暴力能够征服别人的肉体,但永远征服不了别人的心
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

หัก "Arc10" เพื่อเตือนใจ

อ่านเว็บบอร์ดของwww.badmintoncn.com(เว็บแบดของจีน) ไปเจอกระทู้นึงน่าสนใจ

มีพ่อหนุ่มคนหนึ่งตั้งกระทู้ว่าเพิ่งหักไม้แบดYonexรุ่นArc10ทิ้งไป จากนั้นก็แขวนไว้ที่หน้าห้องของตัวเองเป็นเครื่องเตือนใจว่า หนึ่งปีจากนี้ไปเขาจะตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมแบดมินตัน ไม่สนใจอุปกรณ์อีกต่อไป

Photobucket
ซากไม้แบดArc10

Photobucket
แขวนไว้หน้าห้องเตือนใจ

มาลองฟังเหตุผลของพ่อหนุ่มคนนี้หน่อยดีกว่าว่าทำไมถึงใจเด็ดขนาดนี้ กล้าหักไม้แบดอันละสี่พันบาทได้ลงคอ:

"ก่อนหน้านี้ผมคิดว่า, ถ้าทั้งเนื้อทั้งตัวผมเป็นYonexทั้งหมด ใคร ๆ ก็ต้องสนใจผม ดังนั้นผมมักจะบ่นอยู่เสมอว่า ทำไมYonexไม่ผลิตกางเกงในนะ"
"ก่อนหน้านี้ผมคิดว่า, ไม้แบดแพง ๆ จะช่วยให้ผมตีได้ไกลขึ้น ตบได้แรงขึ้น ตัดได้เนี้ยบขึ้น และหยอดได้แม่นขึ้น"
"ก่อนหน้านี้ผมคิดว่า, รองเท้าแบดดี ๆ จะช่วยให้ผมก้าวขาได้ดีขึ้น วิ่งได้สบายขึ้น"

"วันนี้, ผมรู้แล้วว่าผมคิดผิด"
"วันนี้, ผมตีแบดได้แย่มาก ผมเลยหักArc10ของผมทิ้งซะ"
"จากวันนี้เป็นต้นไป, ผมจะฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นเป็นหลัก อุปกรณ์ไม่สนใจ กำหนดระยะเวลาไว้ที่หนึ่งปีเต็ม"

"อุปกรณ์ไม่สำคัญ เทคนิคการเล่นสิสำคัญที่สุด"


หลังจากที่พ่อหนุ่มคนนี้โพสกระทู้ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บ้างก็แซวว่าบ้านรวยล่ะสิ บางคนก็บอกว่ารำไม่ดี โทษปี่โทษกลอง บางคนก็บอกว่าแทนที่จะหักทิ้งก็น่าจะขายต่อหาเงินไปเรียนแบดจะดีกว่า

สำหรับความคิดของผม ผมชอบในความคิดของเด็กคนนี้นะ ถึงแม้การหักArc10ทิ้งจะเป็นการทำเกิดกว่าเหตุไปหน่อย แต่ถ้ามันทำให้เขาคิดได้ว่า อุปกรณ์ไม่ใช่ของวิเศษที่จะทำให้เขาตีแบดได้เลิศเลอ ผมว่ามันก็คุ้มค่าครับ

อ่านมาถึงตรงนี้ ท่านผู้อ่านทุกคนอย่าเข้าใจผิดนะครับว่าผมสนับสนุนให้เลิกใช้ไม้แบดแพง ๆ ไม้แบดดี ๆ ก็มีส่วนช่วยให้เราพัฒนาการตีของเราได้มากเช่นกัน แต่ถ้าเทคนิคการเล่นของเราไม่ดีพอ เราก็ไม่สามารถดึงเอาประสิทธิภาพที่แท้จริงของไม้นั้นออกมาได้หรอกครับ ตัวผมเองก็ใช้แต่ไม้แบดYonexเช่นกัน อันนึงก็ไม่ต่ำกว่าสามพันบาททั้งนั้น ผมก็ใช้พวกมันเป็นสิ่งเตือนใจเช่นกันว่า ในเมื่อผมมีไม้แบดดี ๆ แล้ว ผมต้องขยันฝึกซ้อมให้เก่ง จะได้คู่ควรกับมันครับ

อ้างอิงจาก: //bbs.badmintoncn.com/thread-47572-1-1.html




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2552
2 comments
Last Update : 15 มิถุนายน 2552 15:39:39 น.
Counter : 5260 Pageviews.

 

ถูกต้อง

หน้าตาก็สำคัญเอาไว้หลอกล่อคู่ต่อสู้ได้

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 15 มิถุนายน 2552 7:43:41 น.  

 

ถ้าฝีมือยังไม่ดี
เทคนิคก็ไม่ค่อยมี
แถมอุปกรณ์ก็ยังงั้นๆล่ะ

 

โดย: saifan 18 มิถุนายน 2552 19:56:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


bluecandleshop
Location :
ระยอง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




คำเตือนสำหรับผู้ที่หลงเข้ามายังบล็อกนี้:

- เจ้าของบล็อกเป็นนักแบดมือสมัครเล่น
- บทความ(ที่แปล)แปลมาจากภาษาจีนและอังกฤษ
- บทความ(ที่แปล) แปลและเรียบเรียงเอง
- บล็อกนี้ไม่อัพเดทบ่อยนะครับ --"
- เพื่อน ๆ ที่แวะเข้ามาอ่านสามารถก๊อปบทความของผมไปเผยแพร่ได้ โดยทำตามเงื่อนไขที่ผมระบุในCreative Commons License ข้างล่างนี้นะครับ:
Creative Commons License
บล็อคแบดมินตัน โดย ชัยณรงค์ เตชะสถาพร อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
Chinese dictionary
Friends' blogs
[Add bluecandleshop's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.