welcome to my Blog
Group Blog
 
All blogs
 
ปีนบันไดมีด




พิธีปีนบันไดมีดที่ ศาลเจ้าบางเหนียวครับ





ให้ภาพเล่าเรื่องเองแล้วกัน
ฆแบบว่าจะรีบเข้านอนอะ ง่วงแล้ว อิอิ























พิสูจน์ควมคมของใบมีดครับ




แค่นี้ก่อนแล้วกัน




Create Date : 18 ตุลาคม 2550
Last Update : 19 ตุลาคม 2550 0:23:36 น. 46 comments
Counter : 4019 Pageviews.

 
สาธุ..........หยองคับ


โดย: pukilf วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:12:35:17 น.  

 
สุดยอดมาก เสียดายจังไม่ได้ไปดูอ่ะ


โดย: เต๋า บางเหนียว รุ่น 1 IP: 124.120.122.42 วันที่: 22 ตุลาคม 2550 เวลา:20:40:22 น.  

 
รูปสวยจังครับ ไปมาเหมือนกันครับ


โดย: nutshutter IP: 124.120.11.6 วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:22:53:19 น.  

 
เปงคนภูเก็ตเหรอ แอบถ่ายสาวๆๆเยอะเชียว อิอิ



โดย: เด็กในทู้ ภูเก็ต IP: 222.123.100.2 วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:5:30:05 น.  

 
ข้าพเจ้าเป็นเจ้าหน้าที่ในศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ที่หนองรี จ. ชลบุรี อยากจะเผยความลับให้แก่ทุกท่านได้ทราบ เพื่อให้รู้ถึงกลเม็ดเคล็ดลับในการปีนบันไดมีดของที่นี้ (เพราะอัดอั้นในใจตนเอง และรู้สึกอายใจเหมือนกัน)
หากทุกท่านที่เข้าร่วมงาน ลองสังเกตุให้ดี และเข้าไปดูที่ใบมีดบันไดใกล้ ๆ (แต่กรรมการหรือเจ้าหน้าที่ศาลเจ้า อาจพยายามกันไม่ให้ท่านได้เข้าใกล้บันมีดมากนัก เพราะเดี๊ยวความลับแตก) หากท่านได้เข้าไปดูใกล้ ๆ จะพบว่า บันใดมีดวางใบมีดสลับกัน กล่าวคือ
บันไดขั้นเลขคี่ จะหงายใบมีดลง ส่วนบันไดเลขคู่จะหงายบันใดมีดขึ้นเพื่อให้ดูว่ามีดคมมาก พอถึงเวลาคนทรงจะมาปีน วิธีปีน จะเหนี่ยวบันใดขั้นที่ใบมีดหงายลง (ด้านบนก็ไม่คม ใช่มะ) แล้วกดน้ำหนักลง ทำให้เท้าที่เหยียบบันใดขั้นที่มีดหงายขึ้น ไม่ต้องลงน้ำหนัก มีดจึงไม่บาดเท้า พอขึ้นไปอีกขั้น ที่บันไดมีดหงายลง เท้าก็จะเหยียบได้อย่างเต็มที่ มือที่เหนี่ยวบันไดขั้นที่มีดหงายขึ้น ก็จะไม่บาดมือ เท่านี้เอง ก็จะสามารถปีนบันไดมีดได้อย่างง่าย ๆ โดยเหมือนปาฏิหารย์เชียวละ

เห็นไหม กลวิธี หรือ ปาฏิหารย์ ?????? (รู้แล้วส่งต่อด้วยนะ)


โดย: คิดก่อนเชื่อ IP: 58.64.72.26 วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:14:58:30 น.  

 
ไหน ๆ ก้อเหงในภาพ บันได

ก้อหงายขึ้นทุกขั้น


โดย: .. IP: 125.24.173.12 วันที่: 6 ตุลาคม 2551 เวลา:14:55:36 น.  

 
ถึงคุณคิดก่อนเชื่อ

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะครับ
องค์เทพมีจริง ถ้าไม่เชื่อก็เชิญลองได้ครับ
ปีที่แล้วฝรั่งลองดี เล่นได้ไปนอนเย็บแผลที่โรงพยาบาลซะงั้น


โดย: ศรัทธา IP: 118.173.87.11 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:46:24 น.  

 
จากผู้เข้ามาดูนะครับ ผมก็เป็นเด็ก อายุประมาณ20แต่ก็โตมากับศาลเจ้าผมก็พอรู้อยู่บ้าง ว่าก็ที่ เค้าคว่ำใบนั้นเพื่อเป็นการแก้เคล็ดอะไรซักอย่างบ้างที่ หงาย3คว่ำหนึ่ง หรืออาจเป็นหยาวย7คว่ำ1บ้าง (เรื่อจำนวนการค่ำผมไม่แน่ใจนธครับ) ไม่ใช่การหลอกลวง และที่สำคัญคือการปีนบรรไดมีดนั้นไม่ได้ปีดเพื่อให้คนอื่นเห็นว่าเจ๋งว่าเก่งกว่านี้เป็นสิ่งที่เหนือมนุษย์ แต่เป็นการขึ้นไปแก้เคราะห์กรรม แก้ไขดวงชะตาบนสวรรค์ หรือพุทธเกษม ถือว่าได้บุญครับ และการที่ร่างกายนั้นไม่เป็นอะไรก็มาจากการที่มีจิตใจที่แน่แน่ว และมีเทพเจ้านั้นคุ้มครอง
ขอย่ำนะครับว่าการขึ้นบรรไดมีดนั้นไม่ได้เป็นการโชว์ว่างเทพนั้นเจ๋ง แต่เป็นการขึ้นไปแก้ไขดวงชะตาและขอพรให้แก่มวลมนุษย์ตั้งหาก ใครจะมองว่ายังไงก็แล้วแต่แต่ผมว่าคุณอย่าลบหลู่ดีกว่าครับ


โดย: ศิษย์ท้าวมหาพรหมเทวโลก(เฮกซัวกง) IP: 118.174.130.19 วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:19:48:21 น.  

 
แล้วผมไปลบหลู่ใครหล่ะ
พวกคุณอยู่ในศาลเจ้าที่มีเจ้ามาประทับทรงจริง ก็ดีแล้วนี่นา แต่ในโลกของความเป็นจริง คุณ คุณ ที่กระทู้เข้ามานั้น ผมถามหน่อยว่า ทุกแห่งทรงจริงหมดเลยเหรอ งั้นแสดงว่าคุณคงไม่เคยดูรายการหนึ่งที่มีชายผู้หนึ่ง ที่อ้างว่าทรงจี้กงมานานกว่า 10 ปี โดยมีคนมาหามากมาย และทุกคนเชื่อและศรัทธาอย่างสุดใจ แต่แล้ววันหนึ่ง ชายผู้นี้ก็ออกมาเฉลยว่า ทั้งหมดนั้น เขาโกหก การเชือดลิ้นก็ดี นั่งบนตะปูก็ดี แทงแก้มก็ดี ล้วนมีเทคนิค และวิธีการทั้งนั้น

สิ่งที่ผมแจ้งมาไม่ใช่ลบหลู่ แต่ต้องการบอกให้รู้ว่าศาลเจ้าบางแห่ง (ที่ระบุ) บางอย่างนั้น สิ่งที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่จริง สิ่งที่จริงอาจไม่ใช่สิ่งที่เห็น

ดังนั้น ระหว่างความงมงาย และศรัทธา ต้องแยกแยะ และเข้าใจด้วยสติ ปัญญา

จึงขอแจ้งมาให้ทุกท่านที่อ่านกระทู้แล้ว ใช้สติ ก่อนที่จะโต้แย้ง หรือต่อว่า หากท่านคิดว่าเจ้าที่ท่านพบนั้นจริง ผมก็อนุโมทนาด้วย แต่ในโลกนี้ เจ้าเก๊ เจ้าเจี้ยว ก็มีนะ หรือว่าไม่จริง ?????


โดย: คิดก่อนเชื่อ IP: 58.64.72.225 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:04:15 น.  

 
แล้วผมไปลบหลู่ใครหล่ะ
พวกคุณอยู่ในศาลเจ้าที่มีเจ้ามาประทับทรงจริง ก็ดีแล้วนี่นา แต่ในโลกของความเป็นจริง คุณ คุณ ที่กระทู้เข้ามานั้น ผมถามหน่อยว่า ทุกแห่งทรงจริงหมดเลยเหรอ งั้นแสดงว่าคุณคงไม่เคยดูรายการหนึ่งที่มีชายผู้หนึ่ง ที่อ้างว่าทรงจี้กงมานานกว่า 10 ปี โดยมีคนมาหามากมาย และทุกคนเชื่อและศรัทธาอย่างสุดใจ แต่แล้ววันหนึ่ง ชายผู้นี้ก็ออกมาเฉลยว่า ทั้งหมดนั้น เขาโกหก การเชือดลิ้นก็ดี นั่งบนตะปูก็ดี แทงแก้มก็ดี ล้วนมีเทคนิค และวิธีการทั้งนั้น

สิ่งที่ผมแจ้งมาไม่ใช่ลบหลู่ แต่ต้องการบอกให้รู้ว่าศาลเจ้าบางแห่ง (ที่ระบุ) บางอย่างนั้น สิ่งที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่จริง สิ่งที่จริงอาจไม่ใช่สิ่งที่เห็น

ดังนั้น ระหว่างความงมงาย และศรัทธา ต้องแยกแยะ และเข้าใจด้วยสติ ปัญญา

จึงขอแจ้งมาให้ทุกท่านที่อ่านกระทู้แล้ว ใช้สติ ก่อนที่จะโต้แย้ง หรือต่อว่า หากท่านคิดว่าเจ้าที่ท่านพบนั้นจริง ผมก็อนุโมทนาด้วย แต่ในโลกนี้ เจ้าเก๊ เจ้าเจี้ยว ก็มีนะ หรือว่าไม่จริง ?????


โดย: คิดก่อนเชื่อ IP: 58.64.72.225 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:04:59 น.  

 
เพิ่มเติมอีกนิด
ขอให้ผู้กระทู้ต่อว่าเข้ามานั้น กรุณากลับไปอ่านข้อความของผมใหม่อีกครั้ง ....
อ่านช้า ๆ อ่านดีดี และวกกลับไปอ่านข้อความตอนแรกเลยเกี่ยวกับเรื่องปีนบันไดมีด
ผมพูดถึงศาลเจ้าที่หนองลี ไม่ได้พูดถึงศาลเจ้าอื่น หรือในรูป ดังนั้น ท่านที่กระทู้ตอบมาว่าดูจากรูป บันใดทุกขั้นหงายขึ้นนั้น ก็ไม่ได้มีใครว่าอะไรนี่นา
ดังนั้น ก่อนกระทู้โต้แย้งใดใด กรุณาอ่านให้ละเอียด อ่านให้รู้ว่า เขาพูดถึงอะไร ที่ไหน เช่นไร


โดย: คิดก่อนเชื่อ IP: 58.64.72.225 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:14:25 น.  

 
จะเอาชนะกันทำไมครับ ถ้าคุณปีนเองแล้วค่อยมาทะเลาะกัน คนอื่นเขาก็คิดเขาเองเป็น คุณไม่ต้องมาแย่งกันยัดเยียดความคิดของคุณให้ทราบหรอกครับ ผมชื่อมั่นในความดีก็แล้วกัน จะหลอกหรือไม่ผมก็ดูเองเป็น นะ นะ ผมไม่อยากเห็นคุณเถียงกันนะ บุญใครก็บุญมัน ขอบคุณที่ อ่าน ไม่ต้องอ่านก็ได้นะถ้าอ่านแล้วจะแอบเคืองผม ผมก็เป็นอย่างนี้ แต่ผมก็มีศิล 5 ครบ คือ ผมเห็น นิสัยการเอาชนะ เอาดี เอาเด่น แล้ว งง จริงๆ คนก็คือคน ขี้เหม็นๆ ทุกคน ต่างกันที่ ใครจะพอเท่านั้นเอง


โดย: มนุษย์ขี้เหม็นคนหนึ่ง IP: 125.26.0.244 วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:19:16:58 น.  

 
สุดยอด


โดย: คนๆหนึ่ง IP: 58.9.141.60 วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:2:17:04 น.  

 
ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่


โดย: แนน ภูเก็ต IP: 180.183.161.124 วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:23:37:56 น.  

 
ที่พวกคุนคิดว่าการปีนบันไดมีดอ่ะครับมันเป็นเรื่องจริงและที่คุนคิดว่ามีเทคนิคอ่ะไม่จริงหรอกมาดูที่ภูเก็ตดิครับมาเลย
ถ้าคุนแน่เดี่ยวผมให่อาจารผมให้เข้าคุนเอาไมละ
ไอพวกที่บอกว่ามีเทคนิคอ่ะมาดูดิมาที่ภูเก็ตอั๊มจุ๊ยตุ่ยนิมาเลยถ้าอยากรู้


โดย: ลูกศิษเจ้าแม่ IP: 222.123.78.136 วันที่: 19 สิงหาคม 2553 เวลา:19:48:04 น.  

 
ใช่ครับ เห็นด้วยกับความคิดเห็นด้านบน ที่ไหนแหกตาก็ช่างเขาเถอะ จะหลอกลวงประชาชนไปได้นานขนาดไหน ต่อให้ไม่มีใครเห็น แต่เบื้องบนเห็นครับ เดี๋ยวคนพวกนี้ก็ได้รับผลกรรมที่ตัวเขาก่อเอง เข้าเรื่องแล้วกันนะครับ ในฐานะที่ผมเป็นลูกคนภูเก็ตแท้ๆเชื้อสายจีนและเริ่มรู้จักการกินเจหรือเทศกาลถือศีลกินผักมาตั้งแต่อายุ6-7ขวบ ณ วันนั้นจนถึงวันนี้ผมกินผักมาทุกๆปีครับ ตลอดจนทั้งตระกูลผมด้วย ผมอยากบอกว่า ถ้าคุณศรัทธาและเลื่อมใสจริงๆ ลองมาที่ภูเก็ตดูสิครับ ภูเก็ตถือเป็นเมืองที่มีคนศรัทธาและโด่งดังในเทศกาลกินผักมากที่สุด มีผู้เข้าร่วมเทศกาลทุกรุ่นตั้งแต่สี่ห้าขวบไปจนถึงรุ่นปู่รุ่นทวด มีสืบทอดกันมายาวนานหลายร้อยปีแล้วครับ ภูเก็ตมีอ๊าม(ศาลเจ้า)สวยๆหลายที่ มีพิธีกรรมที่น่าสนใจเยอะแยะมากมาย อาหารการกินก็มีให้เลือกชิมมากจนละลานตาทีเดียว ที่สำคัญสะดวกสบาย คุณสามารถหาของกินได้ตลอดทั้งคืน หากมีโอกาส เชิญแวะมาร่วมเทศกาลกินเจที่ภูเก็ต ซักครั้งในชีวิตนะครับ แล้วคุณจะไม่มีวันลืมลง... มาสัมผัสด้วยตาและความรู้สึกของคุณเอง จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็อีกเรื่องนึง มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่มีใครว่าครับ แต่สำหรับผมและผมเชื่อว่าชาวภูเก็ตอีกนับหมื่นนับแสนเชื่อมั่นในคำนี้มาตลอดครับ "ศักดิ์สิทธิ์" ผมไม่ได้บังคับให้ใครเชื่อ แต่ถ้าคุณไม่เชื่อขอความกรุณาแสดงความคิดเห็นกันอย่างสุภาพเถอะครับ อย่าใช้คำพูดลบหลู่หรือส่อเสียดกันเลย มันจะเกิดผลร้ายต่อตัวคุณเอง ผมเตือนด้วยความปราถนาดีครับ

คนภูเก็ตคนนึง ^^


โดย: เลือดเนื้อภูเก็ต!!! IP: 118.173.75.208 วันที่: 10 ตุลาคม 2553 เวลา:4:21:37 น.  

 
ถ้าคุณไม่เชื่อ คุณก็ไปขอทดสอบได้นี่ ผมก้อเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิไม่เป็นอย่างที่คุณบอกเลย ปีหน้าคุณก้อไปขอขึ้นได้ครับที่มูลนิธิเทพราศี บางเหนียว จะได้รู้ความจริง ไม่ใช่ที่ศาลเจ้าของคุณแหกตา ที่อื่นจะเป็นเหมือนที่ศาลจ้าของคุณด้วย คุณหากินอยู่ที่นั่น คุณก้อเป็นพวกหากินหลอกลวงกับพวกแหกตาแหละ


โดย: ตรงไปตรงมา / ตะกั่วป่า พังงา IP: 118.173.72.118 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:54:22 น.  

 
ที่ว่ามา คุณ คิดก่อนเชื่อ เนี้ย เป็นลูกศิษย์จริงเหรอคะ
ไม่ใช่ว่ามาอ้างตัวเหรอคะ ถ้าเป็นลูกศิษย์จริง เราขอชื่อหน่อยสิคะ จะได้รู้ไปเลยว่า คุณมาอ้างชื่อของศาลเจ้าเรารึป่าว ทำอย่างนี้เหมือนทำให้ศาลเจ้าเสียความศรัทธานะคะ
เราคนนึงที่เป็นลูกศิษย์ศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้ว หนองรี ชลบุรี มาตั้งแต่เด็กแล้ว เรื่องบันไดมีด เราเข้าไปในพีธีทุกครั้ง ขอการันตีได้เลย ไม่มีคว่ำสักเล่ม ย้ำ!! ไม่มีคว่ำสักเล่ม ไม่เชื่อลองเข้าไปดูได้เลยคะ อย่ามาพูดอะไรที่มันไม่จริงให้คนอื่นเค้าไขว้เขวเลยคะ มันบาปนะคะ


โดย: ย้ง ^^ IP: 10.0.1.186, 124.121.205.30 วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:45:36 น.  

 
ถึง นายคิดก่อนเชื่อ
เราไม่รู้ว่าคุณเป็นใครแต่ถ้าหากว่าคุณสามารถเขียนข้อความที่ไม่เป็นความจริงได้กรุณาบอกชื่อจริง นามสกุลจริงของคุณด้วย เค้าถึงจะเรียกว่าคนจริง ไม่ใช่ว่าเก่งแต่ในโลกไซเบอร์ ถ้าคุณเป็นลูกศิษย์ของศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้ว หนองรีเราเชื่อได้ว่าคุณก็คงจะกินข้าวของศาลเจ้านี้ ข้าวที่ศาลเจ้านี้คงไม่มียางเลยทำให้คุณเป็นคนอกตัญญูขนาดหมาที่อยู่บนศาลเจ้านี้ยังรู้จักบุญคุณแต่คุณมันแย่ แย่ยิ่งกว่าหมา!!! เรารู้เหตุผลว่าทำไมคุณถึงมาพูดสิ่งที่ไม่เป็นความจริงเพราะเหตุที่คุณขึ้นมาศาลเจ้านี้เพราะคุณหวังผลว่าคุณมาศาลเจ้าแล้วคุณจะต้องรวย แต่คุณมัันเป็นคนขี้เกียจอยากให้เจ้าช่วย แต่คุณมัวแต่นั่งงอมืองอเท้าเพียงอย่างเดียวโดยที่คุณไม่คิดที่จะทำอะไรแล้วก็พร่ำบ่นว่าเจ้าไม่ช่วยถ้าช่วยก็ต้องรวยแล้ว คนเนรคุณและขี้เกียจอย่างคุณ ต่อให้กี่ปีๆก็ไม่มีวันเจริญได้หรอก เราไม่กลัวในสิ่งที่คุณเขียนไว้เมื่อปี2551 เพราะเราสามารถให้ผู้ที่อยากรู้ความจริงได้เข้ามาพิสูจน์ความจริง เพราะในวันที่ 19สิงหาคม 2555 นี้ศาลเจ้าเราก็ยังมีพิธีขึ้นบันไดมีดอีก ถ้าหากท่านใดอยาหพิสูจน์ความจริง กรุณากินเจ 3 วัน เพราะการเข้าไปในประรำพิธีจะต้องกินเจ หากไม่ได้กินเจ เมื่อท่านเข้าไปแล้วอาจทำให้ท่านป่วยหรือเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีแก่ตัวท่าน บันไดมีดทั้งหมดมี136 ขั้น 5 ขั้นแรกเรียกว่าแม่มีด แม่มีด5ขั้นแรกจะคว่ำลง ถัดจาก5ขั้นแรกใบมีดจะหงายขึ้นทุกขั้น ซึ่งท่านมายืนดูก็จะเห็น แต่ถ้าท่านอยากรู้ว่าคมจริงหรือไม่ขอความกรุณาให้ฮุกโจ้วทำพิธีขึ้นบันไดมีดให้เสร็จเรียบร้อยก่อนแล้วท่านค่อยเอามือไปจับได้คะ เราขอยืนยันในสิ่งที่เราพูดนั้นเป็นความจริงทุกประการเราเป็นลูกศิษย์ขององค์ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว และเราเป็นผู้หญิงเรากล้าบอกชื่อ เราชื่อ เซียงใช้ แซ่ลี้ บ้านอยู่ตลาดใหม่ชลบุรี บุคคลที่ใช้ชื่อ คิดก่อนเชื่อถ้าแน่จริงก็ให้มาที่ศาลเจ้าแล้วยืนยันในสิ่งที่คุณเขียน ถ้าคุณเป็นผู้ชายคุณมาเขียนข้อความแบบนี้คุณควรจะไปนุ่งผ้าถุงได้แล้ว แต่ถ้าหากคุณเป็นผู้หญิงคุณก็คงจะเป็นคนที่ตอแหลได้อย่างหน้าตาเฉย เราขอย้ำอีกครั้งว่า คุณเป็นคนเนรคุณเนรคุณแม้กระทั่งเจ้าที่ช่วยเหลือคุณทุกอย่าง เจ้าจะสอนเสมอว่า ความกตัญญูรู้คุณเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ กตัญญูต่อพ่อแม่ รู้คุณของผู้ทีีข่วยเหลือคุณ.


โดย: ชัญญาน์ฉัตต์ ปัญจวัฒนกุล IP: 180.214.211.245 วันที่: 2 มิถุนายน 2555 เวลา:16:20:17 น.  

 
ผมไม่ทราบว่าคุณเป็นคนที่เป็นเจ้าหน้าที่ที่ไม่สมควรอยู่ในศาลไต่เสี่ยฮุดโจ้วอีกต่อไปอย่างยิ่งแล้วไม่ทราบว่าท่านอากงไต่เสี่ยได้ไปทำอะไรให้คุณถึงได้นำความลับทุกอย่างมาเปิดเผยถ้าคิดว่าไม่เชื่อก้อลองลบลู่ได้หรือให้คุณลองเปรียบเทียบดูได้ระหว่างความเชื่อกับการลบลู่ถ้าความเชื่อที่คุณได้เห็นได้ดูได้สัมผัสจะรุ้ได้ว่าความเชื่อที่ทุกคนได้สัมผัสแล้วจะทำให้จิตใจดีขึ้น(ทุกคนที่นับถือ)เปรียบกับการลบลู่คุณจะต้องเป็นทุกข์โดยที่คุณบอกความลับที่คุณบอกมาแล้วเรื่องที่คุณบอกมามันจะเรื่องติดค้างคาอยู่ในใจตลอดเวลาจะทำให้คุณเป็นทุกข์


โดย: ศิษย์ไต่เสี่ยฮุดโจ้ว IP: 180.183.177.249 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:0:11:12 น.  

 
เห็นศิษย์ศาลแห่งนี้เข้ามาแก้ตัวกันใหญ่เลย บ้างก็บอกคว่ำ 5 ใบ บ้างก็บอกไม่คว่ำมีดเลย สรุปแล้วมันคว้ำหรือไม่คว้ำกันแน่ ขนาดศิษย์ที่เดียวกันยังให้้ข้อมูลไม่เหมือนกันเลยอ่ะ
ส่วนที่จะมาพิจารณาว่าจริงหรือเก๊ มันก็แล้วแต่เหตุ และผล รวมทั้งที่มาที่ไป ศิษย์ก็อาจพูดเพราะรักษาผลประโยชน์ คนที่แย้งก็อาจพูดเพื่อให้เกิดความ "ไม่หลง ไม่มัวเมา" จริงเท็จ คนทรงนั่นแหละรู้ดีที่สุด ศิษย์ไม่สามารถตัดสินได้ 100% หรอก
นอกจากนี้ เท่าที่ผมอ่านดู เขามาเปิดเผยเรื่องของคนทรง ที่สงสัยว่าหลอกลวง ไม่เห็นคำไหนที่เขาด่า หรือว่า ว่าองค์ไต่เสียท่านไม่ดี หรือหลอกลวง องค์เทพ คือองค์เทพ ที่มาช่วยมนุษย์ แต่ร่างทรงคือคน ที่มีทั้ง โลภ โกรธ หลง มัวเมา และหลอกลวง นั่นคือมนุษย์ ดังนั้น หากพูดเรื่องการทรง มันก็มีหลายระดับ อย่างภูเก็ต เรา เขาทรงกัีน 100% ชนิดที่คนทัี่วโลกตะลึงและยอมรับ ดังนั้น ข้อถกเถียงเรื่องศาลไต่เสี่ยหนองรี ผมว่า ต้องพิจารณาจากคนทรงเป็นหลัก และคิดว่าไม่ต้องถกเถียงให้วุ่นวาย เพราะทุกคนไม่มีใครรู้ดีไปกว่าคนทรง ว่า "ทรงจริงหรือไม่"
ผมพูดแบบเป็นกลางนะครับ ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่อยากให้ทุกคน ใ้ช้สติ สมาธิ และปัญญา ในการคิด พิจารณา ในทุก ๆ เรื่อง เพราะหากมัวเมา หลงไหล แค่ชุดทรง ที่ไม่เหมือนคนธรรมดา แล้วคิดว่าเขาคือเทพ อันนี้ เรียกว่าไม่ใช้ปัญญา เพราะสิ่งที่แน่นอนคือ
1. องค์เทพ มาช่วยคนเท่านั้น ไม่คิดหาเงิน
2. องค์เทพ ไม่มี รัก โลภ โกรธ หลง นอกจากคนเท่านั้น
3. องค์เทพ ไม่ยึดติดในชื่อ ไม่ยึดติดในสถานที่ ว่าต้องสร้างให้ สวย เริ่ด ใดใด เลย
4. องค์เทพมาด้วยจิต ช่วยด้วยจิต ไม่ยึดติดกับชุดทรงที่ต้องอลังการงานสร้างให้มันดูเฉิดฉายอะไรเลย
5. อันนี้สำคัญ..... มีแต่มนุษย์เท่านั้น ที่อ้างว่าทรงเจ้า แล้วลุ่มหลงในเงิน ในลาภสักการะที่คนเอามาให้ มัวเมาในเงินที่พยาามสร้างภาพในคนเอาเงินมาบริจาคเยอะ ๆ จะได้สร้างศาลให้ใหญ่โต ราวกับวิมาน และมนุษย์เท่านั้น ที่หลงตัวคิดว่ามีเทพแล้ว เข้าใจผิดคิดว่าวิเศษ เกินมนุษย์ ทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้ พวกบรรดาลูกศิษย์ฺนั้น ยางครั้งทำตัวเองให้เสื่อมเสียถึงศาลเจ้าก็มีมากมาย

ดังนั้น จงอยู่กับ สติ สมาธิ ปัญญา คิดให้เป็น พิจารณาให้ออก และตรองดูว่า เขาคือเทพ หรือเขาคือมนุษย์ โดยเฉพาะมนุษย์ในคราบโกหกว่ามีเทพ



โดย: ศิษย์ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ภูเก็ต IP: 58.64.119.20 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:57:09 น.  

 
ถึงคุณเซียงไช้ แซ่ลี้
เห็นคุณออกมาโวยวาย แถมคุยโตมากมายก่ายกอง
งั้นของถามทีละข้อดังนี้
1. คนที่จะเป็นร่างทรงที่ดี ต้องมีคุณธรรมใช่ไหม หรือใคร ๆ ก็เป็นได้? ถ้าใ่ช่้ ร่างทรงของศาลคุณที่ชื่อคุณเม้ง คุณคิดว่าเป็นอย่างไร? ตอนสิบกว่าปีก่อนที่องค์เทพมาใหม่ ๆ ใครเป็นคนช่วยเปิดร่าง (ไคกิมซิง) ให้เปิดปากพูด ให้เปิดร่างรับองค์ แบบนี้ คนที่ทำพิธีให้ สังคมเขาเรียกว่าอาจารย์ หรือผู้มีคุณใช่ไหม? แล้วทุกวันนี้ คุณเม้ง ทำอย่างไรกับอาจารย์ หรือผู้ทำพิธีเปิดองค์เทพให้?
หากคุณไม่รู้ จงไปลองศึกษา ลองไปถามถามดู แล้วจะรู้ว่าคนเราอะไรที่เรียกว่า เนรคุณ หรืออกตัญญู และคนเนรคุณ คุณคิดว่าจะมีองค์เทพ มาอยู่ด้วยเหรอ ???
2. องค์เทพนั้่น มัวเมาในเงิน กินเ้หล้า มั่วอบายมุขไหม ?~ ถ้าใช่ แล้วคุณคิดว่าองค์เทพ จะมีไหม ? คิด ด้วยนะ
3. เวลาทรงองค์อากง มีด้วยเหรอที่หากมีเจ้าจริง เจ้าคิดจะโกรธเปลี่ยนร่างจากไต่เซี่ยฮูดโจ้ว มาเป็นร่างอีกที่ต่ำกว่าฮุกโจ้ว เพื่อมาสำแดงการโชว์อาละวาด ว่าข้าเก่ง ข้าแน่ ... ได้ด้วยเหรอ
ที่เขียนมานี้ คือพฤติกรรม ที่หลายคนเห็น หลายคนรู้ แต่หากคุณที่บอกว่าเป็นศิษย์ภายใน แต่ไม่รู้ งั้นก็แย่แล้วละนะ โดยเฉพาะข้อที่ 1 สำคัญที่สุด ไปศึกษาซะ


โดย: คนเก่าแก่ IP: 58.64.119.20 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:13:35:01 น.  

 
จริง หรือ ไม่จริง ใครพิสูจน์กันแน่! และจะพิสูจน์ไปเพื่ออะไรกัน......
จะมามัวถกเถียงกันไปใย ในเมื่อความจริงปรากฎอยู่ในใจของมนุษย์ทุกคน ความจริง ย่อมคือความจริง ทุกคนต่างรู้ดีอยู่ในใจ ไม่จำเป็นต้องมาถกเถียงเพื่อให้เกิดประโยชน์ใดใดขึ้นก็หาไม่ มนุษย์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นสัจธรรม ผู้ใดทำดี ย่อมได้ดี ผู้ใดทำชั่ว ย่อมรับผลกรรมนั้นเช่นกัน คนทำชั่ว ถึงแม้มนุษย์ด้วยกันมองไม่เห็น แต่ฟ้าเบื้องบนเห็นแน่นอน เช่นกัน ทำดี ก็มักไม่มีใครมองเห็นเช่นกัน
ร่างทรง เปรียบเสมือนสื่อกลางเพื่อให้พระ เจ้า สามารถสื่อสารกับมนุษย์ได้ จริงเท็จอย่างไร ต้องใช้สติ ปัญญา เหตุ และ ผล ในการตัดสินใจ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่สามารถบังคับจิตใจใครได้ ขอแต่เพียงต้องอยู่บนพื้นฐานของความพอดี อย่าลุ่มหลงมัวเมา โดยการคิด และ เดาไปเอง หรือเรียกว่า อุปทานไปเอง จริงไม่จริง รู้อยู่แก่ใจ สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีอยู่บนโลกใบนี้อย่างแน่นอน ไม่ว่าชาติศาสนาใด ใครศรัทธา บนความพอดี ก็มีความสุขใจ อิ่มใจ ใครไม่ศรัทธา ก็ทำความดีอย่างอื่นไป ก็สุขใจเช่นกัน และก็ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศ รู้ไว้ใจใจก็คงเพียงพอ อย่างที่กล่าวแล้ว ผลกรรมย่อมลงโทษผู้ทำชั่วเอง ขอออกตัวว่า ที่กล่าวมานี้ มิได้พาดพิงถึงผู้ใด ที่ใด เพียงแต่อยากจะออกความเห็นว่า มนุษย์ ล้วนมีความคิดแตกต่างกันออกไป ต่างจิตต่างใจ และที่สำคัญ ไม่ควรเอา พระ หรือ เจ้า มาเป็นประเด็นที่จะต้องถกเถียงกัน พระ และ เจ้า ท่านช่วยเหลือมนุษย์ แต่ยังจะต้องมานั่งดูมนุษย์ ถกเถียงกัน สรุปว่า ทุกสิ่งทุกอย่าง อยู่ที่ใจ ชอบสิ่งไหน ก็ทำไป ไม่ชอบสิ่งไหน ก็ไม่ต้องทำ แค่นั้น ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของการไม่เบียดเบียนตนเอง และผู้อื่น และถ้าเราทำดีพอแล้ว เราคงไม่ต้องกลัวสิ่งใดใด และจะอิ่มใจไปเสมอ


โดย: คนกลาง IP: 58.8.246.153 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:14:43:33 น.  

 
จะนับถือหรือไม่นับถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่วิจารณญาน
การทำบุญแต่โลภบุญ ไม่เป็นบุญ ทุกอย่างต้องพอดี เจ้าส่วนเจ้า ร่างส่วนร่าง อย่าเอามาปะปนกัน การบำรุงบำเรอร่าง ไม่น่าจะเป็นการแสดงความนับถือเจ้า เจ้าให้ดูแลร่าง น่าจะช่วยดูช่วยเตือนให้ประพฤติดี มิน่าจะใช่การช่วยเหลือให้สุขสำราญหรือส่งเสริมไม่ว่าจะเรื่องมอมเมาเหล้ายา นั้นถูกแล้วหรือ ผู้ที่คิดว่าทำเพราะคำเจ้าโปรดไตร่ตรอง เท็จจริงนั้นมีอยู่ อย่าหลงมัวเมาไม่ลืมหูลืมตา คนขาดปัญญาอาจตกเป็นเหยื่อของคนฉลาดแต่ใจทรามได้


โดย: ผู้หวังดี IP: 61.90.8.153 วันที่: 20 กันยายน 2555 เวลา:21:22:43 น.  

 
ถึง คนเก่าแก่
คุณเก่งจังนะค่ะ ที่รู้อะไรได้มากขนาดนี้ ถามจริงๆเถอะค่ะ คุณเคยรู้จักกับร่างทรงหรอค่ะคุณถึงกล้าพาดพิงเค้าขนาดนั้น กล้าเอ่ยชื่อเค้าออกมา แล้วทำไมคุณไม่กล้าเอ่ยชื่อตัวเองล่ะค่ะว่าคุณเป็นใคร ถ้าคุณแน่คุณก็บอกมาเลยค่ะว่าคุณเป็นใคร แล้วเราจะนับถือคุณมาก เพราะตัวดิฉันก็ใกล้ชิดอยู่กับร่างทรง แต่ยังรู้ได้ไม่เท่าคุณเลยค่ะ แล้วดิฉันก็คิดว่าตัวร่างทรงเองก็ไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องมาหลอกใครเพื่อให้ตัวเองต้องเหนื่อยหรอกค่ะ การเป็นคนปกติที่ไม่มีอะไรพิเศษมันยอมดีกว่าไม่ใช่หรอค่ะ ถ้าคุณโตแล้วคุณก้อน่าจะคิดได้กับเรื่องแค่นี้...!!!!


โดย: คนนอกที่ใกล้ชิด IP: 27.55.11.93 วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:19:21:10 น.  

 
ถึง คิดก่อนเชื่อ
คุณคิดก่อนเชื่อค่ะ ดิฉันคิดว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนนะค่ะที่น่านับถือ ที่คุณเอาเรื่องแบบนี้มาเผยแผ่ให้กลับคนทั้งโลกได้รับรู้ แต่ทำไมคุณถึงไม่บอกว่าคุณเป็นใคร เพื่อจะได้ทำให้คำพูดของคุณแลเชื่อถือได้มากขึ้น ว่าที่คุณพูดมาเป็นความจริง และถึงแม้ว่า ทุกอย่างมันเป็นไปตามที่คุณพูดจริงๆ ดิฉันก็ว่าไม่แปลกนะค่ะ เพราะว่าคนอย่างคุณก็ไม่สามารถทำได้ "ต่อหั้ยคว่ำมีดทุกใบด้วยซ้ำ"...!!!!! เพราะฉะนั้นมันขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ ที่คุณเองก็ไม่มีสิทธิที่จะพูดให้คนอื่นเสียหายค่ะ "เข้าใจไว้ด้วยนะค่ะ"


โดย: อยากให้คิดก่อนพูด IP: 27.55.11.93 วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:19:35:06 น.  

 
ถึง คิดก่อนเชื่อ
คุณคิดก่อนเชื่อค่ะ ดิฉันคิดว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนนะค่ะที่น่านับถือ ที่คุณเอาเรื่องแบบนี้มาเผยแผ่ให้กลับคนทั้งโลกได้รับรู้ แต่ทำไมคุณถึงไม่บอกว่าคุณเป็นใคร เพื่อจะได้ทำให้คำพูดของคุณแลเชื่อถือได้มากขึ้น ว่าที่คุณพูดมาเป็นความจริง และถึงแม้ว่า ทุกอย่างมันเป็นไปตามที่คุณพูดจริงๆ ดิฉันก็ว่าไม่แปลกนะค่ะ เพราะว่าคนอย่างคุณก็ไม่สามารถทำได้ "ต่อหั้ยคว่ำมีดทุกใบด้วยซ้ำ"...!!!!! เพราะฉะนั้นมันขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ ที่คุณเองก็ไม่มีสิทธิที่จะพูดให้คนอื่นเสียหายค่ะ "เข้าใจไว้ด้วยนะค่ะ"


โดย: อยากให้คิดก่อนพูด IP: 27.55.11.93 วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:19:35:06 น.  

 
คนที่ดีมีคุณธรรมนั้นใช่ว่าจะต้องเป็นร่างทรงเท่านั้นเกิดเป็นมนุษย์ควรมีคุณธรรม. มีความเมตตากรุณาปราณีไม่ทำร้ายและใส่ร้ายคนด้วยความริษยา เราขอถามหน่อยว่าคุณเม้งไปทำให้คุณหรือใครเดือดร้อนหรือ? และการที่จะมาเป็นร่างทรงใช่ว่าจะเป็นกันง่ายๆหรือเป็นกันยาก. ถ้าเจ้าใด้เลือกแล้วว่าร่างนี้ดีสมควรจะเอาเป็นร่างทรงของท่านในเมื่อเราเชื่อและศรัทธาในองค์ของเจ้าใครจะเป็นร่างทรงนั้นไม่เกี่ยวกะเราเพราะเป็นเรื่องของเจ้า. แต่เมื่อเป็นร่างทรงแล้วคุณเม้งก็ยังเป็นมนุษย์อยู่ดี (ไม่ใด้เป็นมนุษย์เฉพาะช่วงที่เจ้าประทับทรง).หลังจากถอยทรงแล้วคุณเม้งก็คือคนธรรมดาที่ต้องกินข้าวเหมือนกัน. เราไม่เห็นว่าคุณเม้งจะเคยไประรานใครคุณเม้งเค้าก็อยู่บนศาลเจ้ากินนอนเฝ้าศาลเจ้าทุกวัน แล้วทำไม่คุณต้องเดือดร้อน. ธุระกิจของคุณไม่ดีเหรอ?  หรือว่าคุณทำมาหากินแล้วไม่เจริญรุ่งเรือง?  คุณจึงมีเวลามาระรานเรา
ข้อความที่คุณเขียนมาถามนั้นเราเข้าใจดีไม่ต้องไปศึกษาหรอก แต่คุณนั่นแหล่ะควรไปศึกษาให้ดีก่อนแล้วค่อยมาถาม. ขนาดคุณเม้งทรงมากี่ปีคุณยังผิดแล้วเลย และคำถามที่ว่าใครเป็นคนช่วยเปิดร่าง(ไคกิมซิง)ให้เปิดปาก ให้เปิดร่างรับองค์ให้คุณเม้งนั้น เราขอให้คุณตอบคำถามเรา3ข้อถ้าคุณตอบใด้แล้วเราค่อยมาคุยกัน 1คุณเม้งทำพิธีเปิดปากเปิดรับองค์ที่ใหน? 2พิธีนี้ทำในปีพ.ศ อะไร? 3 ถ้าคุณเป็นคนเก่าแก่จริงคุณก็ต้องรู้บทสวดมนต์อัญเชิญองค์ไต่เสี่ยฮุกโจ้วและบทสวดมนต์ที่องค์ไต่เสี่ยฮุกโจ้วสวดเมื่อท่านประทับทรง   เราขอให้คุณเขียนมาด้วยและอย่าบอกนะว่าเปิดเผยไม่ใด้อะ. แต่ถ้าให้แน่จริงๆเราอยากให้คุณขึ้นมาสวดมนต์บนเขาในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ก็ใด้. และคุณไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครทำร้ายคุณเพราะเราเป็นคนที่เจริญแล้วรู้จักผิดชอบชั่วดี คุณมาสวดมนต์ให้แก่องค์ไต่เสี่ยฮุกโจ้วเรายิ่งต้องยินดีต้อนรับอยู่แล้ว !!!!!!  อย่าลืมตอบคำถามของเราด้วยนะ
คุณว่าองค์เทพมั่วเมาในเงิน เราขอถามหน่อยคุณเคยเห็นเจ้าเอาเงินไปทำอะไรที่ส่อไปในทางมัวเมาอย่างที่คุณคิดเหรอ? องค์เทพดื่มเหล้า คุณก็พูดว่ามั่วอบายมุขมันไม่หนักไปหน่อยเหรอ. เราไปงานทุกศาลเจ้าเจ้าก็กินเหล้าเกือบทุกองค์. ถ้าเป็นเช่นนั้นเจ้าทั้งหมดที่ดื่มเหล้าก็ไม่ใช่องค์เทพทั้งหมดเลยน่ะซิ งั้นคุณก็ไม่ควรอยู่ศาลเจ้าแล้วแหล่ะเพราะเจ้ากินเหล้าคุณก็ว่าไม่ใช่เจ้าจริง
ข้อที่3ที่คุณเขียนมานั้นพาดพิงถึงศาลเจ้าอื่น ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องตอบเพราะอาจจะมีผลกระทบต่อศาลเจ้าที่คุณพูดและอาจจะนำมาซึ่งความเข้าใจผิด. แต่เราจำเป็นต้องพูดเพื่อให้คุณคนเก่าแก่เข้าใจ เราต้องขออภัยต่อผู้ที่เราพาดพิงถึงมานะที่นี้ด้วยค่ะ. 
เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่งใด้มีพิธีแห่องค์เทพเจ้าและใด้เชิญองค์เทพเจ้ามากมายหลายองค์ออกไปโปรดสาธุชนผู้ใจบุญที่ตั้งโต๊ะกราบไหว้. ซึ่งตัวเราเองก็ใด้ไปช่วยงานนี้ด้วยหลังจากที่พิธีแห่เสร็จกลับมาถึงศาลเจ้าแห่งนั้นก็มีเจ้าองค์หนึ่งใด้เดินเข้าไปที่จะช่วยอัญเชิญองค์เทพเจ้าเข้าประดิษฐ์สถานในศาลเจ้า. แต่ประธานในศาลเจ้านั้นใด้บอกกับเจ้าองค์นั้นว่าไม่ต้องมายุ่งเดี๋ยวเค้าจะจัดการกันเอง. แต่คำพูดของประธานท่านนั้นเหมือนไม่ใด้พูดกับเจ้าซึ่งองค์ไต่เสี่ยเห็นก็เข้าไปถามว่าทำไมไม่อัญเชิญองค์เทพเข้าไปในศาลเจ้าล่ะ. ประธานท่านนั้นก็กล่าวอย่างไม่พอใจว่าองค์เทพเจ้าของศาลเค้าสั่งไว้ว่ายังไม่ต้องเอาเข้าศาล. ซึ่งองค์ไต่เสี่ยก็พูดว่าเมื่อเป็นคำสั่งขององค์เทพเจ้าของศาลเจ้านั้นบอกไว้ก็ให้ทำตามนั้น. เราขอถามคุณคนเก่าแก่ว่าถ้ามีใครมาพูดจาบจวงไม่ให้ความเคารพองค์เทพที่คุณนับถือคุณจะทำอย่างไร. ประธานท่านนั้นอายุก็มากแล้วแต่ทำไม่มีความคิดถ้าไม่นับถือเคารพเจ้าแล้วจะเชิญเจ้ามาทำไม. และไม่มีใครสอนหรือชี้แนะว่าเวลาคุยกะเจ้าควรใช้วาจาสุภาพ. เมื่อไม่มีใครสอนใด้ก็จะทำให้บุคคลท่านนั้นไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี. องค์ไต่เสี่ยฮุกโจ้วนั้นท่านเป็นเทพแล้วจึงมิใด้ถือโทษโกรธเคืองประธานท่านนั้น. หลังจากองค์ฮุกโจ้วใด้ถอยทรงกลับสวรรค์ไปแล้วแต่ศิษย์ที่เป็นถ่งเก่ากงจึงต้องลงมาประทับทรงเพื่อสอนประธานท่านนั้น. คุณคนเก่าแก่คงจะรู้จักนะว่าถ่งเก่ากงน่ะเป็นอย่างไร. หรือว่าไม่รู้จักถ้าไม่รู้จักก็คงไม่ใช่คนเก่าแก่ของศาจเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้วแล้วล่ะ. คงจะเป็นพวกสิบแปดมงกุฎแน่ๆเลย 
ข้อความนี้เป็นของคุณเม้งฝากมานะคะมีดังนี้ค่ะ. ใครที่เป็นอาจารย์ของคุณเม้งและบอกว่าคุณเม้งเนรคุณนั้นขอให้มาแสดงตัวด้วย. ถ้าเป็นอาจารย์คุณเม้งจริงคุณเม้งจะกราบเท้าขอขมาค่ะ แต่คุณเม้งใด้บอกไว้ว่าคนที่มีบุญคุณกับคุณเม้งซึ่งอาจจะเทียบกับอาจารย์คือคุณ ธนาชัย ชัยเจิรญกุล (เฮียฮ้อ). ซึ่งคุณเม้งไม่เคยลืมบุญคุณหรือไปลบหลู่คุณธนาชัยเลยแม้แต่น้อยเลยค่ะ
ขอย้ำอีกครั้งนะคะคุณคนเก่าแก่อย่าลืมตอบคำถามของเรานะจ๊ะ


โดย: ถึงคนเก่าแก่ IP: 49.49.136.223 วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:20:06:22 น.  

 
ถึง คิดก่อนเชื่อ
คุณคิดก่อนเชื่อค่ะ ดิฉันคิดว่าคุณเป็นอีกหนึ่งคนนะค่ะที่น่านับถือ ที่คุณเอาเรื่องแบบนี้มาเผยแผ่ให้กลับคนทั้งโลกได้รับรู้ แต่ทำไมคุณถึงไม่บอกว่าคุณเป็นใคร เพื่อจะได้ทำให้คำพูดของคุณแลเชื่อถือได้มากขึ้น ว่าที่คุณพูดมาเป็นความจริง และถึงแม้ว่า ทุกอย่างมันเป็นไปตามที่คุณพูดจริงๆ ดิฉันก็ว่าไม่แปลกนะค่ะ เพราะว่าคนอย่างคุณก็ไม่สามารถทำได้ "ต่อหั้ยคว่ำมีดทุกใบด้วยซ้ำ"...!!!!! เพราะฉะนั้นมันขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ ที่คุณเองก็ไม่มีสิทธิที่จะพูดให้คนอื่นเสียหายค่ะ "เข้าใจไว้ด้วยนะค่ะ"


โดย: อยากให้คิดก่อนพูด IP: 27.55.11.52 วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:21:21:52 น.  

 
เห็นด้วยกับข้อความของ โดย ถึงคนเก่าแก่ IP 49.49.136.223 ค่ะ


โดย: อยากให้คิดก่อนพูด IP: 27.55.11.52 วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:22:04:01 น.  

 
เอิ่ม........,,,,,,,,,


โดย: ^^" IP: 49.48.58.78 วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:1:31:01 น.  

 
คุณศิษย์ไต่เสี่ยฮุกโจ้วภูเก็ต และคุณคนเก่าแก่ คุณทั้งสองก็เป็นพวกเดียวกัน แล้วทำไมต้องมาเสแสร้งว่าเป็นคนภูเก็ต. เพราะคุณก็ใช้IPเดียวกันและที่อยู่ของIPของคุณก็อยู่แถวนนทบุรี มาแอบอ้างว่าอยู่ภูเก็ตเดี๋ยวคนภูเก็ตเค้าก็จะด่างพร้อยเพราะคุณนั่นแหล่ะ ทำไมต้องโกหกด้วยไม่เข้าใจเลย


โดย: คุณศิษย์ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ภูเก็ต IP: 49.49.136.223 วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:2:20:16 น.  

 
ข้อความด้านบน....กล่าวถึงคนที่อ้างชื่อว่า เป็นศิษย์ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว ภูเก็ต


โดย: ศิษย์ไต่เสี่ยฮุกโจ้วที่แท้จริง... IP: 223.24.181.237 วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:11:48:02 น.  

 
มันแปลกมาเหรอครับ สำหรัับคนภูเก็ต ที่จะมีบ้านที่นนทบุรี หรือจังหวัดใดใด หรือว่าต้องพวกคุณเท่านั้น ที่แน่ ที่รวย ที่จะสามารถมีบ้านที่ต่างจังหวัดได้
หากคิดออก ก็จงรู้ไว้ว่า IP ไม่ได้บอกอะไรมากว่าที่คุณรู้ได้แค่นั้นหรอก มันก็ไม่ต่างอะไรที่คุณคิดว่าคุณรู้ คุณเป็น แต่งมงายชนิดไม่คิดให้กระจ่าง และที่สำคัญ คุณมันก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่คุณพล่ามว่าคนอื่นเรื่อง IP แต่ตัวเองไม่มองเงาตัวเองว่ามันก็ใช้ IP ซ้ำ ๆ กันเหมือนกัน ... 555
แล้วที่ถามไปว่า คนทรงที่คุณคุยนักคุยหนาว่าจริงแท้แน่มากนั้น กับพฤติกรรมที่ปฏิบัติต่อคนที่เปิดร่างให้นั้น มันเรียกว่าอะไร หรือว่าคุณและศาลคุณบางคน (ขอย้ำนะว่าบางคน เพราะที่ดีก็มี)นิยมการปฏิบัติแบบไม่รู้ถึงคำว่าบุญคุญ โปรดรู้ไว้นะว่า คนภูเก็ตเรา ร่างทรงทุกคน จะไม่มีการมาวางท่าโอหัง หรือลืมคุณของผู้เปิดดวงตาที่สาม หรีือเปิดร่างทองให้หรอกนะ เขาถือว่า หากคนที่ลืมคุณของคนที่เปิดร่างให้ เราเรียกเนรคุณ นะจะบอกให้ ..... ต่อข้อถามที่ว่าคุณเม้งเปิดร่างที่ไหนเหรอ 555 ต้องถามว่าคุณรู้จักศาลเก่าหรือที่เรียกกันว่าศาลล่างไหมหละ ส่วนนอกนั้นนะ คุณเม้งรู้ดีกว่าใครเพื่อนนะ ส่วนคุณ เท่าที่อ่านมา 10 กว่าเกือบ20 ปีก่อนคุณยังไม่ได้เข้ามาที่ศาลแ่น่นอน จึงพล่ามไปเรื่อยชนิดรู้แบบฟังเขาเล่ามาชัดชัด ส่วนที่คุณพล่ามเกี่ยวกับประธานศาลเจ้าแห่งหนึ่งนะ ขอบอกให้ฟังว่า คุณควรไปคิดตรองใหม่จะดีกว่า ว่าเหตุการณ์มันเป็นเช่นไรกันแน่ และที่สำคัญ คิดเหรอว่าประธานท่านพอใจการพฤติกรรมแบบนั้นของศิษย์ ที่ชอบคุยโตว่าเก่งสวดมนต์ .... แต่การสวดมนต์ มันไม่ได้กล่อมเกลาจิตใจนักเล้ย...คน


โดย: คนเก่าไม่เก่า เฮียฮ้อรุ้จักดี IP: 58.64.119.172 วันที่: 28 กันยายน 2555 เวลา:20:21:35 น.  

 
มันไม่แปลกหรอกถ้่าคนในชลบุรีจะไปมีบ้านอยู่ที่จังหวัดอื่น และไม่จำเป็นต้องรวยหรอกถึงจะมีบ้านอยู่ต่างจังหวัดใด้. แต่ไม่อยากให้พูดพาดพิงถึงคนจังหวัดอื่น เดี๋ยวคนจังหวัดที่คุณกล่าวถึงจะด่างพร้อยเพราะคุณ. เรารวยเราก็ไม่เคยไปอวดร่ำอวดรวยกับใคร (เราต้องขอบคุณคุณมากเลยที่มาบอกว่าเรารวย อิอิอิ)
เรื่องIPนั้นที่จริงแล้วน่ะเรารู้มากกว่าที่เราเขียนไปอีก แต่เราไม่พูดหรอกเพราะพูดไปคุณก็คงไม่เข้าใจหรอกว่ามันเป็นยังไง. และที่จริงแล้วข้อความที่ใช้IPเดียวกันก็เป็นคนเดียวกันโพสต์. เราก็ไม่เห็นว่าเค้าจะต้องมาอ้างว่าเป็นคนจังหวัดอื่นเลย. คนที่เขียนมานั้นเค้าอยากบอกให้พวกคุณออกมาแสดงตัวเท่านั้น. อย่าพูดพล่ามเรื่องที่มันเลื่อนลอยเลย. และอย่างเรื่องพิธีกรรมที่คุณพูดมานั้นคุณเป็นคนทำเหรอ ถ้าพิธีนี้คุณเป็นคนทำนั้นก็คงไม่ต้องมีเจ้าแล้วล่ะ เพราะให้คุณเป็นทำก็ใด้แล้วซิ การไคกวง (หรือที่เค้าเรียกว่าพิธีเบิกเนตร). มีที่ใหนที่ใช้มนุษย์เป็นผู้เบิกเนตรให้เจ้าน่ะคุณคิดมากจนพล่ามอะไรออกมาอะ. ศาลล่างที่คุณพูดถึงอะทำไมเราจะไม่รู้จักอยู่ในซอยเราไปทำบุญออกจะบ่อย. ทาสีศาลเจ้าเราก็ไปทำบุญเครื่องปั๊มน้ำเราก็ซื้อไปถวายเจ้า. คุณเม้งทรงมาเกินกว่า20ปีแน่นอน. เราไม่เข้าใจว่าใครคื่ออาจารย์ของคุณเม้ง. คุณเม้งนับถือเจ้าทุกพระองค์ดุจดั่งอาจารย์เทพทุกพระองค์. ไม่เคยไปว่าเจ้าองค์นั้นองค์นี้ทรงไม่จริง. ถ้าหากว่าคุณคิดว่าคุณเป็นอาจารย์ของคุณเม้งเราขอถามหน่อยคุณสมบัติของการเป็นอาจารย์เป็นเช่นไร. เป็นอย่างที่คุณเป็นอยู่เหรอด่าว่าเนรคุณไม่รู้จักบุญคุณอกตัญญูและจะมีองค์เทพอยู่หรือ. ด่าว่าองค์เทพมัวเมาในเงินกินเหล้ามั่วอบายมุขแล้วถามว่าองค์เทพจะมีไม๊. แบบนี้เค้าเรียกว่าอาจารย์เหรอน่านับถือเป็นอาจารย์ไม๊. เราไม่รู้ว่าเหตุผลที่คุณอยากเป็นอาจารย์ของคุณเม้ง โดยที่คุณเม้งยังไม่รู้เลยว่าคุณที่มาพูดพล่ามว่าเป็นอาจารย์น่ะเป็นใคร เราขอแนะนำหน่อยนะเรื่องเกี่ยวกับการเป็นครูบาอาจารย์นั้น. ครูหรืออาจารย์เปรียบเสมือนพ่อและแม่คนที่สองของศิษย์ต้องรักศิษย์ดั่งลูกหลาน เมื่อศิษย์ทำผิดต้องตักเตือน เมื่อศิษย์ทำดีมีคำชมไม่ใช่มาด่าทอหยาบคายแบบนี้ เราใด้บอกคุณแล้วว่าถ้าหากคุณเป็นอาจารย์คุณเม้ง. ให้มาบอกคุณเม้งว่าคุณเม้งทำอะไรผิด.เพราะขณะนี้คุุณเม้งก็ยังไม่รู้เลยว่าทำอะไรผิดในเมื่อคุณเป็นอาจารย์ควรมาตักเตือนศิษย์ เราบอกคุณแล้วว่าถ้าคุณเม้งทำผิดลบหลู่ครูบาอาจารย์คุณเม้งรอกราบเท้าขอขมาอยู่
เรื่องประธานศาลเจ้าท่านนั้นถ้าไม่แสดงกิริยาไม่ดีออกมาปัญหาย่อมจะไม่มีแน่นอน การเป็นประธานศาลเจ้านั้นเมื่อศาลเจ้ามีงานต้องต้อนรับผู้ที่เราเชิญมา. ต้องพูดคุยอย่างสุภาพและยิ่งเป็นองค์เจ้าก็ต้องพูดให้ความเคารพ. อย่าลืมว่าเจ้าองค์ที่ประธานท่านนั้นพูดใส่อย่างเกรี้ยวกราดน่ะ. ต้องใช้จับหยี่ไป๊เที่ยบไปเชิญนะองค์เทพท่านจึงมาน่ะ ประธานศาลเจ้าก็เป็นหน้าเป็นตาของศาลเจ้าประธานพูดจาดีคนก็ชม. ประธานศาลเจ้าพูดจาไม่ดีย่อมเสื่อมเสียถึงศาลเจ้าด้วย.
เรื่องสวดมนต์นั้นเราก็ไม่เคยบอกว่าเราสวดมนต์เก่ง. แต่เราถามคุณต่างหากเล่าว่าถ้าคุณเป็นคนเก่าแก่ของศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้ว. ก็ต้องรู้บทสวดมนต์เชิญองค์ไต่เสี่ยฮุกโจ้วน่ะซิจึงอยากให้คุณสวดมนต์บทนั้นให้ฟังหน่อย. คุณสวดไม่ใด้แล้วยังมาพาลใส่เราอีกว่าเราอวดตัวว่าสวดมนต์เก่ง. ว้าาา ยังงี้เค้าเรียกขี้แพ้ชวนตีนี่หว่า55555. และที่เราอยากให้คุณสวดมนต์น่ะเพราะเราไม่อยากเห็นคุณเป็นบัวอยู่ในโคลนตม. สวดมนต์แล้วทำให้หูตาสว่างให้รู้ว่าเกิดเป็นมนุษย์เป็นสิ่งประเสริฐแล้ว การว่ากล่าวใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นโดยไม่มีหลักฐานน่ะมันบาบผู้ที่เจริญแล้วเค้าไม่ทำกันหรอก
และเรื่องราวทั้งหลายที่เป็นเรื่องต้องมานั่งเขียนกันนี่เราก็ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวอะไรกะคุณ. เพราะเราเขียนตอบกระทู้ของคุณคิดก่อนเชื่อซึ่งมาพูดจาใส้ร้ายป้ายสีเรื่องบันใดมีดของศาลเจ้าเราเมื่อ 14 สิงหาคม 2551เราเพิ่งมาอ่านเจอและเห็นว่าสิ่งที่เค้าทำมันไม่สมควร.จึงใด้ว่ากล่าวไปเพราะถ้าเค้าเป็นศิษย์ศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้วจริงการพูดใส่ร้ายศาลเจ้าที่ตัวเองเคยกินข้าวนั้นมันไม่ดีเลย. ถ้าคนที่ใช้ชื่อว่าคิดก่อนเชื่อเป็นลูกศิษย์คุณๆจะทำอย่างไรกับศิษย์ของคุณ. เราว่าคุณต้องด่าไปเจ็ดชั่วโคตรเลยแหล่ะเพราะคำพูดที่เค้าเขียนไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว. ขนาดคุณเม้งคุณยังด่าซะเสียหายเลย. โดยที่คุณเม้งก็ไม่เคยไปกล่าวหาอะไรคุณเลย และที่เราตอบไปนั้นเราคิดว่าในปี2555ที่ศาลเราก็ยังมีพิธีขึ้นบันไดมีดอยู่. จึงอยากเชิญท่านที่อยากรู้เรื่องราวที่แท้จริงให้มาเห็นกับตาตัวเองก็เท่านั้น เราไม่รู้ว่าคุณไปเกี่ยวข้องอะไรกับกระทู้นี้จึงใด้มาว่าเราและคุณเม้ง. เฮ้อออออ ไม่เข้าใจเลย. คุณคงเป็นพวกเดียวกันกะคุณคิดก่อนเชื่อแน่ๆเลย อิอิอิ


โดย: ถึงคนเก่าไม่เก่า เฮียฮ้อรู้จักดี IP: 171.4.196.193 วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:1:42:44 น.  

 
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
โอ๊ะโออ!!! ถะถะถะถะถะถะ ถลอกหมดละมั้ง???? ..............

โอ้ละหนอออออออ ถะถะถะแ..................?????????
บร๊ะเท่งบร๊ะเท่งบร๊ะเท่งบร๊ะ~~~~~~~~~~


โดย: จุ๊บบบบบบจุ๊บบบบบบ IP: 49.48.59.248 วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:1:45:07 น.  

 
โอ้วววว. ขออภัยยยย. ผิดกระทู้ครับบบ


โดย: จุ๊บบบบบบจุ๊บบบบบบ IP: 49.48.59.248 วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:1:48:43 น.  

 
เราขอแนะนำหน่อยถ้ารู้จักเฮียฮ้อดี. ก็เชิญเฮียฮ้อขึ้นไปศาลเจ้าแล้วเคลียร์กะคุณเม้งต่อหน้าเฮียฮ้อซิเรื่องจะใด้จบ


โดย: ถึงคนเก่าไม่เก่า เฮียฮ้อรู้จัก IP: 27.55.3.122 วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:2:11:20 น.  

 
นี่แหละที่เขาว่า หลงตัวเองไง....
รวย ที่ว่า คือรวยกิเลส รวยความหลง รวยความเป็นตัวกู ของกู จนลืมสติ ลืมคิด ลืมพิจารณา ตัวทุกวันนี้ หลงในอะไรบ้าง แต่ไม่ัทันไรก็แสดงกำพืดว่าหลงเงินเป็นสรณะ ถึงขนาดดีอกดีใจ รีบขอบคุณเลยนะ ... ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ขอบคุณที่เตือนสติให้รู้ว่ารวยกิเลส คือความอยาก รวยความหลง คือคิดว่าอะไรที่ฉันชอบก็คือดีไปหมด โดยไม่สนใจว่าความจริงคืออะไร และที่สำคัญรวยความเป็นตัวกูของกู นี่แหละ ที่คิดว่ารู้ไปหมด เข้าใจไปหมด อะไรทีทำที่คิดก็ถูกไปหมดเช่นกัน อนาจอ่ะ
ส่วนที่เกี่ยวกับคุณเม้ง มันไม่ใช่ว่าคุณเม้งเป็นคนเลวและที่พูดไปก็ไม่ใช่ว่าด่าว่าอะไรคุณเม้ง หากลองกลับไปอ่านให้ดีดี สิ่งที่บอกไปคือจุดที่เคยเกิด เคยปรากฏ ดังนั้น อะไรที่มันสำแดงออกมาแล้วไม่ดี ไม่เหมาะ แล้วมีคนมาติมาท้วง มันไม่ดีใช่ไหม มันผิดเหรอ หรือว่าถ้าเป็นคุณเม้งแล้วทุกอย่างต้องดีต้องถูก หากคุณจะมาแก้ไขว่าโน่น นั่น นี่ ละก้อ ลองกลับไปอ่านทั้งหมดแล้วใช้สติของคุณที่หากมี คิด พิจารณา และตรองดูว่า จริงไหม เรื่องเมื่อ 20 กว่าปีก่อนนั้น ฉันมั่นใจว่าคุณไม่ทันแน่นอน ตอนที่คุณเม้งทรงที่ศาลล่างแรกเริ่มเลย ตอนนั้นเคร่งยังไง ดียังไง หลายคนรู้ดี แต่ตอนนี้ หลายสิ่งเปลี่ยนไป ดังนั้น สิ่งที่ติ คือสิ่งที่เกิด สิ่งที่เกิด คือสิ่งที่เป็นตัวกำหนดให้คนดู คนเห็น คนได้ยิน ว่ามันถูกหรือผิด ไม่ใช่ตัวเอง หรือพรรคพวกตัวเองกำหนดเอง เออเอง ดีเอง และที่สำคัญ สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาของ การหลง การยึดตัวกูของกู คือแรงเชียร์ แรงหนุน ของพวกศิษย์ ที่บางคน เรียกได้ว่า ชะเลีย เวลาอากงมา ซึ่งขอย้ำนะว่า ฉัีนไม่เคยว่าอากง แม้นแต่คำเดียว แต่ฉันว่าร่างที่อากงบางครั้งมาจริง บางครั้ง (อาจ)มา หรือบางครั้งไม่ได้มาด้วยซ้ำไป แต่ร่างก็ต้องว่าไปตามน้ำว่าอากงมาแล้ว เป็นต้น ว่าการมาก็ว่ามา ไม่มาก็ยอมรับว่าไม่มา เพราะที่ภูเก็ตนี้ เวลาร่างทรงสื่อกับอากง ร่างทรงจะบอกเลยว่าวันนี้ไม่ทรง หรือไม่สามารถทรง เพราะอากงท่านไม่สื่อมาให้ ซึ่งเรื่องนี้ ขอยืนยันว่า จริง ว่าองค์เทพไม่ใช่ว่าจะต้องมาตามคำเชิญหรือคำเรียกของมนุษย์ได้เสมอ เพราะท่านมีญาณที่จะพิจารณาถึงความเหมาะสมในการมาแต่ละครั้ง เพราะองค์เทพมาเพื่อช่วยมนุษย์ ไม่ใช่มาหาเงิน หรือมาเพื่อให้คนนำเงินมาบริจาคสร้างศาลให้ใหญ่ ๆ โต ๆ เพื่ออวด หรือเพื่อให้ร่างได้อยู่อย่างสบาย และศิษย์ จะได้คุยอวดว่า ข้าเป็นศิษย์ศาลนี้โว้ย เจ๋งป่ะ.... อนาจ ส่วนเรื่องสวดมนต์ คุณคิดเหรอว่าการสวดของคุณสามารถสร้างอานิสงฆ์ให้คุณได้ เปล่าเลย พระพุทธองค์เคยกล่าวว่า การสวดมนต์เพื่อให้เกิดสมาธิ เมื่อเกิดสมาธิ ก็เกิดกุศล ไม่ใช่มาคุยโว ว่าฉันสวดมนต์ได้เยอะ สวดมนต์บทนั้นบทนี้ได้ ดังนั้นฉันเจ๋งว่านะ ... โถ ปัญญาอ่อนอ่ะ ส่วนที่คุณจะพูดเรื่องบันไดอะไรนั่น ฉันว่าคุณไม่ต้องทำตัวเป็นแม่ยกออกหน้าซะขนาดนั้นก็ได้ จริงเท็จ คนดู คนชม เขาเห็นเองได้ ฉันก็ไปดูทุกครั้ง ดังนั้น เรื่องนั้น คุณไม่ต้องร้อนรนดั่งไฟลนก้นมากนักหรอก เอาไว้คุณปีนซะเองแล้วมีคนมาว่าคุณ คุณค่อยออกมาตีโพยตีพายฟูมฟายจนน้ำลายแตกฟอง จะดีกว่านะ แต่ก็สมควรแล้วหล่ะที่คุณเขียนไว้ว่า คุณไม่เข้าใจเลย เพราะแต่ต้น ฉัีนไม่ได้ว่าคุณไม่ได้เขียนถึงคุณ แต่คุณสะเหร่อเข้ามาฟูมฟาย เลยทำให้โยงต่อไปถึงคุณเม้ง แล้วพอโยงไปคุณเม้ง คุณก็มาเขียนเหมือนว่าจู่ ๆ เราเข้ามาต่อว่าคุณกับคุณเม้ง เห็นไม๊ ฉันถึงเขียนแต่ต้นไง ว่าคุณมาขาดสติ ไร้การพิจารณา เห็นแค่ใครมาพูด มาแตะถึงศาลหน่อย ก็ตีโพยตีพาย จะเอาเป็นตาย โยงไปโน่น นั่น นี่ มั่วไปหมด จนที่สุดตัวเองยังไ่ม่เข้าใจตัวเอง ว่าจู่ ๆ ทำไมถึงโดนพูดถึง.... ตื่นซะทีเถิดนะ แล้วใช้ สติ พิจารณา ใช้ปัญญา ตรองดู และวางตนให้นิ่ง ๆ เพื่อให้เกิดวิจารณาณ เท่านั้น คุณก็จะเข้าใจอะไรให้มากกว่าที่เป็นอยู่
ฉันว่านะ คุณไม่ต้องมาโต้ตอบ หรือท้าทายอะไรให้มันสติแตกมากกว่านี้เลย และที่สำคัญ ประธานท่านเป็นมนุษย์ ดังนั้น การที่อะไรเป็นอะไร แล้วท่านอาจเสียงดัง เพราะความเป็นตัวของตัวเองอยู่แล้ว หากคุณคิดว่ารับไม่ได้ หรือองค์เทพที่คิดว่ารับไม่ได้ ก็ไม่ต้องมา ก็เท่านั้น ไม่ต้องมาพูดพล่ามอะไรให้มันสามวาสี่ศอก หรอก เพราะเรื่องในโลกนี้ หลายสิ่ง คนที่คิด อาจไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นเขาต้องคิดเหมือน ใช่ไหม?~ อย่าหลงตัวเองให้มากนักสิ


โดย: เก่าไม่เก่า แต่ไม่โง่เป็นใช้ได้ IP: 58.64.76.82 วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:21:09:15 น.  

 
เราเบื่อมากเลยที่ต้องมานั่งเขียนตอบกระทู้นี้กับคนปัญญาอ่อนอย่างพวกคุณ วันนี้ก็เขียนมาอีกแนวละมาแนวแบบโมโหซะด้วย. ตกลงแล้วคุณเม้งดีหรือว่าไม่ดีกันแน่ ถ้อยคำที่คุณเขียนมาแบบจับแพะชนแกะ. พูดแบบเอาสีข้างเข้าถูเรารู้สึกสงสารและเวทนาคุณซะจริงเลย. เจตนาของคุณต้องการเขียนมาหาเรื่องเรา. มีการเอ่ยนามและท้าทายแบบนี้เค้าเรียกว่าหาเรื่องหรือเปล่าไปอ่านซะนะ. เราใด้แนะนำคุณแล้วว่าในเมื่อคุณรู้จักเฮียฮ้อ. เชิญเฮียฮ้อมาเป็นมาเป็นประธานในการพูดคุยกันดีกว่า. เรามานัดกินข้าวซักมื้อแล้วเราให้เกียรติคุณเป็นคนเชิญเฮียฮ้อมา. แต่ถ้าคุณไม่กล้าเชิญเฮียฮ้อเดี๋ยวคุณเม้งจะเป็นคนเชิญเฮียฮ้อเอง. หรือไม่ก็นัดกันไปเจอกันที่บ้านเฮียฮ้อก็ใด้. ใจกล้าๆหน่อยกล้าเขียนว่าคนก็ต้องกล้าเปิดเผยตัวตน ออกมาเผชิญความจริงกันดี กว่า สิ่งที่พวกคุณเขียนน่ะคุณรู้ดีฟ้าดินย่อมรู้ดีว่าคุณหมายถึงอะไร. เราให้อภัยคุณวันนี้เป็นวันไหว้พระจันทร์เราใด้ทำบุญแหละสบายใจ. และจากนี้ไปอย่าใด้เขียนข้อความใดๆมาอีกนะมันน่าเบื่ออะ เพราะเราใด้แนะนำไปแล้วว่าควรทำอย่างไร. เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกคุณจะเข้าใจนะจ๊ะ


โดย: ถึงเก่าไม่เก่า แต่ไม่โง่เป็นใช้ใด้ IP: 27.55.14.7 วันที่: 30 กันยายน 2555 เวลา:1:49:33 น.  

 
ถ้าคิดว่าเป็นกระทู้ปัญญาอ่อน นั่นย่อมหมายถึงคุณปัญญาอ่อนมากยิ่งกว่า เพราะคนเราหากเที่ยวด่าว่านั่นเป็นขี้ แล้วยังเอามือมาจิ้มขี้ แสดงว่าไอ้คนอย่างคุณนั่นแหละที่น่าเวทนา เพราะเห็นขี้แล้วยังเอามือจิ้มขี้ และคงเอาไปชิมด้วยสินะ ถึงได้ตอบได้ตอบดี ชนิดมันในอารมณ์ไม่น้อยเลย
เสียดายที่เราไม่ใช่ขี้ แต่เราคือเรา ไม่ใช่คนอย่างคุณที่เอ่ยวาจาแต่ละทีราวกับสำรอกออกถึงชาติตระกูลเลย ยกตนข่มท่าน คราก่อนก็ยกตนว่าสวดมนต์เก่ง แต่ทำตัวไม่ต่างอะไรกับนกแก้วนกขุนทอง ดีแต่ปาว ปาว ไม่มีอานิสงฆ์ในกุศลของการสวดมนต์ แบบนี้อย่าคุยดีกว่าว่าเป็นศิษย์ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว เพราะท่านเป็นถึงโพธิสัตย์ ย่อมเห็นและเข้าใจว่าอะไรคืออานิสงฆ์ของการสวดมนต์ ไม่ใช่ดีแตุ่คุยโต ยิ่งล่าสุดเที่ยวว่าคนอื่นว่าปัญญาอ่อน ก็ยิ่งชัดละว่านิสัยและสัีนดานจริงคืออย่างไร เพราะองค์ไต่เสี่ยฮุกโจ้วท่าน หากทรงจริง (มาดูที่ภูเก็ตได้นะ) เวลาศิษย์สำรอกอะไรแบบนี้ ท่านจะปราม และว่าศิษย์ทันที ยิ่งยกตนข่มท่าน ดูถูกคนอื่นว่าปัญญาอ่อนแบบนี้ มันชัดจริง ๆ นะ นะคุณเป็นอย่างไร ชนิดคงไม่ต่อความยาวสาวความยืดแล้วหละ ส่วนใครเป็นใคร ทรงจริงไม่จริง แค่การแสดงออกของคุณที่คุยนักคุยหนาว่า เป็นศิษย์ที่หนองรีแห่งนี้ เราว่านะ คุณนั่นแหละคือตัวสร้างความเสื่อมเสียให้ศาลคุณเองชัดชัดแล้วหล่ะ .... ยิ่งตอบมาก็ยิ่งแสดงภาพตัวเอง ยิ่งขึ้นนะ แบบนี้โง่รึเปล่าอ่ะ 555


โดย: เก่าไม่เก่า แต่รู้พอตัวละกัน IP: 58.64.119.239 วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:19:01:56 น.  

 
ไร้สาระ ที่ศาลก็เหมือนเป็นอีกสังคมหนึ่งแค่นั้น ไม่ได้มีความสงบร่มเย็นแบบที่ควรจะเป็นเลยสำหรับผู้แสวงบุญจะไปกัน เละเทะฟอนเฟะจากคน คนที่มีแต่กิเลส มีแต่นินทาว่าร้าย มานั่งตอบโต้กันอยู่ได้ คนที่เข้าถึงธรรมะจริงๆ คงไม่งมงายไม่ลืมหูลืมตากันอยู่หรอก ทุกอย่างอยู่ที่กรรม คือการกระทำของตัวเรา พระ เจ้า เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ กราบไหว้เพื่อแสดงความเคารพบูชา


โดย: คนเคยไปประจำ IP: 58.8.125.125 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:55:59 น.  

 
ศาลเจ้าจะมีความสงบร่มเย็นนั้นอยู่ที่บุคคลที่ไป ถ้าต้องการไปหาความสงบร่มเย็นด้วยใจศรัทธาอย่างจริงจังนั้นย่อมใด้พบแน่นอน และก็จะไม่ทำให้ศาลเจ้ามัวหมองเละเทะฟอนเฟะ แต่ที่บางคนมองว่าฟอนเฟะนั้นเพราะบางคนเข้าไปแล้วไม่ใด้ทำให้ตัวเองสงบร่มเย็นนั้น เพราะทำไปด้วยความคิดว่าต้องทำแบบนี้จึงจะถูกต้อง และพยายามที่จะให้คนอื่นทำเหมือนตัวเองแต่คนอื่นมิใด้ทำตาม. จึงทำให้ไม่พอใจทำให้มองคนอื่นในแง่ร้ายและเกิดการนินทาว่าร้ายเกิดขึ้น. ซึ่งความสงบสุขของแต่ละบุคคลนั้นไม่เหมือนกัน. เพียงแต่สิ่งที่ทำมิใด้ทำให้ใครเดือดร้อนไม่ทำให้ศาลเจ้ามัวหมองนั้นถืิอว่าสงบสุขแล้ว.ความคิดที่โง่เขลาของคนบางคนว่าต้องทำอย่างฉันซิถึงจะถูกต้องคนแบบนี้แหล่ะที่จะหาความสงบสุขไม่ใด้ คนดีทำดีย่อมใด้ดีมีสุขสุขภาพแข็งแรงครอบครัวร่มเย็นเป็นสุขลูกหลานกตัญญูรู้คุณ นั่นแหล่ะคือผลบุลที่เราใด้สร้างด้วยใจที่ศรัทธาอย่างจริงใจและจริงจัง


โดย: โดยคนเห็นเป็นประจำ IP: 171.4.185.221 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:13:30 น.  

 
เลิกทำตัวเป็นเห็บหมัด สูบเลือดคนอื่นซะที ไอผู้ชายใจตุ๊ด กินแต่เหล้า รู้ตัวล่ะสิว่าคิดชั่วถึงไม่กล้าสู้หน้า


โดย: คน IP: 58.8.112.235 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:05:49 น.  

 
พูดจาหยาบคายจริงเลย. ด่าคนไปทั่วไม่รู้จักมองตัวเองว่าดีแล้วเหรอ. ด่าใด้แม้กระทั่งแม่ตัวเองอย่างนี้เค้าไม่เรียกว่าคนหรอก อกตัญญูอย่างนี้จะเจริญเหรอ


โดย: คนที่มีความคิด IP: 182.232.43.52 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:08:32 น.  

 
อะไรกันหว่า
เพิ่งเข้ามาอ่าน อ่านแล้วก็งง ทั้งคนที่เรียกตัวอ่านว่าเป็นคนใน หรือคนที่กำลังตอบโต้ว่าเป็นศิษย์ แต่ไม่เข้าใจว่า มาเถียงกันทำไม ในเมื่อเจ้าจริงเจ้าเจี้ยว คนที่ไปหาเขารู้ เขาเห็น เขาพิจารณาเองได้
ดังนั้นหยุดเหอะ เพราะยิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกว่าแล้วเจ้าที่ศาลนี้เขาไม่สอนให้ศิษย์ฺ รู้จักหยุดโทสะ โมหะ กันเลยเหรอ เพราะยิ่งเขียนด่านกันไปด่ากันมา ก็เหมือนสาดโคลนใส่กัน คนอ่านอ่านแล้วสมเพสอ่ะ
หยุดได้แล้ว


โดย: คนอ่าน IP: 112.142.1.141 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:44:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายไวรัส
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนุ่มวายร้าย นายตู่ศักดิ์
Friends' blogs
[Add นายไวรัส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.