Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
เตือนภัยคะ

จริงๆ บล๊อควันนี้ก็ไม่เกี่ยวกะเรื่องความงามหรอกคะ แต่เห้นว่ามันเป็นประโยชน์ดีแล้วก็ ดาไม่เคยเข้าไปอ่านห้องอื่น ห้องความงามก็ มีคนเข้าเยอะดี ก็เลย อยากมาเตือนภัยให้ระวังกัน

ข้อความที่ ก๊อบมานี่ เจ้าของเวป เค้าอยากให้เผลแพร่ให้ ทั่วถึง เลยเอามาลงได้น่ะคะ จากเวป ไอ้แอน


177 | ระวัง! แก๊งตกเงินทางโทรศัพท์
เขียนเมื่อ 17 May 2007 ตอน 16:55 น.
พอดีไปอ่านพันทิปครับ ที่ //www.pantip.com/cafe/family/topic/N5398225/N5398225.html
ก็เลยเห็นว่าเฮ้ย นี่มันเป็นระบบมิจฉาชีพที่ลามมาถึงตัวเราได้ง่ายมากๆ เลยนะ
ก็เลยอยากเอามาเผยแพร่ครับ (ไปอ่านเต็มๆ ที่ //f0nt.com/forum/index.php?topic=8845.60 ครับ)

เรื่องของเรื่องคือ ถ้าเกิดวันหนึ่งมีคนโทรมาหาคุณ พอรับสายก็เป็นระบบอัตโนมัติ
กดตามหมายเลขไปก็เจอปลายสายบอกว่า เราคือบริษัท %#$@% ซึ่งน่าเชื่อถือยังงี้ยังงั้น
แล้วสุ่มเบอร์โทรคุณขึ้นมา - ซึ่งคุณคือผู้โชคดี ได้รับเงินรางวัล หกหมื่นบาท!
ซึ่งเราจะหักภาษีคุณ ๕% เหลือเท่าไหร่ก็ว่าไป - แล้วรอดูปฏิกิริยาจากเราเพื่อพาสู่ขั้นตอนต่อไป
จงรู้ตัวไว้ว่า นี่แหละ แก๊งตกเงิน!

ผมขออนุญาตก็อปปี้ข้อความจากคุณผมฟักทอง เพื่อช่วยเผยแพร่ดังนี้ครับ

————————————————————————————

วันนี้ฟักทองก็นั่งทำงานตามปกติ แล้วอยู่ ๆ ก็มีเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น
ไม่โชว์เบอร์ว่าเป็นใครโทรมา คิดอยู่แป๊บนึง จึงตัดสินใจรับ
พอรับสาย ก็ปรากฎว่าเป็นระบบอัตโนมัติแจ้งว่า คุณคือผู้โชคดี
ได้รับรางวัลเงินสด 60,000 บาท ที่ทางบริษัท ไอที อินเตอเนชั่น ทำการสุ่มขึ้น
หากต้องการติดต่อรับรางวัล กรุณากด 9

ด้วยความที่อยากรู้ว่าจะ เป็นยังไงต่อไป ก็เลยลองกด 9 สักครู่ ก็มีเสียงผู้ชายพูดมาทางปลายสาย
สวัสดีครับ ผมเป็นพนักงานจากบริษัท ไอที อินเตอร์เนชั่น คุณคือผู้โชคดีที่ทางบริษัทเราทำการสุ่มขึ้นมา
(ในใจเราก็งง งง ว่าเราไปทำอะไรที่ไหน ถึงได้รางวัล ก็ไม่น่าจะมี)

ผู้ชายคนนั้น เขาแจ้งว่า เราจะได้รับเงินรางวัล 60,000 บาท
โดยจะต้องถูกหัก 3% คงเหลือ 57,000 บาท โดยทางบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ธนสินจะโอนเงินให้
ขอให้เราแจ้งชื่อ และเบอร์บัญชีธนาคารที่จะให้โอนเงินให้
แต่ทางปลายสายย้ำว่า บัญชีที่จะให้โอนให้ ต้องมีการเคลื่อนไหว
เพื่อจะได้สะดวกในการติดต่อ ไม่ใช่บัญชีที่เปิดไว้แล้วไม่ได้ใช้
เราก็แจ้งเค้าไปตามที่ขอ เพราะอยากรู้ว่า จะมีไรเกิดขึ้น เค้าถามต่อว่า สะดวกจะไปเช็คยอดเงินเมื่อไหร่
เราก็แจ้งเค้าไปว่า เที่ยง เค้าก็บอกว่า เค้าจะรีบดำเนินการโอนเงินให้
และจะมีเจ้าหน้าที่จากหลักทรัพย์ธนสินโทรมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

หลังจากวางสาย ด้วยความสงสัยว่าจะเป็นพวก 18 มงกุฎ ต้มตุ๋นหลอกลวง
ก็โทรไปสอบถามกับระบบโทรศัพท์มือถือของตนเอง
ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ก็แจ้งว่า มีลูกค้าโดนแบบนี้หลายราย และเชื่อว่าไม่มีบริษัทเหล่านี้อยู่จริง
เค้าแจ้งว่าเราไม่ควรให้ข้อมูลส่วนตัวและเบอร์บัญชีไป แต่ถ้าหากให้ไปแล้ว ก็ให้ลอง Update Book ดู
และถอนเงินออกมาก่อน เราจึงทำตามที่เจ้าหน้าที่ของระบบโทรศัพท์ยบอก
แต่จริง ๆ แล้วบัญชีนั้นก็มีเงินอยูไม่เยอะเท่าไหร่ เราเปิดสำรองไว้เวลาฉุกเฉินเฉยๆ

ขณะที่นั่งพิมพ์เรื่องนี้อยู่ ก็มีเจ้าหน้าของบริษัทหลักทรัพย์โทรมาถามว่า ได้ไปเช็คเงินมารึยัง
เค้าจัดการโอนไปเรียบร้อยแล้ว เราก็บอกว่ายัง อีกสักครู่จะไปเช็ค
และเราก็ไม่ได้นำบัตรเอทีเอ็มไปเช็คที่ตู้หรอก เราใช้โทรถามกับทางธนาคารเอา
ก็ปรากฎว่ายังไม่มีเงินโอนมา

สัก 10 นาทีผ่านไป เจ้าหน้าบริษัทหลักทรัพย์คนเดิมก็โทรมาถามว่าเช็คเงินดูรึยังเค้าโอนให้แล้ว
เราบอกว่าเช็คแล้ว ไม่เห็นมีเลย เค้าบอกว่าไม่น่าเป็นไปได้เพราะเค้าโอนเรียบร้อบแล้ว
แล้วเค้าก็ทวนเลขที่บัญชีของเรา และสอบถามเราว่า เรากดเงินดูจากตู้เอทีเอ็มอะไร
เราบอกเค้าไปว่า จากตู้ไทยธนาคาร เค้าบอกว่า ถ้าอย่างงั้นให้ลองกดที่ตู้กสิกร หรือ กรุงเทพได้ไหม
อีกประมาณครึ่งชั่วโมงจะโทรมาหาใหม่
(จริง ๆ แล้วเรารู้อยู่แหละว่าเค้าหลอก แต่เราอยากจะรู้ว่าเค้าจะเอาเงินจากบัญชีเราไปได้ยังไงกัน)

แล้วเค้าก็ถามว่า เรามีเงินอยู่ในบัญชีนั้นเท่าไหร่ เราบอกว่ามีประมาณ 5 พันกว่าบาท
(จริง ๆ มีอยู่แค่ 50 กว่าบาท) เค้าบอกว่า เค้าจะได้เอาไว้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่

เราไม่เข้าใจว่า คนสมัยนี้เค้ามีวิธีที่จะโกงเงินจากคนอื่นได้ง่ายๆ
ดีที่ว่า เราไม่ได้มีเงินอยู่ในบัญชีนั้นมากมาย

อยากมาเล่าให้ทุก ๆ คนฟังว่า เรื่องที่บางทีเราเห็นจาก Forward Mail ก็เป็นเรื่องไกลตัวเรา
ไม่น่าเชื่อว่าจะมาแจ็คพอตกับตัวเอง

ปล.
แล้วจะมาเล่าต่ออีก ครึ่งชม. นะคะ ว่าตกลงแล้วเค้าจะทำยังไงกับบัญชีของเรา
(อีกครึ่ง ชม. เจ้าหน้าที่หลักทรัพย์จะโทรมาหาอีกค่ะ)

————————————————————————————

ครึ่งชั่วโมงต่อมา ก็เป็นเหตุการณ์ดังนี้ครับ

————————————————————————————

เค้าโทรกลับมาแล้วค่ะ

ที่อ้างตัวว่า เจ้าหน้าที่บริษัทหลักทรัพย์ธนสิน โทรกลับมาแล้วค่ะ
และสอบถามเราว่าเราได้รับเงินโอนรึยัง เราแจ้งว่ายัง
เค้าเลยบอกว่า ให้ทำรายการไปพร้อมๆ กันโดยผ่านตู้เอทีเอ็ม แล้วเดี๋ยวเค้าจะโอนเงินให้

เค้าบอกเราว่าให้
1. สอดบัตร เอทีเอ็ม กดรหัส ให้เอามือปิดรหัสด้วยนะ อันตราย
2. ให้เรากดไปที่โอนเงิน (ก่อนหน้านี้เค้ามีถามเราว่ามีเงินเท่าไหร่ เราโกหกเค้าไปว่า มี 5900 บาท)
3. ให้ใส่เลขที่บัญชี 590-0-16993-8
4. ให้เรากด Code 5678 (จริง ๆ ถ้านึกภาพตาม มันก็คือ ยอดเงินที่ให้โอนไปปลายทาง )
เค้า ถามย้ำเรา 2 ครั้ง ว่า หน้าจอขึ้นว่าอะไร เราโกหกเค้าไปว่า โอนเงินให้
ใคร…. เค้าถามเราอีก เราอึกอัก แล้วตอบว่า ให้ทำการตกลง ยืนยันการโอนรึเปล่า
เค้าบอกว่าให้กด โอเค 2 ครั้ง และกดยืนยัน 1 ครั้ง

เค้าถามเราว่า เราตรวจสอบบัญชีอีกรึยัง ว่ามีเงินเข้าไม๊ เราตอบไปว่า ไม่มี และเงินที่มีอยู่ก็หายไป

ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ให้เราทำลายสลิปที่ได้ทำรายการเมื่อสักครู่ เพราะถือเป็นความลับของทางบริษัท
และแล้วเรารู้แล้วว่าเค้าหลอกเอาเงินจากบัญชีของคนทั่วไปได้อย่างไร
สำหรับบางคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเค้าก็จะหรอกให้เจ้าของบัญชีนั่นแหละ โอนเงินไปให้เอง

เราตรวจสอบกับทางธนาคารกรุงเทพแล้ว
พนักงานแจ้งว่า เลขที่บัญชีที่ขึ้นต้นด้วย 590 เป็นเบอร์บัญชีสาขาย่อยที่ห้างคาร์ฟู สาขาเชียงใหม่
แต่พนักงานไม่สามารถบอกรายละเอียดได้มากกว่านี้ เราต้องดำเนินการแจ้งความค่ะ

ขอถามความเห็นจากเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ว่า เราควรปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไป หรือควรจะไปแจ้งความดีคะ
แล้วถ้าแจ้งความแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปไม๊

รบกวนขอความคิดเห็นจาก เพื่อน ๆ พี่ ๆ ด้วยค่ะ

————————————————————————————

เชื่อว่าหลายคนที่เจอก็จะมีภูมิคุ้มกันต่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว
แต่มันหว่านร้อยคน สำเร็จสักห้าคน เท่านี้ก็รวยเละเทะแล้วครับ
ใครเล่นเน็ตอยู่ข้างตู้เอทีเอ็มแล้วได้อ่านบล็อกผมวันนี้ ลองไปแกล้งโอนเงินผ่านเอทีเอ็ม
เอาแค่สัก ๐.๐๑ บาทก็พอ ตามบัญชีข้างต้น .. แล้วพอมันถามยืนยันก็ให้กดยกเลิกซะ
เท่านี้เราก็จะรู้ชื่อของเจ้าของบัญชีนรกเพื่อให้เป็นผลต่อการสืบสวนต่อไปครับ

ฝากทิ้งท้าย
//ohaeey.f0nt.com/kara/play.swf?mp=bd0f0a73079af562952cb1b8d7d1fb73
คลิกฟังเสียงจากน้องในเว็บที่มันโดนมาเหมือนกันครับ แต่โชคดีที่แก๊งต้มตุ๋นโทรมาตอนมันง่วง

ป.ล.
บล็อกวันนี้ตั้งใจใส่ลิงก์ให้มันชัดๆ เผื่อใครก็อปปี้ไปใส่ใน FWD Mail ก็เชิญ
ไม่ต้องใส่ที่มาก็ได้นะครับ ไม่ว่ากัน อยากให้เผยแพร่ให้มากที่สุดจ้ะ



Create Date : 19 พฤษภาคม 2550
Last Update : 19 พฤษภาคม 2550 2:09:06 น. 4 comments
Counter : 368 Pageviews.

 
ที่บ้านเราก็โดนค่ะ โดนแฟนเราตวาดและขู่ เลยไม่กล้าโทรมาอีกเลยคะ


โดย: พินค่ะ IP: 125.24.140.225 วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:6:08:30 น.  

 
โห น้องสาวของเพื่อนก็เคยโดนคะ เขาบอกว่าต้องมีเงินในบัญชีอย่างน้อยหมื่นอัพ เพื่อนโทรมายืมกอก กอกก็ให้ยืมนะโอนไปให้เพื่อนเสร็จ เพื่อนบอกว่าสายไปแล้ว เขาไม่ติดต่อมา สงสัยคงจะไม่เป็นไปตามแผน เพื่อนเลยโอนกลับมาให้ เฮ้อ โล่งอกคะ ไม่งั้นสงสารเพื่อนและตัวเองแน่ ๆ กอกคงต้องเตือนที่บ้านแล้วละคะ ขอบคุณนะคะ


โดย: Castertroy วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:59:34 น.  

 
โหย ... เดี๋ยวนี้มันหาเงินกันอย่างงี้เลยหรอพวกมิจฉาชีพเนี่ย

เหมือนตกทองเลยนะ คนที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ก็คือ... เอานะ เค้าอาจจะไม่ทันได้คิดให้ถี่ถ้วนก็ได้

ขอบคุณที่มาเตือนกันนะคะ


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:20:47 น.  

 
เพื่อนผมรอดมาหวุดหวิดครับ
ดีที่ผมเบรกเธอทัน..เพราะฟังแล้วไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย

ผมจัดการโทรที่บ.ที่เหล่ามารอ้างถึง เป็น บมจ. เงินทุนหลักทรัพย์แห่งหนึ่งทันที

ปรากฏว่าทาง บมจ. นั้นไม่มีรายการแจกเงิน

แล้วบังเอิญรุ่นพี่ส่ง E-Mail แจ้งเตือนมา
เนื้อเรื่องเหมือนของเพื่อนผมเลย

ผมรีบบอกให้เพื่อนไม่รับสาย หรือถ้ารับก็ให้บอกว่าแจ้งเบอร์ให้ตร.ไปแล้ว

เท่านั้นมารเหล่านั้นก็ไม่มากวนใจอีกเลย
--------------------------------------------------------
คนรอบข้างหลายๆ ก้เจอโทรศัพท์แบบนี้ แต่โชคดีที่ไม่มีใครตกเป็นเหยื่อของความโลภของตัวเอง

ขอบคุณที่นำมาเผยแพร่นะครับ


โดย: KyBlueSky วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:15:39:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

witchuda
Location :
CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาว(ไม่น้อย)ตา(เกือบ)โต ตัวสูง(มาก) ที่ทำตัวเป็นอีแอบของ บล๊อคแก๊งมานาน วันนี้เปิดเผยตัวละ ขอมาเล่าประสบการณ์ขำๆ ของตัวเองให้เพื่อน บล๊อคแก๊ง ได้ชื่นชมบ้าง .... เข้ามาอย่าลืม ติชม กันนะคะ
Friends' blogs
[Add witchuda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.