bloggang.com mainmenu search
เวลาพวกผมไปเที่ยวมักจะมีคนชมว่า อุ้ยย..น้องๆกลุ่มนั้นน่ารักจัง(พวกผมก็ปลื้มดิครับ อิ อิ) พอเค้าเดินมาทักพ่อแม่ผมว่านี้ใช่ Pug หรือเปล่าครับ หรือบางครั้งก็เข้ามาทักว่า Boston Terrier หรือเปล่าครับ พวกผมจะโดนทักผิดกันแบบนี้ประจำ เอาละครับ พวกเรามีความแตกต่างกันกับ 2 สายพันธุ์นั้นอย่างไร จะอธิบายสัดส่วนให้ฟังน่ะครับ


ลักษณะของBoston terrierนั้นหัวกะโหลกเค้าจะเล็กไม่ใหญ่ ขายาว สูงประมาณ13นิ้วขึ้นไป แก้มห้อยนิดๆ ลักษณะปากจะไม่เหมือนยิ้มตลอดเวลา ส่วนนิสัยจะคล้ายๆ French Bulldog อยู่บ้างตรงที่เค้าจะซนเหมือนกันครับ



ส่วนลักษณะของ French Bulldog มันจะเหมือน Bulldog มั่กๆ แต่เค้าจะมีส่วนสูงประมาณ 11-13 นิ้วเท่านั้นครับ หัวจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมคางหมู หูจะเหมือนหูค้างคาว นิสัยเค้าจะซนมั่กๆ ขาจะมีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ ( บางครั้งผมชอบว่าพวกมันว่า เตี้ยล่ำๆ คับ เหอ เหอ )



ลักษณะของ Pug จะมีส่วนสูงใกล้ๆกับFrench Bulldog ครับ แต่..เค้าจะตัวเล็กกว่า คือแบบจะดูไม่ล่ำครับ หูจะตกไม่ตั้งขึ้นมา นิสัยของPugจะเรียบร้อยกว่าครับ

เอาละครับหวังว่าคงให้ความรู้กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยน่ะครับ ขอบคุณที่แวะเค้ามาชมน่ะค้าบบ..
Create Date :17 พฤศจิกายน 2550 Last Update :18 พฤศจิกายน 2550 21:28:31 น. Counter : Pageviews. Comments :1