รีวิว kuwait airways กลับจากฝรั่งเศสสู่ประเทศไทย

หลังจากได้รีวิว ขาไปกันไปแล้ว >> รีวิว kuwait airways ไปฝรั่งเศส

วันนี้ขอมาต่อขากลับ หลังจากดองไว้นานมาก

กำหนดวันเดินทางกลับจากฝรั่งเศสของเราคือวันที่ 2 พฤษภาคม 2018

ก่อนออกเดินทางจึงได้ทำการเช็คอินออนไลน์ไว้  ซึ่งหลังจากเซ็คอิน สิ่งที่เราจะได้ก็คือใบคอนเฟิร์ม  จะไม่ได้ Boarding pass  เหมือนสายการบินอื่นๆ  ( ถ้าเข้าใจผิดต้องขออภัยด้วยค่ะ )

ในส่วนของที่นั่งนั่น  ขามาเป็นเช่นไร  ขากลับก็เป็นเช่นนั้น   ไฟล์ทจาก ปารีส ไปคูเวต  จะจัดที่นั่งแบบ 2-4-2  ซึ่งเราก็ได้เลือกที่นั่ง เดิมคือ 25 A

ส่วนไฟล์ทจากคูเวตไปกรุงเทพ  จะเป็นที่นั่งแบบ  3-4-3
เราเลือกที่นั่ง 46A เหมือนตอนขามา

ตัดภาพมาที่วันเดินทาง
 สำหรับสายการบินคูเวต  ณ สนามบิน CDG  เราจะต้องไปเช็คอินที่ Terminal  1

บริเวณ Hall 3

ก่อนไปเช็คอินเราก็เอากระเป๋าไป พันพลาสติก  จริงๆไม่ได้กลัวกระเป๋าแตกหรอก  แต่แรปไว้เพื่อว่าถ้ากระเป๋าแตกของในกระเป๋ามันจะได้ไม่ล่วงไปไหน 55

เสียค่าใช้จ่ายไป 16 ยูโร

บริเวณที่เช็คอิน

มีแปะ flight information ไว้ตรงเค้าน์เตอร์ ด้วย

ชอบสายการบินนี้ตรงที่ได้น้ำหนักกระเป๋าเยอะ ถึง 46 โล  ( กระเป๋า2ใบ  ใบละ 23  กิโล )

หลังจากเช็คอินแล้ว ก็จะได้ Boarding pass  มาสองใบ
  ส่วนกระเป๋าก็รอไปรับที่เดียวที่สุวรรณภูมิเลย

ร่ำลากับแฟนเสร็จ  ก็เดินเข้าไปผ่าน ตม. และ สแกนรักษาความปลอดภัย
 (ไม่แน่ใจว่าผ่านจุดไหนก่อน  ลืมค่ะ --" )

ทางเดินไปที่เกท

เกท 52

เครื่องที่่จะพาเราไปคูเวต

สำหรับใครที่หิวน้ำ และ ไม่อยากซื้อน้ำเปล่าขวดละ  สองยูโร เช่นเรา

แนะนำว่าให้พกขวดน้ำเข้าไป
จะมีมุมให้กดน้ำดื่ม  อยู่บริเวณแถวๆหน้าห้องน้ำ  หน้าตาเป็นแบบนี้

เราเสียรู้เพราะหาตู้ไม่เจอ  จนกระทั่งเดินไปเข้าห้องน้ำถึงเห็น --"

เริ่มเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องประมาณ  บ่ายโมงครึ่ง

ตอนนั่งรอขึ้นเครื่อง  คิดไว้อยู่ว่า ผู้โดยสารคงไม่เยอะ  และก็ไม่เยอะจริงๆ
  ในเคบินด้านหลังนี่โล่งเชียว

เบาะข้างๆ เรา ไม่มีคนนั่ง ดีเลยจะได้เข้า ออก ไปห้องน้ำสะดวก

เบาะหลัง  และ แถวกลาง ถัดจากเราไปก็ว่าง   คิดในใจว่าสบายละกรู
มันจะต้อเงียบสงบแน่ๆ 555

แต่! ความสงบอยู่กับเราไม่นาน  หลังจากสัญญานรัดเข็มขัดดับไป  ผู้โดยสารโซนหน้า ก็แห่กันย้ายที่มานั่งด้านหลัง กันเต็มไปหมด และเสียงดังโวยวาย --"

เราเจอคู่แม่ลูก เด็กผู้ชายน่าจะประมาณ 4-5  ขวบได้  นั่งถีบเบาะเรา  และนางร้องเพลง
 + คุยแทบตลอดเส้นทาง  อยากจะร้องไห้ --"

มาดูเมนูอาหารกันดีกว่า

เราเลือกเมนูไก่  ค่ะ
 ( แนะนำว่าถ้ามีเด็ก  หรือ ไม่ทานเนื้อ  และ อื่นๆ  สามารถเข้าไปรีเควสได้เว็ปเลยนะคะ  )

อาหารมาแล้ว

เปิดมาดูหน้าตา  คิดว่าเหมือนพวกแกงพะแนง  อะไรประมาณนั้น

รสชาดไม่ได้แย่อย่างที่เราคิดค่ะ

++  ขอเล่านิดนึง ด้วยความที่ผู้โดยสารย้ายที่นั่งไปมา  เราเจอเคสนึง สั่งอาหารมังสวิรัต  แล้วลุงกับเมีย ก็ดันย้ายที่ไปอีกที่นึง   พอแอร์เอาอาหารมาเสิร์ฟ   ปรากฏว่าไม่ใช่มัง  ลุงคนนั้นก็เลยโวยวายใหญ่  ว่าทำไมรีเควสมาแล้วได้แบบ นี้   โถ่ลุง  ก็ลุงย้ายที่นั่งเองอะ  แอร์เค้าจะไปรู้ได้ไงล่ะ  ตอนหลังลุงคงคิดได้มั้งว่าผิดเอง  ถึงได้เงียบไป ++

กินอิ่มก็ปิดหน้าต่าง  ปิดไฟนอน ค่ะ

ส่วนมื้อที่ 2  ก่อนเครื่องลง

เป็นอาหารว่าง  มีชา กาแฟ  และ ขนมค่ะ   รสแอปเปิ้ล  อร่อยดี

บรรยากาศก่อนเครื่องลง

เรามาถึงสนามบินประมาณสองทุ่มครี่งได้   ระหว่างรอ ออกจากเครื่อง

พอเดินออกจากเครื่องมาก็งงๆ นิดหน่อย  ทำไมไม่เหมือนตอนขามาฟะ ??
รอบนี้พอเดินเข้าประตูมา ต้องเดินขึ้นบันไดไปก่อน แล้วค่อยเดินต่อไปที่เกต ( ไม่ทันได้ถ่ายรูปไว้ )

บรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสาร

เรามีเวลารอต่อเครื่อง ประมาณ 1.30  น่าจะได้  ระหว่างรอก็หิว ไปซื้อไก่กินอีกแล้วจ้า
ทีแรกคิดว่าจะเอาไปกินบนเครื่อง  ลังเลอยู่นานกลัวตรงจุดตรวจเค้าให้ทิ้ง
ก็เลยนั่งกินมันตรงหน้าเกทนี่เลย

ไฟล์ทขากลับดูอบอุ่นดี  คนไทยทั้งนั้นเล้ยจ้า   ไฟล์ทนี่เท่าที่ดูผู้โดยสารน่าจะเต็ม
แต่พอได้ขึ้นเครื่องเท่านั้น แหละ  โซนหลังก็ยังมีที่ว่าง  ส่วนเราก็นั่งคนเดียวอีกตามเคย

สำหรับอาหารค่ำนั้น   มือนี้เราเลือกปลา  เป็นความรู้สึกที่ว่า คิดผิด  โคตรรร คิดผิดมากๆ

หน้าตาอาหาร ที่ว่า  เหมือนผัดหมี่  ที่เอาไปผัดรวมกับผัดเปรี้ยวหวาน
   รสชาดนั้น  น้ำตาจะไหล  เลยเลือกกินแต่ปลาแทน  เสียดาย 555

อาหารมื้อนี้ที่อร่อยสุด  น่าจะเป็นโค้ก กับ ขนมปัง 55

หลังจากกินอิ่ม  ก็ได้เวลาพักผ่อน  ผู้โดยสารก็มาหาที่นอนกันเช่นเคย

บรรยากาศก็เป็นเช่นนี้   สบายแค่ไหนคิดดู๊ววว

บรรยากาศตอนปิดไฟ

บริเวณโซนที่เรานั่งนั้น จะใกล้ห้องน้ำ และ ห้องครัว
ดังนั้น ก็จะมีแสงไฟ และ เสียงรบกวนเล็กน้อย

ก่อนเครื่องลง  ก็ได้รับ อาหารว่าง ได้มาเป็นกล่องๆแบบนี้

ส่วนอันนี้เป็นรูปที่นั่ง  ถ่ายไว้ก่อนออกจากเครื่อง

ออกจากเครื่อง ก็ไปผ่าน ตม  รับกระเป๋า เสร็จเป็นอันสิ้นสุดการเดินทางค่ะ

เท่าที่เราได้ใช้บริการ เราว่าดีกว่าที่เราคิดไว้  เพราะอ่านรีวิวมาเจอแต่ด้านไม่ดี  หรือ อาจจะเป็นโชคดีของเราในครั้งนี้   แต่เราก็ยังอยากใช้บริการในครั้งต่อไปอีกค่ะ :)

อ่อ  ลืมบอก ว่า  ถ้าใครที่นั่งโซนเดียวกับเรา  ถ้าขึ้นเครื่องช้าอาจเจอปัญหาเดียวกันกับเราคือ  ไม่มีที่เก็บกระเป๋าเนื่องจากเต็ม   ( เพราะบางช่องใส่กระเป๋าของแอร์  และ ถุงผ้าห่ม )

ขอจบการรีวิว ไว้เพียงเท่านี้  ถ้านึกอะไรออกจะมา edit  เพิ่มค่ะ

Last Update : 21 ธันวาคม 2561 1:01:42 น.

4 comment

หลังจากวีซ่าผ่านแล้ว ก็ถึงเวลาต้องซื้อตั๋วเครื่องบิน ซึ่งช่วงนั้นดูราคาถูกที่สุดจะเป็นสายการบินจีน  ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าไปต่อเครื่องอาจจะต้องขอวีซ่า  และดูวุ่นวายเกินไป   และแล้วก็เจอราคาตั๋วของคูเวตแอร์แอร์เวย์ ซึ่งราคาน่าคบหา  ขอสารภาพตรงนี้เลยว่าไม่รู้จักสายการบินนี้มาก่อนเลย   เลยกลัวๆนิดหน่อย  แต่ก็ยังไม่ทันได้อ่านรีวิว ก็กดจองไปแล้ว 55  ข้อดีของสายการบินนี้ คือให้น้ำหนักกระเป๋าเยอะ

คือให้ 2 ใบ  ใบละ 23 กิโลกรัม  ส่วนแครี่ออนได้ น้ำหนัก 7  กิโล   ค่าตั๋วไปกลับอยู่ที่ 19,690 บาท

ตอนจองตั๋วสามารถเลือกที่นั่งได้เลยค่ะ  ปกติแล้วเราเป็นคนชอบเข้าห้องน้ำบ่อย ก็มักจะเลือกที่นั่งที่ติดทางเดิน  ถึงแม้ว่าจะอยากดูวิวจากหน้าต่างสักแค่ไหน  แต่การต้องรบกวนคนข้างๆลุกมาเข้าห้องน้ำบ่อยๆ คงไม่ดีแน่

flight  จากไทย ไป คูเวต  ( KU414 )ใช้เครื่องบิน  BOEING  777-300 ER   ที่นั่งในชั้นประหยัดจะจัดแบบ 3-3-3  ก่อนจะเลือกที่นั่งเราก็พยายามเข้าเว็ป seatguru เพื่อเปรียบเทียบดู แต่ก็พบว่าไม่มี seat plan ของรุ่นนี้เลย   ที่บอกไปข้างต้น ที่นั่งในชั้นประหยัดจะจัดแบบ 3-3-3   แต่ !!!!  สองแถวหลังสุด ด้านซ้ายและด้านขวา จะจัดเป็น 2 ที่นั่ง  ส่วนตรงกลางก็เป็น 3 ที่

ด้วยความที่เค้าจัด แบบ 2-3-2 ในสองแถวหลังสุด  เราจึงเลือกที่นั่งหมายเลข 46A  อย่างดีก็รบกวนเพียงแค่หนึ่งคน ถ้าเราจะไปเข้าห้องน้ำ

ส่วน flight  จาก คูเวต ไป ปารีส จะใช้เครื่องบิน  Airbus A330-200 จัดที่นั่งแบบ 2-4-2
เราเลือกที่นั่ง 25 A

ในส่วนของอาหาร เราสามารถเลือกได้ ถ้าต้องการ special food    หรือ ความต้องการอื่นๆ
โดยเราได้รีเควส  ซีฟู้ด สำหรับ flight จาก คูเวต ไป ปารีส

ก่อนเดินทางมีความกังวลนิดหน่อย เพราะมาอ่านรีวิวของสายการบินนี้ ค่อนข้างเจอแต่ด้านลบ กลัวโดนเท  กลัวไฟล์ทดีเลย์    แต่ก็ต้องลองดู

เช็คอินออนไลน์ได้ 24  ชั่วโมงก่อนเดินทาง   เมื่อเข้าไปเชคอินออนไลน์แล้ว จะไม่มีให้ปริ้น boarding pass  แต่เราก็จะได้ไฟล์ confirmation      มีบอกเลขที่นั่ง และ ข้อมูลอื่นๆ

เราเดินทางวันที่ 2 เมษายน 2561 ไปถึงสนามบินประมาณ ทุ่มครึ่ง  จากนั้นก็ไปเช็คอินที่  ROW S

เกทสำหรับขึ้นเครื่องวันนี้ คือ E1

ก่อนลงไปที่เกท  ต้องมีการตรวจอีกครั้งที่หน้าเกท    มีการตรวจกระเป๋า สแกนตัว  ถ้าผู้หญิง  เค้าจะมีม่านกั้นไว้ แล้วจะให้ไปตรวจในม่าน

ถึงเวลาเจ้าหน้าที่ประกาศเรียกขึ้นเครื่อง  เท่าที่ดูผู้โดยสารค่อนข้างเยอะ
เราเดินไปขึ้นเครื่องโดยผ่านชั้นที่เราไม่คู่ควรไปค่ะ 555

เดินไปจดสุดเลยค่ะ  ที่นั่งเราอยู่ด้านใน  แต่ปัญหาคือ ตอนนี้ไม่มีที่เก็บกระเป๋าค่ะ
เพราะมันเต็ม !!  เนื่องจากที่เก็บของเหนือที่นั่งเรา เป็นที่เก็บผ้าห่มค่ะ
คุณแอร์เลยหาที่วางให้ โดยต้องเอาไปด้านหน้าถัดจากที่นั่งเราไปสามสี่ที่

และนี่คือที่นั่งของเรา  46A   บนที่นั่งจะมีแต่หมอนวางไว้ให้นะคะ
ส่วนผ้าห่มเดี๋ยวคุณแอร์ เค้ามาเดินแจกค่ะ    ชาวต่างชาติบางคนใจร้อน ฉีกถุงหยิบเองเลย
ที่นั่งกว้างดีค่ะ  เราเป็นคนตัวใหญ่  แต่ก็นั่งสบาย ไม่อึดอัด
ตรงส่วนที่รองคอนั้น  สามารถปรับระดับขึ้นลงได้  และ สามารถหักมุมเข้า
 เพื่อให้รองรับกับคอเราได้ด้วย

ผ้าห่ม

จอด้านหน้าที่นั่ง

ที่นั่งของเราซึ่งถ่ายจากด้านหลัง  จะสังเกตได้ว่า  จะจัดแบบ 2 ที่นั่ง สำหรับสองแถวสุดท้าย

ห้องน้ำ สะอาดดี ค่ะ  แต่บินไปสักพัก มันก็จะเละๆหน่อย  แต่เค้าก็มาทำความสะอาดอยู่เรื่อยๆค่ะ

ช่องสำหรับใส่สบู่ก้อนเล็กๆ แต่ตรงนี้แอบมีคราบดำๆ หน่อย

และแล้วก็ถึงเวลาอาหารค่ำ ถ้าจำไม่ผิด จะมีให้เลือกปลา กับ เนื้อ
สายการบินนี้ไม่มีหมู และ  ไม่มีเสริฟแอลกฮอล ค่ะ

เราเลือกปลา สำหรับมื้อค่ำนี้ค่ะ

อาหารมื้อนี้  เป็นผัดปลา  อร่อยดีค่ะ แต่รูปจะมืดๆหน่อย

มีส้มตำด้วย อร่อยดี  แต่ไม่กล้ากินเยอะ กลัวงานจะเข้า

ของหวาน เป็นเค้ก

ทานอาหารเสร็จก็หรี่ไฟในห้องโดยสาร ให้ผู้โดยสารพักผ่อน  ที่ไหนว่างๆ ก็นอนยาวไปค่ะ

ก่อนเครื่อง Landing ประมาณ 1.30 ชั่วโมง จะมีเสิร์ฟ แซนวิซ

บรรยากาศข้างนอก ก่อนเครื่อง landing  ตอนจะลงจากเครื่องคุณผู้ชายข้างๆ บอก bye bye
กลัวเค้ารำคาญมาก เพราะเราเข้าห้องน้ำ  เราหลับๆตื่นๆแต่เห็นเค้านั่งดูหนังตลอด

มีเวลาต่อเครื่องประมาณ 5 ชั่วโมง  ก่อนที่เราต้องบินไฟล์ทต่อไปเวลาประมาณ  7  โมงครึ่ง

สนามบินคูเวตภายในอาคาร  ไม่ใหญ่มาก   มีร้านอาหารอยู่นิดหน่อย

ที่นั่งนอกเกท มีจำนวนไม่เพียงพอกับผู้โดยสาร  บางคนก็นั่ง หรือ นอนกันที่พื้น
เราก็คนนึงที่ไม่มีที่นั่ง เลยมาหาอะไรกิน และ นั่งอยู่แถวนี้สักพัก

ก่อนมาเราแลกเงินคูเวตไว้นิดหน่อย เพื่อหิว จะได้หาซื้ออะไรกิน เพราะรอต่อเครื่องนาน

หลังจากอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาเดินสำรวจสนามบิน
เราสมัครแพคเกจ sim2fly ไว้ กะว่าจะเอาไว้ใช้ที่คูเวต  สรุปใช้ไม่ได้จ้า
 ไม่มีสัญญานเลยแม่แต่นิดเดียว

อ่านรีวิวมา เค้าบอกว่าห้องน้ำสกปรกมาก   นี่ก็เลยอยากลองของ 55
ไปค่ะ ไปเข้าห้องน้ำกัน

ห้องน้ำแถวเกท 1 - 2  ตรงนี้ไม่สกปรกมากค่ะ  เท่าที่เข้าทั้งขาไปและขากลับ

หลังจากนั้น เราก็เดินแถวเกทที่เราจะต้องขึ้นเครื่อง
ตรงนั้นจะมีห้องที่นั่งรอของผู้โดยสารสายการบินคูเวต

ตรงนี้จะอยู่ใกล้ๆ กับเกท 20   ตรงนี้จะมีห้องน้ำอีก 1  ห้อง  พอเราลองไปเข้า ตรงนี้จะคนเยอะมาก และ สกปรกมาก  จึงตัดสินใจเดินไปเข้าฝั่งเกท 1-2 แทน

พอได้เวลาสำหรับไฟล์ทต่อไป  ก็ไปต่อแถวค่ะ เพื่อสแกนกระเป๋า  สแกนตรงหน้าเกทนั่นและค่ะ
เรากะว่าจะพกขวดน้ำขึ้นไปกินด้วย เพราะชอบหิวน้ำ  แต่โดนสกัดดาวรุ่ง  ต้องทิ้งตรงหน้าเกทค่ะ
เข้าเกทไปแล้ว  ก็ไปนั่งรออยู่พักใหญ่  และ เกทนี้ที่นั่งไม่เพียงพอค่ะ  ยืนรอกันอีกเพียบ
และเป็นบัสเกทค่ะ  ยืนรอกันนานจนคนเริ่มบ่น  ทำไมถึงไม่ได้ขึ้นเครื่องสักที

จนในที่สุดก็ได้ไป ค่ะ  และนี่คือบรรยากาศภายในสนามบินคูเวต

เครื่องบินที่จะพาเราบินไปฝรั่งเศส

ที่นั่งจัดแบบ 2-4-2

นั่งได้แปปเดียว กัปตันก็ประกาศพร้อมออกเดินทาง  ไวมากเลย  ไฟล์ทนี้ เรานั่งคนเดียวค่ะ
สบายไป จะเข้าห้องน้ำก็ไม่ต้องรบกวนใคร

บรรยากาศของคูเวต ยามเช้า  ถ่ายจากบนเครื่องบิน สวยไปอีกแบบ

แอร์เดินมาแจกเมนูอาหารค่ะ  แต่เราหารูปไม่เจอ   และอีกอย่าง เรารีเควส ซีฟู้ด สำหรับไฟล์ทนี้
อาหารมาก่อนคนอื่นเลยค่ะ  ลุ้นว่าหน้าตาจะเป็นยังไง

และนี่คืออาหารเช้าค่ะเป็นเหมือน ไข่ตุ๋นกับกุ้ง

ไฟล์ทเช้า มีเสิรฟ ชา กาแฟ ค่ะ  ไม่มีน้ำอัดลมค่ะ
ส่วนน้ำเปล่า แอร์จะใส่ถาดมาเสิรฟ

อีกมื้อนึงก่อนเครื่องลง เป็นขนมปัง และ ชา

บรรยากาศระหว่างทาง

ใช้เวลาบินประมาณ  6 ชั่วโมง  เราก็มาถึงปารีสค่ะ

สรุป  สำหรับสายการบินนี้  ทั้งไป และ กลับ  ดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะค่ะ  อาหาร  ตัวเครื่อง  ที่นั่ง และ การบริการ  ไฟล์ทไทย - คูเวต , คูเวต - ไทย  แอร์ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยค่ะ  อีกอย่างได้น้ำหนักกระเป๋าเยอะด้วยค่ะ ขอจบรีวิว ขาไป ไว้เพียงเท่านี้ และ วันหลังจะมาเขียนรีวิว สำหรับขากลับค่ะ

0 comment
เฮฮา ลั้ลลา ที่ หาดพลา จ.ระยอง
3 ปีที่แล้ว คือ ครั้งล่าสุดที่ได้ไปเที่ยวทะเล ชะอำ
สนุกมากๆ แต่น่าเบื่อนิดนึง ตรงที่คนชวนไป ไม่ยอมลงทะเล
เพราะ กลัวดำ กลัว ผิวเสีย แล้วมึงจะไปทำไมมิทราบคะ
กลัวไม่สวยก็นอนดูทีวีที่บ้านเหอะ โดนแดดนิดหน่อยก็ไม่ได้ ออกนอกเรื่องไปเยอะ แล้ว

ช่วงเวลา 3 ปี หลังจากที่กลับจากชะอำ ก็ไม่เคยได้ไปเที่ยวทะเล ที่ไหนเลย ยกเว้น ทะเลกรุงเทพ สวนสยาม ^^

และแล้ว ความฝันก็เป็นจริง เพราะว่าลูกชายของเพื่อนพ่อ จะบวช ที่ จังหวัด ระยอง พ่อก็จะพา ไปช่วยงานแล้ว ไปเที่ยวทะเลต่อ
ตื่นเต้นมาก 55 ตื่นเต้นกว่าน้องตัวเล็กๆที่บ้านอีก ^^

กายพร้อม ใจพร้อม และแล้ววันที่ รอคอยก็มาถึง

วันที่ 28 พฤษภาคม 2554 นัดรถมารับเวลา ตีห้า เพราะกะว่าจะไปให้ทันแห่นาค

บรรยากาศยามเช้าที่แสนสดใส

หลังจากนั้นไม่บรรยาย เพราะง่วง เลย แอบงีบ ตื่นมาอีกที เพราะปวดฉิ้งฉ่อง

ถึงไหนแล้วก็ไม่รู แต่รู้ว่า ฝนตก

แวะปั๊มเข้าห้องน้ำสักนิด มีกวางให้ดูด้วยอะ ตกลงปั๊มน้ำมัน หรือ สวนสัตว์

กำลังกินอาหารเลย

หลังจากเพลิดเพลินจำเริญใจแล้วก็ออก เดินทางต่อ ขึ้นรถได้ก็หลับอีกแล้ว ไม่รู้จะทำอะไร

และแล้วเราก็ถึงบ้านฉาง บรรยากาศยังคงเหมือนเดิม จะได้ว่า ไปครั้งล่าสุดประมาณ ม.3-ม.4 เกือบ 10 ปี แล้ว ^^

ประมาณ 8 โมง ก็เดินทางมาถึงวัดบ้านฉาง

ปรากฏว่า นาคเข้าโบสถ์ไปแล้ว

ปล่อยให้พ่อกะ แม่ ควง กันไปเที่ยวงาน ส่วนลูก เพื่อนลูก และ หลาน รออยู่ด้านนอก

ทีแรกพอบอกว่าจะพาไปปล่อยที่ทะเลก่อน แล้ว พ่อจะมาช่วยงาน
แต่ ต้องมาวัดก่อน ซะงั้น ไอ้เจ้าน้อง 2 คนที่มาด้วย รอเล่นทรายที่ทะเลไม่ไหว งั้นขอเล่นทรายที่วัดก่อนแล้วกัน

พ่อแม่ ออกมาเห็นหลานขำกันใหญ่

พ่อบอกว่า เดี๋ยวไปส่งไว้ทะเลก่อน เดี๋ยว พ่อกลับมาช่วยงานอีกรอบ

ลั้ลลา ขึ้นรถ ได้ กระหน่ำ sun block กันสุดชีวิต 555

แอบกลัวนิดนึง

และแล้วเราก็มาถึงทะเล

ลืมบอกไปว่าที่นี่คือ หาดพลา อำเภอ บ้านฉาง

จัด พาโนรามา แบบ มินิๆ สัก 2 รูป

อุปกรณ์พร้อม

>>> ห่วงยาง <<<

>>> ที่ตักทราย <<<

เก้าอี้แดง นั่ง ฟรี แต่ต้องสั่งอาหาร

ส่วนเราพาอาหารมาเอง ก็เลย นั่งแบบเสียตัง เป็นเก้าอี้สีฟ้า

หลังจากอิ่มหนำสำราญ ก็ถึงเวลาสำรวจทะเลแล้ว

นี่คือศาลาริมทะเล คนที่มาตกปลา ก็ปักเบ็ดไว้ แล้วมานั่งเฝ้าหลบแดด ตรงนี้

เจอเปลือกหอยสวยดี

เดินไปเดินมาก็เจอเศษแก้วเยอะ เหมือนกัน ต้องระวัง

ถ้าคนไม่มักง่ายแบบนี้ ทะเลบ้านเราคงจะสวยกว่านี้อีกเยอะ

และแล้วก็คงต้องลงน้ำซักที ชื่นใจมาก สนุกจริงๆ พ่อแอบถ่ายรูปไว้ให้ดูด้วย^^

ทัวร์ลูกเป็ด

ประมาณ 3 โมงก็เก็บสมบัติกลับเข้ากรุงเืทพ เป็นอันว่าจบทริป ^^

Last Update : 8 กรกฎาคม 2554 20:31:21 น.

3 comment
เมื่อแม่หนีไปเที่ยวหนองคาย
เนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 5 มี.ค.54)

แม่มีภารกิจต้องไป งานพระราชทานเพลิงศพ หลวงตาบัว ที่จังหวัด อุดรธานี เป็นเพื่อนป้า รับปากไว้ยังไงก็ต้องไป

ก่อนวันไป แม่มายืมกล้อง ปกติ คุณหม่ามี้ เธอจะใช้โทรศัพท์ถ่าย เล็กน้อย
คราวนี้นึกยังไงไม่รู้จะเอากล้องไป มาบอกว่าสอนหน่อยใช้ไม่เป็น แล้วบังเอิ๊ญ วันอาทิตย์เราก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้กล้อง

เอางี้ละกันส่ง น้อง benq ไปให้แม่ละกัน

เพื่อถ่ายเพลิน จะได้ไม่ต้องหาที่ชาร์ตแบต เอาแบบใช้ถ่านไปละกัน

ตอนสอนก็สอนแค่ว่า เปิดกล้องยังไง ดูรูปยังไง แค่นั้น อย่างอื่นลืมนึกไป

คุณนายเธอออกเดินทางเวลาประมาณตีสาม กับสมาชิกทั้งหมด 6 คน

ฟังข่าวมาว่า คนเยอะ ไอ้เราก็เป็นห่วง โทรหาเป็นระยะๆ

เริ่มด้วยภาพที่วัด

บรรยากาศ

แดดร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น

ไปดูส่วนสำคัญของงานกันบ้าง

เสื่อบัง

แม่เล่าให้ฟังว่าคนแถวนั้นบ่นกันใหญ่เพราะเสื่อบัง คนข้างหลังถ่ายรูปไม่ได้

แอบถ่ายไก่ฟ้า

ท้องทุ่ง

ประมาณบ่ายๆโทรหาแม่อีกครั้ง บอกกำลังจะกลับแล้ว
ก็เลยถามไปว่าทำไมกลับเร็วจัง เค้าบอกวางไม้สำหรับเผาเสร็จแล้ว
คนเยอะไม่อยู่แล้ว

โห!!! คุณนายนั่งรถไปตั้งไกล

ก่อนจะวางสาย คุณนายเธอถามว่า กล้องซูมยังไง

แหม!! แม่ จะกลับแล้วจะถามทำไมว่าซูมยังไง

เลยบอกวิธีไป ไม่รู้ผลจะเป็นยังไง

วางสายจากแม่ไปประมาณ 10 นาที

ปรากฏว่าพ่อโทรมา (พ่อไม่ได้ไปกับแม่) ถามว่าเย็นนี้จะกินอะไร
และบอกว่าวันนี้แม่ยังไม่กลับ เปลี่ยนแผน ไปหนองคายต่อ ซะงั้น

เพราะกลัวคนขับจะขับไม่ไหว เลย แวะไปพักค้างคืนที่หนองคาย

บรรยากาศยามเช้า ถ่ายจากห้องพัก ( 6 ชีวิต พัก อยู่ใน 1 ห้อง )

เอ๊ะ!! นั่นมันแม่โขง เอ๊ย แม่น้ำโขงนี่หน่า

บรรยากาศยามเช้า

หลังจากนั้นก็พากันไปเดินตลาด

พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว

ถ่ายป้ายมาให้ดู (ให้เราอิจฉา)

ป้ายบอกทาง

ตู้ไปรษณีย์

บรรยากาศ

ท่าเรือ

ชอบรูปนี้ถึงแม่ว่ามันจะขาดๆก็เหอะ ( พอเอามาดูแม่บอกเสียดายมันตกขอบไป)

แวะไหว้พระ

ที่ไหนเนี่ย

ภาพต่อไปนี้ไม่คาดคิดว่าคุณนายเธอจะถ่ายมา
คุณเธอไปเดินตลาดมาเลยได้ภาพพวกนี้

จิ้งจก กี่หางเนี่ย

ซากอะไรเนี่ย

เอ๊ะ นี่คืออะไร (แม่บอกว่า นี่คือ มักกะลีผล )

อะไรอีกเนี่ย ไม่รู้จัก

เพราะแนวร่วมชอบของแปลกของแม่ๆแน่เลย พากันไปดูเนี่ย
แนวร่วมที่ว่านี่ก็คือลุง นี่เอง --"

วัดในฝั่งลาว

ถึงเวลาพากันไปหาของฝาก

คุณนายเธอซื้อไวน์มาเป็นของฝาก

ซื้อมา 1 กล่อง 12 ขวด

หน้าตาแบบนี้นี่เอง

และ เหล้า อุ

บรรจุภัณฑ์งามๆๆ และ อุปกรณ์การดูด

โดเรมอนมีคอปเตอร์ไม้ไผ่ฉันใด เหล้าอุ ก็มีหลอดไม้ไผ่ ฉันนั้น

(เพิ่งจะรู้จักนะเนี่ย ของแบบนี้)

หลอดสำหรับดูด

ว่าแต่ แม่ซื้อมาเนี่ย ขี้เมา แถวบ้าน เค้าจะกินกันเป็นไหม เนี่ย

ส่วนของฝากของเรา เป็น ชอคโกแลต กับ บ๊วย

และกระเป๋า ไปเล็กอีก 1 ใบ

จบแล้วสำหรับเรื่อง รูปถ่ายฝีมือแม่

เก่ง!! เพราะ เวลาให้ถ่ายให้ เธอถ่ายเบลอ ตล๊อด

Last Update : 10 มีนาคม 2554 14:34:17 น.

1 comment
วัดไตรมิตร วัดหัวลำโพง อีกครั้งตามคำเรียกร้อง (ของน้อง)
หลังจากเมื่อวาน (วันที่ 6) ไปวัดไตรมิตร มา

น้องที่ ม. รู้เลยอยากไปด้วย

วันต่อมาเลยต้องไปเป็นเพื่อนน้อง อีกครั้ง

แต่ัวันนี้แดดดี

เรานัดเจอกัน แปดโมงครึ่ง ที่รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานี รัชดาภิเษก จ้า

พร้อมแล้วออกเดินทางกันได้เลย

ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เราก็มาโผล่ ที่ วัดหัวลำโพงแล้วจ้า

วันนี้ฟ้าใสกว่าเมื่อวาน

มาไหว้พระก่อนค่ะ

ทำบุญกันสักหน่อย

ตามศรัทธา และ กำลังทรัพย์ค่ะ

อ่าว นี่ มัน แมว ตัว เมื่อวานนี้ นี่หน่า

ชื่อ คุณ ขาว

ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเลย เพราะ ต้องตามถ่ายรุปให้คุณน้องกับคุณเพื่อน

หลังจากนั้น พาน้องไป มุลนิธิร่วมกตัญญู จ้า

หลังจากเสร็จภารกิจแล้ว

เดินทางต่อสู่ วัดไตรมิตรกันเลยค่ะ

ขึ้นรถได้ก็ คว้ากล้อง มาถ่าย เล่น

โห!! คุณพี่คนขับ แท๊กซี่ คะ พี่จะรีบไปไหน ปาดซ้ายปาดขวา คนนั่งหน้า เสียวนะคะ

ยังไม่พอ

พอจะถึงวัด เห็นเข้าเลน ขวา นึกว่าจะเลี้ยว เข้าวัด ดันขับเลย

เลยประตูวัดไม่พอ ดั๊น จอด ตรง เลน ขวา

อ่าวแล้วกุ นั่งหน้า ลง ทางซ้าย รถมันจะเอากุไป กิน มั๊ย นะ

เกือบตายหน้าวัดซะแล้น

ด้วยความหิวโหย เพราะยังไม่ได้กินข้าวเช้า ไปหาอะไรกินก่อนดีกว่า

กินร้านนี้เลย คะ ติดกับวัดพอดิบพอดี

ราคาไม่แพงด้วย

อิ่มแล้ว ลุยต่อ

วันนี้คนเยอะจัง

เมื่อวานทำไมไม่เห็นรถอ่ะ

ไหว้พระกันก่อนค่ะ

ขึ้นไปด้านบนกันดีกว่าค่ะ

วันนี้ไม่ลืมที่จะหยิบถุงรองเท้าไปด้วย หลังจากที่เมื่อวานไม่ได้เอาไป

รูปจำลอง ค่ะ

ตามมาที่ชั้น 1 ค่ะ

ข้อห้าม ต่างๆคะ

ลงชื่อแล้ว เข้าไปชม วีดีทัศน์ ค่ะแต่เป็นรอบภาษาอังกฤษ

ชมวีดีทัศน์ แล้ว ก็ไปชมนิทรรศการ เลยจ้า

ชมภายกันเลย นะคะ ไม่เน้น บรรยาย

ขายอะไรบ้างเนี่ย

อ่าว มี งานแต่งงานด้วย

ไปแอบดู ดีกว่า เพราะ เค้าไม่ได้เชิญ อิอิ

อาหารเต็มโต๊ะเล้ย

ถัดไปอีกหน่อยเป็นโรงงิ้ว

ลุง คะ งิ้ว เล่น แล้ว ยังมัวแต่คุยกันอีก

เตรียมตัวไป ชั้น สองต่อคะ

นิทรรศการ ชั้น 3

บรรยากาศ ภายในห้องชมวิดีทัศน์

ดูกันเลยดีกว่า ว่าข้างในมีอะไรบ้าง

หลังจากชมเสร็จ เชิญ ชั้นสุดท้ายเลยคะ

น้ำมนต์ ค่ะ

ส่องลงไปด้านลง อีกสักรูป ก่อน กลับ

ลืมบอกไปว่า คนไทย ไม่เสียตังค์นะคะ ถ้าชาวต่างชาติเสียคะ

กลับบ้านแล้วคะ ก่อนกลับ แวะ ถ่ายรูปข้างทาง คะ

Last Update : 16 ธันวาคม 2553 13:18:03 น.