~ อุ่นลมหายใจ ~

กินบุญเดือนสิบ

ถ้าเป็นคนใต้ละก็ คงจะรู้จักงานทำบุญเดือนสิบ

ส่วนตัวเองก็เพิ่งมารู้จักนี่แหละคะ ตั้งแต่อยู่กับแฟน

งานนี้ได้ติดสอยห้อยตามมาด้วย ก็เลยมีโอกาสได้รู้จัก

งานกินบุญของพี่น้องชาวมอแกน เราเดินทางมาถ่ายทำ

สารคดีสั้นๆ บวกกับเก็บข้อมูลครอบครัวมอแกนเกาะสุรินทร์

ไปด้วยในตัว ว่าแล้วก็เล่าเรื่องผ่านภาพ

........เมื่อเข้าสู่วัดย่านยาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พี่น้องมอแกนนั่งรายล้อมเป็น

วงเพื่อรอการให้ทานจากคนที่มาทำบุญ ภาพที่เราเห็นอาจดูเหมือนเป็นการ

มาขอ แต่ตามประเพณีพี่น้องมอแกน บอกว่า เป็นการมารับบุญเพื่อนำกลับ

ไปฝากญาติพี่น้องที่เกาะมากกว่า .......

ตุ๊กตาเปรต ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้ สำหรับประเพณีที่เรียกว่า "ชิงเปรต"

บรรยากาศภายในวัด และของที่ชาวบ้านนำมาทำบุญ และให้ทาน

เมื่องานกินบุญเสร็จสิ้น เราก็เดินทางต่อไปที่หมู่บ้านชัยพัฒนาเพื่อทำการเกบข้อมูลคอรบครัวชาวมอแกน ที่นี่เป็นหมู่บ้านที่สร้างให้ชาวบ้านที่ประสบภัยหลังสึนามิ

ระหว่างทำงาน และเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านไลออนส์ ต้องนั่งเรือข้ามไป

ใช้เวลาเดินทางในเรือประมาณ 2 ชม.กว่า ... พักผ่อนซะเลย

ดึกแล้ว ไว้พรุ่งนี้จะมาเล่าต่อ .. วันนี้ไปเตรียมงานรับอาสาสมัครก่อนค่ะ

กลับมาจากเกาะพยามแล้วค่อยอัพต่อ นะ

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2551 22:15:27 น.

สิงห์แฟมิลี่แรลลี่

หยุด 4 วัน ไปแรลลี่กะครอบครัวครูนุชค่ะ

<<...เส้นทางกรุงเทพ-อุบลราชธานี ...>>

เริ่มออกจากบ้านก็ 6โมงเช้า เดินทางทั้งวันเพื่อร่วม
กิจกรรมแรลลี่ ถึงโรงแรมที่พัก ประมาณ เกือบ 3 ทุ่ม
คืนวันที่ 17 กค.นี้เหนื่อยสุด สุด เลย เข้านอนคนแรก เพื่อ
เตรียมตัวออกไปดูงานแห่เทียนที่สวนศรีเมืองเช้าตรู่

----เทียนพระราชทาน----

ต่อมาเป็นขบวนการแสดงของวิทยาลัยต่าง ต่าง

ภาพขบวนเทียนพรรษา

คนเยอะและก็ร้อนมาก ตอนกลางคืนมีงานเลี้ยงฉลองชัยชนะ

รถของเราไปสองคัน เบอร์ 32 กับ 33 ได้รางวัลที่ 3 ค่ะ

(ไม่อยากจะบอกว่า search google ไปตลอดทางน่ะแหละ ฮิๆ)

ถ้วยรางวัลจ้า >>

สมาชิกบนรถเบอร์ 32 ขอบคุณพี่อ๊อฟ เจ๊นก ครูนุช มากค่ะ

วันรุ่งขึ้นเดินทางไปวัดถ้ำคูหาสวรรค์ และผาแต้ม

ดีที่ไม่มีแดดเท่าไหร่

คืนนี้มีคอนเสิร์ตอัสนีย์-วสันต์ ฝนตกตั้งแต่หัวค่ำจนสามทุ่มกว่า
เลยไมได้เอาโทรศัพท์มือถือออกไปด้วย ขอโทษ พี่โอ๋ อีกครั้งที่ทำให้เป็นห่วง
งานนี้เที่ยวเพลินไปนิด เหนื่อยบ้าง และขอบคุณเพื่อนนุชจริง จริง

กลับถึงกรุงเทพคืนวันที่ 20 สนุก+เหนื่อย ค่ะ

คิดถึงพี่โอ๋ และลูกน้อยในท้องตลอดเวลาเลย ต่อไป
จะเที่ยวบ่อย บ่อย ไม่ได้แล้ว ต้องดูแลตัวเองบ้าง กลัวโดนดุ แหะ

>>มีความสุขทุกคนค่ะ <<

Last Update : 25 กรกฎาคม 2551 11:23:24 น.

แวะดูบ้านใหม่มอแกน

คืนวันที่ 10 กค. เดินทางสู่จ.ระนองพร้อมกับ amor ค่ะ

เดินทางด้วยความเหนื่อย ถึงระนองอรุณรุ่ง ก็เข้าไปเตรียมตัว

ที่สำนักงาน วันนี้ amor มีภาระกิจลงเกาะช้าง เพื่อไปเตรียมงาน

ครูอาสา เราจะขึ้นเรือเวลาบ่ายสอง แต่โชคร้าย ที่ฝนหนักมาก

แล้วเราก็ไม่มีชูชีพกันเลย แถมเสื้อกันฝนไมได้เอาไปอีก โดนดุ

เล็กน้อยค่ะ ว่าไม่ห่วงสุขภาพตัวเองเลย ....

ฮืม .. เลยได้แวะเกาะเหลาแทน ช่วงนี้ที่เกาะเหลามีกำลังโครงการ

ปรับปรุงบ้านชุมชนมอแกนเกาะเหลา

รายละเอียด ตามลิงค์คะ เผื่อสนใจจะไปช่วยเหลือกัน

//www.tobethai.org/autopage/show_page.php?t=35&s_id=29&d_id=29

ภาพ >>>

หลังจากค้างที่เกาะเหลา 1 คืน สายๆ ก็ ต้องรีบกลับขึ้นฝั่งเตรียม

เข้ากรุงเทพ ก่อนกลับก็ไปจัดการภาระกิจค่ะ ฝากท้องกับคุณหมอ

ตอนนี้โอกาสจะได้ลงเกาะลุย ลุยแบบเดิมคงยากขึ้น เพราะไม่ใช่

ตัวคนเดียวแล้ว ฝนแปดแดดสี่

อย่างเมืองระนองนี่ ต้องระวังเป็นพิเศษ ว้า!! ลดเที่ยวแล้ว เพราะ

ตอนนี้ได้ประมาณ 10 สัปดาห์  amor เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของ

เรา ในวันนี้ ....และวันข้างหน้า ขอบคุณมากค่ะ อีกไม่นานสมาชิกใหม่

แห่งอันดามันก็จะเพิ่มขึ้นอีกคนแล้ว ....

Last Update : 15 กรกฎาคม 2551 17:04:30 น.

เวลาของการเดินทางคนเดียว

ช่วงนี้ amor ลงเกาะกำลังมีงาน ส่วนเรากลับมากรุงเทพ

เหงามากมาก เพื่อน เพื่อนก็เลยพาทำกิจกรรม แก้เหงา

โดยการไปเที่ยวสถานที่ต่าง ต่าง

เพราะหลาย หลายเรื่องเกิดขึ้นในชีวิตอย่างตั้งตัวไม่ทัน ..

แม้ตอนแรกจะสับสน ตอนนี้ก็ไปไหว้พระ ให้ ใจสงบบ้าง

ดีกว่าการนั่งเหงา

<< เริ่มจากทริปแรก ไปกะครูนุช

มุ่งหน้าสู่ตลาดคลองสวน 100ปี >>

>>> แวะร้านกาแฟแป๊ะหลี ช่วงนี้งดกาแฟเลยเปลี่ยนเป็นชานมแทน<<<

(ดูจากหน้าตาและอาการ ยังเหนื่อยๆเป็นช่วงแรกๆ ที่กลับจากระนอง )

เลือกซื้อผลไม้ก่อนมุ่งหน้าสู่วัดหลวงพ่อโสธร

เดินทางต่อ เริ่มเหนื่อย ค่ะ แดดร้อน ยามบ่าย

>>>

อธิษฐานขออะไรหลวงพ่อหวา? พร้อมกับการเสี่ยงเซียมซีปลอบใจด้วย

ทริปนี้ขอบคุณ ครูนุชมาก ค่ะ สบายใจขึ้นแยะเลย

แล้วก็ขอขอบคุณช่างภาพส่วนตัวที่ยังคงทำงานต่อเนื่อง

>>> น้องเบย์ macman fanclub มากมาก จ้า <<<

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~

ทริปถัดมา เดินทาง จากแดนใต้ สู่ แถบภาคเหนือ

มาเยี่ยมเยียนครูจอย จ.พิษณุโลก เก็บรูปซักหน่อย

งานนี้ไม่มีช่างภาพ เลยต้องผลัดกันถ่ายกับครูจอย

===>>

เริ่มที่ การไปชิมก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญริมแม่น้ำน่าน

ก๋วยเตี๋ยวคนละ 2 ชาม ครับผม

>>> แล้วแม่หมูก็ไปทานไอศกรีม เป็นบุฟเฟ่ต์ 39 บาท

ไม่กลัวตัวกลม เร้ยยย อื้มมมม !!!<<<

วันต่อมา ไหว้พระพุทธชินราชและนั่งรถรางชมเมืองค่ะ

>>>

สุดท้าย ไปไหว้ศาลสมเด็จพระนเรศวร ที่นี่

l l
V
V

ไปอธิษฐานยกช้างมาด้วย เค้าบอกว่า อธิษฐานถามอะไร

ก็ได้ ชายยกนิ้วนาง หญิงยกนิ้วก้อย

ถ้ายกขึ้นแสดงว่าคำอธิษฐาน ที่ถามนั้นสำเร็จ

เราก็แอบอธิษฐานนะ ถามไปสองอย่างยกขึ้นทั้งสองอย่างล่ะ

แฮ่ะ!! ดีใจ ๆ

แล้ววันนึงเราก็ได้รู้ว่า เพื่อน เพื่อน ที่อยู่ข้างกาย

ทุกคนให้กำลังใจเรา และอยู่เคียงข้าง เวลาท้อแท้

เวลาเหงา อ่อนแอ ขอบคุณที่ได้รู้จักกัน ..เพื่อนแก็บ

Last Update : 8 กรกฎาคม 2551 3:40:53 น.

ซ้ำซ้ำ

คงเคย บอก กันแต่แรก

ว่านานมาแล้ว ไม่คิดจะมีความรัก

เพราะ เจอะอะไรมา เยอะแยะ

ไม่อยากลองเสี่ยง

จนกระทั่ง มาเจอะคนที่ มาทำให้

รู้สึกว่า มีค่า ขึ้นมา

ถึงได้ ยอม รัก อีกครั้ง เป็นรักครั้งใหม่

เฝ้าถามแล้ว ถามอีก ว่ามันเป็นเรื่องจริง

แล้วก็หลงรัก แล้วก็รักมากด้วย

ภาพของคนเดิม ที่กลัวการจะรักใคร

วิ่งหนี มันไป ตลอดชีวิต หนีแต่ไม่เคยพ้น

.. ทำไม ตอนนี้ กลัว อีกแล้ว ... ?!?!?

ภาพความเจ็บปวดมันมาหลอน อีกแล้ว

ไม่อยากร้องไห้เลย ...ความรัก

Last Update : 25 มิถุนายน 2551 1:44:20 น.

1  2  3  4  5  6

kabaang

เดินทางไปกับคู่ชีวิต ...อันดามันน้อย... love revolution - pinyo
[Add kabaang's blog to your web]