คำแนะนำการซื้อบ้าน-คอนโด พร้อมบทความแนะนำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate)

<<
กุมภาพันธ์ 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2562
 

บ้านเดี่ยว สิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู บ้านใหญ่ อยู่สบาย สไตล์บริติช โคซี่ วินเทจ



บ้านเดี่ยวทำเลบางปู บรรยากาศสบายๆ ที่ใส่นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยมาในตัวบ้าน รองรับครอบครัวได้หลายช่วงอายุ ด้วยฟังก์ชัน 4 ห้องนอน ทุกห้องนอนพื้นที่กว้าง จัดเฟอร์นิเจอร์ใช้งานได้ง่าย


Company
        โครงการสิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู พัฒนาโครงการโดย บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด มีผลงานพัฒนาโครงการหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ต จุดเด่นของโครงการสิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู จะเป็นการผสมผสานบ้านสไตล์โมเดิร์น เข้ากับแรงบันดาลใจสไตล์ตะวันตก จนกลายเป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
        นอกจากรูปลักษณ์ของบ้านที่ไม่เหมือนใคร ตัวบ้านของโครงการยังมีนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยอีกหลายจุด เพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย การใช้วัสดุคุณภาพดี มีความแข็งแรงทนทาน รวมถึงทำเลอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี เดินทางได้สะดวก

Location
        โครงการสิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู อยู่บน ถ.สุขุวิท ทางเข้าโครงการจะอยู่ตรงข้ามพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการครับ ละแวกที่ตั้งโครงการแถวนี้ถือว่าอากาศดี การจราจรยังไม่หนาแน่นมาก และสามารถเดินทางขับรถไปสถานที่ทำงานได้สะดวก โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมบางปู นิคมอุตสาหกรรมบางพลี ห่างจากใจกลางโซนบางปู นิดหน่อย แต่ขับรถง่าย อากาศยังดี ไม่หนาแน่น


        การเดินทางของทำเลนี้ใช้รถยนต์เป็นหลักครับ สามารถขับรถใช้ถนนสาย 1006 ผ่านนิคมอุตสาหกรรมบางพลี ไปออก ถ.บางนา-ตราด หรือขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี เพื่อเข้าออกเมืองได้ หรือจะใช้ถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ก็สามารถไปออกยัง ถ.บางนา-ตราด ได้เหมือนกันครับ จากนั้นเราจะเข้าเมืองก็ขับรถเข้าฝั่งบางนา ผ่านเมกาบางนา แวะซื้อของได้สบายๆ หรือจะใช้ทางด่วนเข้าเมืองก็สะดวกครับ
        อีกจุด คือ ถ.สุขุมวิท ที่หน้าโครงการ ก็มีแผนที่จะขยายถนนเป็นขนาด 6 เลน ทำให้สามารถรองรับปริมาณรถยนต์ได้มากขึ้น ทำให้ในอนาคต จากโครงการจะสามารถเดินทางเข้าไปยังนิคมบางปู หรือออกไปทาง จ.ฉะเชิงเทรา ก็จะทำความเร็วได้และสะดวกขึ้นกว่าเดิมมากครับ
        ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกก็อยู่ไม่ไกลจากที่ตั้งโครงการมากครับ พวกร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ขับรถออกจากโครงการ เลี้ยวซ้าย แล้วใช้ถนน 1006 ไปประมาณ 2 กม. ก็จะมีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ 7-11 เปิดบริการอยู่ครับ
        ถ้าขับต่อไปอีกสักหน่อยก็จะมีเมืองใหม่บางพลี ซึ่งตรงนี้จะเป็นเมืองขนาดย่อมๆ เลยครับ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลย และยังมี รร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ รร.รัตนโกสินทร์ 9 ม.ราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ตลาดสดเคหะเมืองใหม่บางพลี มีสวนสุขใจบางเสาธง เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่
        ส่วนซูเปอร์มาร์เก็ตจะอยู่ที่ ถ.เทพารักษ์ ซึ่งจากเมืองใหม่บางพลี ไปก็ขับรถนิดเดียวครับ ตรงนั้นจะมีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ตเยส บางพลี เทสโก้ โลตัส ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหารต่างๆ อีกหลายร้านทีเดียว


รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้กับโครงการมากครับ


โรงพยาบาลขนาดใหญ่อีกแห่ง คือ รพ.บางนา 2 อยู่ทางเข้าเมืองใหม่บางพลี ติดกับ ถ.บางนา-ตราด


รร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) สมุทรปราการ ในเมืองใหม่บางพลี เป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่อีกแห่งที่ใกล้กับโครงการ


ในเมืองใหม่บางพลี จะมีความเป็นชุมชน มีบรรยากาศคึกคัก มีร้านอาหาร ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ เปิดอยู่มากมายครับ สามารถใช้เป็นที่ซื้อหาของกินของใช้ใกล้บ้านได้เลย


สำหรับศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ถ้าออกไปที่ ถ.บางนา-ตราด ก็จะมีมาร์เก็ตวิลเลจ สุวรรณภูมิ


จากโครงการเดินทางไปเมกาบางนา ก็สะดวก ใช้เวลาไม่นานครับ

Project
        โครงการสิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 22 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมด 116 หลัง โดยมีคอนเซ็ปต์การออกแบบในแนว “บริติช โคซี่ วินเทจ” โดยบรรยากาศโครงการจะได้แรงบันดาลใจจากบ้านแถบชนบทของอังกฤษ ที่ดูสวย น่ารัก ในสภาพแวดล้อมที่เปิดโล่งรับลม ภายในโครงการเลยออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวอยู่หลายจุด เพื่อให้ทุกๆ ส่วนของโครงได้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด


ซุ้มทางเข้าโครงการ ทำลวดลายเหมือนอิฐสีเทา เข้ากับสไตล์อังกฤษ แบ่งช่องทางเข้าออกเป็น 2 ทาง และมีป้อมรักษาความปลอดภัยอยู่ตรงกลางครับ


ป้ายชื่อโครงการ ใช้ตัวอักษรสีเขียวเพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติ


การเข้าออกโครงการใช้ประตูไม้กระดก


สวนสาธารณะภายในโครงการ จัดเป็นสวนสไตล์อังกฤษ เน้นความโปร่งโล่ง


ภายในสวน จะมีเก้าอี้นั่งพักผ่อนเป็นจุดๆ สำหรับพักผ่อน ชมวิว


คลับเฮ้าส์ของโครงการ ทำเป็นบ้านสไตล์คันทรี่เล็กๆ มีน้ำพุอยู่ด้านหน้าบ้าน ดูน่ารักดี มองเผินๆ คล้ายกับร้านกาแฟเหมือนกันครับ


สระว่ายน้ำของโครงการ เป็นสระกลางแจ้งครับ

        สิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการจะอยู่โซนด้านหน้าครับ เมื่อขับรถผ่านซุ้มโครงการเข้ามา ทางขวามือจะเป็นสวนสาธารณะและคลับเฮ้าส์ โดยคลับเฮ้าส์ของโครงการจะมีฟิตเนส ที่นั่งพักผ่อน สระว่ายน้ำ คอยรองรับลูกบ้านของโครงการ จะพักผ่อน ออกกำลังกาย ก็มาใช้งานที่คลับเฮ้าส์ได้เลยครับ
        ด้านระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำซุ้มโครงการ กล้อง CCTV

Product
        บ้านในโครงการสิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู จะเป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมดครับ มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ ดังนี้


แบบ Kent บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 160.83 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


แบบ Brighton บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 179 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

        ชื่อบ้านทั้งสองแบบจะตั้งตามเขตชนบทที่สวยงามของอังกฤษครับ โดยดีไซน์ของบ้านจะมีจุดเด่นที่หลังคาทรงจั่วซ้อนเหมือน มีช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ และมีระเบียงพักผ่อนหน้าบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านในประเทศอังกฤษ
        ตัวบ้านจะมีนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย คือ พัดลมถ่ายเทอากาศช่วงใต้หลังคาบ้านติดตั้งให้ครับ ซึ่งพัดลมนี้จะช่วยลดความร้อนสะสมใต้หลังคา ทำให้บ้านเย็นเร็วขึ้น


พัดลมใต้หลังคาของโครงการ

        นอกจากนี้ ยังมีระบบ Smart Home ติดตั้งให้กับบ้านด้วย ได้แก่ ระบบกันขโมยแบบ Magnetic Sensor ที่ประตูชั้นล่างของบ้าน Motion Sensor จับความเคลื่อนไหวเพื่อเปิดไฟที่โถงบันได กล้อง CCTV ภายในบ้าน และ Smart Remote ให้เราสั่งเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ผ่านสมาร์ทโฟน


กล้อง CCTV ของบ้าน เราสามารถสั่งแพนกล้องไปยังมุมต่างๆ และพูดสื่อสารผ่านกล้องนี้ได้ครับ


Motion Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหว เมื่อเราเดินผ่าน เจ้าเซ็นเซอร์นี้ก็จะสั่งเปิดไฟที่โถงบันไดให้เราครับ

        สำหรับรีวิวนี้ เราจะรีวิวบ้านกันทั้งสองแบบเลย เริ่มจากบ้านแบบ Kent กันก่อนครับ

แบบ Kent บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 160.83 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


บ้านแบบ Kent จะเป็นบ้านหลังเล็กสุดของโครงการ แต่พื้นที่ใช้สอยไม่เล็กนะครับ 160 ตร.ม. นี่อยู่เป็นครอบครัว 5 คน ได้สบายๆ บ้านที่นี่ออกแบบหลังคาจั่วซ้อน ฟาซาดแต่งลายเหมือนบ้านไม้ ชุดหน้าต่าง 3 บาน ทำให้เรานึกถึงบรรยากาศบ้านในชนบทของอังกฤษ ได้ไม่ยากครับ


ที่จอดรถของบ้าน จะจอดได้ 2 คัน โดยจอดในตัวบ้าน 1 คัน ส่วนอีกคันจะจอดด้านข้างบ้านครับ


ด้านข้างบ้าน เป็นพื้นที่เปิดโล่ง สามารถจัดเป็นสวนสวยๆ ปลูกต้นไม้อย่าง ไทรเกาหลี พรางส่วนของกำแพงบ้าน เพื่อให้บ้านดูเขียวสดชื่นได้นะครับ


ห้องนั่งเล่นของบ้าน ออกแบบให้เปิดโล่ง เชื่อมต่อกับส่วนใช้งานอื่นๆ เช่น โต๊ะทานข้าว ครัวแพนทรี ทำให้บรรยากาศในบ้านดูโปร่งโล่ง ตรงโซฟาสามารถวางโซฟานั่ง 3 คน เสริมด้วยอาร์มแชร์และโต๊ะกลางแบบในบ้านตัวอย่างได้โดยไม่กีดขวางทางเดินเข้าออกครับ


ผนังอีกฝั่ง เป็นที่วางโทรทัศน์ ตรงนี้หาตู้โทรทัศน์มาใช้แบบในบ้านตัวอย่างเพื่อใช้วางโทรทัศน์ เก็บของใช้ได้ จะเพิ่มตู้เก็บของหรือชั้นแขวนผนังไว้เหนือโทรทัศน์ให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้นก็ได้ครับ


โต๊ะทานอาหาร จะอยู่ค่อนมาทางหลังบ้าน พื้นที่ตรงนี้ออกแบบให้กว้างและโปร่ง สามารถใช้โต๊ะทานอาหารขนาดใหญ่ วางเก้าอี้ได้ตั้งแต่ 4-6 ตัว ข้างบ้านมีประตูกระจกบานเลื่อน ใช้เปิดรับลมถ่ายเทอากาศได้สะดวกครับ


ติดกับผนังหลังบ้าน โครงการแต่งเป็นครัวเปิดทรงตัว L เข้ามุมครับ สามารถใช้เป็นที่พื้นที่เตรียมอาาหรภายในบ้านได้ หรือถ้าใครไม่ถนัดทำครัวในบ้านก็เปลี่ยนมุมนี้เป็นพื้นที่ Storage โดยวางตู้เก็บของ ชั้นวางของต่างๆ ไว้ตรงนี้แทนก็ได้ครับ


ด้านหลังบ้าน เป็นลานซักล้างที่โครงการให้มาค่อนข้างกว้างทีเดียวครับ ตรงนี้ โดยส่วนมากเราจะทำเป็นครัวไทย วางครัวปูนไว้ด้านหลังเพื่อให้ทำอาหารต้ม ผัด แกง ทอด ได้สะดวก


อีกฝั่งของบ้าน เป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ถัดไปเป็นทางเข้าห้องน้ำ และที่เห็นเป็นมุมกระจกตรงนั้น คือ ห้องนอนที่ 4 ครับ


พื้นทางเข้าห้องน้ำ จะลดระดับให้ต่ำลงจากห้องนั่งเล่นครับ ทั้งนี้ ก็เพื่อเรื่องฮวงจุ้ยที่พื้นห้องน้ำควรต่ำกว่าพื้นห้องอื่นๆ สัก 5-10 ซม. ส่วนเรื่องการใช้งานก็ถือว่าดี เผื่อเราลืมปิดน้ำ น้ำก็จะไม่ล้นออกมาจนเปียกส่วนอื่นๆ ของบ้านครับ


ในห้องน้ำชั้นล่าง จะวางอ่างล้างหน้าใกล้กับทางเข้า เพื่อเวลาล้างมือล้างหน้าจะได้สะดวก ถัดไปเป็นพื้นที่อาบน้ำ ตรงนี้ถ้าเราไม่อยากให้พื้นเปียกเลอะ ก็ก่อเขิบแล้วติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มได้ หรือจะหาชุดสำเร็จรูปที่เป็นถาดมาใช้เลยก็สะดวกครับ


โถสุขภัณฑ์ จะอยู่แยกเข้ามาในมุมห้องอีกฝั่ง พื้นที่ตรงนี้ก็กว้างขวางดี ใช้งานได้สะดวกครับ


มาดูห้องนอนที่ 4 กันครับ ห้องนอนนี้จะมีช่องกระจกที่ผนัง เพิ่มความโปร่งให้กับบ้าน


ในห้องนอนที่ 4 พื้นที่ถือว่ากว้างขวางใช้ได้ครับ สามารถวางเตียงขนาด 3-4 ฟุต ไว้ชิดผนังได้แบบนี้ ข้างเตียงมีพื้นที่วางตู้เล็กๆ ได้อีก 1 ตัวครับ


ห้องนอนที่ 4 ส่วนมากเราจะเห็นว่าวางตู้เสื้อผ้าได้แค่แบบ 2 บานเลื่อน แต่ที่โครงการนี้สามารถวางตู้ไซส์ใหญ่แบบ 3 บานเลื่อน ได้สบายๆ ครับ


ข้างตู้เสื้อผ้า ยังมีพื้นที่เหลือวางโต๊ะเครื่องแป้งได้อีก 1 ตัวนะครับ


มาดูบันไดขึ้นชั้น 2 กันครับ ตัวบันไดเป็นโครงเหล็ก ส่วนพื้นบันไดและที่จับไม้เป็นสำเร็จรูปสีเดียวกัน


ที่โถงบันได มีช่องแสงขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับโถงบันไดครับ ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวเราก็ติดม่านโปร่งเพื่อช่วยบังสายตาจากภายนอก แต่ยังให้แสงธรรมชาติผ่านเข้ามาได้ครับ


ขึ้นมาชั้นบน จะมีโถงเล็กๆ ให้กลับตัวเพื่อเลี้ยวไปห้องต่างๆ ได้สะดวก โดยเราจะเริ่มที่ Master Bedroom ด้านขวามือของภาพกันก่อนครับ


ห้อง Master Bedroom มีขนาดใหญ่ทีเดียวครับ โครงการตั้งใจออกแบบห้องนี้ให้ดูโปร่งและกว้างขวาง จึงใส่กระจกหน้าต่างมาหลายจุดทีเดียว เตียงนอนห้องนี้วางขนาด 6 ฟุต ได้สบายๆ ด้านข้างเตียงยังเสริมโต๊ะหัวเตียงได้ทั้งสองฝั่ง


ผนังข้างเตียงนอนฝั่งนี้ ก็ยังเหลือพื้นที่สำหรับโต๊ะวางของได้อีก 1 ตัว จะใช้เป็นโต๊ะวางของแบบนี้ หรือหาเป็นโต๊ะวางแล็ปท็อปที่ไม่ลึกมากมาใช้เป็นมุมนั่งทำงานในห้องก็ได้ครับ


หน้าต่างของห้อง จะทำเป็นหน้าต่างชุด 3 บาน แบบนี้ครับ ตรงนี้เราเลือกเปิดม่านเป็นส่วนๆ ได้ง่ายกว่าหน้าต่างบานใหญ่ ลองหาม่านพับเนื้อโปร่งไว้พรางสาย แต่แสงสว่างยังส่องผ่านเข้ามาได้ และม่านม้วนแบบทึบแสง เพิ่มความเป็นส่วนตัวได้


ที่หัวเตียงทั้งสองฝั่ง จะมีหน้าต่างคอยรับแสงสว่างเข้ามาในห้องครับ


ปลายเตียง ในบ้านมาตรฐานจะเป็นพื้นที่เปิดไปจนถึง Walk-in Closet ไม่มีฉากกั้นติดตั้งให้นะครับ ตรงนี้เจ้าของบ้านสามารถติดฉากกั้นเพิ่มเข้าไปเพื่อแบ่งพื้นที่ใช้งานให้เป็นสัดส่วนได้ในภายหลัง


ด้านหลังฉากกั้น โครงการวางโต๊ะเครื่องแป้ง โดยจะอยู่ใกล้กับประตูเปิดออกไประเบียง ทำให้ได้แสงสว่างจากภายนอกเข้ามา


ด้านใน Walk-in Closet โครงการตกแต่งโดยใช้ตู้บานเลื่อนกระจกแบบ 2 บานเลื่อน ตรงนี้ถ้ารู้สึกว่าตู้เสื้อผ้ามีน้อยเกินไป เรา
สามารถบิวท์ตู้ทำเป็นฉากกั้นส่วนระหว่าง Walk-in Closet กับห้องนอนได้เลย


ระเบียงบ้าน พื้นที่ค่อนข้างใหญ่ครับ สามารถจัดเป็นสวนริมระเบียงก็ได้ ที่หลังคาจะมีโครงหลังคาแบบโปร่งมาเพิ่มบรรยากาศบ้านสไตล์อิงลิช คันทรี่


ห้องน้ำในตัวของ Master Bedroom จะแบ่งห้องออกเป็น 2 ฝั่งครับ โดยเมื่อเปิดประตูเข้ามา อ่างล้างมือจะอยู่ตรงกับประตูพอดี ฝั่งซ้ายมือของห้องจะเป็นโถสุขภัณฑ์ครับ


ส่วนอีกฝั่ง ด้านขวามือจะเป็นพื้นที่อาบน้ำ ตรงนี้สามารถก่อเขิบแล้วติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเติมได้ภายหลัง เพื่อแยกพื้นที่ใช้งานส่วนเปียกแห้ง หรือถ้าจะเพิ่มความเป็นส่วนตัวก็ติดฟิล์มขุ่นที่ฉากกั้นได้นะครับ


มาดูห้องนอนที่ 2 และ 3 กันต่อครับ ห้องนอน 2 ห้องนี้จะอยู่คู่กันทางด้านหลังบ้าน พื้นที่ทั้งสองห้องก็กว้างขวาง น่าอยู่นะครับ


เริ่มจากห้องนอนที่ 2 กันก่อน พื้นที่ห้องนี้กว้างขวางดีเลยครับ สามารถวางเตียงนอนได้ตั้งแต่ 3-5 ฟุตนะครับ ไม่ควรเกินนี้ เพราะจะทำให้ช่องทางเดินข้างเตียงดูแคบ ในห้องมีหน้าต่างให้ทั้งสองฝั่ง ช่วยให้ห้องดูสว่าง เปิดรับลมถ่ายเทอากาศก็ง่ายครับ


ฝั่งปลายเตียง ตรงนี้สามารถวางโต๊ะทำงานไว้นั่งเล่นคอมได้สบายๆ ที่ผนังสามารถติดที่แขวนโทรทัศน์ และเพิ่มชั้นวางหรือตู้แขวนผนังเพื่อให้มีพื้นที่เก็บของได้มากขึ้น


ฝั่งปลายเตียง ตรงนี้สามารถวางโต๊ะทำงานไว้นั่งเล่นคอมได้สบายๆ ที่ผนังสามารถติดที่แขวนโทรทัศน์ และเพิ่มชั้นวางหรือตู้แขวนผนังเพื่อให้มีพื้นที่เก็บของได้มากขึ้น


ห้องนอนที่ 3 จะมีพื้นที่ลดลงจากห้องนอนที่ 2 เล็กน้อย ซึ่งพื้นที่ของห้องก็ยังคงกว้างขวางอยู่ สามารถวางเตียงนอน 3-4 ฟุตได้ ในห้องนี้ใช้เตียงนอนแบบมีลิ้นชักที่ฐานเตียง เพื่อใช้งานพื้นที่แบบ Multifunction


ด้านข้างเตียงฝั่งนี้ วางตู้เสื้อผ้าแบบ 2 บานเปิด และโต๊ะเครื่องแป้ง ส่วนถ้าครอบครัวไหนสมาชิกเป็นผู้ชายล้วน ไม่ใช้โต๊ะเครื่องแป้ง ก็เปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานแทน หรือจะใช้ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ 3-4 บานเลื่อน ก็ได้ครับ


ผนังฝั่งปลายเตียง มีพื้นที่เหลือจากการเผื่อวงสวิงบานประตูพอสมควรครับ สามารถหาตู้วางโทรทัศน์มาใช้ หรือจะติดที่แขวนโทรทัศน์ไว้กับผนังก็ได้ แล้วเพิ่มชั้นวางของหรือตู้แขวนผนังเพื่อให้มีพื้นที่เก็บของใช้ให้เป็นระเบียบมากขึ้น


มาดูห้องน้ำใช้รวมของชั้น 2 กันครับ วัสดุตกแต่งต่างๆ จะได้เหมือนกับในบ้านตัวอย่างครับ การเรียงสุขภัณฑ์จะเริ่มจากอ่างล้างหน้าไว้ติดกับประตูทางเข้า ถัดไปเป็นโถสุขภัณฑ์ และด้านในสุดเป็นพื้นที่อาบน้ำครับ

มาต่อที่บ้านหลังใหญ่สุดของโครงการกันครับ บ้านแบบ Brighton หลังนี้จะมี 4 ห้องนอนเช่นกัน แต่จะได้พื้นที่ใช้สอยที่เต็มอิ่มมากขึ้น เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ รองรับสมาชิก 5-6 คน ได้สบายๆ ครับ


แบบ Brighton พื้นที่ใช้สอย 179 ตร.ม. เป็นบ้านหลังใหญ่สุดของโครงการ รองรับครอบครัวขยาย 5-6 คน ได้สบายๆ ที่จอดรถของบ้านจะจอดในตัวบ้าน 2 คัน ฝั่งหน้าบ้านมีหน้าต่างที่เยอะขึ้น ช่วยให้บ้านดูสวยมากขึ้นครับ


ห้องนั่งเล่นของบ้าน ออกแบบให้เปิดโล่งเชื่อมไปจนสุดพื้นที่ด้านหลังซึ่งเป็นโต๊ะทานข้าว บรรยากาศในบ้านดูโปร่งโล่งมากขึ้นครับ ตรงส่วนโซฟาสามารถวางโซฟานั่ง 3 คน เสริมด้วยอาร์มแชร์ และโต๊ะกลางได้โดยไม่กีดขวางทางเดินเข้าออกครับ


ผนังฝั่งนี้ บิวท์ตกแต่งเป็นที่วางโทรทัศน์ และทำชั้นวางของไว้ขนาบข้างโทรทัศน์ ทำให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้น ส่วนด้านล่างตกแต่งทำเป็นช่องเข้าไปเหมือนเตาผิง ตรงนี้สามารถใช้เป็นพื้นที่เก็บของได้อีก 1 จุดนะครับ


ข้างชั้นวางของ จะมีประตูของห้องนอนที่ 4 อยู่ครับ


ห้องนอนที่ 4 ถือเป็นห้องอเนกประสงค์ของบ้านครับ ในบ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นห้องนั่งทำงาน ส่วนใครจะใช้เป็นห้องเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หรือจะใช้เป็นห้องนอนตามฟังก์ชันบ้านก็ได้ครับ พื้นที่ห้องก็ถือว่ากว้างขวางพอสมควรครับ


ห้องนี้ได้ช่องหน้าต่างค่อนข้างเยอะครับ ทำให้ห้องดูโปร่งและสว่างดีทีเดียว ซึ่งเราสามารถติดม่านพับเนื้อโปร่ง ช่วยกรองแสง และติดม่านทึบแสงเข้าไป เพิ่มความเป็นส่วนตัวเวลาใช้งานได้นะครับ


ถัดจากห้องนั่งเล่นจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ ในบ้านตัวอย่างจัดเป็นมุมโต๊ะนั่งทานกาแฟ มองผ่านประตูบานเลื่อนได้วิวสวนข้างบ้านครับ


โต๊ะทานอาหาร จะอยู่ด้านหลังบ้าน พื้นที่กว้างขวางดีครับ สามารถจัดโต๊ะทานอาหารขนาดใหญ่ วางเก้าอี้ได้ 6 ตัว เหมือนในบ้านตัวอย่างได้เลย โดยโต๊ะทานอาหารจะอยู่ใกล้กับห้องครัวครับ


ห้องครัว จะเป็นครัวแยกส่วนครับ ซึ่งเราสามารถติดประตูเลื่อนทำเป็นครัวปิด เพื่อกั้นกลิ่นควันจากการทำอาหารได้ พื้นที่ครัวยังสามารถจัดชุดครัวเข้ามุมเป็นตัว L เหมือนในบ้านตัวอย่างได้เลย มีหน้าต่างฝั่งข้างบ้านและหลังบ้านช่วยระบายอากาศด้วยครับ


ด้านหลังบ้าน เป็นพื้นที่ซักล้าง ตรงนี้โครงการจะให้ครัวปูนมาด้วยนะครับ และมีระบบท่อน้ำดีน้ำทิ้งเตรียมไว้สำหรับเครื่องซักผ้าด้วย


อีกฝั่งของบ้าน เป็นบันไดขึ้นชั้น 2 ถัดไปเป็นทางเข้าห้องน้ำ


พื้นทางเข้าห้องน้ำ จะลดระดับให้ต่ำลงจากห้องนั่งเล่นเหมือนกับแบบ Kent ครับ เพื่อเรื่องฮวงจุ้ย ที่พื้นห้องน้ำควรต่ำกว่าพื้นห้อง
อื่นๆ สัก 5-10 ซม. หรือเวลาที่เราลืมปิดน้ำ น้ำก็จะไม่ล้นออกมาจนเปียกส่วนอื่นๆ ของบ้าน


ในห้องน้ำชั้นล่าง จะวางอ่างล้างหน้าใกล้กับทางเข้า เพื่อให้ใช้งาน เช่น ล้างมือ ล้างหน้า ได้สะดวก ถัดไปเป็นพื้นที่อาบน้ำ สามารถก่อเขิบแล้วติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มได้ โถสุขภัณฑ์จะอยู่แยกเข้ามาในมุมอีกฝั่งของห้องครับ


มาดูบันไดขึ้นชั้น 2 กันครับ ตัวบันไดเป็นโครงเหล็ก ส่วนพื้นบันไดและที่จับเป็นไม้สำเร็จรูปสีเดียวกัน ที่โถงบันไดมีช่องรับแสงขนาดใหญ่ ทำให้ดูสว่าง ไม่มืดทึบดีครับ


ขึ้นมาชั้นบน จะมีโถงเล็กๆ ก่อนจะแยกไปเป็นห้องต่างๆ ครับ


เรามาเริ่มที่ Master Bedroom กันก่อนครับ


ห้อง Master Bedroom ทำออกมาได้กว้างขวางทีเดียว มีกระจกหน้าต่างมาหลายจุด ทำให้ห้องดูโปร่ง ห้องนี้จัดเฟอร์นิเจอร์ได้หลายอย่างทีเดียว ทั้งเตียงนอนขนาด 6 ฟุต ได้สบายๆ เสริมโต๊ะหัวเตียงได้ทั้งสองฝั่ง และโต๊ะวางของข้างเตียงได้อีก 1 ตัว


ฝั่งปลายเตียง บ้านตัวอย่างตกแต่งโดยบิวท์ผนังเบาออกมารับตู้วางโทรทัศน์ และต่อฉากกั้นยื่นออกมาเพื่อใช้กั้นส่วนใช้งานให้เป็นสัดส่วน และดูเป็นส่วนตัวเวลาใช้งานมากขึ้น


Walk-in Closet มีพื้นที่กว้างขวางดีครับ สามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่ผนังฝั่งนี้ได้สบายๆ


ที่ผนังอีกฝั่ง โครงการแต่งโดยวางเป็นโต๊ะเครื่องแป้งครับ มุมนี้ถ้าเปลี่ยนจากโต๊ะเครื่องแป้งเป็นตู้เสื้อผ้าก็จะมีพื้นที่เก็บเสื้อผ้า ข้าวของ เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ


ระเบียงห้อง ออกแบบให้มีพื้นที่สามารถออกไปใช้งานได้ ลองหาต้นไม้กระถางเล็กๆ มาจัดเป็นสวนริมระเบียง แล้วทำเป็นที่นั่งพักผ่อนริมระเบียงก็ได้ครับ


ห้องน้ำในตัว แบ่งออกเป็นสองฝั่งเหมือนกันครับ โดยวางอ่างล้างมือไว้ตรงกลางห้อง ฝั่งซ้ายมือจะเป็นโถสุขภัณฑ์ ส่วนฝั่งขวามือเป็นพื้นที่อาบน้ำ สามารถก่อเขิบติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเติมได้ครับ


มาต่อที่ห้องนอนที่ 2 กันก่อน พื้นที่ห้องนี้กว้างขวางดีเลยครับ สามารถวางเตียงนอนขนาด 3-5 ฟุต ได้สบายๆ ในห้องมีหน้าต่างให้ทั้งสองฝั่ง ช่วยให้ห้องดูสว่าง เปิดรับลมถ่ายเทอากาศก็ง่ายครับ ฝั่งปลายเตียงมีพื้นที่สำหรับวางตู้โทรทัศน์ได้ครับ


ตู้เสื้อผ้า ในบ้านตัวอย่างใช้เป็นตู้ 2 บานเปิด ถ้าเราไม่ใช้โต๊ะเครื่องแป้งก็ทำเป็นตู้เสื้อผ้าให้ออกมาถึงแนวปลั๊กไฟ และเพิ่มตู้แขวนติดผนังหรือชั้นวางของ ก็ทำให้ห้องมีพื้นที่จัดเก็บข้าวของได้มากขึ้น


ห้องนอนที่ 3 พื้นที่ห้องก็ยังคงกว้างขวางอยู่ครับ สามารถวางเตียงนอน 3-4 ฟุตได้ ในห้องนี้จะได้หน้าต่าง 2 ฝั่งเหมือนกัน ช่วยให้ห้องดูสว่าง รับลมถ่ายเทอากาศได้ดีขึ้น


ตู้เสื้อผ้าในห้องนี้เป็นแบบ 2 บานเปิด ด้านข้างวางโต๊ะเครื่องแป้ง ถ้าไม่ใช้ก็เปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานแทน หรือจะใช้ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ 3-4 บานเลื่อน แทนได้ครับ


ห้องน้ำใช้รวมของชั้น 2 วัสดุตกแต่งต่างๆ จะได้ตามแบบในบ้านตัวอย่าง สุขภัณฑ์จะวางไว้ที่ผนังฝั่งเดียวกันเพื่อให้มีทางเดินเข้าออกได้สะดวก อ่างล้างหน้าติดกับประตูทางเข้า ถัดไปเป็นโถสุขภัณฑ์ และด้านในสุดเป็นพื้นที่อาบน้ำครับ

Price
        โครงการสิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู ขายบ้านเป็นบ้านเปล่า ไม่มีเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง โดยมีราคาเริ่มต้นดังนี้ครับ
-แบบ Kent บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 160.83 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท
-แบบ Brighton บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 179 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.364 ล้านบาท

Conclusion
        โครงการสิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู ถือว่าเป็นโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลโซนบางปู ที่มีจุดเด่นน่าสนใจหลายเรื่อง ทั้งวัสดุตกแต่งที่ให้ของอย่างดี รวมถึงมีนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเข้ามาหลายอย่าง สำหรับจุดเด่นที่น่าสนใจของโครงการจะมีดังนี้ครับ
-ทำเลที่ตั้ง อยู่ห่างโซนหนาแน่นของบางปู ทำให้ได้บรรยากาศที่สงบมากขึ้น แต่ก็ยังเดินทางไปทำงานตามนิคมอุตสาหกรรมได้สะดวกอยู่เช่นกัน
-สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ใกล้โครงการจะมีทั้งที่ตลาดบางบ่อ ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ โรงเรียน โรงพยาบาลต่างๆ ที่เมืองใหม่บางพลี รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ต ทำให้ไม่ต้องเดินไปซื้อของใช้จำเป็นไกลบ้าน
-แนวคิดโครงการ ถือว่าแตกต่างจากโครงการอื่นๆ พอสมควรครับ ส่วนกลางของโครงการทำออกมาน่าใช้งาน มีครบ ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ โดยเฉพาะคลับเฮ้าส์ของโครงการที่ทำออกมาได้บรรยากาศสบายๆ เหมือนร้านกาแฟในสวนสไตล์อังกฤษ
-ตัวบ้าน มีพื้นที่ขนาดใหญ่ รองรับครอบครัวยุคใหม่ได้สบายๆ รวมถึงครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ก็มีห้องนอนที่ 4 มาตอบโจทย์ความต้องการตรงนี้ด้วย
-การใช้สอยส่วนต่างๆ ของบ้าน ทำได้ลงตัวดีครับ ไม่มีจุดไหนที่ดูแล้วติดขัด ห้อง Master Bedroom ทำได้กว้างขวางดี ห้องนอนที่ 2 และ 3 ก็มีขนาดใหญ่ดี รวมถึงห้องนอนที่ 4 ที่ทำออกมาใหญ่ สามารถใช้เป็นห้องนอนได้จริง
-ราคา เริ่มต้นที่ 3.89 ล้านบาท ได้บ้านขนาด 160.83 ตร.ม. ถือว่าคุ้มค่าทีเดียวครับ เพราะบ้านในโซนใกล้เคียงบางนา-เทพารักษ์-บางปู ราคาเริ่มขยับสูงขึ้น โดยบ้านเดี่ยวราคา 3.5-4 ล้าน ในโซนนี้จะได้เป็นบ้านเดี่ยว พื้นที่ 130-140 ตร.ม. เท่านั้นครับ ซึ่งถ้าเราต้องการบ้านที่ได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น ห้องนอนต่างๆ ใช้งานได้จริง ก็ขยับโซนเล็กน้อยมายังสิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียวครับ

 

Fact Sheet
ชื่อโครงการ : สิวารมณ์ ปาร์ค สุขุมวิท-บางปู
เจ้าของโครงการ : บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด
ที่ตั้งโครงการ : ถ.สุขุมวิท
ประเภทโครงการ : บ้านเดี่ยว
พื้นที่โครงการ : 22 ไร่
จำนวนยูนิต : 116 หลัง
แบบบ้าน : -Kent บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 160.83 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
               -Brighton บ้านเดี่ยว พื้นที่ใช้สอย 179 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
สิ่งอำนวยความสะดวก : คลับเฮ้าส์ สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม. พร้อมกล้อง CCTV 
ราคาเริ่มต้น : 3.89 ล้านบาท
โทร. : 062-828-5533
เว็บไซต์ : www.sivarompark-bangpu.com

ติดตามข่าวสารอสังหาฯ และข่าวดังในกระแส www.home.co.th/hometips/news

ติดตามข้อมูลโครงการและความเคลื่อนไหวด้านอสังหาฯ www.home.co.th และ www.facebook.com/Homebuyersfanpage

หรือชมวิดีโออื่นๆ คลิกที่นี่ www.home.co.th/tvwww.youtube.com/tvhomebuyer

บ้าน, บ้านใหม่, ราคาบ้าน, ซื้อบ้าน, รีวิวบ้าน, ทาวน์โฮม, ทาวน์เฮ้าส์, รีวิวคอนโด

>>คอนโดใกล้รถไฟฟ้า>>บ้านใกล้รถไฟฟ้า>>Blogger home.co.th




 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2562
0 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2562 16:42:29 น.
Counter : 1239 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สมาชิกหมายเลข 4737655
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บ้านใหม่ ราคาบ้าน


คอนโดใหม่ ราคาคอนโด


ทาวน์โฮม ราคาทาวน์เฮ้าส์ 


โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์


VR 360 บ้าน-คอนโด 360 องศา


รีวิวบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีวิวคอนโด


ข่าวอสังหาริมทรัพย์ ข่าวรถไฟฟ้า


แบบบ้านยอดนิยม แบบบ้านราคาประหยัด


ฮวงจุ้ยบ้านและคอนโด การปรับฮวงจุ้ยบ้านคอนโด

[Add สมาชิกหมายเลข 4737655's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com