Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ความตายทำไมมันใกล้เราจัง

วันนี้นั่งทำงานอยู่ ประมาณสี่ทุ่มกว่าๆน้องโทรศัพท์มาบอกว่า พ่อของแฟน

ช๊อคหาเบอร์โทรฉุกเฉินให้หน่อย เราก็ตกใจมือไม้สั่นไปหมดให้มันได้อย่าง

นี้สิน่า เวลาคับขันเน็ตก็ช้าอีก จำได้ว่าเคยจด เอาไว้ในสมุดก็หาไม่เจออีก

กว่าจะเจอน้องก็เอารถออกไปแล้ว ไม่ถึง 20 นาทีถึงโรงพยาบาล ส่วนตัว

น้องสาวทำงานที่กรุงเทพเพิ่งจะไปเยี่ยมพ่อแฟนกลับมาถึงกรุงเทพไม่ถึง 2

ชั่วโมงที่โคราชโทรมาบอกว่าพ่อช๊อค แล้วตัวแฟนน้องสาวเราก็อยู่กับพ่อ

สองคน แม่เสียตั้งแต่อยู่ ป.2 ที่บ้านเรารักน้องคนนี้ทุกคน เราว่าเขาเป็นเด็กดี

คนหนึ่ง เขาเล่าให้ฟังว่า เวลาพ่อเขาต้องไปทำงานและต้องค้างคืน เขา

ต้องอยู่บ้านคนเดียว เด็ก ป.2 แต่เขาก็สามารถอยู่ได้ ซึ่งเราคิดว่าเด็กบาง

คนอาจจะเสียคนไปแล้วก็ได้ในวัยแบบนั้น แต่เขาก็สามารถที่จะอยู่มาได้

และเป็นคนดีได้ ที่ว่าเป็นคนดีเพราะ ช่วงประมาณ 2 ปีที่พ่อเขาไม่สบายเป็น

โรคเบาหวานและติดตามมาด้วยคู่ซี้เบาหวานคือโรคไตต้องฟอกไตอาทิตย์ล่ะ 3 ครั้ง พ่อของน้องเดินไม่

ได้เพราะเบาหวานต้องตัดขา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ น้องเขาไปทำ

งานตอนเช้า ก่อนออกจากบ้านก็หาข้าวให้พ่อทานก่อน ตอนเที่ยงก็ต้องกลับ

มาบ้านเพื่อที่จะมาเอาข้าวให้พ่อทาน ซึ่งในความคิดเราสำหรับผู้ชายแล้ว หา

ยากที่จะเจอแบบนี้ มันจึงทำให้ครอบครัวเรารักและสงสารน้องเขามาก

หลังจาก วางสายจากน้องสาวเราก็คิดไปต่างๆนานาคิดไปถึงตอนที่พ่อเรา

เองเสียแต่เรายังดียังมีแม่ แต่น้องเขาล่ะ ไม่มีใครเลยถ้าพ่อเขาไม่อยู่ แล้วเขาจะทำยังไง

จนประมาณ ห้าทุ่มสิบนาที น้องสาวโทรมาบอกว่า เสียแล้ว

ตกใจเหมือนกัน คนรู้จักกันมาจากไปแบบนี้ใจหายเหมือนกัน ทำให้เราคิดว่า

ความตายนี้มันอยู่ใกล้เรามากเลย แต่พ่อของน้องเขาก็สู้นะ แกสู้มาหลาย

ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้แกคงไม่ไหวจริงๆ แกบอกว่าแกจะไม่เป็นไรหรอกจนกว่า

จะเห็นลูกแต่งงาน มีหลานให้แกก่อน แต่แกก็รอถึงวันนั้นไม่ไหว ทั้งๆที่น้อง

สาวกับแฟนก็ตกลงว่าจะแต่งงานกันประมาณปลายปีนี้ เพื่อที่พ่อจะได้เห็น

แต่แกก็รอไม่ไหวจริงๆ

หลับให้สบายนะคะ ไม่ต้องห่วงน้องเขาหรอก ยังไงเขาก็จะเป็นน้องชายและ

ลูกชายของบ้านเราเสมอ ขอให้ลุงไปสู่สุคตินะคะ


Create Date : 28 กันยายน 2552
Last Update : 28 กันยายน 2552 4:20:40 น. 4 comments
Counter : 186 Pageviews.

 
เข้าใจเลยละ เพราะเคยมีประสบการณ์แบบนี้มาแล้วกับพ่อที่เสียแบบกระทันหันหัวใจวายเฉียบพลัน....ขอแสดงความเสียใจด้วยจ้ะ...


โดย: kulchot61 วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:8:48:50 น.  

 
ซึ้งคะ คิดถึงพ่อแม่ที่ต่างจังหวัดเลย


โดย: Huda วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:12:22:11 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ

ความตายก็แบบนี้ล่ะค่ะ มาทักทายเวลาที่เราไม่ทันตั้งตัว

แต่บางทีก็ช่วยเตือนเราให้รู้จักคุณค่าของเวลาที่เรามีอยู่


โดย: อ้อ (sandseasun ) วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:15:44:27 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

ทำดีกับคนที่รักเราไว้
จะได้ไม่เสียใจทีหลังค่ะ



โดย: blueschizont วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:23:50:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กาสะลองดอกปีบ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add กาสะลองดอกปีบ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.