เยือนถิ่นหิมาลัยที่แคชเมียร์
       ครั้งนี้จะพาท่านไปเที่ยวอินเดียกัน เราเลือกไปแคชเมียร์แล้วกลับมาที่เดลีไปต่อที่ชัยปุระแล้วไปอัคระ ครั้งนี้เรามี 3 หนุ่ม 3 สาว ไม่ต้องรอช้าเราออกเดินทางกันเลยดีกว่า ทริปนี้จัดกระเป๋าอยากนิดนึง
เพราะที่แคชเมียร์หนาว แต่พอบินมาเดลีและอีกสองเมืองร้อนมากไม่แพ้บ้านเราเลยหนักว่าบ้านเราคือฝุ่นเยอะมากๆ ทริปนี้เรานอนบ้านเรือที่แคชเมียร์สามคืน แล้วบินมานอนเดลี ชัยปุระ อัคระ แล้วมานอนเดลีเป็นคืนสุดท้ายก่อนบินกลับ
       ตอนแรกนี้จะพาท่านเที่ยวที่แคชเมียร์ก่อน เราต่อเครื่องจากเดลีบินมาถึงแคชเมียร์ตอนบ่ายๆ ทางบ้านเรือที่เราพักส่งไกด์มารอรับเราที่สนามบินเพื่อนำเราไปที่พัก เมื่อเราจัดการเรื่องที่พักเสร็จเรียบร้อยเราก็ออกไปชมเมืองกัน วันแรกเราไปเที่ยวสวนโมกุล ชาลิมารื สวนโมกุลนิชาท แล้วแวะร้านขายพรมวันนี้เราได้แค่นี้ก็เริ่มมืดแล้ว
       วันนี้เราจะพาท่านไปเที่ยวโซนามาร์ค ตอนเราไปช่วงสงการต์หิมะบนลานไม่มีแล้วมีแต่บนยอดเขาแต่อากาศยังหนาวมากและลมแรงไกด์ของเราเลยให้เรายืมเสื้อใส่ช่วงขี้ม้า พวกเราเคยแต่ขี้ม้าที่ราบในบ้านเราแต่ที่นี้ท่านต้องขี่ขึ้นเนินเขา เราก็กลัวๆกันอยู่นะ เจ้าของม้ายังมาทำให้ม้าวิ่งยิ่งน่ากลัวแต่เขาก็วิ่งตามนะ เขาจะจับเชือกไว้แทบตลอด แต่ก็มีแกล้งเรานิดๆก็ตื่นเต้นดี ได้ให้สาวๆร้องกรี๊ดพอสนุก ขำๆ แต่สาวๆคงไม่ค่อยจะขำเท่าไหร่
       วันสุดท้ายที่จะเที่ยวที่นี้ตอนแรกเราว่าจะไปกุลมาร์คกัน แต่น้องๆอีกกลุ่มที่มาพักที่เดียวกันไปมาเมื่อวานบอกไม่มีอะไร เราคิดว่าก็คงเหมือนกุลมาร์คเพราะไม่มีหิมะแล้ว คงจะมีกิจกรรมเหมือนโซนามาร์ค เราเลยให้อาจาต เจ้าของบ้านเรือที่พักแนะนำที่เที่ยวใหม่ให้ คนขับหรือไกด์ของเราเลยพาเราไปเที่ยวสวนสัตว์ น่าจะถูกนะ เพราะมีเสือและสัตว์อื่นๆนิดหน่อย แต่ที่เยอะคือลิงที่อยู่ด้านนอกกรง แล้วพาเราไปซื้อนานในหมู่บ้านเล็กๆ ผ่านสวนแอปเปิ้ลที่มีแต่กิ่ง แล้วไปจอดให้เราชมเมือง พวกเราอยากได้หม้อนะแต่เรายังต้องไปอีกหลายเมืองคงไม่ไหว
       ช่วงเช้าก่อนบินกลับเดลีเราไปซื้อพรมกันมีพี่เขาอยากได้ พี่เขาก็ซื้อมานะครับผืนนึงหมื่นกว่าๆ อ้อ ช่วงที่เราพักที่บ้านเรือก็จะมีคนแวะมาขายสินค้าให้เราเรื่อยๆไม่ได้ขาด เช่นเสื้อผ้า เปเปอร์มาเช่ และอีกหลายอย่าง

ทะเลสาบดาล เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ทีสุดในแคชเมียร์ มีเกาะมากมายที่ใช้ปลูกพืชผัก ผลไม้

เรือชิคารา เป็นพาหนะหลักในการข้ามฟากไปยังบ้านเรือในทะเลสาบดาล

ระหว่างนั่งเรือไปยังที่พัก

6 คน ไม่รู้จะเอามาทำไมมากมาย อิอิ แต่ที่เอามาก็ใช้หมดนะ

บ้านเรือในทะเลสาบดาล

ถึงที่พักของเราแล้ว

เจ้าของบ้านเรือที่เราพัก อาจาต

ผู้ดูแลระหว่างที่พักบนบ้านเรือ

หน้าที่พัก ออกมาถ่ายรูปนิดหน่อยต้องรีบกลับเข้าไป หนาวมากๆ

ฮีสเตอร์ในห้องนอน จะมีทุกห้องนะครับ

บรรยากาศยามเช้า

ที่เขี่ยบุรี่และโต๊ะมีน้ำแข็งเกาะ เอามาให้ดูว่าหนาวจริงๆ

ที่พื้นขาวๆน่ะน้ำค้างแข็งทั้งนั้นนะครับ

เตาผิง

ระหว่างนั่งเรือจากที่พักไปขึ้นรถ ก็จะมีเรือตามประกบขายสินค้าตลอด

ที่สวนโมกุลนิชาท มีต้นเมเปิลอายุสีร้อยปี ต้นปอปลาร์ และดอกไม้ตามฤดูกาล มีภูเขา Zabarwan เป็นฉากหลัง

สวนโมกุลชาลิมาร์ สร้างในช่วงสมัยของ จักรพรรดิจาฮันจีร์ สร้างเพื่อมเหสีเนอร์ เจฮัน

ใครๆก็มาถ่ายรูปกับต้นแป๊ะก๊วยต้นนี้ ที่สวนโมกุลชาลิมาร์

สวนโมกุลชาลิมาร์

โซนามาร์ค แปลว่า ท้องทุ่งแห่งทองคำ อยู่ห่างจากศรีนาการ์ ไปทางทิศตะวันตก 80 กิโลเมตร

เขาพาเราขี่ม้าตามเนินเขาขึ้นๆลงตื่นเต้นดี

ลมแรงมากนะครับ ควรเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม

ภายในสวนสัตว์

เราเจอคนที่ไปเที่ยวที่นี้แค่นี้แหละครับ

สวนสนในสวนสัตว์

เราแวะซื้อนานในหมู่บ้าน

บ้านเรือนของชาวบ้าน

ร้านขายพรม

Last Update : 16 ตุลาคม 2556 21:49:11 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่าาาาาา
โดย: “เขตพิซน” “คนพิเศษไง” โฮกๆๆ ^^ (Opey ) วันที่: 14 ตุลาคม 2556 เวลา:6:52:13 น.

สวย ๆๆๆ ค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 16 ตุลาคม 2556 เวลา:16:35:05 น.

ฟ้าเป็นฟ้า เขาเป็นเขา หิมะก็สวยมากค่ะ ถ่ายภาพเก่งจัง สวยมั่ก ๆ
โดย: mariabamboo วันที่: 22 ตุลาคม 2556 เวลา:10:07:39 น.

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจกันนะครับ
โดย: tuiontour วันที่: 18 มกราคม 2557 เวลา:22:46:31 น.

tuiontour
มหาสารคาม  Thailand

ชีวิตคือการเดินทาง ถึงไม่เคลื่อนที่ เวลาก็เปลี่ยนไป แม้ไม่ทำอะไร โลกก็หมุนไป ไยไม่สนุกกับชีวิต