Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
16 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

ดวงจะซวยช่วยไม่ได้...ตอน Get a speed ticket






เกริ่นนำ


...ก่อนจะเขียนเรื่องนี้ก็คิดแล้วคิดอีก เล่าดีมั๊ยน๊า เล่าดีมั๊ยเนี่ย เพราะมันเป็นเรื่องที่น่าอายอยู่นะที่ได้ใบสั่ง ปกติบล็อคเราจะมีแต่รูปสวย ๆ กิน ๆ เที่ยว ๆ ซะมากกว่า แต่คิดไปคิดมา เล่าไปเถอะแชร์ ๆ ประสบการณ์กันไป เผื่อวันนึงคนแวะมาอ่านบล็อคเราจะโดนใบสั่งเหมือนเรามั่ง 5555

ไปไหนมา...ถึงได้ใบสั่ง??


...คืนวันจันทร์ที่ 20 ก.ย. สี่ทุ่มกว่า ๆ ได้ แฟนบอกว่าเพื่อนเค๊าโทรมาชวนว่าให้ไปดูคอนเสิร์ตที่ DownTown มี Blues Music Festival ที่นั่น เลยถามว่าเราอยากไปมั๊ย อืมมม..คืนนั้นก็รู้สึกเบื่อ ๆ ชอบกล ออกไปหาดูบ้านดูเมืองมั่งก็ดีนะ ว่าแล้วก็รนไปหาที่ เอ๊ย..ไม่ใช่ ว่าแล้วก็ไปดูคอนเสิร์ตแบบ Jazz Jazz สนุกมาก จนกระทั่งงานเลิกราประมาณเที่ยงคืน เพื่อนแฟนขับรถมาคนเดียว บ้านเค๊าก็ไปทางเดียวกับบ้านเรานั่นล่ะ แต่เค๊าขับออกไปก่อน...แล้วเราก็ไปที่รถกัน ซึ่งคืนนั้นเราก็ขับอีกเช่นเคย ส่วนใหญ่เราจะเป็นคนขับ เพราะอยากฝึกให้คล่อง ๆ ด้วย

รถท่าจะแรงเน๊อะ??


พอดีรถที่ขับไม่ใช่รถเราเป็นรถเพื่อนแฟน ที่แฟนเอามาซ่อมให้เค๊า เราเลยไม่คุ้นเท่าไหร่ แฟนเอารถที่เราขับประจำซึ่งเป็นเกียร์กระปุกไปเปลี่ยนเป็นออร์โต้มาให้ เราก็เลยหลงเหยียบไปบ้างเป็นบางเวลา จนแฟนต้องเตือนอยู่สองสามครั้งว่าเราขับเร็วมากเลยนะ เราก็ผ่อน ๆ ลง ก็เกียร์ออร์โต้มันขับง่ายน่ะนะ เหยียบอย่างเดียว อิอิ

เปิดไฟสูงใส่ เดี๋ยวเหอะ


พอเลี้ยวเข้าถนนที่ใกล้จะถึงบ้าน มันมีช่วง speed อยู่ 2 ช่วง คือ 45 กับ 55 ตอนช่วงขับเข้าเขต 45 มาได้สักพัก มีรถขับตามหลังมาเปิดไฟสูงเชียวนะเฟ้ยยยย เรากับแฟนมองกระจกมองหลังพร้อมกัน แฟนเราเลยถามว่าเพื่อนเค๊าน่าจะไปถึงบ้านรึยัง ตอนแรกก็คิดกันว่าน่าจะเป็นเพื่อนเค๊าเพราะเส้นนั้นรถไม่ค่อยผ่าน แล้ว ณ เวลานั้นก็เกือบตีหนึ่งแล้วด้วย เราก็บอกว่าน่าจะผ่านไปแล้วล่ะเพราะออกรถมาก่อนพวกเรา ตาก็เหลือบมองกระจกหลัง ยัง ยัง ไอ้คันหลังมันยังเปิดไฟสูงไม่หลบ เลวเจง ๆ

และแล้ว...ก็ซวยจนได้


พอเราขับรถเข้าเขตสปีด 55 นิดนึง ทันใดนั้น ไอ้ไฟของรถข้างหลังจากไฟสูงมันก็เปลี่ยนเป็นสีธงชาติบ้านเราเลย แดง ขาว น้ำเงิน แว๊บ แว๊บ สว่างว๊าบอยู่ด้านหลัง ใจนี่หล่นตุ๊บไปอยู่ตะตุ่มเลย นึกในใจ ซวย ซวย ทำไมซวยอย่างนี้วะ...พอจอดรถแล้ว สักพักตำรวจก็เดินมาที่รถแจ้งเราว่าเราขับความเร็ว 60 ไมล์ในเขต 45 ไมล์ เสร็จแล้วก็ขอดูใบขับขี่ พอเราให้ไป จนท.ตร.ก็กลับไปที่รถ แล้วก็กลับมาพร้อมใบสั่งใบแรกในอเมริกาให้เรา ส่วนจุดที่เกิดเหตุห่างจากบ้านไม่ถึง 500 ม. พอกลับมาถึงบ้านเซ็ง เซ็ง และเซ็งชีวิตเป็นที่สุด แฟนเราบอกว่าต่อไปนะค่าประกันของเราต้องแพงแน่ ๆ ยิ่งขับ over 15 นี่ถือว่าเป็น big ticket เลยก็ว่าได้...ฮือ ๆๆๆ ขู่จังเลย ก็ใครล่ะชวนไปดูคอนเสิร์ต...อยู่บ้านดี ๆ กันไม่ชอบ...สนุกมั๊ยล่ะ???
*** ( วันหลังมารู้อีกทีว่าเพื่อนแฟนขับผ่านรถเราตอนโดนตำรวจเรียกแล้ว...เค๊าคิดว่าไม่ใช่เราเพราะรถไม่ใช่...อ้าว..คิดว่าถึงบ้านก่อนซะอีก แสดงว่่าเราขับเร็วจริงน่ะดิ )


เดี๋ยวมีต่อว่าเราจะจัดการกับเจ้าใบสั่งยังไงนะ...งานนี้ไม่ยอมจ่ายง่าย ๆ หรอก อิอิอิ มียื้อค่ะยื้อ








 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2551
4 comments
Last Update : 29 มิถุนายน 2552 10:21:34 น.
Counter : 568 Pageviews.

 

ว้าย ! ได้เจิมมั๊ยเนี่ยะ

 

โดย: Jujastar 16 พฤศจิกายน 2551 16:03:56 น.  

 

เราคนนึงหล่ะ ไม่เอาหรอกขับเกียร์ออโต้ มันเร่งไม่ขึ้นแล้วก็จะหลงความเร็วรถ เพราะมันหนืดเท้าไง เราก็จะเหยียบเต็มที่ ความเร็วมันก็เลยพุ่งขึ้นพุ่งลงอยู่นั่นแหละ อึ๊ย ! อยากฟังน่ะว่าหญิงทำไงต่อกับใบสั่งนั่นน่ะ

 

โดย: Jujastar 16 พฤศจิกายน 2551 16:06:44 น.  

 

มาเล่าต่อนะจ้ะ ว่ายื้อยังไง รออ่านน้า^_^

 

โดย: forenoon (forenoon ) 16 พฤศจิกายน 2551 21:51:47 น.  

 

กฎหมายของต่างประเทศเขาเข้มงวดจริง ๆ เรื่องการจราจร..
บ้านเมืองเขาเลยไม่ค่อย จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย...
เมื่อไหร่กฎหมายจราจร ของเมืองไทยจะทันเขาสักทีน๊ะ...
..........
แล้วโดนปรับแพงไหมค่ะ..
น่าจะบอกกับตำรวจว่า..ก็รถของอิฉันมันแรง...55555+++
........
มีความสุขกับวันอาทิตย์มาก ๆ นะค่ะ..

 

โดย: Prettymaew 16 พฤศจิกายน 2551 21:59:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


yingkorat
Location :
´♥` United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yingkorat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.