เหนือกว่าโชคชะตาคือตัวคุณ

<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
2 กุมภาพันธ์ 2553
 

วันที่น่ายินดี

ผมห่างจาการเขียนบล็อกไปนาน เพราะผมตั้งใจว่าจะเขียนมันหลังจากที่ได้ทำงานชิ้นสำคัญของผมเสร็จแล้ว (อีกเหตุผลหนึ่งคือผมไม่ค่อยมีเวลาเสียเท่าไร) นั่นคือการได้ออกหนังสือของตัวเอง เพราะนั่นคงให้ความรู้สึกที่แตกต่างอยู่พอสมควรถ้าผมได้เห็นหนังสือของตัวเอง

ในวันแรกที่ผมเห็นหนังสือตัวเอง ผมอยากบอกตรงๆว่า ผมค่อนข้างขี้อายเล็กน้อย ผมไม่กล้าที่จะเข้าไปดูหนังสือตัวเอง ได้แต่ยืนเขินอยู่ห่างๆที่มุมสุขภาพเป็นเวลาสองสามนาทีจึงเข้าไปดู

"เหนือกว่าโชคชะตาคือตัวคุณ" คืองานเขียนชิ้นแรกของผมซึ่งผมรู้สึกดีกับมันอยู่ไม่น้อยหลังจากเพียรพยายามปั้นมันให้เป็นตัวเป็นตนอยู่หลายเดือน ผมไม่รู้หรอกนะว่ายอดขายมันจะดีเท่าไหน แต่ผมรู้สึกดีที่มีคนชอบและได้ประโยชน์จากมัน นี่แหละครับ คุณค่าที่เหนือกว่าตัวเงิน...คุณค่าทางจิตใจ

ผมรู้สึกดียิ่งขึ้นเมื่อมีข้อความฉบับหนึ่งเข้ามาที่มือถือผมเพื่อขอบคุณคำแนะนำของผม ผมก็รู้สึกขอบคุณเขามากเช่นกัน เพราะนั่นคือกำลังใจที่ทำให้ผมตั้งใจที่จะผลิตผลงานที่ดีกว่านี้ยิ่งๆขึ้นไป

แต่พอวันรุ่งขึ้น ผมก็ได้รัยสายแปลกๆสายหนึ่ง เขาบอกผมว่า "คุณภูเบศร์ครับ ตอนนี้ผมกำลังถือหนังสือของคุณอยู่ คุณพอจะบอกเหตุผลสักข้อให้ผมฟังหน่อยได้หมครับ ว่าทำไมผมจึงควรซื้อหนังสือเล่มนี้?"

มันอาจไม่ใช่การทักทายที่ทำให้ผมรู้สุกรื่นรมณ์ได้ในทีแรก แต่ผมเลือกที่จะ สวมกอดด้านที่เป็นบวก ในทุกๆสถานการณ์ นั่นเป็นนิสัยหลักของผมไปแล้ว ผมจึงบอกเขาไปว่า หนังสือเล่มนี้มันมีเนื้อหาอย่างไร และจะมีอะไรที่เปนประโยชน์บ้างต่อผู้อ่าน และเราก็เริ่มคุยกันถูกคอ จำได้ว่าคุยกันนานพอดู จนเขาเห็นว่าค่าโทรศัพท์ของเขาเริ่มบานปลาย เราจึงวางสายลง ผมได้เพื่อนใหม่เพราะทัศนคติของผม

ความจริงของชีวิตมีอยู่ว่า สิ่งดีๆมีอยู่รอบตัวเราอยู่แล้ว บางทีสิ่งง่ายๆที่เราต้องทำก็แค่ไม่ไปขวางทางให้มันเข้ามาเท่านั้น

แล้วอะไรล่ะที่ไปขวางทางมัน? ง่ายที่สุด นั่นคือความคิดที่เป็นลบของเรา ลองคิดดูนะครับ ถ้าผมเริ่มต้นด้วยการตอบคำถามเขาด้วยอารมณ์ที่รุนแรงแล้วล่ะก็ อะไรจะเกิดขึ้น ผมอาจจะได้ศัตรูเพิ่มอีกคนหนึ่ง และได้ขยะเน่าๆที่หมกอยู่ในใจของผมไปตลอดทั้งวัน

แต่ผมเลือกที่จะเปิดรับสิ่งดีๆ ด้วยการมีมุมมองที่ดีและรู้สึกดีกับทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตผม

ความท้าทายมีอยู่ว่า เราจะรู้สึกหรือมีมุมมองดีๆได้อย่างไร ในเมื่อสิ่งที่เข้ามาที่ท่าทีที่รุกราน

ผมอยากบอกคุณครับ ว่าทุกสิ่งล้วนมีสองด้านเสมอ บางทีด้านที่เป็นบวก แม้เราจะมองมันไม่เห็นในตอนนี้ แต่ใช่ว่ามันไม่มี บางทีคุณต้องคิดบวกๆไปล่วงหน้าก่อนเลยโดยไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล ผมทำอย่างนั้นทุกครั้ง และผมก็มักได้รับสิ่งดีๆมากกว่าคนอื่นที่มีโอกาสเท่าเทียมกันหรือมากกว่าผม

สิ่งดีๆไม่ได้อยู่ที่ข้างนอก แต่อยู่ข้างใน...ที่ใจเราครับ




Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2553 17:23:04 น. 1 comments
Counter : 293 Pageviews.  
 
 
 
 
แค่เราเปิดรับแต่สิ่งดีๆ ก็มีความสุขแล้วล่ะค่ะ
 
 

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:04:51 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ภูเบศร์
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ภูเบศร์'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com