bloggang.com mainmenu search

Smiley อิอิ หลังจากเอาการบ้าน โรลอาม่า ไปส่งอาจารย์เล็ก ผลงานออกมาเป็นที่พอใจค่ะ ผ่านฉลุย .. ชนะเลิศ Smiley แต่กว่าจะได้ขึ้นทรงใหม่ ต้องนั่งรอเพื่อนๆ ม้วนโรลกันในห้องค่ะ เพราะบางคนก็เพิ่งมาซื้ออุปกรณ์กันวันนี้ บางคนก้อไม่ได้ทำการบ้านมา รอซะตั้งนาน ซะง้านนน่ะ...ป้าดดดด ไอ้เราอุตส่าห์นั่งหลังขดหลังแข็งปั่นมาส่งซะหลายชั่วโมง แต่ก็ดีจะได้มีเวลาประดิดประดอย ไม่ต้องมาล่กๆ ในห้อง คริๆ



ขอแอบเอาโรลอาม่า มาอวดอีกรอบนะคะ


จากนั้นอาจารย์เล็กก็เริ่มสอนทรงใหม่ค่ะ เป็นการม้วนโรลก้นหอย มีทั้งหอยตั้ง และหอยนอน วิธีนี้เอาไว้ใช้แทนการใช้โรลเพื่อเซ็ทผม หรือเกล้าผม ต่างกันคือ


Smiley ก้นหอยตั้ง ใช้เพื่อต้องการให้โคนผมตั้งขึ้น และจับลอนแน่นขึ้น ส่วนก้นหอยนอน ใช้เพื่อให้โคนผมแนบเมื่อม้วนเสร็จ ไม่ให้ผมพองตัว ส่วนใหญ่จะใช้ก้นหอยนอน เพื่อม้วนผมสั้นๆ เช่น ตรงเหนือหู ท้ายทอย ค่ะ


Smiley วิธีการทำ เริ่มจากแบ่งผมออกเป็น 2 ส่วน เหมือนเวลาเราจะเกล้า 2 แกละเลยค่ะ จากนั้นแบ่งผมแต่ละส่วนตามแนวลงมาเหมือนกลีบส้มเป็น 6 กลีบ เอ๊ย 6 ส่วน อิอิ จากนั้นแบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ เท่าสี่เหลี่ยมลูกเต๋า แล้วม้วนผมเข้าหาตัว เหมือนม้วนโรลอาม่าเลยค่ะ ส่วนหอยนอน ก้อแบ่งแบบเดียวกัน ต่างกันตรงวิธีม้วนแทนที่จะม้วนตั้ง ก้อเปลี่ยนมาม้วนแบบนอนแทน (งงมั้ยคะ จริงๆ อยากวาดรูปให้ดูนะ แต่ฝีมือการวาดของแอมเนี่ย คำว่าแย่ ยังดีเกินไป Smiley แหะๆๆ) และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา อาจารย์เล็กเลยให้ม้วนแบบหอยตั้งฝั่งนึง และหอยนอนฝั่งนึง แค่นี้ก็เหงื่อแตกซิกๆๆๆๆ แล้วค่ะ ไปดูกัน แต่ว่าแอมถ่ายมาแค่รูปตอนเสร็จแล้วนะคะ ตอนระหว่างทำ มือเป็นระวิง เลยไม่ได้ถ่ายไว้



ด้านหน้าของปริศนาเป็นอย่างนี้ค่ะ



ม้วนหอยตั้งฝั่งขวา



เห็นก้นหอยชัดๆ ค่ะ



ม้วนหอยนอนฝั่งซ้าย



ขดทั่วหัวเลยค่ะ


พอทำเสร็จได้เวลานำผลงานไปส่งอาจารย์เล็กแล้วค่ะ สาธุ๊ๆ ขอให้ผ่านที่เถ้ออ ไม่อยากรื้อทำใหม่ ตึ้กตั้กๆๆ Smiley และแล้วววว ก็ผ่านค่า อาจารย์เล็กชมด้วยแหละ ว่างานละเอียดดี ให้รักษาความละเอียดเรียบร้อยเอาไว้ เดินกลับโต๊ะตัวลอยเลยค่ะ อิอิ Smiley พอกลับมาก็มาช่วยเพื่อนที่โต๊ะทำค่ะ ช่วยแบ่งผม สอนเพื่อนม้วนหอย เพราะว่ายังขึ้นทรงใหม่ไม่ได้ ต้องรอเพื่อนๆ ก่อน


แต่หลังจากม้วนหอยทั้งสองแบบแล้วเนี่ย เราว่าถ้าไม่มีโรล เราวิ่งไปซื้อโรลมาม้วนดีกว่านะ เพราะว่าทรงก้นหอยเนี่ย ม้วนยากม๊ากกกกก เราว่าม้วนโรลอาม่ายากแล้วนะ ทรงนี้ยากกว่าอีก ไหนจะต้องม้วนตัวหอยให้เท่าๆ กันแล้ว ก้อยังจะต้องระวังแนวผมให้ตรงกัน ต้องระวังช่องไฟแต่ละแถวอีก ล้านแปดเลยล่ะค่ะ แต่พอทำสำเร็จไม่ต้องรื้อแก้ ดีใจมากเลยค่ะ ถ่ายรูปเก็บไว้มากมาย จนเพื่อนในโต๊ะแซวเลยล่ะ Smiley



ขออีกรูปนะคะ โรลก้นหอยแสนยาก ที่เราภูมิใจ อิอิ


ทีแรกทำท่าว่าจะไม่ได้ขึ้นทรงใหม่วันนี้ เพราะเพื่อนๆ ยังม้วนก้นหอยกันอยู่ เราเลยเตรียมเก็บของ แต่แล้วอาจารย์เล็กก็เรียกไปดู อาจารย์สอนถักเปียปล้องอ้อย เป็นเปีย 2 สอดริบบิ้น แต่ยังไม่ทันเริ่มลองเลย ก็หมดเวลาซะงั้นน ลองกลับมาทำเอง แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เด๋ววันหลังจะลองใหม่ แล้วจะเอามาอวดให้ดูนะคะ บ๋ายบุย Smiley






Free TextEditor
Create Date :19 เมษายน 2552 Last Update :19 เมษายน 2552 21:32:11 น. Counter : Pageviews. Comments :7