ท่องไปในไพรกว้าง เหยียบเหนือปุยเมฆา ดำลึกบาดาล ตามหาให้เจอ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
ความทรงจำ . . . ที่ควรลบ

ความทรงจำ . . . ที่ควรลบ





ถ้าความทรงจำ เปรียบได้กับกล่องหนึ่งใบ
ก็ใช่ว่า . . . เราควรจะเอาสิ่งของทุกอย่าง
. . . ที่เรามีในชีวิต ใส่ลงไปในกล่องใบนั้นทั้งหมด


แม้ว่า . . . กล่องความทรงจำของแต่ละคน
จะมีขนาดใหญ่พอที่จะเรื่องราวได้สารพัด
แต่ . . . กล่องความทรงจำก็คือ กล่องที่วางไว้ในหัวสมองของเราเอง



เราจึงไม่สามารถ ยกกล่องใบนี้ ไปฝากธนาคาร
หรือไปโยนไว้ . . . ในหัวสมองของคนอื่นได้
เมื่อเราไปไหน กล่องความทรงจำจึงไปกับเราด้วย
ซึ่งถ้าเราเก็บอะไรไว้มากเกินไป . . .
ผลที่ตามมาก็คือชีวิตเราจะหนัก



โดยเฉพาะ . . . ความทรงจำที่ปวดร้าว
ที่จะมีน้ำหนักมากกว่า . . . ความทรงจำของความสุข หลายเท่าตัว
จึงควรจัดการลบความทรงจำร้าย ๆ ทิ้งไปซะบ้าง
อะไรที่มันไม่จำเป็น ต่อการหายใจ ก็จัดการลบทิ้งไปซะ
จะได้มีพื้นที่ ในกล่องความทรงจำว่างมากขึ้น
เพื่อรอสิ่งดีๆ เรื่องราวดีๆ เข้ามาเติมเต็ม



แม้ว่า . . . การลบใครออกจากใจสักคน จะไม่ใช่เรื่องง่าย
แต่ . . . ถ้าเรา ไม่ให้ความสำคัญกับเขา อีกต่อไป
และการนึกถึงช่วงเวลาที่เรารักกัน แล้วร้ายต่อกันให้น้อยลง
ที่สำคัญ หยุดตั้งคำถามซะตั้งแต่วันนี้ . . .
ว่าทำไมเขาถึงทิ้งเราไปได้ . . . หรือเราไม่ดีตรงไหน



ไม่มีประโยชน์ที่เธอจะสงสัยในการจากลา ของคนที่ไม่เหลือใจให้อีก
เพราะไม่ว่าจะด้วยเหตุใด . . . เขาก็ไม่ได้เลือกเธอ
และต่อให้เธอ ดีกับเขามากกว่านี้อีก 10 เท่า
แต่เขาหมดรัก . . . ความดีก็ไม่ได้ทำให้สองเท้าของเขาไม่ก้าวจาก



ต่อให้รักยังไง . . . คิดถึงมากแค่ไหน
แต่อย่าได้โทรไปหาเขา อย่าแอบไปดักพบเจอ
เพราะนั่นจะยิ่งทำให้เขารู้สึกรำคาญ และมันจะยิ่งทำให้เธอรู้สึกแย่



ที่ทำได้ . . . คงแค่คอยห่วงใยเขาห่าง ๆ
ที่ทำได้ . . . คงแค่คอยแอบส่งกำลังใจไปอย่างเงียบงัน
และถ้าจะดี . . . จงลืมเขาซะ
อย่าหวัง โดยการหลอกตัวเองว่าเขาจะกลับมาอีกต่อไปเลย...




Create Date : 08 ธันวาคม 2549
Last Update : 8 ธันวาคม 2549 18:22:17 น. 0 comments
Counter : 220 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

vajita
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราจะอยู่ได้อย่างไรถ้าไร้ความรักและความฝัน ผมฝันแค่อยากจะเป็นใครที่คุณรักเท่านั้น
Friends' blogs
[Add vajita's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.