ชีวิต คือ การเดินทาง -- เรียนรู้ -- ค้นพบ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

แมลงเล่นไฟ

เนื้อร้อง : สีฟ้า

ฉัน.....นั่งมองดูรอบรอบกองไฟ
ที่ที่เดียวที่ให้ความอบอุ่น เมื่อมันหนาวจับใจ
ฉัน......นั่งมองดูแมลงเล่นไฟ แค่เพียงเพราะความสวยงามของไฟ ต่างบินเข้าไป บินเข้าไป มอดไหม้ไม่เหลือเลย

ฉันก็เหมือนกัน ก็เหมือนกัน ไม่มีอะไรต่างจากแมลง
เธอช่างสวยงาม ช่างงดงาม ไม่รู้ว่าเธอร้อนดั่งไฟ
มอดไหม้ไม่เหลือเลย

ฉันนั่งมองดูแมลงเล่นไฟ บอกตัวเองเธอก็เหมือนกองไฟ ให้บินเข้าไป หลงรักไฟ
มอดไหม้ไม่เหลือเลย

ฉัน....ก็เป็นเพียงแมลงเล่นไฟ


.........หลายคนรู้ทั้งรู้แต่ก็ยังอยากเป็นแมลง หรือเต็มใจที่จะเป็นแมลง เพื่อแลกกับความอบอุ่น หรือบางสิ่งบางอย่างที่ต้องการ
.........หลายคน หากมีสติคิดได้ทัน ก็อาจจะถอนตัวได้ทัน ก่อนที่จะมอดไหม้ไม่เหลืออะไรเลย

คุณเคยเป็นอย่างเพลงนี้บ้างหรือเปล่า

.........สำหรับฉัน ถูกยัดเยียด ให้เป็นแมลง ฉันมีสติพอที่จะรู้ว่าถูกหรือผิด ฉันรู้อยู่ตลอดว่าไม่ควรเล่นกับไฟ แต่มัวหลงระเริงอยู่กับความอบอุ่นของเปลวไฟ นานแสนนาน เชื่อว่ามันจะให้ความอบอุ่นกับเราตลอดไป เชื่อในความคิดตัวเองว่าคงไม่เป็นไร มารู้ตัวอีกที ก็มอดไหม้ไม่เหลืออะไรเลย

.........อย่างน้อยเราก็ยังมีสติอยู่บ้าง โชคดีที่เราไม่ได้เกิดเป็นแมลง เรายังมีโอกาสแก้ตัวในความผิดพลาด ที่ผ่านมา .................








 

Create Date : 29 ธันวาคม 2549
1 comments
Last Update : 26 มกราคม 2550 1:51:00 น.
Counter : 436 Pageviews.

 

ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะ บางทีรู้ทั้งรู้ว่าอันตรายรออยู่ตรงหน้าแต่ก็ยังอยากเข้าไป เพียงเพราะมองเห็นแสงสว่างเท่านั้นเอง ทั้งที่จริงๆแล้วมันอาจเป็นแสงจากกองไฟก็ได้ หากหลงเข้าไปก็มีแต่จะไหม้เราเท่านั้น และวันหนึ่งไฟก็ต้องมอดลงไปด้วยเหมือนกัน....

แต่เราก็จะได้รู้ไงคะ ว่าไฟน่ะมันร้อนแค่ไหน? จะได้จำไง อิ อิ

แวะมาทักทายและสวัสดีปีใหม่ค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: ~*ปีศาจหมีตัวร้าย*~ (Sassykik ) 29 ธันวาคม 2549 13:51:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


waterity++NM++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ⓦ ⓐ ⓣ ⓔ ⓡ ⓘ ⓣ ⓨ
สวัสดีค่ะ
รู้สึกดีทุกครั้งที่เมื่อเปิด Blog
แล้วมีคนเข้ามาดู Blog ของเรา
ไม่ว่าคุณจะเพียงแค่เปิดอ่านเท่านั้น
หรือจะมีความเห็นหรือไม่ก็ตาม
......สำหรับ Blog นี้.......
อาจจะเป็นเพียง Blog แสดงความคิดเห็น
ความรู้สึกของเราเอง แต่ก็หวังว่า
ข้อคิด บทความ และธรรมะ ฯลฯ
บางส่วนที่หยิบยกมา
จะเป็นประโยชน์กับผู้แวะเข้ามาบ้าง
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
Code
Friends' blogs
[Add waterity++NM++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.