อุทยานแห่งชาติภูเขาซอรักซาน : Seoraksan, Korea ตอนที่ 3

ตอนที่แล้ว Nami island
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=titleboy&month=02-2008&date=25&group=14&gblog=3

ตื่นเช้าวันใหม่ ร่างกายไม่ค่อยจะพร้อมนัก
เพราะเมื่อวานตะลอนๆทั้งวัน
แถมต้องนั่งรถจากเกาะนามิ มาที่ซกโช (Sokcho) อีกหลายชั่วโมง

บ้านพักที่เราพักอยู่ในซกโช
คงเรียกว่าเป็นประตูสู่ซอรักซานก็คงได้
พักคืนละ (100000วอน/4คน)

อากาศวันนี้ไม่แจ่มใสเหมือนในโซล
คุณลุงคุณป้าที่บ้านพักบอกว่า วันนี้หิมะคงตก
แต่ก็ยังไม่เห็นวี่แวว

คุณลุงอาสาขับรถพาพวกเราขึ้นมาถึงบนอุทยาน
ใจดีจัง

ถึงแล้ว
อุทยานแห่งชาติภูเขาซอรักซาน
Seoraksan National Park
มีน้องหมีเป็นสัญลักษณ์อยู่หน้าอุทยาน

หิมะเริ่มตก
ลมเริ่มแรง
ไม่ค่อยได้เห็นซอรักซานในฤดูนี้มากนัก
จะเห็นก็แต่ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี
ตอนหิมะตก ก็สวยไม่แพ้กัน

เรารีบจ้ำเท้าเข้าที่ร่ม
ไม่คิดว่าจะเจอหิมะบนเขา
หลังจากซื้อบัตรเรียบร้อยแล้ว (ไม่แน่ใจว่ากี่วอน)

เราเข้าไปฝากของในตู้ล็อคเกอร์ของอุทยาน
ที่นี่ไม่มีกุญแจ แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เราสบายใจได้
เค้ารับประกัน

บนอุทยาน มีที่ให้เดินเที่ยวเยอะ
รวมไปถึงวัดชินฮันซา
และพระพุทธรูปองค์ใหญ่ไว้นมัสการด้วย

จริงๆแล้ว
เราก็สามารถพักข้างบนอุทยานได้เหมือนกัน
แต่ราคาตอนที่เห็นจากในเวบก่อนมา
ราคาก็แพงเอาเรื่องเหมือนกัน

อีกอย่างคงออกไปไหนมาไหนตอนกลางคืนคงลำบาก

ในตัวอุทยานซอรักซาน
มีอาหารขายตลอดทาง โอเด้ง ไส้กรอก ปลาหมึก
แต่มาอยู่ถึงบนเขาก็ยังไม่วายมีแมลงต้ม กลิ่นเหม็นๆ ตามมาด้วยนึกว่าจะมีแต่ในโซล

ถ้าอยากดูวิวมุมสูงของซอรักซาน
ที่นี่เคเบิลคาร์ ไว้บริการในราคาไป-กลับ 8000 วอน
เพื่อไม่เป็นการเสียเที่ยว
ต้องลอง

ข้างบนนี้ลมแรงมาก
แต่วิวที่เห็นมันคุ้มค่าจริงๆ
อย่างกับภาพวาด

แต่เนื่องด้วยเรามีเวลาที่ซอรักซานแค่ครึ่งวัน
ก็เลยต้องรีบกลับ
อยากจะมาเห็นตอนช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจัง

ครั้งต่อไปจะแนะนำเมืองซกโช
กับบ้านพักหลังเล็กๆ เผื่อเป็นทางเลือกให้คนที่อยากไปให้รู้จัก

Last Update : 9 มีนาคม 2551 2:08:27 น. 14 comments

ถึงหนาวแค่ใหน ก็น่าไปอยู่ดี สวยๆแบบนี้เป็นนัท นัทก็ไม่พลาดเหมือนกันค่ะ

โดย: Picike วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:3:22:44 น.

ว้าว..

เป็นแอร์กี่ หรือ เป็นไกด์เนี่ย..

ฮิฮิ..

โดย: หนูมะลิ (love_you_na ) วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:4:17:23 น.

สวยมากเลยค่ะ เป็นประเทศที่อยากไปประเทศแรกเลยในชีวิตเลยล่ะ..ขอบคุณนะคะที่แบ่งปันให้ได้ชมความงามของเกาหลี

โดย: enny IP: 118.173.242.121 วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:5:00:39 น.

ภาพสวยครับ ชอบรูปที่มองผ่านช่อง กะภาพรูปคู่รัก ดูมีความสุข

โดย: Zantha วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:7:31:09 น.

เปิดเพลงเข้ากะบรรยากาศเลยง่ะ
พาเที่ยวแบบนี้เห็นแล้วอิจฉาจริงๆ

ขอให้เที่ยวให้สนุก ปลอดภัยนะคะ

โดย: Creamchoco วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:12:03:24 น.

สวยมากเลย เคยเดินขึ้นไปภูเขา เจอ พระนอน ด้วย
พระตัวเป็น ๆ นอนอยู่ในถ้ำ

โดย: satarung วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:12:22:18 น.

ว้าว อยากไปมั่งจัง

ถ่ายรูปสวยมาก ๆ เลยฮะ

โดย: CleOluS วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:16:28:02 น.

สวยมากค่ะ บรรยากาศโรแมนติกจัง มิน่ายังนี้ถึงมีคู่รักมาเที่ยวกันเยอะจัง

เห็นแล้วทำให้นึกถึงหน้งเกาหลีด้วยค่ะ

โดย: แมวขี้อ้อน วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:18:00:40 น.

สวยจังเลยค่ะ ยังไม่เคยไปไหนนอกจากโซลกับแดจอนเลย พยายามอ้อนให้แฟนพาไปแต่เค้าชอบบอกว่าไกล เดี๋ยวต้องเอารูปสวยๆของคุณTitle_boy ให้เค้าดูหน่อย จะได้พาอยากไป

โดย: korean4life วันที่: 9 มีนาคม 2551 เวลา:20:08:06 น.

ชอบ ๆ ชอบหิมะตก อยากไปตอนหิมะตก อยากไป บางรูปยังไมได้ดูเลยตาเติ้ล ไม่ซ้ำหรอก

โดย: ตุ้ย IP: 125.24.109.249 วันที่: 10 มีนาคม 2551 เวลา:19:28:30 น.

เคยไปตอนใบไม้ผลิไม่สวยเท่าตอน winter เลย

โดย: fedexfc วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:0:06:52 น.

รูปสวยมากเลยครับ

โดย: dreamingbutterfly วันที่: 31 มีนาคม 2551 เวลา:21:54:44 น.

เราอยากไปที่นั้นมากครับ
แต่อีกประมาณ 2 ปี น่าจะได้ไปอยู่
นะ
ขอบคุณที่นำภาพบรรยากาศมาฝากเน้อ
หนาวจังเลยครับ

โดย: Shin Eun Won IP: 118.175.243.124 วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:12:58:24 น.

มีเบอโทร หรือติดต่อที่พักที่ซกโซมั้ยคะ กำลังจะไปเดือนหน้าค่ะ อยากไปพักที่นั่น

โดย: soksho IP: 161.200.255.162 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:17:22 น.

titleboi

[Add titleboi's blog to your web]