bloggang.com mainmenu search

Smiley เรียนทำผมวันที่ 3 ได้เริ่มเรียนถักเปียแล้วค่ะ ดีใจมากๆ เพราะเห็นห้องข้างๆ ได้เรียนถักเปียตั้งแต่วันแรกเลย แต่ที่น่าเสียดาย อย่างที่บอกไว้บล็อคที่แล้วว่าอาจารย์เล็กไม่ชอบเปีย เลยสอนแค่ 3 ทรงเอง แต่วันนี้เราเอามาอวดแค่ 2 ทรงนะ อีกทรงนึง รีบทำรีบส่งไม่ทันได้ถ่ายรูปเลย ไว้จะทำมาอวดวันหลังนะคะ Smiley อ้อไปเรียนวันนี้มีแต่เพื่อนมาชื่นชมกับผมปริศนา เพราะว่าทั้งหอมทั้งนุ่ม เป็นที่อิจฉาของหัวหุ่นอื่นๆ เหอๆ บอกเคล็ดลับเลยคะ ว่าผมปริศนานุ่มได้ด้วย DOVE ค่ะ "โดฟ..ชนะเลิศ" มีเพื่อนคนนึงได้หัวหุ่นที่สีผมตกใส่มือด้วย เวลาถักเปียนานๆ มือดำปี๋เลยค่ะ น่าสงสารเจงๆ


ทรงแรกที่ได้เรียน คือเปียสองสอดริบบิ้น เป็นทรงที่เราเรียนด้วยสายตาไว้ตั้งแต่ครั้งที่แล้ว ลองกลับมาทำเองที่บ้าน แล้วเอาไปส่ง ปรากฏว่าผ่านฉลุยเลยค่ะ ไม่ต้องนั่งทำในห้อง Smiley ส่วนวิธีการทำ ไม่คิดว่าจะง่ายอย่างนี้ แค่จับผมตรงกลางมา 1 จับแล้วผูกไว้ด้วยริบบิ้น จากนั้นแบ่งผมเป็นสองแฉก แล้วกรีดผมด้านข้างเหมือนเวลาเราถักเปียสามเลยค่ะ จังหวะนี้แหละที่ต้องคอยสอดริบบิ้นไปเรื่อยๆ ทีละปล้องๆ คอยระวังเรื่องช่องไฟแต่ละปล้อง และผมที่กรีดแต่ละช่องก้อต้องเท่าๆ กันด้วยนะคะ อ้ออีกอย่างที่ต้องระวังมากๆๆ ก็คือ ระหว่างถักเปียต้องวางมือให้แนบหัวมากที่สุด อย่ายกมือ ไม่งั้นจะทำให้เปียชี้ไม่กระชับค่ะ Smiley



เปียสองสอดริบบิ้น


พอรอเพื่อนๆ ในห้องถักเปียส่งอาจารย์เกือบครบแล้วก้อเริ่มเรียนทรงต่อมาเป็นทรงถักเปียก้างปลา ทรงนี้แอมไม่เคยทำมาก่อน รู้สึกมือไม่พอจะจับผมเลยค่ะ Smiley มือนึงจับผมไว้ อีกมือนึงต้องคอยเกี่ยว คอยฉีกผม ต้องระวังลายก้างปลา อาจารย์เล็กบอกว่าเปียก้างปลายิ่งเล็กยิ่งดี Smiley เฮ้อ..แอมว่ามันย๊าก ยาก พอทำเสร็จรีบเอาไปส่ง แล้วก้อไม่ทันได้มาถ่ายรูปไว้เลย เพราะทำเสร็จช้า ต้องรีบรื้อผมออกเรียนทรงต่อไป เด๋วจะทำแล้วมาอวดใหม่นะคะ Smiley


เปียทรงสุดท้ายที่ได้เรียนวันนี้คือ เปียหัวใจ ทรงนี้ไม่ยากเลยค่ะ เคยลองทำเล่นๆ ตั้งแต่ได้ปริศนามาใหม่ๆ แต่ไม่รู้ว่าเค้าเรียกกันว่าเปียหัวใจ แอมเรียกแต่เปียครึ่งหัวมาตลอดเลย ทรงนี้ทำครั้งเดียวก็เลยผ่านฉลุย Smiley วิธีทำไม่ยากค่ะ แบ่งผมสองส่วนเหมือนเกล้าแกละ จากนั้นเริ่มถักเปียเป็นเปียสามนะคะ เริ่มจากด้านบนกลางศีรษะก่อน (เป็นรอยหยักหัวใจ) --- ดูรูปประกอบจะเข้าใจง่ายกว่าค่ะ เวลาถักเปียหัวใจ เราจะกรีดผมแค่ด้านเดียว ส่วนอีกด้านปล่อยโล่งไว้ค่ะ ถักวนมาเรื่อยๆ จนถึงประมาณติ่งหู ทำเหมือนกันทั้ง 2 ฝั่ง ระวังให้องศาเส้นโค้งเท่าๆ กันไม่งั้นหัวใจอาจจะเป็นหัวไชเท้าได้ อิอิ Smiley ส่วนตรงปลายผม แล้วแต่ว่าใคจะทำแบบไหน วันนั้นแอมคิดไรไม่ออก เลยแค่เก็บรวบไว้ธรรมด๊า ธรรมดา แหะๆ


สำหรับทรงนี้ถึงแอมจะทำทรงนี้ผ่านในครั้งแรก แต่เราว่าเปียมันยังไม่ค่อยสวยเท่าไหร่อ่ะ มันยังดูหลวมๆ ไปนิด ไม่เป็นไร ไว้แก้มือใหม่



เปียหัวใจ


หมดแล้วค่ะ ที่เรียนวันนี้ พอกลับบ้านมา ก็คึก ลองทำทั้งสองทรงใหม่ ส่วนเปียก้างปลา ยังติดไว้ก่อน เพราะทำกี่หนๆ ก้อไม่สวยซักที เลยเก็บตกมาให้ดูกันอีก แต่เราว่าที่ทำส่งอาจารย์สวยกว่าที่กลับมาลองทำเองนะ อย่างนี้เค้าเรียกว่าเข้าหม้อรึป่าวเนี่ยยยย



เปียสองสอดริบบิ้น ที่ลองทำที่บ้าน ทั้งเบี้ยวทั้งห่างเลย เย้ยยยย ไม่ได้เรื่อง



ส่วนเปียหัวใจ ทำเปียได้แน่นขึ้น แต่ว่าหัวใจห่างไปหน่อย มองไม่ค่อยออก ส่วนตอนหลายผม ลองม้วนเก็บดู เรียบร้อยดีเหมือนกัน


สำหรับทรงสุดท้ายนี่เกิดจากว่า กำลังนั่งดูหนังจีนค่ะ แล้วสงสัยมั้ยว่าทำไมนางเอกนางร้ายในเรื่องต้องทำผมม้วนเกลียว เอาตรงโน้นพาดตรงนี้ คิดได้ไงเนาะ ให้สู้กันไม่รู้กี่กระบวนท่า ผมไม่เคยหลุดเลย สุดยอดเจงๆ ว่าแล้วคิดได้ดังนั้น คว้าหัวปริศนามาแปลงโฉม ลองจับตรงโน้นเกลียวม้วนกับตรงนี้ พาดกันไปมา จนให้ไปทำอีกหนนึง ก็ยังจำวิธีไม่ได้เลย ก๊ากกก Smiley จนออกมาหน้าตาเหมือนโบว์เลย แต่ยังดูโล่งไปหน่อย เลยจับมวยด้านท้ายทอยดู เออดูเอง ชอบเอง เลยเอามาอวดให้ดูซะเลย เหอๆ Smiley



ทรงนี้มั่วเองสุดๆ ค่ะ ไม่มีชื่อ เพราะคิดไม่ออก


หมดแล้วจริงๆ จ้ะ วันนี้ไปแล้วนะ ต้องรีบไปดูผู้กองพริกแล้วค่ะ อิอิ บ๋ายบุย Smiley






Free TextEditor
Create Date :28 เมษายน 2552 Last Update :28 เมษายน 2552 20:25:06 น. Counter : Pageviews. Comments :42