หนีร้อนไปย่ำเกาหลีใต้#ตอนเข้าเมือง

จากตอนที่แล้วนั่งมาลงที่ฮ่องกง //www.bloggang.com/viewblog.php?id=knot-madoka&group=12

ตัดมาที่บนเครื่อง ได้เบาะแบบใหม่ ptv รุ่นใหม่กว่า แถมได้นั่งคนเดียวอีก สบายๆ เสริฟชุดเบาๆก่อนนอน

แต่ก็ดีและครับ เพราะเมื่อกี้จัดมาจาก city gate อิ่มมาก

เครื่องรุ่นใหม่กว่าจัดวางที่นั่งแบบ 2-4-2 ผมเลือกนั่งริมหวังจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น ที่ความสูง 3หมื่นฟุต แต่ลืมไปว่าเครื่องถึง incheon ตี5 กว่า

โชคดีได้นั่งคนเดียว สบ้าย…

นั่งๆนอนๆเล่นกับ ptv ซักแป้ปก็หลับ ตื่นมาอีกทีกัปตันประกาศว่าอีกครึ่ง ชม.เราจะแลนดิ้งที่อินชอนแล้ว อุณภูมิภาคพื้นอยู่ที่ 4องศา โว้ะ… จะหนาวมากไหมนี่

นั่งเขียนใบเข้าเมืองและใบศุลกากร กรอกให้ครบน่ะครับ เดี๋ยวคุณ ตม.จะสงสัย

ถึงแล้วเดินตามป้าย ต่อรถไฟไป immigration

ผ่านมาอย่างง่ายดาย เตรียมหลักฐานไปเพียบ ทั้งใบจองห้องพักจาก booking.com, ใบรับรองการทำงาน, ตารางการเที่ยวในแต่ละวัน

สรุปแล้ว ตม.ไม่ถามเลยซักนิด สแกนนิ้วและก็ถ่ายรูป พร้อมกลับคำพูดว่า "Have a good day"

ออกจาก ตม.มารับกระเป๋า แล้วก็ออกไปข้างนอกหาซื้อบัตร T-Money หาไรกินนิดหน่อย

วู้บแรกที่ลมเย็นๆ ไม่ใช่สิลมหนาวผ่านเข้ามาเวลาที่ประตูเปิด โอ้ มันสั่นไปหมดเลยครับ จัดเสื้อกันหนาวอีกตัวใส่ทับสเวตเตอร์ กับเสื้อเชิ้ต ถึงจะเอาอยู่ ลองจอนก็ไม่มี ถุงมือก็ไม่มี หมวก ที่ครอบหูก็ไม่มี สุดๆง่ะสำหรับ 4องศา

จากตรงนี้ใครจะเข้าเมืองด้วย Bus ก้เดินออกไปข้างนอกได้เลย ส่วนผมไม่ไหวมันหนาว เลยต้องเดินไปนั่งรถไฟเข้าเมือง ด้วย app Jihachul ตัวนี้โหลดฟรีนะครับ

ปลายทางเราคือสถานี jungno 3-ga เพราะฉะนั้น

รถไฟก็เดินไปทางซ้าย แล้วลงไปชั้น B1 เข้าเมืองด้วยรถไฟ วิว 2ข้างทางก็สวยดีน่ะครับ ผ่านทะเล ผ่านเมือง สังเกตุคนที่นี่เค้าเข้ามาทำงานในเมืองกันก็เยอะน่ะครับ ประมาณ 50KM เข้ามาที่โซล

อ้อ!!! อีกเรื่องที่อยากบอกเพื่อนๆ ถ้าสัมภาระเยอะ หรือคุณผู้ ญ ถ้าจะเข้าเมืองด้วยรถไฟ ปละต้องเปลี่ยนขบวนอีก 2ครั้งอย่างผมนี่ ผมไม่แนะนำนะ

เพราะว่าสถานีบางแห่งไม่มีบันไดเลื่อน ก็คิดเอาละกันกระเป๋าเดินทางกี่ กก. ต้องแบกขึ้นๆลงๆ ศึกษาแผนการเดินทางมาก็จะดีมาก เช่นถ้าพักแถงเมียงดง ก็นั่งมาลงที่สถานี Seoul แล้วนั่งแท้กซี่ไปดีกว่า

เอ้าเข้าเรื่อง มาถึง jungno 3-ga ต้องเดินออกที่ exit6 เพื่อไปที่พัก Apple backpacker เดินไม่ไกล

มุ่งหน้าไปทางวังชางด๊อกกุง Apple Backpacker จะอยู่ทางซ้ายมือ

จากหน้าประ๖ูเดินเข้าไปแล้วขึ้นไปชั้น 2 จะเจอ staf ก็ยื่นใบจองให้เค้าเลย ค่าที่พักจ่ายเป็นเงินสด ส่วนใครจะรูดบัตรก็ได้แต่ชาร์จ 10% ผมนอนที่นี่ 5คืน จ่ายไปก่อนเลย 140,000 won

จากนั้น staf ก็จะพาเดินไปยังห้องพัก พร้อมให้กุญแจเก็บไว้กับเรา 1 ดอก พร้อมกับแนะนำว่าครัวอยู่ตรงไหน มีอะไรตรงไหน เปิดปิดกี่โมง แต่ประตูชั้นล่างไม่มีปิดนะ

เข้าออกได้ตลอด 24 แต่ staf จะอยู่ตั้งแต่ 8.00-23.00 น.

ห้องพักผมอยู่ชั้น3 ห้องพักตกแต่งได้ดี เตียงใหญ่นอน 2คน สบายเลย ทีวี lcd แอร์ แต่ไม่มีฮีทเตอร์นะ หรือว่ามองไม่เห็น ห้องน้ำในตัว มีอ่างอาบน้ำ น้ำร้อนให้

ห้องครัวที่นี่ก็มีเครื่องชงกาแฟ ชา ไมโครเวฟ กาต้มน้ำให้ ตู้เย็นเป็นตู้รวม ใครจะเอาอะไรมาแช่ก็ได้ แต่ต้องเขียนชื่อ เบอร์ห้องพัก และวันเช็คเอาท์ติดไว้ด้วยน่ะ สบายเหมือนอยู่บ้าน 555

อืม..ลืมบอกไปว่าที่นี่เค้าให้เข้าพักได้ตั้งแต่ บ่ายโมง แต่ตอนที่ผมไปถึง 8โมงเช้า แต่ staf บอกกับผมว่ามีห้องว่างพอดีเลย จะเข้าพักเลยไหม? ผมก็ตกลงสิครับ

ขอนอนหลบหนาวก่อน เดี๋ยวเที่ยงๆค่อยตื่นออกไปตะลุย โซลกัน

Last Update : 23 สิงหาคม 2556 2:04:47 น.