:::: ชีวิตคือการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ ปล่อยใจล่องลอยไปกับสายลม :::::

All blogs

การเดินทางไปเกาะตะรุเตา-หลีเป๊ะและค่าใช้จ่ายคร่าวๆนะค้า

ได้ฤกษ์มาสรุปวิธีการเดินทางไปเกาะตะรุเตา-หลีเป๊ะ จาก อ.หาดใหญ่แบบแบ็คแพ็คเกอร์กันดีกว่า กระแดะอยากเป็นสาวนักแบกเป้ใจจะขาด ได้อย่างใจค่ะกลับมาตัวดำปี๋และจะไปโทษใครได้ ฮิฮิ ก่อนอื่นต้องบอกว่าวิธีการไปนั้นง่ายแสนง่ายเหมือนเดินวนในเข้าวงกต ล้อเล่นค่ะ วิธีไปนั้นง่ายมาก แม้จะเป็นครั้งแรก ครั้งแรกส่วนมากจะทำให้ใจไม่ดีเพราะขาดประสบการณ์ แต่ข้อดีของครั้งแรกคือจะมีครั้งที่สองและที่สามตามมา ฮ่าๆ.. อย่าให้เสียเวลาไปดูกันเลยดีกว่าว่าเราจะไปกันยังไงดี

Free TextEditor

Smileyการเดินทางไปเกาะตะรุเตา-หลีเป๊ะ จากหาดใหญ่

1. ก่อนอื่นนั่งรถไปลงที่ท่ารถตลาดเกษตรเก่า ตรงนี้จะเป็นศูนย์รวมรถตู้ที่เดินทางไปได้ในหลายจังหวัดในภาคใต้ค่ะ

2.คิวรถตู้จะมีที่ขายตั๋วอยู่ในสถานี(หาไม่ยาก) เขียนว่า หาดใหญ่-ท่าเรือปากบารา ค่ารถท่านละ 100 บาทนะจ๊ะ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 30 นาที

3. อู๊ย..แสนจะตื่นเต้น นั่งเม้าท์ทั้งขึ้นทั้งล่องตลอดทางไม่มีหลับ ไม่มีตัวแสดงแทนเจ้าค่ะ ไปถึงปุ๊ป
จะมีร้านที่เป็นเอเจ้นท์ขายตั๋วเรือสปีดโบ๊ท และ ตั๋วเรือเฟอรรี่มากมาย (ชักงง) ต้องขอบอกก่อนว่า
ถ้านั่งสปีดโบ๊ทจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที แต่ถ้าเป็นเรือเฟอรี่จะนานหน่อยนะคะ ประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่ค่าเรือถูกกว่ากันเหมือนกัน

4. สุดท้ายเราเลือกที่จะไปสปีดโบ๊ท พอดีชอบความเร็วค่ะ (ตรงนี้ขอเตือนไว้นิดนึงนะคะ สำหรับผู้ที่ต้องการตรงไปยังเกาะหลีเป๊ะเลย แต่ผู้ที่จะลงตะรุเตาก็ไม่เป็นไรค่ะ ปกติเรือสปีดโบ๊ทจะมีสองรอบ รอบแรกออกตอน 11.30 และอีกรอบ 13.30 ถ้าไม่ใช่สองเวลานี้ ซึ่งคนขายตั๋วจะบอกว่า ออกเที่ยงแบบนี้นะคะ ขอให้รู้ว่าเรือสปีดโบ๊ทเหล่านี้จะแวะที่เกาะตะรุเตาและเกาะไข่ก่อน ซึ่งจะใช้เวลานานและเลทไปพอสมควรกว่าจะถึงเกาะหลีเป๊ะจริงๆ)

Free TextEditor
5. สรุปจ่ายค่าเรือสปีดโบ๊ทไป-กลับ ทั้งหมด 1200 บาทนะจ๊ะ

6. เมื่อมาถึงตรงจุดจะเข้าไปเกาะหลีเป๊ะ เรือสปีดโบ๊ทจะไม่ได้เข้าไปส่งที่หน้าหาดนะ ต้องต่อเรือหางยาว ซึ่งเป็นระบบการกระจายรายได้ของเกาะค่ะ ต่อเข้าไปคนละ 50 บาท

แบบนี้นะจ๊ะ

7.ไปถึงหาดแล้ว อ้อ ตอนก่อนขึ้นเรือเจ้าหน้าที่จะถามว่าใครจะไปที่ไหนก็ให้บอกไปเลยน้าว่าคุณพักที่ไหน เค้าก็จะบอกนายท้ายเรือให้ไปส่ง ณ​หาดนั้นๆจ้า
ส่วนของเราไปลงอันดามันรีสอร์ท พักที่นี่คืนละ 800 บาทนะคะ เป็นบ้านกระต๊อบ ข้างในให้ความรู้สึกเหมือนถูกเอามาทิ้งเกาะและเพิ่งสร้างบ้านเองค่ะ ถ้าจะให้ดี ต้องเลือกแพงกว่านั้นหน่อยเพราะจะเป็นบ้านที่เพิ่งสร้างคืนละ 1200 บาท

บ้านที่เราพักอยู่หน้าหาดเลย เป็นแบบนี้

เอาล่ะมาถึงเกาะและ
8. ถึงเวลาหาทัวร์ดำน้ำ(ก็บอกแล้วเป็นแบ็คแพ๊คฯเชื่อกันบ้าง เรามาตายเอาดาบหน้าหมดล่ะค่ะ) สรุปคือเดินไปรีสอร์ทข้างๆเค้าเขียนไว้ว่า หัวละ 650 บาท ทั้งหมด 7 เกาะ เราก็คิดไปคิดมาเอาที่นี่แหละ นี่คือรวมอาหารเที่ยงหนึ่งมื้อ พร้อมผลไม้ และน้ำดื่ม และแล้วไม่ผิดหวัง... มันส์และเป็นส่วนตัวมากค่ะ

9. แต่ที่ต้องนำเงินมาเผื่อหน่อยน่าจะเป็นพวกอาหารและเครื่องดื่มบนเกาะ เพราะอาหารที่นี่ถือว่าแพง แพงจริงๆนะจ๊ะ กับข้าวปกติอยู่ที่ 100 up+ บาทนะคะ ถ้าเป็นจานเดียวก็ 80 up+ บาทนะจ๊ะ

สรุปกันดีกว่า
ทริปนี้ ค่ารถตู้ไปกลับ 200 บาท + ค่าเรือ 1200 บาท + ค่าที่พัก 800 หาร 3 = 267 บาท + ค่าดำน้ำพร้อมอุปกรณ์ 650 บาท + ค่าเรือหางยาวเข้าเกาะ 50 บาท
รวมเป็นเงินทั้งหมด 2367 บาท (ไม่ร่วมค่าอาหารนอกเวลาทั้งหลายนะจ๊ะ) ถูกมากสำหรับแบ็คแพ๊คฯอย่างเรา หรือถ้าจะให้ถูกกว่านี้ นอนเต้นท์เถิดพี่น้อง ฮ่าๆ

ปล.ไม่ได้คำนวณจากท่านที่เดินทางมาจากกรุงเทพนะคะ เพราะเราบ้านอยู่นี่.. เที่ยวไทยไม่ไปไม่รู้(ว่าใกล้บ้านจริงๆ)

ขอบคุณที่รับชมค่า

Last Update : 1 เมษายน 2552 19:29:11 น. 20 comments

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:15:37:46 น.

บรรยากาศน่าเที่ยวมาก ๆ เลย

โดย: maxpal วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:16:32:17 น.

ขอบคุณค่า

โดย: ตัวลอย วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:17:08:26 น.

เพิ่งไปมาเหมือนกันครับ เลยมาชวนไปเที่ยวที่บล็อก ดีจังครับ บ้านอยู่ใกล้ๆ สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ แบบนี้ แอบแวะไปพักผ่อนได้ง่ายๆ เลย

โดย: everything on วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:19:44:13 น.

ขอบคุณมากดูเข้าใจง่ายมากเลย แจ่มมาก

โดย: นาฬิกาข้อมือ IP: 222.123.92.157 วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:13:36:28 น.

ผมไปนอนที่อาดังชอบมากกว่าที่หลีเป๊ะครับ บรรยากาศมันดูเป็นธรรมชาติดีครับ

โดย: ความสุขเล็กๆ วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:7:15:04 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ นี่ว่าจะไปช่วงเดือนเมษาคงไม่ผิดหวังเช่นกันนะคะ

โดย: ก้านบัว IP: 125.26.77.207 วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:10:10:15 น.

จะไปช่วงวันที่ 10-14 ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้มั้ยค่ะ

hydrangia.a@hotmail.com

โดย: oum IP: 203.144.144.165 วันที่: 9 มีนาคม 2553 เวลา:14:40:40 น.

จะไปอยู่พอดี เมษานิ
คงดำน่าดู
ขอบคุณอย่างไทย

โดย: คิคิ IP: 61.91.168.77 วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:20:51:04 น.

ดีจัง กำลังจะไปเร็วๆนี้ เลยได้ข้อมูลเพิ่มเติมที่เข้าใจง่าย
ชอบจัง...ขอบคุณหลายๆจ้า

โดย: i love travel IP: 124.122.24.6 วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:14:01:31 น.

ชอบจัง...ขอบคุณสำหรับเจ้าของข้อมูลมากน่ะจ๊ะ

โดย: เทียนเล่มน้อย IP: 182.93.142.232 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:54:19 น.

อยากไปมากเลยค่ะ กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติม พอดีมาเจอได้ข้อมูลเพิ่มอีก ขอบคุณนะคะ

โดย: FrankAnt IP: 111.84.23.145 วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:15:54:14 น.

ข้อมูลเข้าใจง่ายดี
ชอบอ่ะ
ใจดีมาก

โดย: nong chom IP: 124.122.124.63 วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:17:45:56 น.

ถ้าเอารถส่วนตัวไปจะจอดได่ที่ไหนคับ

โดย: เชลล bts IP: 124.120.177.101 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:47:25 น.

ตอบคุณเชลน่ะค่ะ ที่ปากบารามีบริการรับฝากรถค่ะ สามารถหาได้ทั่วไป ปลอดภัยค่ะ^^

โดย: Lady IP: 202.12.73.193 วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:18:18:56 น.

ขอบคุณมากครับ อธิบายได้เข้าใจเลยครับ พอจะจับทางการเดินทางได้บ้างแล้วครับ

โดย: แบงค์ IP: 171.5.107.249 วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:14:41:32 น.

ว่าจะไปอยู่พอดีเเล้วก็ได้ข้อมูลเเบบเนี่ยดีใจมากเลย 555

โดย: เเอ๊ม IP: 113.53.58.64 วันที่: 18 สิงหาคม 2555 เวลา:11:46:58 น.

ค่าเรือสปีดโบ๊ทไปกลับ 1200 เค้าแวะเที่ยวรึป่าวครับ

โดย: แม็กปัง IP: 171.5.111.183 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:43:02 น.

ถ้าขับรถจากหาดใหญ่ไปสตูล แล้วต้องไปขึ้นเรือไปเกาะหลีเป๊ะที่ท่าเรือตรงไหนค่ะ? จะได้ถามทางถูก

โดย: Singyee IP: 113.53.41.79 วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:22:57:46 น.

ทริปนี้คล้ายๆเราเลยค่ะ ต่างแค่เราฉายเดี่ยวไป เพิ่มเติมอีกหน่อยนะขอบอกว่าแม้แต่เซเว่นของยังราคาแพงเท่าตัวนะคะ ถ้าใครไปช่วงตุลา-พฤษภาคม ค่าเดินทางและที่พักจะupค่อนข้างมากนะ คะข้อมูลทริปนี้เป็นราคาของช่วงlowจร้าา

โดย: ทัวร์เดี่ยวเที่ยวเอง IP: 49.229.11.160 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:19:02:35 น.

ตัวลอย
สงขลา Thailand

[Add ตัวลอย's blog to your web]