angelnanny
Location :
อุดรธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









Udon Thani City
T h a i l a n d






.........

.........

free counters
เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add angelnanny's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 

การเดินทาง...ครั้งแรกของฉัน...เมื่อต้องเจอทางแยก

 


0:43 am 3 Oct 09


@Angela’room Ban Ming Smiley


 การเดินทาง...ครั้งแรกของฉัน...เมื่อต้องเจอทางแยก 


เราเคยบอกตัวเองว่า...  


“จุดหมายคงไม่สำคัญ ถ้าระหว่างทางมีเรื่องราวให้จดจำ”


มันก็อาจจะจริงนะ และฉันก็เคยมี


เรื่องราวระหว่างทางที่น่าจดจำนั้นมากมายจริงๆ


การเดินทางที่ไร้ซึ่งจุดหมาย แต่มีเรื่องราวให้ได้จดบันทึก


เราทำแบบนั้นบ่อยมาก บางครั้งทำตามใจตัวเองจนเคยตัว


 บางวันใจฉันมันบอกว่า ออกไปข้างนอกเถอะ


 ออกจากห้อง 4 เหลี่ยมนี้ซะ 


ฉันก็ขับรถออกไป แต่ก็ไม่รู้ว่าจะออกไปที่ไหน  


จนสุดท้ายก็ต้องจบลง ที่ร้านข้าวเดิมๆ


ร้านกาแฟเดิมๆบ้าง ใหม่ๆบ้าง  


หรือเป็นเพราะว่าที่นี่ มันไม่มีสถานที่ที่น่าสนใจ  


หรือเรากำลังยึดติดกับกับอะไรเดิมๆ ที่เคยทำ


Smiley  SmileySmileySmiley  Smiley


ถ้าจะถามว่าทำไมเดี๋ยวนี้ฉันไม่ชอบไปปาร์ตี้


ฉันตอบได้เลยว่า ฉันเลือกเองที่จะไม่ไป  


ไม่ใช่เพราะฉันไม่อยากไป ไม่ใช่เพราะไม่ชอบมัน


มันคือสิ่งที่ฉันชอบนะ ฉันชอบสังสรรค์ ฉันคือ Party Girl


แต่บางครั้งเมื่อเราเดินทางมาใกล้จะถึงทางแยก


เรา..ต้องเริ่มคิดแล้วล่ะ ว่าฉันจะไปทางไหนดี


บางที..ฉันอาจจะขอหยุด..ดูแผนที่บ้าง 


เผื่อที่เมื่อฉันถึงทางแยก ฉันจะไม่หลงทาง  


หลายๆคนอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่ฉันเป็น  


เพราะฉันอาจจะเป็นคนที่เข้าถึงจิตใจยากหน่อย  


แต่ฉันไม่ได้เก็บกดนะ ฉันเฮฮาได้เสมอ 


ฉันมีเสียงหัวเราะทุกครั้งที่ฉันได้เจอพวกคุณ


และที่สำคัญเสียงหัวเราะของฉัน มันเป็นเอกลักษณ์ด้วยแหล่ะ  


Smiley  Smiley   Smiley  Smiley


เมื่อวันหนึ่งเราต้องโตขึ้น เราเตรียมตัวอะไรกับการเติบโตบ้าง  


ฉันอาจจะเห็นหลายๆคน ที่อาจจะเดินทางผิด 


และผิดพลาดมากมายในชีวิต  


มีทั้งลุกขึ้นได้ และยังจมปรักอยู่ 


ในชีวิตของฉัน มันอาจจะมีเรื่องราวมากมายทั้งดีและร้าย 


ฉันโชคดีที่ได้ผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมา 


ฉันโชคดีที่ฉันได้ถูกเลี้ยงให้เรียนรู้จากเรื่องราวที่ผิดพลาด  


ถ้าไม่มีเรื่องราวในวันวาน ฉันอาจจะไม่เป็นฉันแบบนี้ก็ได้ 


ฉันภูมิใจที่พวกคุณเลี้ยงดูฉันแบบนี้ แบบที่คุณเป็นและทำให้ฉันเป็น 


ฉันไม่รู้ว่าถ้าวันหนึ่งฉันต้องเลี้ยงดูใครสักคน 


ฉันเลี้ยงได้ดีเท่าพวกคุณรึเปล่า...  


แต่นั้นไม่สำคัญหรอก เพราะตอนนี้สิ่งที่ฉันคิด คือ  


ฉันจะพาชีวิตของฉันเดินทางได้ดี เท่าที่พวกคุณพาฉันเดินรึเปล่า


นี่สิ !~คือสิ่งที่ฉันกำลังคิด~~” 


ฉันยังจำได้ คนที่สอนฉันดูแผนที่คนแรกคือ “พ่อ”  


พ่อชอบขับรถ พ่อชอบเดินทาง  


และนั่น คือสิ่งที่ติดตัวฉันมา  


พ่อกลัวเครื่องบิน เพราะฉะนั้นการเดินทางของเรา  


มันจึงต้องเป็นรถยนต์ และฉันก็ชอบ  


เพราะฉันจะได้นั่งดูแผนที่อยู่ข้างๆพ่อตลอดเส้นทาง


Smiley


แต่ตอนนี้สิ !!~ บนแผนที่ของฉัน  


เส้นทางที่ฉันกำลังจะเดินทางไป  


ฉันยังไม่รู้เลย ว่าฉันจะไปทางไหนดี  


ฉันพยายามใช้ทักษะที่พ่อสอนแล้วนะ แต่ฉันก็ยังสับสนอยู่  


ฉันเชื่อว่าฉันมีความสามารถนะ 


ความสามารถของฉันฉันมักจะเรียนรู้ ค้นหา ฝึกฝนด้วยตัวเอง 


ฉันค่อนข้างจะทุ่มเทกับสิ่งที่ฉันทำเสมอ  


แต่ความสามารถของฉันตอนนี้สิ มันไม่ได้บอกเลยว่า 


ฉันจะเป็นอะไร บ้ามั้ยล่ะ !~ ฉันคิดไม่ออก 


เก่งแต่โง่ รึเปล่าเรา...  ก็อาจจะเกิดขึ้นได้


Smiley.....       Smiley.. 


ถึงตอนนี้พวกคุณคงจะไม่ว่าอะไร  


ถ้าฉันอาจจะต้องยืมแผนที่ของพวกคุณเพื่อเรียนรู้


แล้ว ฉันสัญญาว่า ฉันจะมีแผนที่ของฉันให้พวกคุณได้ดูในไม่ช้า


AngelNanny





 

Create Date : 03 ตุลาคม 2552
3 comments
Last Update : 3 ตุลาคม 2552 2:55:44 น.
Counter : 438 Pageviews.

 

ทางแยก ... มันอยู่ที่เราให้นิยามของมันว่าคืออะไร บางคนบอกว่าทางแยกคือทางที่เราต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง ซึ่งถ้าเลือกผิดเขาอาจเดินพลาดก็ได้ แต่ถ้าเรามองว่าทางเเยกที่เจอคือความท้าทาย มันจะทำให้เราเห็นบางอย่างที่กว้างขึ้น กว้างกว่าแผนที่และกว้างกว่าทางที่เราจะเดิน สุดท้ายเราจะไม่เสียใจและไม่กลัวแม้ทางที่เราเดินจะมีแยกหรือทางคดเคี้ยวมากมายค่ะ

 

โดย: ก้าวต่อ 4 ตุลาคม 2552 0:19:35 น.  

 

ค่ะ...ทางแยกของชีวิตสำคัญนะคะ...อาจจะเลวร้ายจนแก้ไม่ได้เลยเมื่อเลือกไปผิดทาง คิดดีๆก่อนจะเลือกนะคะ...

ขอบคุณคะสำหรับความเห็นดีๆ

 

โดย: HNOOFOO 7 มิถุนายน 2553 19:49:44 น.  

 

บล็อคสวย ภาพสวย เจ้าของบล๊อคก็สวย
ชอบอะ ชอบคะชอบ

 

โดย: HNOOFOO 5 สิงหาคม 2553 19:57:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.