ความแปลกแยกของคน




๒๑/๒/๒๕๖๒




เมื่อไม่กี่วันก่อน
เจอเรื่องกระทบใจอย่างจัง 

เรายังไม่เข้าใจ ในผู้คน ที่สร้างความไม่สบายใจให้ผู้คนด้วยคำพูด การแสดงออก สีหน้า หรือการกระทำ
เราชอบที่จะหลีกเลี่ยงคน ที่เรารู้สึกอย่างนี้เสมอ
เพราะ เราว่าเราค่อนข้างซึมวับความรู่สึกแบบนี้ได้ไวเกินไป

รับรู้และ วิตก คิดมาก
เราว่ามันเป็นการสร้างพลังลบให้กับตัวเราเอง

สิ่งที่ทำในทุกๆครั้งคือ เราปลีกหลีกจากเหตุการณ์ ตรงน้้น คนคนนั้น ความรู้สึกตรงนั้น
พอนานเข้า สิ่งที่เราพบคือ

เราไม่มีใคร  มีแต่ตัวเอง ที่เราจะคิดด้วยตัวเอง คุยกับตัวเอง เข้าใจตัวเอง
มันมีความเปล่าเปลี่ยวซึ่ง มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากสำหรับเรา

เพราะ เมื่อเรา รู้สึกแย่ ด้วยสิ่งต่างๆที่เข้ามาเราสามารถสร้างพลังบวกให้กับตัวเองได้
เราสามาถทำมันไ้ด้ด้วยตัวเอง


เราว่า ความเปล่าเปลี่ยว คือเพื่อนที่ดีที่สุดของเรา
เป็นมิตรภาพ ที่ไม่ได้ทำร้ายเรา แต่สอนเราให้คิด และสร้างเพื่อใจเราเอง

มันโอบกอดเราด้วยความไม่มีใคร  แต่ กลับเป็นพลังอย่างประหลาดที่คอยพยุงชีวิตเราให้เข้มแข็ง



ขอบคุณ  ความเปล่าเปลี่ยว





เราได้เรียนรู้จากชีวิตว่า  ใจคน นี่แหละ น่ากลัวที่สุด


ใจเราใจเขา  น่ากลัวที่สุด



Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2562 12:17:57 น.
Counter : 422 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่ไม้เมือง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2562

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28