เหนือกว่าโชคชะตาคือตัวคุณ

<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
2 กุมภาพันธ์ 2553
 

ประโยชน์อย่างหนึ่งของการพยากรณ์

พูดไปบางคนอาจไม่เชื่อว่าผมเคยเกือบเลิกจะเป็นนักพยากรณ์

ผมจำได้ว่า ผมมาศึกษาเอาดีทางนี้ก็เพราะความสนใจแต่เพยีงอย่างเดียว และเมื่อผมรู้ทั้งหมดที่ผมอยากรู้แล้ว มันก็ไม่เหลือแรงจูงใจอะไรให้ผมดูต่อไปอีก แม้หลายคนเขาจะอยากให้ผมดูให้ก็ตาม แต่ผม (ในช่วงนั้น) ก็ปฏิเสธไปทุกครั้ง คำตอบง่ายๆของผมคือ "ตอนนี้ไม่ได้ดูแล้วล่ะ...ผมเบื่อดูดวงแล้ว"

ง่าย สั้น ชัดเจน

แต่ผมก็กลับมาดูอีกครั้ง เมื่อมีคนที่เขาเดือดร้อนจริงๆอยากให้ผมช่วยเหลือเขา เขาบอกว่าความช่วยเหลือของผมจำเป็นต่อเขามาก

ผมถามเขาว่า "จะดูเรื่องอะไร เรื่องความรักเรื่อยเปื่อย เรื่องการเรียนที่นายก็กำหนดตัวเองได้ นั่นไม่เอานะ" (ช่วงนั้นผมเรียนอยู่มหาวิทยาลัย)

เขาบอกว่าคนที่ดูไม่ใช่เขา แต่เป็นอาจารย์ของเขา ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกเขา เป็นอัมพาตมาหลายเดือนแล้ว กายภาพบำบัดช่วยอะไรไม่ได้เลย อยากรู้ว่าถ้าผ่าตัดที่ต้องเสี่ยงนี่ จะช่วยอาจารย์คนนี้ได้มั้ย?

ถ้าผมไม่ช่วยเขา ผมก็ใจดำเกินไปแล้ว

ผมจึงไปดูไพ่ทาโรต์ให้อาจารย์ของเขา ผมยืนยันเขาไปอย่างหนักแน่นว่า อาจารย์จะต้องกลับมาหายแน่ๆ และผมก็ให้คำแนะนำเขาไปว่า เขาต้องเชื่อมั่นในผลลัพธ์ แม้มันจะยังไม่เกิดขึ้น

เขาเชื่อผมครับ และไม่นานนักอาจารย์ท่านนี้ก็กลับมาเดินเหินได้ตามปกติ และตอนนี้วิ่งได้เร็วกว่าผมเสียอีก! ผมรู้สึกภาคภูมิใจในตนเองอย่างมาก และมันก็ทำให้ผมคิดได้ว่า คุณค่าของการพยากรณ์ไม่ได้อยู่ที่การทำนายอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร แต่มันคือการให้คำแนะนำว่าเขาควรจะเลือกทางเดินชีวิตอย่างไรมากกว่า นั่นต่างหากคือคุณค่าที่แท้จริงของการพยากรณ์

บางทีคุณอาจไม่ได้มีทักษะนี้เหมือนกับผม แต่ไม่สำคัญหรอกครับ บางทีความปรารถนาดีที่คุณมีให้คนอื่น การช่วยเหลือคนแปลกหน้า หรือการส่งยิ้มให้ใครสักคนที่คุณไม่รู้จัก นั่นก็เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากพอแล้ว

วินสตัน เชอร์ชิลล์ ได้เคยกล่าวไว้ว่า "เรามีชีวิตอยู่จากสิ่งที่เราได้รับมา แต่เราอยู่อย่างมีชีวิตขากสิ่งที่เราได้ให้ไป"

คุณค่าของชีวิตจะบังเกิดได้อย่างแท้จริง เมื่อเราได้เป็นผู้ให้อะไรออกไป เพียงแค่นั้นคุณก็จะเป็นชีวิตที่งดงาม โลกของเราต้องการคนแบบคุณครับ

ภูเบศร์


Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2553 17:40:29 น. 2 comments
Counter : 707 Pageviews.  
 
 
 
 

ดูดวงก็ช่วยคนได้นะคะ ^-^
 
 

โดย: kaew (kosak ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:46:17 น.  

 
 
 
สวัสดีครับ...แวะมาทักมทายครับ
 
 

โดย: พรหมมาตร์ ชายสิม (prommart ) วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:16:12:05 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

ภูเบศร์
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ภูเบศร์'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com