bloggang.com mainmenu search

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล การสังเกตผู้เล่น และทีมงานของเขาในแต่ละวัน หมายความว่าเบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ลิเวอร์พูลไม่ได้ประหลาดใจ ที่ทีมหงส์แดงทำผลงานได้อย่างโดดเด่นคว้าชัยชนะ 10 เกมติดต่อกัน

การคว้าสามแต้มจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่แล้วยืดสถิติชนะอย่างต่อเนื่อง และไม่มีทีมไหนเอาชนะลิเวอร์พูลตลอด 15 เกมลีกในปี 2014

ผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างไม่หยุดยั้งได้นำทีมของร็อดเจอร์กลายเป็นจ่าฝูงของบาร์เคลยส์ พรีเมียร์ลีกก่อนลงเล่น 4 เกมสุดท้าย และนอริช ซิตี้จะเป็นอุปสรรค์ล่าสุดในเกมที่แคร์โรว์ โร้ด วันอาทิตย์นี้ ซึ่งมันไม่ใช่เพียงการนำจ่าฝูงต่อ แต่ยังหมายถึง การการันตีพื้นที่แชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลหน้าทันที

“ความตื่นเต้น และวิธีการที่เราเคลื่อนไปข้างหน้าของสโมสรในปีนี้ อาจจะทำให้ผู้คนมากมายรู้สึกประหลาดใจ” เจ้านายกล่าวกับ beIN SPORTS

“แต่แน่นอนว่า มันไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจไปด้วย เพราะผมมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับผู้คนที่นี่ และผมได้เห็นความมุ่งมั่นที่พวกเขามี รวมถึงความมั่นใจของผมกับแนวทางการเล่นของเรา”

“เป้าหมายของผมชัดเจนในช่วงเวลานี้ งานของผมตอนที่มาที่นี่ ผมได้พูดกับเจ้าของทีมว่า เราจะกลับไปเล่นแชมเปียนส์ลีก และเมื่อเราสามารถทำได้ เราถึงจะเริ่มคิดถึงเป้าหมายอื่นๆ”

“แน่นอนว่า ผมมาลิเวอร์พูลเพื่อเป็นผู้ชนะ ผมไม่ได้มาที่นี่ เพื่อจบกลางตารางหรือตำแหน่งอื่นๆ คุณมาที่นี่เพื่อชนะ ลิเวอร์พูลเป็นที่รู้จักกันในฐานะสโมสรที่คว้าชัยชนะ”

“ในฐานะนักเตะ ในฐานะโค้ช และผู้จัดการทีม ทุกคนในวงการฟุตบอลต้องการทดสอบตัวเองในระดับที่สูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ที่พวกเขาทำในสโมสรฟุตบอล แต่แน่นอนว่าเรายังไปไม่ถึงตรงนั้น เราต้องผ่านการคัดเลือก (ไปเล่นแชมเปียนส์ลีก) ให้ได้ก่อน และถ้าเราทำได้ เราจะทำต่อไปและสนุกกับมัน”

ทีมของร็อดเจอร์สสร้างความบันเทิงต่อผู้ชมได้มากที่สุดในฤดูกาลนี้ เมื่อทำไป 93 ประตูจาก 34 เกม และมีแค่ซิตี้ที่ทำได้ใกล้เคียงที่สุด การกดดัน และความเร็วของนักเตะในแนวรุกของลิเวอร์พูลสร้างปัญหาให้คู่แข่งมากมาย และผู้จัดการทีมได้ยกย่องเรื่องแท็กติก ที่เขาถ่ายทอดเข้าสู่จิตใจของนักเตะในเมลวู้ดระหว่างสัปดาห์

“ทุกอย่างเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ” เขากล่าวต่อไป “ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ชัดเจนตอนที่ผมมาอยู่ที่นี่ว่า เราต้องทำประตูให้มากขึ้นกว่าเดิม”

“เราพยายามมีสมาธิในช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ คือการครองบอลให้อันตราย ทำทาง และหาทางแย่งบอลกลับมาในพื้นที่อันตราย เพื่อสร้างโอกาสให้มากที่สุด เราทำงานหนักทุกวันในการฝึกซ้อม และการปรับสภาพจิตใจ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ช่วยพยุงเราไว้เป็นอย่างดี”
Create Date :22 เมษายน 2557 Last Update :22 เมษายน 2557 8:28:20 น. Counter : 984 Pageviews. Comments :0