คำแนะนำการซื้อบ้าน-คอนโด พร้อมบทความแนะนำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)

<<
มกราคม 2562
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 มกราคม 2562
 

รีวิวทาวน์โฮม ศิวาลัย บางไผ่ ติดถนนใหญ่ ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอนที่ได้ห้องนอนใหญ่ถึง 2 ห้อง



ทาวน์โฮมทำเลเดินทางสะดวก ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน ที่ได้ห้องนอนใหญ่ถึง 2 ห้อง รองรับการอยู่อาศัยในอนาคต

ศิวาลัย บางไผ่-Info 1

Company

       โครงการศิวาลัย บางไผ่ พัฒนาโครงการโดย บริษัท จักรพรรดิ์ ศิวาลัย จำกัด โดยใช้แบรนด์ศิวาลัย ในการพัฒนาบ้าน ทำเลใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้ตัวเมือง โดยมีจุดเด่นในเรื่องของทำเลที่ตั้งที่เดินทางสะดวก รวมถึงแบบบ้านที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า ทำให้ลูกค้าที่ซื้อบ้านไปรู้สึกคุ้มค่าในสินค้าที่ได้
        สำหรับโครงการศิวาลัย บางไผ่ จะเป็นโครงการที่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวนโฮม อยู่ในโครงการเดียวกัน ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางเข้าเมืองได้สะดวก เพื่อเป็นตัวเลือกด้านงบประมาณให้ลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้าน สามารถซื้อบ้านที่เหมาะสมกับงบประมาณของตัวเองได้

Location

        โครงการศิวาลัย บางไผ่ ตั้งอยู่บน ถ.ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ตำแหน่งแปลงที่ดินอยู่ห่างจากถนนใหญ่ไปเล็กน้อยครับ แค่ 150 ม. ถือว่าเดินใกล้ๆ แต่ได้เรื่องระยะถอยร่น ลดเสียงรบกวนจากถนนใหญ่รวมถึงฝุ่นควันได้ด้วย

ศิวาลัย บางไผ่-Info 2

ใกล้กับทางเข้าโครงการมีร้าน 7-11 ร้านขายอาหาร ถัดไปอีกเล็กน้อยมีปั๊มน้ำมันของ ปตท. ถือว่าสะดวกสบายดีเลยครับ หาซื้อของกินของใช้จำเป็นใกล้บ้านได้ จะไปไหนมาไหน ออกจากบ้านแวะปั๊มน้ำมันแล้วค่อยไปก็ยังได้

การเดินทาง

        ทำเลของโครงการเป็นทำเลที่เดินทางด้วยรถยนต์เป็นหลักครับ การเดินทางเข้าตัวเมืองก็สามารถใช้ ถ.ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ตรงไปจนถึงแยกคอมเพล็กซ์ ถ้าเลี้ยวขวาแล้วขับตรงไปก็จะข้ามสะพานฉะเชิงเทราเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เพื่อเข้าตัวเมือง ผ่าน ถ.มหาจักรพรรดิ์ ผ่านสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา ผ่านขนส่งทางบกฉะเชิงเทรา
        หรือถ้ามากจาก ถ.ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ขับตรงผ่านแยกคอมเพล็กซ์ ก็จะไปเชื่อมต่อกับถนนเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทรา เมื่อถึงสามแยกแล้วเลี้ยวขวาก็ไปยังไทวัสดุ และโรบินสัน ฉะเชิงเทราได้ แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายไปก็จะเข้า ถ.บางปะกง-ฉะเชิงเทรา เพื่อผ่านไปยังมอเตอร์เวย์ได้

สิ่งอำนวยความสะดวก

        สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่อยู่ใกล้โครงการจะอยู่ที่ตัว อ.เมืองฉะเชิงเทรา ครับ ซึ่งจะมีทั้งห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต โรงพยาบาล รวมถึงสถานที่สำคัญต่างๆ ซึ่งจากโครงการสามารถขับรถไป ใช้เวลาโดยเฉลี่ยประมาณ 15-20 นาที
        โดยมีโรบินสัน ฉะเชิงเทรา และไทวัสดุ ถ้าขับรถต่อไปทางขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา ก็จะมีบิ๊กซี ฉะเชิงเทรา เมเจอร์ รวมถึงตลาด ร้านค้า ร้านอาหารให้แวะอีกหลายร้าน
        ส่วนโรงพยาบาลจะมี รพ.พุทธโสธร รพ.เกษมราษฎร์ ฉะเชิงเทรา เป็นสถานพยาบาลขนาดใหญ่ของทำเลนี้

ศิวาลัย บางไผ่-สิ่งอำนวยความสะดวก 1

โรบินสัน ฉะเชิงเทรา ถือเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดของโซนนี้ครับ ด้านในมีร้านค้า ร้านอาหาร ธนาคาร เปิดให้บริการ

ศิวาลัย บางไผ่-สิ่งอำนวยความสะดวก 2

ฝั่งตรงข้ามขนส่งฉะเชิงเทรา มีบิ๊กซี เอาไว้เดินซื้อของกินของใช้เข้าบ้านได้

ศิวาลัย บางไผ่-สิ่งอำนวยความสะดวก 3

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

ศิวาลัย บางไผ่-โรงพยาบาล 1

โรงพยาบาลขนาดใหญ่จะมี รพ.เกษมราษฎร์ ฉะเชิงเทรา

ศิวาลัย บางไผ่-โรงพยาบาล 2

โรงพยาบาลขนาดใหญ่อีกแห่งจะเป็น รพ.พุทธโสธร ใกล้กับวัดโสธรวรารามวรวิหาร

ศิวาลัย บางไผ่-โรงพยาบาล 3

ใกล้กับโครงการจะมีโรงพยาบาลรวมแพทย์ ซึ่งก่อสร้างเสร็จแล้ว กำลังจะเปิดบริการเร็วๆ นี้ครับ

โปรเจ็กต์การพัฒนาในอนาคต

        สำหรับทำเล จ.ฉะเชิงเทรา เป็นอีกทำเลที่ในอนาคตจะมีรถไฟความเร็วสูงผ่าน และมีสถานีจอดที่สถานีรถไฟฉะเชิงเทรา ด้วยครับ โดยรถไฟความเร็วสูงนี้จะเชื่อมต่อระหว่าง 3 สนามบิน ได้แก่ สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งจะช่วยให้สนามบินอู่ตะเภา ถูกยกระดับเป็นสนามบินแห่งชาติแห่งที่ 3 ครับ ส่งผลให้ตัวอำเภอฉะเชิงเทรา มีความเจริญ และคึกคักขึ้นอีกมากครับ

ศิวาลัย บางไผ่-สถานีรถไฟ

สถานีรถไฟความเร็วสูงจะอยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟฉะเชิงเทราตรงนี้ครับ

Project

        โครงการศิวาลัย บางไผ่ มีพื้นที่โครงการขนาด 20-1-28 ไร่ ภายในโครงการจะพัฒนาเป็นทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ทำให้คนที่กำลังมองหาบ้านทำเลใกล้ตัวเมืองฉะเชิงเทรา มีตัวเลือกเรื่องงบประมาณมากขึ้น ถ้างบที่เรามีไม่พอซื้อบ้านเดี่ยว ก็ยังมีบ้านแฝดและทาวน์โฮมเป็นตัวเลือกรองลงมา ไม่ต้องเปลี่ยนทำเล

ศิวาลัย บางไผ่-ป้ายโครงการ

ทางเข้าโครงการจะมีตัวหนังสือสีเงินเป็นชื่อโครงการ มองเห็นได้ชัดเจน

        ภายในโครงการจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ สวนสาธารณะที่จัดไว้บริเวณหน้าโครงการ ติดกับซุ้มโครงการเลย ดังนั้น เมื่อเราขับรถผ่านเข้ามาในโครงการจะมีสวนสาธารณะเป็นพื้นที่สีเขียว ช่วยเบรกอารมณ์ของเราให้เข้าสู่โหมดของการพักผ่อนก่อนจะถึงตัวบ้าน
        ภายในสวนสาธารณะของโครงการจะมีสนามหญ้า และทำทางเดินเข้าสู่สวน ให้ลูกบ้านสามารถใช้เดินพักผ่อน ออกกำลังได้ นอกจากนี้ ยังมีมุมนั่งพักผ่อนเตรียมไว้ให้หลายจุด
        ด้านระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ จะใช้ระบบ Key Card Access เพื่อเปิดประตูไม้กระดก มีกล้อง CCTV และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ถือว่าให้มาตามมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัยในปัจจุบันนี้ครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ทางเข้าโครงการ 1

ทางเข้าโครงการ จะแบ่งเป็น 2 ฝั่งชัดเจน โดยตรงกลางเป็นป้อมรักษาความปลอดภัย

ศิวาลัย บางไผ่-ทางเข้าโครงการ 2

การเข้าออกจะใช้ระบบคีย์การ์ดเพื่อเปิดประตูไม้กระดก

ศิวาลัย บางไผ่-สวนสาธารณะ

เมื่อเข้ามาในโครงการแล้วจะเจอกับสวนสาธารณะอยู่ด้านขวามือครับ ในสวนจะมีทางเดินรอบสวน สนามหญ้า ไว้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

ศิวาลัย บางไผ่-สนามเด็กเล่น

ในสวนสาธาณะมีพื้นที่สนามเด็กเล่นพร้อมอุปกรณ์เตรียมไว้ให้

Product

        แบบบ้านของโครงการจะมีทั้งหมด 4 แบบ โดยจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม อย่างละแบบครับ
-บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 201 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
-บ้านแฝด พื้นที่ใช้สอย 146 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
-ทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
-ทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

        สำหรับแบบบ้านที่เรารีวิวจะเป็นทาวน์โฮมและบ้านแฝดครับ ซึ่งเป็นประเภทบ้านที่กลุ่มครอบครัว คนวัยทำงานโซนฉะเชิงเทรา ให้ความสนใจ

เริ่มจาก ทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

ศิวาลัย บางไผ่-บ้านตัวอย่าง 1

ทาวน์โฮมของโครงการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น หน้าตาของบ้านดูสมัยใหม่ มีทั้งแบบ 1 ที่จอดรถ และ 2 ที่จอดรถ ซึ่งเหมาะกับการเดินทางของทำเลนี้ที่ใช้รถยนต์เป็นหลัก

ศิวาลัย บางไผ่-บ้านตัวอย่าง 2

มองขึ้นไปที่ตัวบ้านชั้น 2 หน้าต่างของห้องนอนมาสเตอร์และระเบียงบ้านที่เปิดจากประตูบานเลื่อนในห้องนอน

ศิวาลัย บางไผ่-บ้านตัวอย่าง 3

ที่จอดรถ มีความกว้างพอสำหรับจอดได้ 2 คัน ส่วนความลึกก็สามารถจอดรถกระบะได้ครับ

ศิวาลัย บางไผ่-บ้านตัวอย่าง 4

พื้นที่ข้างบ้าน จะมีเฉพาะบ้านแปลงหัวมุมครับ โดยจะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เราสามารถจัดสวน ปลูกต้นไม้ตามแนวกำแพงบ้าน เพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านได้

ศิวาลัย บางไผ่-หน้าบ้าน

ที่บ้านตัวอย่างจะมีพื้นที่จอดรถมุมหนึ่งทำเป็นที่นั่งเล่นหน้าบ้าน เผื่อวันไหนมีเพื่อนฝูงมาก็สามารถใช้มุมนี้เป็นที่นั่งทานอาหาร พูดคุยกันได้

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนั่งเล่น 1

ภายในบ้าน ออกแบบให้เป็นโถงขนาดใหญ่ที่โปร่งโล่งไปจนสุดผนังด้านหลัง ทำให้บ้านดูโปร่งดีครับ ฝั่งซ้ายมือจะเป็นห้องนั่งเล่น ส่วนด้านในสุดของบ้านทำเป็นโต๊ะทานอาหาร

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนั่งเล่น 2

ห้องนั่งเล่น ออกแบบเป็นมุมแยกออกจากตัวโถงของบ้านชั้นล่าง ทำให้พื้นที่ตรงนี้เป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่เจอไฟหน้ารถที่ส่องเข้ามา พื้นที่ของห้องส่วนนี้กว้างขวางกำลังดี สามารถวางโซฟาสำหรับนั่ง 3 คน และเลือกใช้โทรทัศน์จอใหญ่สัก 50-55 นิ้วได้เลย

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนั่งเล่น 3

ผนังฝั่งขวามือที่ติดกับประตูบ้านเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ครับ เราสามารถหาตู้โชว์มาใช้เก็บข้าวของให้เป็นระเบียบแบบในบ้านตัวอย่าง หรือจะวางโต๊ะทำงาน โต๊ะคอมพิวเตอร์ ไว้ใช้งานที่ชั้นล่างก็ได้

ศิวาลัย บางไผ่-บันได 1

ถัดจากห้องนั่งเล่นมา มีทางเดินไปยังบันไดขึ้นชั้น 2 ครับ โครงการจะออกแบบให้บันไดบ้านอยู่ด้านหลังผนังห้องนั่งเล่น เพื่อให้บรรยากาศดูสวย เรียบร้อย


ศิวาลัย บางไผ่-ห้องครัว 1

มุมโต๊ะทานอาหาร อยู่ถัดมาทางหลังบ้าน ในบ้านตัวอย่างจะวางโต๊ะหันขวางกับพื้นที่โถงในลักษณะนี้ โดยทำเป็นโต๊ะสำหรับใช้งาน 4 คน ส่วนครอบครัวไหนที่สมาชิกเยอะ ลองหันโต๊ะให้ขนานไปกับแนวผนังบ้าน ก็สามารถจัดที่นั่งเพิ่มเป็น 6 คนได้โดยไม่ขวางทางเดินครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องครัว 2

ผนังด้านหลังบ้านมีหน้าต่างที่เปิดออกไปยังพื้นที่ซักล้างด้านหลัง ถ้าครอบครัวไหนที่ต่อเติมให้มีครัวทางด้านหลัง ก็ใช้เปิดเพื่อส่งอาหารมาที่โต๊ะก็ได้ ข้างหน้าต่างจะวางตู้เย็นเอาไว้ใกล้กับโต๊ะทานอาหารเพื่อให้หยิบใช้งานง่าย ถัดไปเป็นประตูเปิดออกไปยังห้องครัวครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องครัว 3

ห้องครัว ในบ้านมาตรฐานจะเป็นห้องเปล่าๆ ไม่มีเฟอร์นิเจอร์หรือชุดครัวนะครับ ที่บ้านตัวอย่างจะตกแต่งโชว์ไอเดียการใช้งานโดยบิวท์ชุดครัวไว้เต็มผนังเพื่อให้มีพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้น และทำไอส์แลนด์ไว้ตรงกลางห้องครัว ใช้เป็นที่วางของ เตรียมอาหารได้สะดวกขึ้น

ศิวาลัย บางไผ่-ซักรีด

จากห้องครัวจะมีประตูเปิดออกไปพื้นที่ซักล้างหลังบ้าน ในบ้านมาตรฐานตรงนี้จะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ไม่มีการต่อเติมผนังและหลังคานะครับ ซึ่งเจ้าของบ้านสามารถต่อเติมเองได้ภายหลัง

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องน้ำชั้นล่าง

ห้องน้ำชั้นล่าง จะอยู่ติดกับบันไดทางขึ้นชั้น 2 โดยจะมีพื้นที่อาบน้ำอยู่ด้านในสุดของห้อง ดังนั้น เวลาชั่วโมงเร่งด่วนก็สามารถลงมาใช้ห้องน้ำชั้นล่างได้อีกห้อง ภายในห้องจะวางอ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำไว้ติดกับผนังฝั่งเดียวกัน เพื่อให้มีพื้นที่ทางเดินเข้าออกได้สะดวก

ศิวาลัย บางไผ่-บันได 2

บันไดขึ้นชั้นบน จะเป็นไม้ประสานสีสว่าง โดยใช้สีสันและความสว่างแบบเดียวกับราวจับ

ศิวาลัย บางไผ่-โถงทางเดิน

ขึ้นมาถึงชั้นบน จะเจอกับโถงทางเดินเชื่อมต่อห้องต่างๆ โดยโครงการจะจัดเอาห้องนอนมาสเตอร์ไว้ฝั่งหน้าบ้าน

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 1

ห้องนอนมาสเตอร์ จะมีพื้นที่กว้างขวางมากที่สุดครับ สามารถวางเตียงนอนขนาด 6 ฟุตได้สบายๆ มีพื้นที่ข้างเตียงพอจะวางโต๊ะข้างเตียงได้ทั้งสองฝั่ง

ศิวาลัย บางไผ่-ปลายเตียง

ฝั่งปลายเตียง ในบ้านมาตรฐานจะเป็นห้องเปิดโล่งไปจนถึงผนังอีกฝั่งซึ่งเป็นตู้เสื้อผ้าครับ มุมนี้โครงการตกแต่งโดยใช้ตู้โทรทัศน์และตู้วางของมาทำหน้าที่เป็นผนังเบากั้นห้องนอน ทำให้มีพื้นที่ใช้งานเพิ่มเป็น Walk-in Closet ช่วยให้ใช้งานได้สะดวก เป็นส่วนตัวมากขึ้น

ศิวาลัย บางไผ่-Walk-in Closet

มาดูในส่วนของ Walk-in Closet กันครับ บ้านตัวอย่างบิวท์ตู้เสื้อผ้าไว้เต็มพื้นที่ผนังเลย ทำให้สามารถเก็บเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ได้เยอะขึ้น แล้วปิดหน้าบานเป็นกระจกเงาเอาไว้ส่องเวลาแต่งตัวได้อีก

ศิวาลัย บางไผ่-ตู้เพิ่มเติม

ด้านหลังตู้โทรทัศน์ที่บิวท์เพิ่มเข้ามากั้นส่วนห้อง ก็ยังมีฟังก์ชั่นเป็นตู้เก็บของพวกหนังสือ เอาไว้อ่านก่อนนอน หรือจะใช้เป็นที่เก็บเครื่องแต่งตัวที่ต้องหยิบใช้บ่อยๆ ก็ได้เหมือนกันครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ระเบียง 1

เปิดหน้าต่างห้องออกไปจะเป็นระเบียงเล็กๆ ครับ แต่ไม่สามารถออกไปได้นะครับ ระเบียงนี้ใช้เป็นที่วางคอนเดนซิ่งยูนิตของแอร์ โดยจะมีราวกันตกสีดำติดตั้งให้ครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องน้ำชั้น 2

มาดูห้องน้ำในตัวของห้องนอนมาสเตอร์กันครับ พื้นที่ห้องกว้างใหญ่ดีเลย ส่วนใช้งานต่างๆ เช่น อ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์ พื้นที่อาบน้ำ จะตั้งอยู่ฝั่งเดียวกัน ทำให้มีช่องทางเดินเข้าออกใช้งานได้สะดวก

ศิวาลัย บางไผ่-พื้นห้องน้ำ

ตรงพื้นที่อาบน้ำ โครงการจะดรอปพื้นลงเล็กน้อยเพื่อแยกส่วนเปียกแห้งให้เรา ซึ่งเราก็สามารถติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มได้ครับ โดยสามารถเลือกติดฟิล์มฝ้าพรางสายตา เพื่อให้สามารถใช้งานห้องน้ำทั้งส่วนเปียกและส่วนแห้งได้พร้อมๆ กัน

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 2

ห้องนอนที่ 2 และ 3 ของบ้าน จะอยู่ทางด้านหลังครับ โดยห้องนอนที่ 2 จะอยู่ประตูขวามือ ส่วนห้องนอนที่ 3 จะเป็นประตูที่อยู่ตรงกับทางเดินครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 2.1

ห้องนอนที่ 2 ของโครงการนี้ ทำออกมาเป็นห้องใหญ่ไม่แพ้ห้องนอนมาสเตอร์เลย ถือว่ารองรับการใช้งานในอนาคตได้เลยครับ เผื่อบุตรหลานแต่งงานแต่ยังไม่ย้ายออก ก็สามารถอยู่ห้องนี้อีกครอบครัวได้สบายๆ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 3

เตียงนอนห้องนี้ สามารถวางขนาด 6 ฟุตได้เลย มีพื้นที่รอบเตียงให้เดินเข้าออกได้สะดวก

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 3.1

ฝั่งปลายเตียง เป็นพื้นที่สำหรับวางตู้โทรทัศน์ จากในบ้านตัวอย่างจะเห็นว่ามีระยะเหลือให้เดินเข้าออกได้พอสมควรครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ที่วางของ ห้องนอน 3.2

ผนังสำหรับวางตู้เสื้อผ้าจะอยู่ถัดจากเตียงนอนไปเล็กน้อยครับ พื้นที่ว่างระหว่างเตียงนอนกับตู้เสื้อผ้านี้ เราหาโต๊ะข้างเตียงเล็กๆ หรือตู้ตัวเล็กๆ มาใช้งานเพิ่มได้ ส่วนตู้เสื้อผ้าเราจะบิวท์เข้ามุมเป็นตัว L ก็ได้ หรือจะบิวท์ที่ผนังแค่ฝั่งเดียว แล้วใช้ผนังที่ว่างอยู่อีกฝั่งวางเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 3.3

ส่วนห้องนอนที่ 3 พื้นที่จะเล็กลงจากห้องนอนที่ 2 ครับ แต่ก็สามารถจัดห้องให้ใช้งานได้ครบฟังก์ชั่นครับ ตำแหน่งเตียงนอนจะดันให้ติดกับผนังเพื่อให้มีพื้นที่ใช้งานตรงกลางห้องเพิ่มขึ้น ฝั่งปลายเตียงมีทางเดินให้เข้าออกได้สะดวก

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 3.4

ฝั่งปลายเตียง แนะนำว่าให้ติดโทรทัศน์แบบแขวนผนังเหมือนในบ้านตัวอย่างครับ จะได้ไม่ขวางทางเดินปลายเตียง

ศิวาลัย บางไผ่-เตียงห้องนอน 3

ด้านข้างเตียงเป็นตู้เสื้อผ้าครับ แนะนำให้ใช้ตู้แบบบานเลื่อนจะประหยัดพื้นที่มากกว่า ที่หน้าบานตู้เราติดกระจกเงาเอาไว้ส่องเวลาแต่งตัวเหมือนกับบ้านตัวอย่างเลย

         มาต่อที่บ้านแฝดกันครับ บ้านแฝดของโครงการสังเกตดูว่าผนังบ้านจะไม่ติดกัน ทำให้การอยู่อาศัย การใช้งาน เหมือนบ้านเดี่ยวมากขึ้น แล้วก็เป็นส่วนตัวมากกว่าบ้านแฝดที่ผนังบ้านติดกันด้วยครับ

ศิวาลัย บางไผ่-บ้านแฝด

บ้านแฝดของโครงการ พื้นที่ใช้สอยขนาด 146 ตร.ม. ด้วยพื้นที่ใช้สอยของบ้านที่มีขนาดใหญ่ และผนังบ้านที่ไม่ติดกัน ทำให้ดูเหมือนบ้านเดี่ยวทุกอย่างครับ

ศิวาลัย บางไผ่-หน้าบ้าน 1

ที่จอดรถของบ้าน จะเป็นพื้นเทปูน สามารถจอดรถในบ้านได้ 2 คันครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ข้างบ้าน 1

ด้านข้างของตัวบ้านแต่ละหลังจะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ทางโครงการจะปูหญ้ารอบบ้านให้นะครับ ส่วนแนวรั้วบ้านจะอยู่ตรงกับแนวต้นไม้ในภาพนี้ครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ข้างบ้าน 2

ด้านหลังบ้าน เป็นลานซักล้าง ซึ่งจะเทปูนปูกระเบื้องให้ เอาไว้วางเครื่องซักผ้า หรือจะทำครัวปูนเอาไว้ปรุงอาหารประเภทปิ้ง ย่าง หรือผัด ที่มีกลิ่นก็ได้

ศิวาลัย บางไผ่-หน้าบ้าน 2

เราจะเข้าไปดูในบ้านกันครับ ส่วนหน้าบ้านจะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง สามารถจัดเป็นสวนเล็กๆ หน้าบ้านได้ ทางเข้าบ้านมีชานยื่นออกมาไว้เป็นจุดหยุดถอดรองเท้าก่อนเข้าบ้าน

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนั่งเล่น 4

ตัวบ้านชั้นล่าง ออกแบบเป็นห้องโถงที่โปร่งไปจนสุดด้านหลังครับ พื้นที่ส่วนแรกของบ้านจะเป็นห้องรับแขก ซึ่งจะอยู่ติดกับประตูทางเข้า สามารถวางโซฟาสำหรับนั่งได้ 2-3 คนครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนั่งเล่น 5

ผนังที่วางโทรทัศน์ตรงนี้ บ้านตัวอย่างตกแต่งบิวท์ตู้ขึ้นมาเต็มพื้นที่ผนัง ใช้วางโทรทัศน์ และมีตู้ลิ้นชักเอาไว้เก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้เป็นระเบียบได้ด้วย

ศิวาลัย บางไผ่-ส่วนกั้นห้อง

ถัดมาช่วงกลางบ้าน โครงการตกแต่งโดยใช้ตู้โชว์มาเป็นตัวกั้นส่วนห้อง เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับพื้นที่ด้านหลังซึ่งเป็นโต๊ะทานอาหาร

ศิวาลัย บางไผ่-บันได 3

อีกฝั่งจะเป็นบันไดบ้านครับ ตำแหน่งบันไดจะอยู่ถัดจากห้องนั่งเล่นมาเล็กน้อย เวลาเดินลงมาก็จะอยู่ช่วงกลางบ้าน ทำให้เดินไปยังส่วนต่างๆ ของบ้านได้ง่าย

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องรับประทานอาหาร

โต๊ะทานอาหาร จะอยู่ส่วนหลังบ้านครับ จากมุมนี้ พอมีตู้โชว์เข้ามากั้นส่วนก็ช่วยให้เรานั่งทานอาหารได้เป็นส่วนตัวมากขึ้น

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องครัว 4

ห้องครัวของบ้าน จะอยู่ใกล้กับโต๊ะทานอาหาร เพื่อให้การใช้งาน 2 ส่วนนี้ต่อเนื่องกันมากขึ้น โดยครัวจะเป็นครัวปิด มีประตูบานเลื่อนติดตั้งให้ ช่วยกันไม่ให้กลิ่นควันจากการทำอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่นๆ ได้

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องน้ำ 1

ห้องน้ำชั้นล่าง จะอยู่ในพื้นที่ส่วนเดียวกับครัวครับ โครงการออกแบบให้พื้นที่ส่วนเซอร์วิสทั้งสองส่วนนี้อยู่ด้วยกัน ในห้องน้ำมีทั้งอ่างล้างมือ โถสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องน้ำ 2

พื้นที่อาบน้ำ จะอยู่ด้านในสุดของห้องครับ ที่ผนังมีหน้าต่างบานกระทุ้งติดให้ 1 จุด เอาไว้ถ่ายเทอากาศในห้อง ลดการเกิดเชื้อราในห้องน้ำ

ศิวาลัย บางไผ่-บันได 4

บันไดบ้าน พื้นบันไดเป็นไม้สำเร็จรูป สีออกโทนสว่าง เพื่อให้เวลาเดินขึ้นลงสามารถสังเกตเห็นขั้นบันไดได้ง่าย

ศิวาลัย บางไผ่-บันได 5

เดินขึ้นมาจะมีชั้นพัก ค่อนข้างกว้าง ให้เราหันตัวได้สะดวก ถือว่าบันไดบ้านสามารถเดินได้ง่ายดีครับ

ศิวาลัย บางไผ่-โถงทางเดิน 1

ชั้น 2 ของบ้าน จะมีโถงเล็กๆ เป็นจุดพักก่อนจะเดินแยกไปยังห้องต่างๆ ตรงนี้จะมีหน้าต่างให้ 1 จุด โดยจะแบ่งเป็นบานช่องแสงด้านบน ส่วนด้านล่างจะเป็นบานกระทุ้งอยู่คู่กันแบบนี้ครับ ตรงนี้โครงการจะติดราวกันตกเป็นสเตนเลสเงางามแบบนี้ให้

ศิวาลัย บางไผ่-โถงทางเดิน 2

เราจะมาดูห้องนอนมาสเตอร์กันก่อนครับ ห้องนอนนี้จะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน ซึ่งในภาพก็คือ ประตูทางขวามือครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 1

ในห้องนอนมาสเตอร์ โครงการจะแต่งโดยแบ่งห้องเป็น 2 ส่วนครับ ส่วนแรกเป็นส่วนห้องนอน มีพื้นที่กว้างขวางดีนะครับ วางเตียงนอน 6 ฟุตได้สบายๆ พื้นที่รอบๆ เตียงก็เหลือๆ ให้เดินได้สะดวก

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 1.1

ห้องนอนนี้จะใช้ไอเดียเดียวกับทาวน์โฮมครับ คือ บิวท์ตู้โทรทัศน์ขึ้นมาเพื่อกั้นส่วนใช้งาน ให้ภายในห้องมีส่วนใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วน และยังมีพื้นที่เก็บของ ติดโทรทัศน์แขวนกับผนังเบาได้ด้วย

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 1.2

ตรงนี้เป็นลูกเล่นของตู้โทรทัศน์ที่โครงการตกแต่งให้ดูครับ ตรงช่องแขวนโทรทัศน์จะสามารถหมุนได้ โดยเมื่อหมุนให้โทรทัศน์ไปอยู่ด้านหลัง ก็จะกลายเป็นตู้แบบ 2 บานเปิด

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 1.3

ตู้ตรงนี้สามารถใช้เป็นที่เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ได้ครับ เช่น หนังสือ ของใช้ เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย ก็จัดแบ่งเก็บไว้ในตู้นี้ได้

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องแต่งตัว

อีกส่วนของห้อง โครงการตกแต่งเป็นห้องแต่งตัว มีตู้เสื้อผ้าไซส์ใหญ่แบบ 4 บานเปิด ปิดหน้าบานด้วยกระจกเงา เอาไว้ส่องเวลาแต่งตัวได้เลย ถัดไปข้างๆ เป็นโต๊ะเครื่องแป้งสำหรับคุณผู้หญิง ไว้นั่งแต่งหน้า

ศิวาลัย บางไผ่-ระเบียง 2

อีกส่วนของห้อง โครงการตกแต่งเป็นห้องแต่งตัว มีตู้เสื้อผ้าไซส์ใหญ่แบบ 4 บานเปิด ปิดหน้าบานด้วยกระจกเงา เอาไว้ส่องเวลาแต่งตัวได้เลย ถัดไปข้างๆ เป็นโต๊ะเครื่องแป้งสำหรับคุณผู้หญิง ไว้นั่งแต่งหน้า

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องน้ำชั้น 2

มาดูห้องน้ำชั้นบนกันครับ ห้องน้ำนี้จะเปิดใช้งานได้ 2 ฝั่ง ทั้งจากห้องนอนมาสเตอร์ และโถงชั้นบน ภายในห้องจะวางอ่างล้างมือและโถสุขภัณฑ์ไว้ฝั่งเดียวกัน ส่วนพื้นที่อาบน้ำจะวางสลับไว้ที่ผนังอีกด้าน

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องน้ำชั้น 2.1

อ่างล้างมือ เป็นทรงสี่เหลี่ยม ด้านล่างมีช่องเก็บของ ที่ผนังทำเป็นบ่าเอาไว้วางของ พวกขวดสบู่เหลว แก้วน้ำต่างๆ ได้

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องน้ำชั้น 2.2

โถสุขภัณฑ์ จะอยู่ข้างอ่างล้างมือครับ เว้นที่โดยรอบไว้พอสมควรให้ใช้งานได้สะดวก ไม่ติดขัดอะไรครับ

ศิวาลัย บางไผ่-พื้นห้องน้ำ

พื้นที่อาบน้ำ จะดรอปลงจากพื้นห้องน้ำเล็กน้อยเพื่อแบ่งส่วนเปียกแห้ง ตรงนี้เจ้าของบ้านจะติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มทีหลังก็ได้ครับ แล้วติดฟิล์มฝ้าที่กระจกเพิ่มความเป็นส่วนตัว ให้สามารถใช้งานห้องน้ำนี้ได้พร้อมๆ กัน 2 คน

ศิวาลัย บางไผ่-ภายในห้องน้ำ

ชุดฝักบัวที่โครงการให้ หน้าตาเหมือนแบบบ้านตัวอย่างครับ มีที่วางสบู่ ราวแขวนผ้าเช็ดตัว ที่ผนังมีช่องสำหรับติดเครื่องทำน้ำอุ่นเตรียมไว้ให้

ศิวาลัย บางไผ่-ห้องนอน 2

ห้องนอนที่ 2 อยู่ด้านหลังบ้าน พื้นที่ของห้องกว้างขวางใช้ได้เลย สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุต เอาไว้นอน 2 คนได้สบายๆ

ศิวาลัย บางไผ่-หัวเตียง

ที่หัวเตียง ตกแต่งโดยเพิ่มชั้นวางของและตู้เข้าไป เอาไว้วางของประดับตกแต่ง และทำให้มีที่เก็บของเพิ่มได้อีก

ศิวาลัย บางไผ่-ชั้นวางของ

ฝั่งปลายเตียง โครงการใช้ตู้วางโทรทัศน์และชั้นวางของเสริมให้เต็มพื้นที่ผนังครับ ทำให้มีพื้นที่เก็บของในห้องเยอะขึ้นอีก

ศิวาลัย บางไผ่-ตู้เสื้อผ้า 1

ที่ผนังอีกฝั่งเป็นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าครับ ตรงนี้เราสามารถวางตู้ให้เต็มพื้นที่ โดยเว้นช่องสำหรับสวิตช์ไฟและปลั๊กไฟเอาไว้สักหน่อย ก็จะได้พื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นอีก

ศิวาลัย บางไผ่-ตู้เสื้อผ้า 2

ระยะห่างระหว่างตู้เสื้อผ้าและเตียงนอนมีค่อนข้างเยอะครับ ใช้ตู้บานเปิดได้สบายๆ ไม่ติดกับเตียงนอนครับ

ศิวาลัย บางไผ่-เตียงนอน

มาต่อที่ห้องนอนที่ 3 ครับ ห้องนอนนี้จะวางเตียงเดี่ยวไซส์ 3 ฟุตเอาไว้ ซึ่งพื้นที่ห้องจริงๆ สามารถวางเตียงได้ถึง 5-6 ฟุต เหมือนห้องนอนที่ 2 ก็ยังได้

ศิวาลัย บางไผ่-ตู้เสื้อผ้า 3

ด้านข้างเตียงนอนฝั่งนี้เป็นที่วางตู้เสื้อผ้าครับ บ้านตัวอย่างเลือกใช้ตู้ที่แบ่งช่องด้านในเป็นบานเปิดทรงสูง 1 บาน ไว้เก็บเสื้อผ้าชุดยาวๆ ที่ไม่ควรพับ และบานเปิดคู่ด้านบน ไว้เก็บเสื้อผ้าทั่วไป ส่วนด้านล่างเป็นตู้ลิ้นชัก เอาไว้เก็บเสื้อยืด ถุงเท้า หรือของใช้อื่นๆ ได้ครับ

ศิวาลัย บางไผ่-ปลายเตียง

ฝั่งปลายเตียงเป็นชุดตู้โทรทัศน์และชั้นวางของ เป็นไอเดียที่ดีครับ ทำให้ห้องนี้มีพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้น

Price

โครงการศิวาลัย บางไผ่ เปิดขายบ้านทุกแบบแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้น ดังนี้

Conclusion

        โครงการศิวาลัย บางไผ่ เป็นโครงการที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการบ้านในทำเลที่เดินทางเข้าเมืองไปยังสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ง่าย หรือเดินทางไปสถานที่ทำงานทั้งในตัวเมืองและโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ได้สะดวก โดยต้องการบ้านพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ ในราคาที่ไม่สูง ซึ่งโครงการนี้มีจุดน่าสนใจดังนี้ครับ
        -ภายในโครงการมีครบ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ทำให้คนที่มองหาบ้านที่เลือกทำเลแล้วว่าต้องการบ้านบนถนนทางหลวงเส้น 304 มีตัวเลือกเรื่องบ้านที่เหมาะสมกับงบประมาณมากขึ้น
        -ทำเล เป็นเส้นทางที่เดินทางเข้าเมืองได้ง่ายครับ สามารถไปตัวเมืองฉะเชิงเทราได้ง่าย หรือใช้ถนนเลี่ยงเมืองไปห้างโรบินสันก็ได้
        -สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการถือว่าครบครับ มีทั้งร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ซึ่งในปัีมก็จะมีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้ออีก ดังนั้น เรื่องกินอยู่ใกล้บ้านถือว่าสบายมาก
        -ส่วนกลางที่โครงการจัดมา มีสวนสาธารณะ ใช้เป็นที่พักผ่อนของลูกบ้าน ระบบรักษาความปลอดภัยจะมีระบบ Key Card Access เพื่อเปิดประตูไม้กระดก มีกล้อง CCTV เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ถือว่าได้มาตรฐานของบ้านยุคนี้ครับ
        -มาที่ตัวบ้าน โดยบ้านแฝดของที่นี่ตัวบ้านจะไม่ติดกัน ดังนั้น การใช้งานบ้านจะเหมือนกับบ้านเดี่ยวมาก ฟังก์ชั่นในบ้านถือว่าลงตัวดีครับ ห้องนอนทุกห้องพื้นที่กว้างขวางดี สามารถรองรับสมาชิกครอบครัว 4-6 คนได้สบายๆ ส่วนทาวน์โฮมก็มีให้เลือกทั้งแบบ 1 ที่จอดรถ และ 2 ที่จอดรถ จุดเด่น คือ แยกเอาส่วนห้องนั่งเล่นไว้เป็นมุมส่วนตัว ไม่โดนแสงไฟหน้ารถรบกวน ทำให้สามารถนั่งพักผ่อนดูหนังได้เพลินมากๆ ชั้นบนก็มีห้องนอนที่ทำเป็นห้องนอนไซส์ใหญ่มาถึง 2 ห้อง ดังนั้น ใครที่มองหาบ้านที่รองรับการใช้งานในอนาคตได้ยาวๆ ก็ถือว่าเหมาะอยู่นะครับ
        -สุดท้าย เรื่องราคาของโครงการ ถือว่าไม่สูงครับ อยู่ในระดับราคาที่คนวัยทำงานสามารถเป็นเจ้าของได้สบายๆ ยิ่งถ้าเทียบสเปกวัสดุ พื้นที่ใช้สอยของบ้านแล้ว ถือว่าให้มาคุ้มค่าทีเดียวครับ

Fact Sheet

ชื่อโครงการ : ศิวาลัย บางไผ่
เจ้าของโครงการ : บริษัท จักรพรรดิ์ ศิวาลัย จำกัด
ที่ตั้งโครงการ : ถ.ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี
พื้นที่โครงการ : 20-1-28 ไร่
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม
จำนวนยูนิต : 176 ยูนิต
แบบบ้าน : -บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 201 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
               -บ้านแฝด พื้นที่ใช้สอย 146 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
               -ทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
               -ทาวน์โฮม พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
สิ่งอำนวยความสะดวก : สวนสาธารณะ
ระบบรักษาความปลอดภัย : ระบบ Key Card Access กล้อง CCTV เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.
ราคาเริ่มต้น : 2.19 ล้านบาท
โทร. : 099-223-9798
เว็บไซต์ : www.facebook.com/Sivalaihome
Line : sivalai3


ติดตามข่าวสารอสังหาฯ และข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่ www.home.co.th/tvwww.youtube.com/tvhomebuyer

บ้าน, บ้านใหม่, ราคาบ้าน, ซื้อบ้าน, รีวิวบ้าน, ทาวน์โฮม, ทาวน์เฮ้าส์, รีวิวคอนโด

>>คอนโดใกล้รถไฟฟ้า>>บ้านใกล้รถไฟฟ้า>>Blogger home.co.th




Create Date : 02 มกราคม 2562
Last Update : 2 มกราคม 2562 17:35:30 น. 0 comments
Counter : 899 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 4737655
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บ้านใหม่ ราคาบ้าน


คอนโดใหม่ ราคาคอนโด


ทาวน์โฮม ราคาทาวน์เฮ้าส์ 


โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์


VR 360 บ้าน-คอนโด 360 องศา


รีวิวบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวคอนโด


ข่าวอสังหาริมทรัพย์ ข่าวรถไฟฟ้า


แบบบ้านยอดนิยม แบบบ้านราคาประหยัด


ฮวงจุ้ยบ้านและคอนโด การปรับฮวงจุ้ยบ้านคอนโด

[Add สมาชิกหมายเลข 4737655's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com