พัฒนาตัวเองด้านภาษาไปอีกขั้น
วันนี้ได้อ่านหนังสือเล่มนึงชื่อว่า "52 เคล็ดวิชา เปลี่ยนคนธรรมดาให้เป็นอัจฉริยะ" 
ใครอยากดูตัวอย่างเล่มเต็มไปดูได้ ที่นี่

ไปสะดุดอยู่อยางที่ว่าด้วยกฎ 5 ข้อ ในการเลือกผู้ฝึกสอนหรือครูที่จะช่วยคุณได้มากที่สุด ก็ให้บังเอิญมาวิเคราะห์กับอาจารย์ที่สอนภาษาเราเองที่ทำให้ภาษาเราพัฒนาไปอีกขั้น

เราได้มาเรียนกับอาจารย์คนนี้ก็เพราะแม่เลือกให้ แม่บอกว่าเพื่อนแม่แนะนำกันมาหลายคนแล้วลูกๆเขาประสบความสำเร็จกันหมด ปกติอาจารย์เขาสอนภาษาอังกฤษกับญี่ปุ่น แต่นี้แม่ให้อาจารย์มาวางแผนจัดตารางการใช้ชีวิตให้เราใหม่หมดเลย คือนอกจากสอนทั้งอังกฤษและญี่ปุ่นให้เราแล้ว ยังเหมือนกับเป็นโค้ชส่วนตัวคอยกระตุ้นเราด้วย ฝึกความมั่นใจ ฝึกให้มีวินัย ตรงต่อเวลา กระทั่งบุคลิกภาพ 

ในหนังสือข้างต้นที่ว่านั่นน่ะเขาบอกมีกฏที่จะต้องเลือกผู้สอน คือ

1. อย่าเลือกคนที่ชวนให้นึกถึงบริกร ให้คุณสบายใจมองข้ามปัญหา
2. เลือกคนที่ทำให้คุณรู้สึกหวั่นเกรงนิดๆ
3. เลือกคนที่ให้คำแนะนำสั้นๆแต่ชัดเจน
4. มองหาคนที่ชอบปูพื้นฐาน
5. เลือกคนที่อายุมากกว่า

อาจารย์ที่แม่เราเลือกมาให้เนี่ยเรียกว่าครบทุกข้อเลย ข้อแรก อาจารย์เข้มงวดมากไม่ปล่อยผ่าน
ข้อสอง ทำให้เราหวั่นเกรงได้จริงๆ อาจารย์ไม่ดุ แต่เขาเรียกว่าไรอ่ะ มีรังสี มีพลังบางอย่าง 55
ข้อสาม กับข้อสี่นี่ก็ใช่ ตอนเรียนอังกฤษวันแรกโครตงงเลย ทำไมต้องมาอ่าน a b c ใหม่ ต้องมานั่งฝึกลิ้น ฝึกออกเสียงเชื่อมเสียงกันอยู่นั่นแหละ ภาษาญี่ปุ่นก็มานั่งเน้นเสียงย้ำอยู่นั่น เพิ่งมารู้ว่ามันทำให้เราสื่อสารกะคนอื่นรู้เรื่อง ฟังรู้เรื่องขึ้น ซึ่งแต่เดิมฟังไม่รู้เรื่องก็เพราะออกเสียงไปเพี้ยนนั่นเอง
การบ้านก็ต้องทำ และยิ่งแม่เราให้อาจารย์มาแทบจะดูแลชีวิตเราเลย มันเลยเหมือนกับได้ทุกเรื่องเลย ทั้งวิชาการและเรื่องส่วนตัว คือเราเป็นคนที่ผ่านการเรียนพิเศษมาหลากหลายรูปแบบอ่ะนะ แต่อาจารย์นี่แบบเอาเราอยู๋อ่ะ ประทับใจ 


ใครที่อยากพัฒนาตัวเองที่เคยลงไว้เมื่อวันก่อนก็ คลิกไปอ่านที่นี่เลยค่ะ เป็นภาษาอังกฤษนะ แต่ว่าไม่ยากมาก อ่านเข้าใจง่ายค่ะ ฝึกไปในตัว ได้ความรู้ดีด้วย 

ที่จริงในหนังสือ 52 เคล็ดวิชาเนี่ย ยังมีเกร็ดอะไรอีกเยอะ เล่มนิดเดียวแต่ถ้าอ่านแล้ววิเคราะห์ไปด้วย จะได้อะไรดีๆหลายอย่างเลย ใครอยากพัฒนาตัวเองไปหาอ่านกันได้เลย 






Create Date : 07 พฤษภาคม 2558
Last Update : 9 พฤษภาคม 2558 14:28:22 น.
Counter : 925 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1239015
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



พฤษภาคม 2558

 
 
 
 
 
1
2
3
4
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31