Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
ตอนที่ 14 : ไม่เป็นไปดั่งที่หวังเลย

ไม่เป็นไปดั่งที่ตั้งใจ

วันนี้ที่เรารอคอยมาตลอดครึ่งเดือนก็มาถึง วันรับเงินเดือนครึ่งเดือนรอบที่สาม ที่ผ่านมาทั้งสองครั้งผมโดนหักลบกลบหนี้ยิบย่อยหลายอย่าง จนทำให้ผมท้อใจมาแล้ว ครั้งนี้ผมตั้งใจเหลือเกินที่จะดูจำนวนเงินเต็มอัตรา สี่พันห้าร้อยบาท สิบห้าวันที่ผมทำงานโดยไม่หยุดหย่อนและเหน็ดเหนื่อยกับการท่องเนื้อเพลงมาโดยตลอด
ซองจดหมายที่อยู่ในมือ ผมแกะมันออกมาด้วยความทนุถนอม และดึงใบแจ้งรายการเงินเดือนออกมาดู

สามพันสี่ร้อยห้าสิบบาท….
``
หายไป หนึ่งพันกับอีกห้าสิบบาท

หายไปไหน?

จากที่คืดว่า 15 วัน วันละ 300 บาท กลับกลายเป็นแบบนี้

วันที่ 1-2-4 ร้องโฟคซองกับท็อป = 450 บาท
วันที่ 6-15 เริ่มร้องกับวง A Square 2 ชั่วโมง 10 วัน = 3000 บาท
รวมทั้งสิ้น 3450 บาท

ผมมีความรู้สึกภายในที่ท้อใจอย่างรุนแรงนะ แม้มันจะเป็นเพียงแค่เรื่องเงิน แต่เรารู้สึกว่าทำไมต้องหักรายละเอียดวันที่ 3 กับวันที่ 5 ที่ท็อป นักร้องโฟค ไม่ยอมมาตามนัดด้วย
อธิบายก็หมายความว่า ผมโดนหักเงินเดือนไป เพราะนักดนตรีไม่รับผิดชอบกับการมา

น้าแอ๋วให้คำอธิบายว่า ทำงานต้องเป็นทีมเวิร์ค คนใดขาด ก็ต้องขาดเงินค่าจ้าง

ผมจึงรู้สึกเกลียดการทำงานเป็นกลุ่มมาก
ย้อนไปในสมัยเด็กๆ ผมไม่เคยทำงานเป็นกลุ่มกับเพื่อนได้เลย ทุกคนมักจะเอาเปรียบเราเสมอ เราไม่เคยมีอำนาจหรือพอใจในสิ่งที่เพื่อนทำงาน เพราะเราเด่นและทำงานดีที่สุดนั่นเอง เราจึงต้องปลีกตัวชอบทำอะไรที่เป็นตัวของตัวเอง
ผมยังคิดเลยว่าอยากเล่นดนตรีได้ เมื่อถึงคราวนั้น ผมก็คงโลดแล่นไปร้องเพลงตามร้านอาหารได้อย่างสนุกใจกว่าเดิมมาก ไม่ต้องขึ้นอยู่กับขี้ปากหรือขี้มือใครอีก

ก็คงจะต้องยอมรับสิ่งที่มันเกิดขึ้น คงเป็นเพราะผมเองไปตั้งเป้าหมายว่าจะนำเงินกลับบ้านไปได้เท่านั้นเท่านี้ ผมจึงต้องเสียใจกับการผิดหวังในครั้งนี้ครับ

กับอาชีพที่ต้องทำงานทุกวันมันทรมานนะ อยากไปไหนก็ไม่ค่อยได้ บางครั้งผมรู้สึกทรมานและอึดอัดอยากกลับไปกรุงเทพ แต่ที่นั่นก็แทบไม่มีอะไรให้เรายืนได้ คงหนีเสือปะจระเข้มากกว่า
ผมนอนบนเรือ มองดูดาวบนฟ้าที่กรุงเทพเห็นได้ยากกว่า และตั้งคำถามกับตัวเองว่า ถ้าเรากลับไปทำงานที่กรุงเทพจริงๆ จะไหวไหม กับค่าครองชีพที่แพงมาก กับสังคมที่แย่งชิง กับเวลาที่อยู่บนรถเมล์วันละหลายชั่วโมง กับในบ้านที่มีแต่ภาระจะต้องทำ ตอนนี้ผมเริ่มสับสนแล้วกับชีวิต หงุดหงิดกับงานที่ทำ และช้ำใจกับคนที่เคยรัก



Create Date : 22 มกราคม 2553
Last Update : 29 มกราคม 2553 2:27:06 น. 0 comments
Counter : 579 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Antonymer
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Antonymer's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.