ความสนใจ ณ ช่วงเวลานั้นๆ 
ในชุดข้างล่างนี้ พ่อบอกว่าเลือก "เล่าเรื่องเมืองญีปุ่น" มาให้ เพราะรู้ว่าเราจะไปเที่ยว เลยอยากให้อ่าน - - แค่นั้นเอง 



เป็นอันจบรายงานการจับจ่ายหนังสือ และบันทึกการอ่านประจำเดือนมกราคม ไว้แต่เพียงเท่านี้












Create Date : 31 มกราคม 2558
Last Update : 31 มกราคม 2558 18:01:07 น. 3 comments
Counter : 2552 Pageviews.  
 
 
 
 
แอบตาโต กับหนังสือของ คามิน ค่ะ
 
 

โดย: Serverlus วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:7:58:37 น.  

 
 
 
เยอะมากๆค่าา
 
 

โดย: kunaom วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:10:52:50 น.  

 
 
 
ใจตรงกันส่วนนึง ไปขโมยพี่นัทธ์มาอ่านดีกว่า 5555
 
 

โดย: Chavakorn IP: 27.55.109.143 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:12:40:27 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นัทธ์
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]





รักที่จะอ่าน รักที่จะเขียน
เปิดพื้นที่ไว้ สำหรับแปะเรื่องราว
มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง ณ ที่นี้



สงวนลิขสิทธิ์
ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539

ห้ามผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่ายและ/หรือข้อความต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ไปใช้
และ/หรือเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

New Comments
[Add นัทธ์'s blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com