ท่องไปในไพรกว้าง เหยียบเหนือปุยเมฆา ดำลึกบาดาล ตามหาให้เจอ
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
บางคนได้ผ่านเข้ามา

บางคนได้ผ่านเข้ามา
คนที่เกิดมาทั้งชีวิต ก็ไม่เคยพบคนแบบนี้
ผ่านมา...และผ่านไป
เหลือไว้แค่ความทรงจำดีๆ
ให้ได้คิดถึงเท่านั้น

คนบางคนเกิดมาเพื่อเป็นที่รักของคนหลายคน
บางคนเกิดมาเพื่อที่จะรักคนหลายคนพร้อมกัน
ในขณะที่บางคนมีความรักให้ใครบางคนอย่างหมดใจ...แม้ไม่เคยที่จะได้รับกลับมาเลยก็ตาม

มากมายเหลือเกินนะ รูปแบบของความรัก
แล้วใครล่ะกำหนดว่าใครคู่กัน?

บางทีที่เราคิดว่า คน คนนี้เหมาะสมกับเราที่สุด
แต่ความคิดนี้ที่เกิดจากเราคนเดียวที่ตัดสินเค้าในมุมมองที่เราเห็น
แน่ใจได้ยังไงล่ะว่า “เราเห็นทุกด้านทุกมุมของเค้า”

วงกลม ถึงจะตัด จะผ่า ยังไง...มันก็ยัง สมมาตร
จะมองจากมุมนี้แล้วไปมองอีกมุมหนึ่ง...ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม

สี่เหลี่ยมคางหมู
มีแต่ต้านที่ไม่เท่ากัน มองจากมุมนี้เป็นแบบหนึ่ง
จากอีกมุมก็เปลี่ยนความยาว ความลึกไปอีก
กว่าจะมองเห็นครบทุกด้านต้องใช้เวลานานพอดู

อาจจะเป็นทฤษฎีมากไป
แต่การตัดสินใครสักคน
มองดูกันให้นานๆ ดูกันให้ทั่วๆ
ว่าเค้ามีกี่เหลี่ยมกี่มุม หรือมีช่องว่างตรงไหนหรือเปล่า
และอย่าลืมให้เค้าเห็นทุกด้านที่เรามีด้วย มันถึงจะยุติธรรม
แล้วค่อยมาตัดสินใจกัน

การตัดสินใจของเค้าจะออกมาเป็นอย่างไร...ยอมรับมัน
เพราะเค้าไม่ใช่เรา และเราไม่ใช่เค้า
บางทีเค้าอาจอยากมองหารูปอื่นๆ ที่มีเหลี่ยมมุมต่างจากเราดูบ้าง

แค่การที่เราได้รู้จักกันกับคนที่ทั้งชีวิตเราอาจได้เจอคนแบบนี้แค่ครั้งเดียว
แล้วที่เค้าได้ผ่านเข้ามาในชีวิตเป็นความทรงจำที่ดีแก่กัน
ที่แค่ได้นึกถึงเค้าในวันที่เราไม่มีใคร
แค่คิดถึงเท่านั้น...ว่าอย่างน้อยเราก็เคยมีเค้า
เพียงพอแล้ว...ที่จะทำให้เราเดินต่อไป

ซักวันนะ
เราอาจจะได้เจอกับคนที่ตัดสินใจเหมือนเรา
หรือ !
บางทีอาจจะเป็น...เค้า....ที่เดินกลับเข้ามาหาเราเอง



Create Date : 01 ตุลาคม 2549
Last Update : 1 ตุลาคม 2549 13:59:22 น. 0 comments
Counter : 248 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

vajita
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราจะอยู่ได้อย่างไรถ้าไร้ความรักและความฝัน ผมฝันแค่อยากจะเป็นใครที่คุณรักเท่านั้น
Friends' blogs
[Add vajita's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.