ทุกคนต่างมีความหวัง.... เราก็เช่นกันและจะทำมันให้สำเร็จ
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
ณ เขาดิน

อ่ะ มาต่อกันดีก่าเรื่อยภาษาเนี่ย มีเยอะ (ที่มันแปลกๆน่ะ)
อันนี้เพิ่งผ่านไปไม่นาน
เอาใหม่ นานแล้วก็ได้ น่ะ ห้า ห้า จะเดือนแหละ
เอาอย่าไปสนใจเวลา มาดีก่า
ถ้าเรื่องภาษาก็ต้องเผา ตาทาคา นี่แหละ ขายได้อยู่คนเดียว และก็เผาตัวเองด้วยเอาความโง่มาขายนี่เอง
ก็วันที่ไปเที่ยวเขาดินกัน อ่ะ เราก็เดินไปคุยไปดูอะไรไปเรื่อยเปื่อยตามประสา นานๆจะเจอเพื่อน(ในสวนสัตว์น่ะ)
อ่ะๆๆ อย่าคิดมาก เราเข้าไปในเกาะนก(ก็เพื่อนเราไหมล่ะ เราเป็นนกน่ะ)อิอิ พอจะเข้าประตู เท่านั้น ทาคาก็พูดขึ้นมาว่า @%\?#*|]%!ลิยอง
งง ค่ะ ไรว่ะ อยู่หน้ากงนก ก็เท่าที่จำได้ประมาณฉานอยากจะไปดู อี ลิยอง
แต่ด้วยความโง่ ห้า ห้า ก็คิดว่าเขาจะพูดว่า ระยองป่ะว่ะ อยากไปเที่ยวระยองเหรอ แม้ๆๆๆก็น่าจะบอกตั้งนาน ไปไม่ได้หรอกไกล แต่ยังไม่พูด ก็ถามเขากลับไปอีกว่า What?
อ่า เพื่อความแน่ใจไง จะตั้งใจฟังอีกรอบ เขาก็
อีกแล้วเราได้ยิน ลิยอง อีกแล้ว
แล้วด้วยสันดารตัวเองชอบคิดเองเออ เอง ก็เลยคิดว่า
ชัวร์เลย ระยองแน่ๆๆ คิดในใจ(จะมาอยากไปอย่างไง มันไกลน่ะพาไปไม่ได้หรอก มีสอบอีกสองสามวันเนี่ย)
ดังนั้นเราก็เลย ใช่มุขทำคน (รึเป่า) รึมุขเราเองไม่รู้
ที่ฟังไรไม่รู้เรื่องก็จะ
แบบคนไทย แล้ว มัดมือชก เปลี่ยนเรื่องทันที
ห้า หา
อ่ะ สงสัยไหม ว่าคำนั้นคืออะไร
กว่าเราจะมารู้ก็เกือบจะเย็นแล้ว
เราไม่ได้ถามเขาตรงๆหรอก ห้า ห้าเด๊ยวเขาหาว่าเราโง่อิอิ ก็เรื่องจิงอ่ะน่ะ
แต่อีกแหละด้วยความชอบคิดเองเออ เอง ก็
เราเดินมา ณ กรงสัตว์กรงหนึ่ง เขาก็พูดขึ้นมาว่า
โอววว ลิยอง
เท่านั้นแหละ นกรู้อย่างเราก็รู้ขึ้นมาทันทีว่า
สิ่งที่เขาพูดนั้นคือ สิงโต
ห้า ห้า
ไลออน กะ ลิยอง
อ่ะมันห่างหันน่ะ
Lion Lion Lion Lion Lion
ห้าห้า ก็แอบขำอยู่แต่ไม่กล้า ขำต่อหน้าเขา เราก็เลยจำไว้จนตาย เวลาคนญี่ปุ่นพูดอิ้งต้องดูสภาพแวดล้อมด้วย น่ะ เออ วันนั้นกลับมาเล่าให้เพื่อนฟัง ขำกันสุดๆๆ
แต่ที่สงสัย คือ ขำภาษา หรือขำที่เราโง่ก็ไม่รู้

เอาเหอะไม่เป็น ไร
มีอีกคำแต่ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่คำนี้
ก็นั่งคุยกันตอนจะกลับมาบ้านที่นครสวรรค์นี่แหละ นั่งอยู่บนรถตู้
เขาก็พูดขึ้นว่า What do you singing?
อ่ะ
ฟังอย่างนี้อาจยังไม่งง แต่เราก็คุยกันเรื่อย แบบถามความเห็นเรื่องความแตกต่างของไทยกะญี่ปุ่นอยู่ แล้วทำไมจะมาถามว่า เธออะไรร้องเพลง ไรว่ะ
งง
อ้าว กรู โง่อีกแล้ว
คิดสิ คิด เราก็น่ะประจำ What?
ห้า ห้า เขาก็พูดเหมือนเดิมแต่ให้ชัดขึ้น เราก็มาถึงบ้างอ้อ ว่า
ออ ไม่ได้ซิ้งกิ้ง แต่เป็น ติ้งกิ้ง อ้ออออออ
เสียงมันแปลกไปหน่อย ไอ้เราก็โง่ ห้า ห้า
นะ ตอนแรกนึกว่าจะมาให้ร้องเพลงให้ฟัง เด๊ยวลุงคนขับก็ไล่ให้ลงรถหรอก ดีน่ะที่รู้ก่อนว่าไม่ใช่ รอดตัวไปถึง บ้าน
อิอิ


Create Date : 23 มีนาคม 2550
Last Update : 23 มีนาคม 2550 20:21:14 น. 1 comments
Counter : 260 Pageviews.

 
เพื่อนเรา... ก็นิดสสส์นึงอ่ะนะ


โดย: 可莹 -- keying IP: 203.107.204.249 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:20:29:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นกน้อยโกอินเตอร์
Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เอิ้กๆๆ..........ดีจ้า เป็นเด็กบ้าๆบอๆ ความฝันอยากไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว
เรียนเกี่ยวกับภาษาไทย เพราะทุกวันนี้ฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง ห้าห้า เวอร์จริง อิอิ

บล๊อกเป็นเหมือนเพื่อน เป็นที่ระบาย และไว้ติดต่อสื่อสารกับคืนอื่นๆ มีความสุขที่ได้รู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ หรือคนอื่นๆ แม้จะเป็นแค่ในโลกไซเบอร์ก็ตาม
Dictionary JP-TH,TH-JP
Friends' blogs
[Add นกน้อยโกอินเตอร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.