ครั้งที่ 1 รักษาสิว + ประจำเดือนมาไม่ปกติ
ด้วยความเบื่อๆว่า ปจด.ไม่มาซักที + เบื่อกับการกินยานั่นนี่มาตลอด

ซึ่ง ปจด.มันมาจริง แต่พอหยุดยาก็ไม่มา นี่ก็5เดือนมาแล้วนะ ..

แล้วล่าสุด หมอก็ฟันธงอิชั้นว่า เป็นวัยทองก่อนวัย ก็นะ .. 
ไม่อยากกินยาแล้วอะ .. เลยหาวิธีอื่นดีกว่า 


หลังจากที่ก็ศึกษาก็มูลมาหลายต่อหลายเว็บ
วันนี้ก็ได้ฤกษ์แสลนไป "ฝังเข็ม"

ตื่นตี4 ออกบ้านตี5 เดินทางด้วยแท็กซี่ ไปที่ รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน แถวๆอนุสาวรีย์

ไปถึง6โมงนิดๆแหละ ไปถึงก็ไปเดินถามตึกเค้าว่าอยู่ตรงไหน
ไปถึงแล้วก็ไปทำประวัติคนไข้ใหม่

อยากบอกจริงๆ พยาบาลที่แนะนำ อายุมากแล้ว แต่แนะนำดีมากกก ทำยังงี้ๆๆนะคะ ปลื้ม

เสร็จแล้ว เค้าก็ให้เราถือสมุดประวัติเรา บอกให้เดินไปอีกตึก ชั้นสอง 

พอไปถึงแล้ว เอาสมุด ให้กับพยาบาลที่โต๊ะแรก เค้าจะจัดคิวให้เรา
หลังจากนั้น เค้าก็ให้เราจัดแจง วัดความดันเองกะเครื่อง 
แล้วก็จด(ด้วยปากกา ไม่มีกระดาษอัตโนมัติ) ผลการตรวจวัด แล้วส่งให้พยาบาลคนเดิม

นั่งรอ ......

สักพัก ให้เราเดินกลับไปจ่ายตังที่ตึกแรก ช่องที่เขียนว่า ฝังเข็มแหละ
ครั้งแรกของเรา โดนไป870 บาท โรคละ 400บาท (ของเรารักษาสิวกับ ประจำเดือนมาไม่ปกติ)
แล้วก็ค่าอะไรไม่รู้ ครั้งแรกอีก70 ครั้งต่อไปไม่เสียแล้ว

เค้าให้กินข้าวมาให้เรียบร้อยก่อนที่คุณหมอจะมา (7โมงครึ่ง)
เราก็รีบๆๆๆไปกินข้าว กินเสร็จ พยาบาล จะอธิบายให้เราฟังเกี่ยวกับข้อแนะนำต่างๆ

เสร็จแล้วให้เราเข้าห้อง เราได้เบอร์11 (ขนาดถึง6โมงกว่านะ ได้เบอร์11 คนมาคิวแรกนี่มาตั้งแต่กี่โมงวะเนี่ย)

นอนรอ .. รอนานนนนนแหละ เพราะหมอทำตั้งแต่เตียง1มาเรื่อย 
อยากบอกเจ๊ห้องข้างๆ นอนกรน กรนดังมากกกกกกก -*-

พยาบาลมาตรวจความเรียบร้อย กางเกงเราใส่เลกกิ้งไป เค้าก็ให้เปลี่ยนเป็นผ้าถุง

รอนานอยู่สักพัก ก็ถึงคิวเรา พยาบาลถาม ทำไรบ้างคะ เราก็บอก สิวกับประจำเดือนมาไม่ปกติค่ะ
คุณหมอ อยู่ๆมาจิ้มๆๆๆๆๆอย่างเดียวเลย 5555 ไม่มีการถามอาการใดๆทั้งสิ้น

ไม่ถึง10นาที ไปละ 

หือออออ????? งงเลย  อะไรว้าาาา ...นึกว่าจะมีการซักถามประวัติ +อาการเหมือนรพ.อื่นๆนะ
ที่นี่ ไม่มีจ้าาา

เข็มก็ปักอยู่แบบนั้น ราวๆ10-20นาที ไม่แน่ใจง่ะ ซักพักก็มาเอาออก 
แล้วก็บอกว่า คราวหน้าจะกระตุ้นไฟฟ้าร่วมด้วยนะคะ (ซักอย่างนี่แหละ) 

ถอดเข็ม เช็ดเลือดนิดๆหน่อยๆ ได้ยินแว่วๆว่าราวๆ 39เข็ม

เสร็จแล้ว เปลี่ยนกางเกง นัดคิวครั้งต่อไป

กลับบ้าน

จบค่ะ

ไม่ไ่ด้ถ่ายรูป :)

แต่แค่อยากบันทึกไว้ ว่า ฝังเข็มไปครบ10ครั้งประจำเดือนจะมามั้ยเท่านั้น

::

ความรู้สึกที่ทำครั้งแรก ..
เจ็บว่ะ ที่หน้าาาาาาาาา มาถึงจิ้มๆๆๆๆ โอ้โห ไม่ทันตั้งตัว คือ มันปวดๆหน่วงๆ ต้องโดนปัก
แต่ปักเข็มเสร็จก็ไม่เจ็บละ
ตอนปักเข็มตามตัว เราไม่เจ็บเลย สงสัยหนาเกิน



รายละเอียดตามนี้

//www.tm.mahidol.ac.th/hospital/hospital-alternative-chinese-th.php











Create Date : 07 มีนาคม 2557
Last Update : 7 มีนาคม 2557 20:33:55 น.
Counter : 773 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่น้องภีม
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ได้ล็อคอิน(ใหม่)มาวันที่ 25/06/2555
มีนาคม 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31