มีนาคม 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
ราตรีสวาสดิ์



เมื่อได้อ่านตัวอย่างบางส่วนจาก Book store ที่หนึ่ง ก็รู้สึกชอบเนื้อเรื่องที่ขำขัน แสนชนปนเซ็กชี่ แต่ตัวละครที่สุดประทับใจ กลับกลายเป็นคุณแม่ของนางเอก ชีวิตของท่านดูน่าจะต้องทุกข์ระทมคล้ายกับชีวิตคนที่เราพบเจอทั่วๆ ไปด้วยเหตุคู่ครองเป็นพิษ เคยได้ยินจนเราเองก็เคยคิดว่าถ้าเกิดกับเราจะทำตัวอย่างไร เราจะผ่านมันไปได้หรือไม่ คุณแม่ของนางเอกเป็นผู้จุดประกายให้เราอย่างโชติช่วงเลยว่า "ชีวิตต้องเดินหน้า ไม่มีถอยหลัง" นั้นหมายถึงปัญหาอีกร้อยแปดประการที่เราเจอ รวมถึงความคิดว่าทำไมเมื่อก่อนฉันน่าจะทำอย่างนั้น น่าจะคิดอย่างงี้ ไม่น่าจะทำไปเลย ค่อยๆ หายไปจากหัวสมองเรา อยากจะลุยมันไปเรื่อยๆ บอกได้เลยเธอเป็นอีกเสียงหนึ่งในหัวที่ทำให้เราไม่หดหู่ ฉุดเราจากความกลัว ว่าชีวิตก็แบบนี้ไม่มีไรมาก อยากทำอะไร ลองอะไร ทำเลย ผิดก็แก้ ล้มก็ลุก มั่นใจในตัวเองหน่อย 

ตัวนางเอกเองก็ใช่ย่อย มั่นใจได้อีก ได้เชื้อแม่มาอย่างเต็มร้อยดีเหมือนกัน เป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับคนที่รู้สึกว่า อยากกลับไปแก้ไขอดีต อ่านเรื่องนี้แล้วจะรู้สึกว่าจะไปแก้ทำไม แก้ได้ที่ไหนล่ะ เกิดแล้วก็ต้องเตรียมรับกับมัน อย่ามัวโทษตัวเอง เพราะแน่นอนคนเราต้องเคยมีสิ่งที่ผิดพลาดแทบทุกคน แค่เป็นเรื่องใหญ่หรือเล็กเท่านั้น  

คิดก่อนทำนั้นเรารู้แต่สุดจะรู้ว่าสิ่งที่คิดนั้นถูกหรือผิด 
พร้อมเผชิญหน้ากับการกระทำแค่นั้นเอง



Create Date : 07 มีนาคม 2561
Last Update : 7 มีนาคม 2561 12:39:10 น.
Counter : 623 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่ครัวหัวปลา
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชีวิต คือ แบบฝึกหัด
บันทึกชีวิตขั้นกำลังพัฒนา