~~ W H O= R= Y O U ~~ ** W H O= A M= I ~~ ??
Group Blog
 
 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
20 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
+กรรมดีกรรมชั่ว+

พึงนึกเสมอ ว่า ทุกคนไม่สามารถหลุดพ้นจากความตาย

นับแต่เราเกิด คือการนับถอยหลัง ถึงวันตาย

ความตายจะใกล้มาหาเราทุกที ถึงวันไหนไม่มีใครรู้

ถ้าตอนนี้เราไม่ทำอะไรให้ตัวเราเลย ไม่มีความดีติดตัวเรา

ไม่มีใครให้ความดีติดตัวเราได้นอกจากตัวเราเอง

มันจะเป็นกุศลที่เราสามารถพาไปตอนที่เราตายได้

สิ่งเดียวเท่านั้น.. ที่ไปกับเรา.. ก็คือกรรม

จะกรรมดีกรรมชั่ว ไม่มีใครยัดเยียด เกิดจากการกระทำของเรา

เวลาเราทำชั่ว เพราะเราไม่เคยเห็นผลว่าทำชั่วแล้วเป็นยังไง บางคนไม่เชื่อด้วยซ้ำ




ลองนึกดูว่าตอนนี้ปัจจุบันชาตินี้หรือตั้งแต่เกิดมา

เราทุกข์อะไรบ้าง เศร้าเสียใจอะไรบ้าง มีสิ่งที่อยากได้แล้วไม่ได้ไหม รู้สึกไม่พอใจกับชีวิตหรือเปล่า

นั่นแหละคือสิ่งที่ติดตัวมา ตั้งแต่เราเกิด

คือกรรมของเราตั้งแต่ชาติที่แล้ว

ที่เราทำและมองไม่เห็นเหมือนกัน เหมือนตอนนี้ที่เรากล้าจะทำชั่วกัน

เพราะเราไม่เห็น แต่ตอนนี้เรารู้แล้วใช่ไหม ว่าจะส่งผลอย่างไร

เพราะฉะนั้น เลือกเอาเอง





Create Date : 20 เมษายน 2550
Last Update : 20 เมษายน 2550 19:03:55 น. 0 comments
Counter : 335 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

zachashop
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





---------------------------------------------------------
อยู่ไหนอ่ะรัก..ไอ้คำที่ดีว่าดีที่เคยซึ้งทุกทีที่บอกกัน ฉันเพิ่งรู้ว่ารักตัวตนมันไม่มี ที่ฉันทำดีก็เท่านั้นมันก็แค่อากาศ
Friends' blogs
[Add zachashop's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.