bloggang.com mainmenu search




เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อิชั้นได้ฤกษ์งามยามดีฮ่า ได้เวลาทำผมหลังจากที่ไม่ได้เข้าร้านทำผมมาแปดเดือนแย้วว......


อันนี้สภาพหัวก่อนทำ





จะเห็นได้ว่าผมดัดมันคลายไปเยอะแล้ว ส่วนสีผมก็ขึ้นโคนสีดำมาบานเลย ถ่ายรูปแล้วไม่ชอบเลยอ่ะ รับม่ายด้ายยย มันโทร๊มโทรม บุคลิคก็ไม่เวิร์ค.....
พอดีหม่าม้าชวนไปทำผมที่ร้านพี่หนุ่ย หรือ NUI SALON ค่า
เป็นร้านประจำอิชั้นเลย เจ๊หนุ่ยทำผมได้งามสุดๆ
แต่ติดด้วยตอนนี้อิชั้นไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่
และอีกอย่างร้านพี่หนุ่ยราคาก็ค่อนข้างสูงงงง นิดนึงส์......
(พี่หนุ่ยขา หนูพูดความจริง
อย่าโกรธกันน้า
)
แต่วันนี้หม่าม้าชวน ! ก็แสดงว่าอิชั้นไม่ต้องจ่ายตังค์ซิค่ะ
แหม...สวยจังตังค์อยู่ครบเนี่ย ใครจะไม่ชอบบ้างหล่ะ
เหลือแต่เอาตัวไปร้านให้ได้เท่านั้นเอง......



วันนี้ร้านพี่หนุ่ย NUI SALONฉลองเปิดร้านใหม่ ลด 20 %
จริงๆร้านนี้ไม่ได้ถือเป็นร้านใหม่หรอกค่ะ แต่เป็นร้านที่ขยายจากร้านเดิมมากว่า
เพราะร้านพี่หนุ่ยเนี่ย ลูกค้าเยอะมากกกกก ถือว่าเยอะที่สุดในเมืองชลก็ว่าได้เลยมั้ง
พอดีหม่าม้าสนิทกะเจ้าของร้าน จึงมาใช้บริการร้านนี้บ่อยๆ
หยั่งวันนี้...ลูกค้า VIP ทั้งแม่และลูกจะพลาดได้ยังไงค่ะ ^_^





เราเข้าไปตอนสี่โมงครึ่ง...ได้ทำห้าโมงเย็น รอครึ่งชม.ฮ่า (ลูกค่าเยอะค่ะ)
กว่าจะเสร็จนะเหรอค่ะ ไม่อยากบอกเลยยยย
ห้าทุ่มคร่า !!!! สิริเวลาทั้งหมดหกชั่วโมงครึ่ง
พี่หนุ่ยขา หนูไม่เคยทำผมร้านไหนนานเท่านี้มาก่อนเลยในชีวิตนะค้า...
นั่งจนรากงอกแล้วงอกอีก...เง้อ


อันนี้คุณนายแม่ทำผม




เสร็จแล่วค่า.......สวยมั้ย





ตาอิชั้นมั่ง วันนี้เค้าจาดัดผมให้หัวมันทุยๆหน่อย (หัวแบนแท้น้อ สงสัยตอนเด็กๆแม่จับนอนหงายตลอด )
อ้อ! และก็ทำสีผมด้วย....






ถามว่าอิชั้นรู้หรือปล่าวว่า ร้านนี้ใช้เวลานานขนาดนี้
คำตอบคือรู้ค่ะ แต่ก็ต้องทำใจ เพราะเราทำหลายอย่างนี่นา
และอีกอย่างร้านนี้ก้อลูกค้าเยอะจริงๆค่ะ ช่างงี้เดินวนไปวนมางานเต็มมือ
แค่อิชั้นก็ต้องรอคะ เพื่อผมสวยๆ อ่ะ
นอกจากนี้ อิชั้นมีทริคเล็กๆน้อยๆให้การทำผมหกชั่วโมงกว่าไม่น่าเบื่อมาฝาก....

หนึ่ง ต้องเปลี่ยนจากกระโปรงมาใส่กางเกง
เพราะเวลาที่นั่งหน้ากระจก หวอจะได้ไม่ออกมาเพ่นพ่าน

สอง ต้องเปลี่ยนจากกระเป๋าสะพายขนาดปกติมาเป็นสะพายข้างใบเล็ก
เวลาลุกๆเงยจะสะดวกมาก ไม่ต้องคอยจับกระเป๋าด้วย

สาม เตรียมหนังสือนิยายสนุกๆไปจะเวิร์คมาก
อิชั้นชอบอ่านมากกว่านิตยสารเล่มโตๆค่ะ เพราะนิยายมันทำให้เรามีสมาธิ และอ่านได้อย่างไม่เบื่อ


สี่ เอากล้องไปด้วย เผื่อมีอะไรอยากถ่ายหัวตัวเองเล่น
สำหรับอิชั้น เอาไว้ดูรูปที่ถ่ายในกล้องประมาณสามสี่ร้อยรูปค่ะ ฆ่าเวลาเล่น



ห้า....ข้อสุดท้ายค่ะ เตรียมใจ
เตรียมไปเยอะๆเลย ว่ายังไงมันก็ต้องนานแน่ๆ
ถ้าเราทำใจไว้แล้ว ก็จะไม่หงุดหงิดมาก
เวลานั่งนานๆก็ลุกขึ้นมายืนๆเดินๆหน่อยก็ดี ยืดเส้นยืดสาย
ตัวอิชั้นชอบยืดกล้ามเนื้อมากค่ะ จะได้ไม่ปวดหลังปวดขามาก
เมื่อก่อนร้านพี่หนุ่ยแคบค่ะ ทำให้ลุกขึ้นยืนไม่สะดวก
แต่ตอนนี้กว้างขึ้นมาก แถมมีสองชั้นอีกตังหาก ให้เราได้ยืดเส้นสายแก้เมื่อยได้อย่างดีเลยค่ะ....

V
V
V
V


และแล้วในที่สุด
อิชั้นก็ทำสำเร็จจนด้ายยยยย









ถ่ายรูปคู่กับพี่หนุ่ย เจ้าของร้านค่ะ


ทำผมเสร็จเวลาห้าทุ่ม สภาพสะง่อกสะแง่กเหลือเกิน
ง่วงนอนมากๆเลยค่ะ.......
สภาพที่ถ่ายรูปมาช่างน่าตกใจหนังหน้าตัวเองเหลือเกิ๊น.......... โทรมได้อีก
แต่ก็โปรดให้อภัย เพราะตอนนี้หนังตาอิชั้นจะปิดแย้ววววว
ตอนนี้ต้องรีบจรลีกลับบ้านไปเข้านอนคร่า...
ส่องกระจกดูผมตัวเองก็ยังไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ ดัดมาใหม่ๆทีไรเป็นหยั่งงี้ทุกที
แค่คิดว่าสักพักมันน่าจะดีขึ้น ตอนที่ได้สระผมแล้ว..................

สำหรับวันนี้ขอลาไปสลบก่อนด้อ
Bye bye ค่า




Create Date :09 ธันวาคม 2553 Last Update :19 มกราคม 2557 18:56:34 น. Counter : Pageviews. Comments :2