" กาลเวลาเป็นเรื่องที่ยากที่จะหยุดไว้ วันเวลาผ่านไป บางสิ่งก็ผ่านไป มีเพียงเราที่เลือกจะเป็น "

" ความสุข ความทรงจำ " เชียงคาน บทเริ่มต้น ของ memory

หายไปนานเลย แฟงกลับมาแล้วค่ะ กลับมาจากทริประยะยาวเล่นเอาเหนื่อยมากมายเหมือนกัน แต่มีความสุขที่สุด

ทริป

" ความสุข ความทรงจำ เชียงคาน - หลวงพระบาง "

ความจริงเป้าหมายหลักของการเที่ยวครั้งนี้ ตั้งใจจะไป " หลวงพระบาง " แต่ที่รักของแฟงเค้าเกิดอยากไปเที่ยว เชียงคานด้วย แฟงเลย ใจง่ายไปด้วย เฮ้ย..ป่าว ความจริงแฟงอยากไปที่นี้นานแล้ว หลังจากตามอ่านที่ชาวบ้านเค้าไปเที่ยวแล้วมาเล่าอ้างเล่นอยากตามไปดูด้วยตา ตัวเอง " เมืองแห่งความสวย ความสงบ " ( แต่ขอบ่นหน่อยเถอะ ความจริงเชียงคานนี้เค้าชวนไปนานแล้วนะ แต่ที่รักไม่เห็นสนใจ ไหง๋คราวนี้ถึงอยากไปขึ้นมาละ )

โครงการครั้งนี้แฟงเตรียมตัวล่วงหน้าเดือนเต็มๆ ก่อนหน้านั้นด้วยความที่เบื่อเซงๆ แถมต้องมานั่งฝึกงานซุ่งไม่มีเวลาได้แวปไหยมาไหนเลน เพราะต้องทำงานทุกวัน ความกระหายลงแดงอยากเที่ยวสุดๆ

ก่อนอืน แฟงต้องรอเค้าคนนั้นของแฟงเดินทางมาหาแฟงที่อุดรฯ แล้วก็ตั้งหลักพักอยู่บ้านแฟง หนึ่งคืน แล้วค่อยเริ่มโครงการท่องเที่ยวของเรากัน

เราเริ่มออกเดินทางเพื่อไปขึ้นรถที่ บขส. ใหม่ ตอน 8.30 น กว่าจะถึงเลย ก็ปาไป 12.30 น. แล้วนั่งรถต่อเข้าเชียงคาน จะมีแบบรถเมล์ 6 ล้อ ไอ้คันโตๆนั้นแหละ แล้วอีกอย่างแฟงเพิ่งรู้ว่ามีรถบัสจากตัวเมืองเลย ถึงเชียงคานก็มี ( เพิ่งจะมารู้ไอ้วันสุดท้ายที่จะกลับนี่แหละ ) มาถึงเชียงคาน เราสองคนก็เดินไปบ้านที่เราจะพักกัน แบบว่า...เท่าที่อ่านมาในห้องบูล เค้าบอกว่าเดินเอาก็ถึงเพราะใกล้ๆ ไม่ต้องเสียตังค์ ค่ารถก็ได้ แล้วไอ้เราสองคนก็เชื่อ แต่ไอ้บ้านที่เราพักอ่ะ ดันอยู่ ซ.5 เดินไกลหน่อย แต่ก็ไม่เหนื่อย

ก่อนที่เราจะไปเที่ยวที่นี้ แฟงนั่งหาข้อมูลก่อนไป พอดีไปเจอที่เค้ารีวิวไว้ เห็นที่นี่ ถูกใจมากๆ เลยตัดสินใจพักที่นี้กัน แล้วก็ไม่ผิดหวัง
" เรือนแรม ลูกไม้ " บ้านสวยคลาสสิคมาก พี่เหน่ง พี่ผู้หญิงเจ้าของบ้านใจดีมาก แล้วก็รู้มาว่า บ้านนี้เค้าติสสุดๆกันยกครอบครัว แต่แฟงประทับใจมากมาย

ที่นี้มีห้องพักแค่ สามห้อง ห้องเล็กสอง ห้องใหญ่หนึ่ง แฟงเลือกห้องใหญ่ เพราะว่ามันสวย อิอิอิ แล้วก็เป็นที่กบดานของแฟง 2 คืน ราคาค่าห้อง 450 บาท แต่ที่รักของแฟงเค้าไปต่อเหลือ 400 สามารถจังแฟนฉัน

อ้อ...วันที่พวกเราเข้าพัก ที่บ้านมีแขกอยู่ก่อนแล้วหนึ่งคน เป็นสาวน้อยต่างชาติ " สาวเกาหลี " เธอมีนานว่า " คิม " แต่แฟงว่าเธอ ออกแนวหลอนๆอ่ะ ชวนคุยที นิ่งนานมากกกกกกก จนพวกแฟงชักเป็นห่วง ( ห่วงตัวเองนี่แหละ แหะๆ ล้อเล่นค่ะ)

แล้ววิญญาณคนไทยใจดีก็เข้าสิงห์ เราสองคน ชวนสาวเจ้าไปดินเนอร์กะเรา กินไปคุยไป ยิ่งรู้สึกว่าเธอแปลกๆวุ้ย เราเลยมัดมือชก ชวนสาวเจ้าไปเที่ยวงานวัดกะเราซะเลย กะว่าเผื่อเธอหนุกหนาน กว่าจะกลับถึงบ้านเพื่อพักผ่อนเล่นเอาเราเหนื่อยเมื่อยตุ้ม เพราะเราทั้งสามต้องเดินไปงาน ซึ่งไกลมาก ตอนแรกก็ว่าจะปั่นจักรยานไป แต่คิมเธอ ไม่ได้เช่ารถไว้ งั้นก้ซ้อนท้ายแฟงไปแต่ธอก็ตอบ NO งั้นเราเลยกะให้เธอยืมหนึ่งคัน แต่เธอก็บอกว่า เธอปั่นจักรยานไม่ เป็น ยัยคนนี้นี่ สรุป เราสามคนเลยได้เดินกับเดิน แล้วเช้าวันต่อมา คิมก็จากเราไป เพื่อไปท่องเที่ยวรอบอีสาน ( เท่าที่ฟังแผนท่องเที่ยวเธออ่ะนะ)

เมื่อคิมจากไป หุหุหุ แฟงก็ได้เวลาสวีตซิ อิอิอิ

แต่หารู้ไม่ ที่รักของแฟงเค้าไปพาราหรูมาอมพวกเราซะแล้ว

เนื่องจากว่า ที่รักของแฟงเค้าเป็นพวกรักเด็กกกกกก เห็นเด็กๆไม่ได้ จะชอบไปเล่นด้วย เล่นไปมาจนเด็กมานติด คนเดียวไม่ว่า นี่สามตัว แถมซนมากกกกกกกกกกกกกกกกก เหนือคำบรรยายจริง สองวันหนึ่งคืนที่เหลือเราสองคนเลยได้ลูกมาสามตัว

หนึ่งวันเต็มๆที่โดนลูกก่อกวน มาเคาะห้องปลุก ตอนแรกมาเคาะประตู ไอ้เราก็นึกว่าหูเพี้ยน จะมีใครมาเคาะ ซักพักไอ้ลูก มันมาละ มันเล่นจะปีนหน้าต่างเข้ามาหากันเลยทีเดียว ลูกมาบอกว่าจะพาไปเที่ยวแก่งคุดคู้ เราเลยต้องไปกัน กว่าจะไปจะกลับเหนื่อยกว่าเดิมที่คิดจะไปเที่ยวเองสองเท่า เพราะต้องคอยดูลูกๆ(ลิง) ด้วย

มาถึงที่พักก็เย็นแล้ว แล้วไม่รู้จะกินข้าวทางไหนดี แล้วก็ไม่อยากไปนั่งกินร้านอาหาร แล้วตาที่รักของแฟงเกิดอยากกินอาหารฝือมือแฟงขึ้นมา แฟงเลยได้ไปรบกวนพี่เจ้าของบ้านขอยืมครัวแกหน่อย ความจริงเค้าก็ไม่ให้ยืมหลอก แต่เพราะเราสองคนถูกลูกๆพี่แกเกาะติดยิ่งกว่าแม่หม๊โคล่าเสียอีก พี่แกเลยให้ยืมครัว เย็นวันนั้เลยกลายเป็นดินเนอร์แบบบ้านๆของเรา

อาหารง่ายๆ แต่เราสองคนมีความสุขมากมาย

เช้าวันต่อมาถึงวันที่เราสองคนจะกลับ ใช่ว่าจะได้กลับอย่างมีปกติสุข เนื่องจากวันที่พวกแฟงกลับ เป็นวันเสาร์ วันที่เจ้าเด็กๆลูกลิงสองตัวต้องไปเรียนพิเศษในเมือง เจ้าสองตัวนี่เลยอยากให้เราสองคนไปพร้อมด้วย ไอ้เราก็กะว่าจะออกสายๆ ไม่รีบร้อน กลายเป็นว่าต้องรีบเก็บของอาบน้ำ เพราะโดนเจ้าลิงสองตัว ตะโกนเรียกทุกสามนาที

จะบอกว่าเหนื่อยมันก็เหนื่อยแต่ก็มีความสุขอีกแบบ กว่าจะได้ขึ้นรถกลับบ้านพวกแฟงก็ต้องไปส่งเจ้าสองตัวไปกินข้าว ส่งเข้าที่เรียนพิเศษ เราสองคนถึงจะได้ขึ้นรถกลับอุดรฯ เพื่อเช้าวันต่อไปเราสองคนจะได้ไปเยือน " สะบายดี หลวงพระบาง "

ยังงัยก็อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะค่ะ

ปอ...ลิง.... รายละเอียดไปเที่ยวเชียงคานค่ะ

ถ้าใครจะเดินทางไปเชียงคานแบบไม่มีรถส่วนตัว แล้วเริ่มต้นจากอุดรฯเหมือนแฟง

- เริ่มแรกไปขึ้นรถที่ บขส. ใหม่ ที่อยู่นอกเมืองค่ะ บอกสกายแล็ป ไปเค้ากพาไปถึงที่ ถึงคิวรถเลย ราคาค่าสกายแล็ปนี่ แล้วแต่ตกลงกันนะค่ะ ( ของแฟงนี่ ให้ลุงไปส่งนะค่ะ )

- รถไป อุดรธานี - เลย จะออกทุกชั่วโมง ราคา 92 บาท สำหรับรถปรับอากาศ ใช้เวลาโดยประมาณ 4 ชั่วโมง

- ถึงเลยต้อง ต่อรถ เลย - เชียงคาน แฟงขึ้นแบบรถเมล์บ้านๆ 6 ล้อ คนละ 35 บาท ใช้เวลาโดยประมาณ 1 ชั่วโมง

- เมื่อถึงเชียงคานแล้วแต่ค่ะว่าจะเดินรึว่านั่งรถสกายแล้ป ถ้าขึ้นกคนละ 20 บาท

- เรื่องบ้านพักกคงแล้วแต่คนชอบแบบไหน ส่วนเรื่องอาหารการกินนี่ ตอนเช้าเห็นหลายคนแนะร้านลุกโภชนา แต่แฟงขอแนะนำ ร้านที่อยู่ข้างถนนปากซอย ศรีเชียงคาน 10 บน ร้านนี่แฟงชอบอร่อยดี แถมราคาไม่แพง ด้วย คติเลือกร้านอาหารง่ายๆแบบแฟง ร้านไหนเด็กเยอะ ร้านนั้นจะอร่อยแถมให้เยอะ ที่แน่ๆ ราคาไม่แพง

ลาไปด้วยรูปนี่แล้วกันนะค่ะ ( ชอบจริงๆมีตากล้องส่วนตัว )

Last Update : 13 กรกฎาคม 2552 17:37:13 น. 17 comments

หวาน
อบอุ่น
มีความสุข

โดย: กล่องความฝันของลูกแกะ วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:47:05 น.

โฮก อิจฉาคนมีแฟน

เป็นทริปที่น่าลอกมากเลยครับ

โดย: นายแมมมอส วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:01:52 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ เอาไว้จะเอาดวงมาฝากเรื่อยๆๆนะ
p.s. blog น่ารักจังเลย...อยากทำเป็นบ้างง่ะ... พยายามทำหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ได้......เศร้าจัง ;-(

โดย: dream_pk (dream_pk ) วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:41:28 น.

ทริปนี้หวานจนน่าอิจฉาเชียว

ชื่อบ้านพักเพราะจังค่ะ บรรยากาศก็ดีซะด้วย

โดย: haiku วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:54:34 น.

อ่านไป พี่ปัดมดไปพลางๆ

มดตอมเยอะจริงๆน้องแฟง

ทำน้ำเชื่อมหกไว้เหรอจ๊ะ 555

ชอบรูปที่แฟงใส่หมวกปั่นจักรยานอ่ะ

มีรูปใหญ่กว่านี้ม่ะคะ

โดย: coji วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:04:56 น.

ขอแปะ link ท่องเที่ยวของเราไว้หน่อยนะคับ

เทศกาลปีใหม่โล้ชิงช้า ปีใหม่ของชนเผ่าอาข่า ทัวร์3วัน2คืน เริ่ม 2,3,4,กันยายน52

//www.hilltribeguide.com/autopage/show_page.php?h=1&s_id=3&d_id=4

โดย: guide doi วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:06:12 น.

วะว้าวววววววววว
อิจฉาจัง ไปเที่ยวกะแฟนด้วย
น่ารักมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะมานะคะ
แล้วแวะมาอีกนะคะ

โดย: นนท์ (GarGTouY ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:13:12 น.

แวะมาเที่ยวตามคำเชิญค่า อิจฉาจริงๆ คนได้เที่ยวเนี๊ยะ

โดย: บี๋ (Yushi ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:45:36 น.

มาชมคุณแฟงไปเที่ยวครับ

โดย: รัตนลาวัณย์ วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:03:30 น.

พี่ขวัญก็มีคนคบน้อย....
แต่ที่คบกันยาวยืดเนี่ย ล้วนเป็นเพื่อนซี้ที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยมัธยมทั้งน๊านนน....
ก็เลยไม่ต้องใส่หน้ากากกันเลย

แต่กะเพื่อนใหม่ๆเนี่ย....หาหน้ากากมาใส่แทบไม่ทัน
ไม่ชอบเลยอะ....เน๊อะ

ปล.เที่ยวได้น่าสนุกมั่กมาก...แล้วจะไปตามรอยน๊า ชอบเที่ยวแบบนี้จ้า

โดย: NuHring วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:35:54 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
เขียน Blog สนุกจังเลยค่ะ

โดย: nuengnarak วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:08:55 น.

หวัดดีครับ.....

แวะมาเที่ยวเชียงคานด้วยคนครับ
ไปแก่งคุดคู้ไหมเอ่ย....แล้วสั่งกุ้งเต้นไหม

โดย: wicsir วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:37:52 น.

ดูม่วนซื่นมาก ๆ เลยนะคะ

เจ้าของบลอกน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ โพสท่าเก๋ ๆ ด้วย

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บลอกนะคะ

โดย: Pastel pied วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:35:16 น.

ได้ไปเที่ยวด้วย ดีจังเลย อยากมีเวลาไปมั่งจัง

โดย: FifthMonthHoney วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:56:51 น.

ขอบคุณมากๆเลยคะ ที่นำภาพมาให้ชม

อยากไปมากๆๆๆ แต่รอโอกาสคะ

โดย: นู๋ฟุ้ง วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:17:19 น.

พี่แฟงงงง

รูปสวยมากกก

ดูอบอุ่นสุดๆเลยอะ

กรี๊ด กรี๊ด กรี๊ดดดด

โดย: Play Losz วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:17:03 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:7:46:48 น.

d_regen

" คุณจะไม่รู้สึกถึงความสูญเสีย
ตราบใดที่คุณยังมีอยู่
และ
คุณจะไม่รู้สึกถึงคุรค่าของการมีอยู่
หากไม่เผชิญกับความสุญเสีย "

" คนเรา ต้องให้บางอย่างหายไปก่อน
ถึงจรู้สึกนึกถึง "

.....................................

[Add d_regen's blog to your web]