" กาลเวลาเป็นเรื่องที่ยากที่จะหยุดไว้ วันเวลาผ่านไป บางสิ่งก็ผ่านไป มีเพียงเราที่เลือกจะเป็น "
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 

มันมความสุขจริงๆอย่างที่ปากว่าหรือป่าวนะ

เคยเห็นไหม?
คนที่พยายามหลอกตัวเองว่ากำลังมีความสุข
ทั้งๆที่ในใจลึกๆ กลับมีความเหงา และความเศร้าอยู่มากมาย
คนที่พยายามทำตัวเฮฮาไปกับทุกวัน หรือทำหน้าเซ็ง
แล้วบอกกับทุกคนว่า "กูเบื่อ" แล้วก็ยังหาสาเหตุให้กับตัวเองไม่ได้
วันเวลาผ่านไปเหมือนคนหลงทาง... ทำไมน๊าทุกๆวันเราพร่ำบอกกับทุกคนว่า
"ฉันมีความสุขดีกับชีวิตโสด... แล้ววินาทีต่อมาก็พร่ำว่า เบื่อว่ะ เซ็งชีวิต"
ตกลงจะเอาความรู้สึกไหนกันแน่?
ถ้าเลือกได้ ใครๆก็จะเลือกคำว่า "ความสุข" แต่ก็อีกนั่นแหล่ะ
จริงอยู่ที่เราเลือกที่จะสุขได้ หลายๆคนบอกว่ามันอยู่ที่ใจ
แล้วก็อีกนั่นแหล่ะ หลายๆคนเลือกที่จะหลอกตัวเองว่า "กำลังมีความสุข"
ทั้งๆที่จริงๆแล้ว กำลังเศร้าเหลือเกิน กำลังทุกข์เหลือทน...
เคยมีคนบอกว่า "พระเจ้ามักจะประทานคนที่ไม่ใช่ มาก่อนคนที่ใช่เสมอ"
และอีกครั้งที่ทรงประทาน "ความเหงา" ให้เข้ามาเกาะเกี่ยวหัวใจ
บางคนบอกว่า "ความเหงา" เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ
เพราะมันจะพาอีกฝากของความเหงาให้มาเติมเต็มซึ่งกันและกัน
และมันก็เข้ากับเพลง "เธอคือใคร" พอดี
และแล้ว เสียงโทรศัพท์ก็ดัง!
จะว่าไปมันก็มาจากอีกฝากของความเหงา และฟากของคนหลอกตัวเองอีกหนึ่งคน
เขายังหลอกตัวเองว่า "ฉันจะกลับไป" กลับไปสู่อ้อมกอดอันหอมหวานเมื่อวันวาน
กลับไปสู่อดีต ที่เรียกว่า "เรา" กลับไปสู่สิ่งที่เราเรียกว่า "ความสุข"
แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราเหมือนกันคือ... เราต่างหลอกตัวเอง
เพราะฉันก็ไม่ได้แตกต่างไปจากเธอ "เพราะฉันก็หลอกตัวเองเหมือนกันว่า กำลังมีความสุข"
เพียงแต่ฉันคิดว่า วันนี้มันเหงาเหลือเกิน มันท้อแท้ เหนื่อยและเหน็บหนาว
แต่มีสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันตรงที่ "ฉันไม่ได้หลอกตัวเองว่าเธอยังยืนอยู่ตรงนี้"
เพราะฉันจะไม่กลับไป มันไกล... เกินกว่าที่จะกลับไป
มันมีหลายเรื่องจริงๆ ที่เราไม่สามารถปรับเข้าหากันได้
ระยะเวลามันได้กลืนกิน ความหวัง การรอคอย และทุกๆสิ่งไปแล้ว
มันไม่เคยช่วยให้อะไรหลายๆอย่างดีขึ้น และดูเหมือนหลายๆอย่างมันเริ่ม
"เลือนลาง และ เลื่อนลอย"
การรอคอย และความหวังลมๆแล้งๆ มันกัดกล่อนหัวใจ...
และถึงแม้ฉันจะบอกว่าฉันมีความสุขดี (เหมือนกราฟเส้น)
ที่มีขึ้นๆลงๆ ไปตามความผันแปรของอารมณ์
จนมันถึงจุดที่ ต่ำ และ ต่ำ ลงเรื่อยๆ
ความเหงา ความเศร้า อ้างว้าง ว้าเหว่ เริ่มกัดกินหัวใจทีละน้อย
และถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น...
ณ วันนี้ ฉันก็ยังยืนยันคำเดิม "สายน้ำไม่ไหลย้อนกลับ"
แต่เราสามารถบันทึกภาพทิวทัศน์สวยๆของสายน้ำได้เสมอ


"อันนี้เพื่อนแฟงเธอเขียนให้ตัวเองหรือแฟงก็ไม่อาจรู้นะ แต่มันก็น่าคิดตามจริงๆ"

แฟงก็เป็นอย่างที่เพื่อนบอกแหละมั้ง
แฟงต้องคอยบอกกับทุกๆคนที่อยู่รอบข้างที่ถามแฟงว่าทำไมไม่มีแฟน
แฟงก็ตอบไปว่า อยู่อย่างงี้ก็มีความสุขดี อยู่กับครอบครัว กับเพื่อน
ไม่อยากหาเรื่องให้ตัวเองเหนื่อยกาย เหนื่อยใจ
แต่ก็มีบางครั้งที่เป็นอย่างที่เพื่อนว่านั้นแหละ
แล้วจริงๆแฟงมีความสุขอย่างที่ปากว่ารึป่าวน๊า




 

Create Date : 19 มีนาคม 2551
14 comments
Last Update : 19 มีนาคม 2551 17:42:13 น.
Counter : 1367 Pageviews.

 

นั่นน่ะสินะ

บางทีการหลอกตัวเองแบบนี้ ก็เหมือนกันการสร้างกำแพงไม่ให้เรากลับไปเจ็บเหมือนเดิมอีกก็เป็นได้

 

โดย: nattabe 19 มีนาคม 2551 18:54:25 น.  

 

ณ ตอนนี้พี่ว่านะ การมีแฟนก็ไม่ได้เป็นการการันตีหรอกค่ะ
ว่ามันจะทำให้เรามีความสุข ... คือ จริงๆ แล้วก็โอเคที่เรา
ปฏิเสธไม่ได้ว่าความรักของคนสองคน มันเป็นอะไรที่หอมหวาน
แล้วก็ทำให้เรามีอนาคตร่วมกัน (หวัง) .. บางครั้งก็ไม่ต้องประคับประคอง
ให้มันเหนื่อย แต่ว่าบางทีมันก็ไม่ใช่เพราะว่าเราก็ต้องคอยพยุง
ให้อะไรมันดีขึ้นเรื่อยๆ .. ซึ่งถ้าทำได้มันก็ดี แต่ว่าถ้าทำไม่ได้
มันก็เหนื่อย มันก็เซ็ง ...

พี่ว่าความสุขของเรามันไม่ได้ต่างอะไรกับการหลอกตัวเอง
หรอกบางครั้ง แต่จะว่าหลอกก็ไม่ได้ เพราะว่ามันไม่ได้หลอก
แต่ว่ามันเป็นการมองเห็นถึงความเป็นจริงต่างหากล่ะคะ ..
เพราะความสุขมันหาได้ง่ายๆ นะ ถ้าหากว่าเรามองมันให้เห็น
และมองมันให้เป็นอ่ะคะ

 

โดย: JewNid 19 มีนาคม 2551 22:11:28 น.  

 

ไม่มีลิกขสิทธิ์...ขาจรมีสิทธิ์แจม...อิอิ...หลอกตัวเองหรือไม่นั้นตัวเราเองรู้ดี...จริงไหมครับ...ถ้าเป็นไปตามธรรมชาติก็คงดี...จริงไหมครับ...แต่ถ้าไม่ล่ะ...เมื่อมีความหวัง...ปฎิเสธไม่ได้หลอกครับว่า...ไม่มีผลกระทบกับความรู้สึก...มากน้อยก็คงแตกต่างกันไป...ผมว่าโดยธรรมชาติผู้ชายยังไงก็มีข้อได้เปรียบอยู่...ผมไม่ได้พูดถึงความสามารถน่ะครับ...โปรดเข้าใจ...แต่ถ้าสิ่งที่กระทำไปในความรู้สึกว่าดี...มีประโยชน์บ้าง...ไม่มีประโยชน์บ้าง...เอาเท่าที่มีประสบการณ์ผ่านมาในชีวิตจริง...แน่นอนอย่างน้อยความรู้สึกในแง่ของด้านจิตใจย่อมมี...ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาก็ตาม...ผมถามหน่อยว่ามีอะไรต้องสูญเสีย...แต่ถ้าเราตั้งเป้าหมายหรือหวังอะไรบนการกระทำนั้น...แน่นอนถ้าไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง...น้อยที่สุดความรู้สึกย่อมมีผลแน่นอน...แต่ถ้าไม่ล่ะ...ถ้าเกิดจากส่วนลึกที่ต้องการจะทำล่ะ...ตรงนี้ไงครับ...คือคำตอบ...แต่ถ้าเกิดผลกระทบในแง่บวก...ผมถือว่านี่คือส่วนที่กำไรจากชีวิตต่างหาก...โดยเฉพาะความรู้สึกดีๆที่เกิดขึ้น...ผมไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะออกเป็นรูปแบบไหน...แต่โดยเจตนาก็ไม่เคยมีความคิดทำร้ายใครบนแง่ของความรู้สึก...ในโลกใบนี้...หวังว่าคงไม่ว่ากันน่ะครับ...จากคนข้างบ้าน...อิอิ

 

โดย: 4444 IP: 58.9.34.35 19 มีนาคม 2551 22:47:11 น.  

 

ว๊าว...ดีจังฝนตก..อยากให้ตกบ้างจังสงสารต้นไม้เนอะ

 

โดย: tai (taibangplee ) 20 มีนาคม 2551 8:45:47 น.  

 

มีสุขกับทุกข์ก็ปะปนกันไป
ชีวิตโสดกับไม่โสด
ก็มีสุขและทุกข์คละๆกันไป

เวลาที่พี่แย่ๆเรื่องราวประมาณนี้
พี่มันหาหนังสือของ เจนนิเฟอร์คิ้มมาอ่าน
แล้วรู้สึกยิ้มทั้งน้ำตา....

 

โดย: ชรันจ์ 20 มีนาคม 2551 20:37:11 น.  

 

เป็นอะไรหรอ อิอิ

 

โดย: boatboat 21 มีนาคม 2551 11:39:52 น.  

 

เป็นยังไงบ้างคะ อย่าคิดมากค่ะ ชีวิตก็อย่างงี้แหล่ะค่ะ มีอะไรหลายๆ อย่างเข้ามาในชีวิต สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: แม่เกด + น้องทะเล (gadeja ) 22 มีนาคม 2551 22:03:12 น.  

 

สวัสดีครับ คุณน้อง... ขอบคุณที่แวะเข้ามาที่ blog นะครับ แหมทางมาร้านบอกไม่ได้ทุกจังหวัดครับ แต่ถ้ามีจิตกรุณาจริง ด้วยจะให้เบอร์ทิ้งไว้ทางหลงไมค์นะครับ แต่ต้องเป็นในการเดินทางจริงๆนะครับ เรื่องอื่นผมคงแก้ปัญหาให้ไม่ได้หรอกครับ

 

โดย: veerar 23 มีนาคม 2551 1:13:54 น.  

 

ทั้งหมดทั้งมลวที่แฟงกล่าวมา...นั้น..สรุปได้ว่ามันคือ ชีวิตแหละน้องเอ๋ย..
อืมแปลก บ้านพี่ไม่ยักตกบ้างเลยฝนเนี้ย สงสารต้อนไม้มากเลยทีเดียว แฟงอญุ่แถวไหนเนี้ย ตกได้ตกดี จะย้ายไป

 

โดย: tai (taibangplee ) 23 มีนาคม 2551 10:27:10 น.  

 

ชีวิตคน...ก็มีทั้งสุขและทุกข์
ใครล่ะจะหาทางดับทุกข์ได้ดีกว่ากัน...

สงสัยต้องใช้คำนี้ครับ...
.."สู้ต่อไป ทาเคชิ"...

 

โดย: ฎ-ชฎา 23 มีนาคม 2551 12:29:23 น.  

 

น้องแฟงจ๋า
คืนนี้ หลับฝันดีนะคะ

 

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 24 มีนาคม 2551 0:40:37 น.  

 

อะไรหรอ อิอิเนตหอไม่ดี

 

โดย: boatboat 24 มีนาคม 2551 11:56:55 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 8 สิงหาคม 2554 8:10:23 น.  

 

 

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) 12 สิงหาคม 2554 2:38:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


d_regen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




" คุณจะไม่รู้สึกถึงความสูญเสีย
ตราบใดที่คุณยังมีอยู่
และ
คุณจะไม่รู้สึกถึงคุรค่าของการมีอยู่
หากไม่เผชิญกับความสุญเสีย "

" คนเรา ต้องให้บางอย่างหายไปก่อน
ถึงจรู้สึกนึกถึง "

.....................................








Friends' blogs
[Add d_regen's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.