นับถอยหลังวันของลูกน้อย
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

เพื่อนกิน แบบนี้ยังจะคบอยู่มั๊ยเนี่ย

แบบว่าวันนี้อินเรื่องนี้สุดๆเลยอ่ะ คือได้ไปเจอเพื่อนกินของจริงของพี่เค้า ทำให้เราไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าคบไม่ได้ไง แต่ก็ดีใจที่ทั้งชีวิตนี้ไม่เคยมีเพื่อนกิน เพือนๆเราล้วนแล้วแต่น่ารักกันทั้งนั้นเลย ไม่เห็นมีใครคิดมากอบโกย หรือเอาเเต่ได้กับเราเหมือนเพื่อนพี่เบิร์ดเลยอ่ะ
มันมีจริงๆนะเนี่ยเพื่อนกินอ่ะ กินอย่างเดียวเลย จะโทรหาหรือมาหา เมื่อต้องการพึ่งพา ต้องการผลประโยชน์บางอย่าง หรืออาจจะหลายอย่าง เช่น เงินทอง เพื่อนเที่ยว ความสะดวกสบาย เช่นกานอาศัยรถไปเที่ยว อะรายประมาณนี้นี่เเหละ ยิ่งกว่านั้นที่รับไม่ได้ ตัวเองสูบคนเดียวไม่พออ่ะ เอาคนอื่นมาสูบด้วยนี่ดิ ขนาดอยากหลอกสาวๆไปเที่ยวด้วย กินข้าวด้วย ยังต้องอาศัยเงินเพื่อนมาช่วยเป็นเจ้ามือเลยอ่ะ (แบบว่าอยาก เปย์สาวแต่ไม่อยากลงทุน) ไม่น่าเชื่อว่าคนแบบนี้ในชนชั้นปัญญาชนเราจะมีด้วย หรือเป็นเพราะพี่เค้าใจกว้างเกินไป ส่วนเรามันคนใจแคบนี่หว่า ตกใจอ่ะ ไม่เคยเจอมาก่อน เเต่ตั้งแต่รู้จักพี่เบิร์ดมาก็เพิ่งมาเจอเพื่อนเค้านี่แหละ แบบว่าร้อยวันพันปีไม่เห็นโทรหา ถ้าโทรมาคิดได้เลยว่ามีเรื่องรบกวนแน่นอน แค่นี่ยังไม่พอนะไม่ใช่เเค่เรื่องเงิน รถยังยืมเลย ยืมใช้เเต่ไม่รักษา เห็นมีปัญหาสองในสามของจำนวนครั้งที่ยืมใช้อ่ะ อ่อ จะโทรมาชวนไปเที่ยวถ้าไม่มีเงินเที่ยวเเต่อยากเที่ยว คนแบบนี้ ไม่เข้าใจอ่ะว่าพี่เค้าคบไปได้ไง
เราเองเจอแบบนี้คงไม่เรียกว่าเพื่อนเเล้ว แถมยังไม่พอนอกจากนี้ยังชอบชักจูงให้พี่เบิร์ดเสียคนอีกต่างหาก แต่อันนี้เราเองก็ไม่อยากโทษเค้าอย่างเดียวหรอก เพราะถ้าคนของเรามันไม่มีใจไปร่วมด้วยคงไม่มีใครทำเสียคนได้ แต่ว่าการที่มีแรงยุยง ส่งเสริม มันทำให้ทำชั่วได้ง่ายขึ้นน่ะนะ เราเองเลยไม่ชอบเอาซะเลยกับคนคนนี้
มองอีกมุมทำให้เห็นว่าพี่เบิร์ดเหงาอาจเป็นเพราะไม่มีเพื่อนดีๆ อย่างที่เรามีก็เป็นได้ ถ้าเราไม่อยู่นี่ พี่เค้าคงเหงามาก อะไรทำให้้พี่เค้าไม่มีพื่อนดีๆ ถ้าพี่เค้าไม่มีเงินจะมีเพื่อนมั๊ยเนี่ย เอ....หรือว่าเพื่อนดีๆไม่กล้าคบพี่เบิร์ด จะยังไงก็ช่างเถอะ เท่าที่เห็นทุกวันนี้คนที่เข้ามาหาเค้า ไม่ว่าญ ช ล้วนแล้วแต่ว่าขอความช่วยเหลือเค้าทั้งนั้นเลย แสดงว่าเค้ามีน้ำใจใช้ได้ แต่ไม่เข้าใจว่าคนที่ได้รับความช่วยเหลือเหล่านี้ไม่คิดจะตอบแทนเลยหรือไงกัน
มาดูตัวเรานี่สิ เพื่อนๆเราน่ะ ดีๆกันนะ ไม่เห็นมีเพื่อนที่มาสูบกันแบบนี้ อย่างน้อยควรมีความเกรงใจกัน เวลามีปัญหา ต่างช่วยกันแก้ไม่เคยทิ้งกันให้โดดเดี่ยว ให้กำลังใจกัน ขนาดเราเองไม่ใช่คนใจคอกว้างขวางแบบพี่เบิร์ดแต่เราก็มีเพื่อนดีๆ ที่ไม่เคยทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวเลยซักครั้ง ขอบคุณเพื่อนๆมากนะจ๊ะ สิ่งเดียวที่ทำให้เพื่อนดีกับเราคงเป็นเพราะความจริงใจที่เรามี..........สื่อให้เค้ารู้ได้ว่า "เรารักพวกเค้า"


ปล. อยากจะบอกพี่เบิร์ดมากเลยว่าเลิกคบมันซะทีเหอะ
ไอกร๊วกเนี่ย....




 

Create Date : 26 กรกฎาคม 2551
1 comments
Last Update : 26 กรกฎาคม 2551 21:43:57 น.
Counter : 246 Pageviews.

 

ใช่คบไปได้ไง

 

โดย: เกลียดเพื่อนกินที่สุด IP: 58.8.200.100 12 มกราคม 2552 18:11:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


bebora
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




wanna be a happy girl ^^
Friends' blogs
[Add bebora's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.